Lời thì thầm của người lạ khiến người mẹ bất lực nhìn con ăn vạ bừng tỉnh - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Lời thì thầm của người lạ khiến người mẹ bất lực nhìn con ăn vạ bừng tỉnh
Nuôi dạy con cái là cả một quá trình kiên trì và nỗ lực. Trẻ con đặc biệt là bé gái hay có kiểu ăn vạ mọi lúc mọi nơi. Một người mẹ đi siêu thị cùng con gái gặp trường hợp này đã bừng tỉnh sau lời thì thầm của một người xa lạ.

Nuôi dạy con cái, dù cho ở bất kì độ tuổi nào cũng chẳng phải là chuyện dễ dàng. Với những đứa trẻ lên ba, lên năm thì đây thực sự là một thử thách đặc biệt. Trong chúng ta, nếu bạn chưa có con cái thì chắc chắn quanh bạn cũng sẽ có vài đứa trẻ trong độ tuổi này, là em, là cháu…

Chúng có những phản ứng, những cảm xúc mà khiến nhiều người phải bối rối khi chứng kiến, đặc biệt là những người lần đầu làm mẹ. Trước khi những người mẹ ấy biết làm thế nào để đối phó với cảm xúc của con, chính họ cũng phải trải qua những khoảnh khắc đấu tranh tâm lý để không phải gào thét, la hét, khóc lóc vì bối rối, lo lắng, không biết phải làm gì như con mình đang hành động.

Đó là câu chuyện của mẹ Sherry White ở Berkeley, West Virginia.


Chị Sherry White và con gái.

Vào khoảng cuối tháng 8, đầu tháng 9 vừa qua, chị cùng con gái đến siêu thị mua sắm và bất ngờ, cô bé đã khóc lóc, ăn vạ. Mặc cho mọi nỗ lực, tình huống dường như vượt khỏi tầm kiểm soát của chị. Chị viết trên trang cá nhân:

“Con bé rất cáu gắt và mỗi cách xử lý mà tôi áp dụng đều không có hiệu quả. Tim tôi đập nhanh hơn và tôi cố để không nổi đóa. Tôi đưa con đến nhà vệ sinh để giúp con bình tĩnh trở lại và tôi nhận ra rằng tôi chỉ có thể chờ đợi để nó trôi qua từ từ vì cảm xúc của con rất mãnh liệt. Tôi tiếp tục cố gắng kiểm soát tình hình nhưng nó đã vượt tầm kiểm soát của tôi. Tôi chưa bao giờ gặp tình huống này. Mọi người đi qua đi lại và tôi cảm nhận được những lời phán xét của họ mạnh như những tia nắng Mặt trời đang đốt cháy cơ thể tôi. Tôi nghĩ rằng họ đã suy nghĩ tôi dạy con theo kiểu gì kì lạ thế”.

Ở giữa sự hỗn loạn của những cảm xúc của bản thân, cảm xúc của con gái, giữa những bối rối không biết nên làm gì, chị bỗng nhận được lời khuyên đầy ý nghĩa từ một phụ nữ lớn tuổi - người đã chứng kiến toàn bộ sự việc.

Người phụ nữ ấy đã nắm chặt tay chị và nói rằng: “Sẽ ổn thôi. Cô đã làm đúng rồi”.

Và chị đã khóc, những giọt nước mắt của lòng biết ơn. Chị viết tiếp: “Tôi quay người đi thật nhanh bởi không muốn người phụ nữ ấy nhìn thấy những giọt nước mắt đang lăn dài trên má tôi. Bởi vì không biết điều đó nên tôi cần được nghe điều đó. Vì tôi không cảm nhận mình làm đúng. Tôi cảm thấy như mình là một người mẹ thất bại toàn tập với một đứa trẻ không kiểm soát được. Vậy là cả hai mẹ con cùng khóc. Cuối cùng, con cũng có thể bình tĩnh và chúng tôi tiếp tục mua sắm. Tôi hy vọng có thể gặp lại người phụ nữ kia để nói lời cảm ơn nhưng bà ấy đã đi mất rồi”.

Những người mẹ luôn có cảm giác mình không phải là người mẹ tốt, mình chưa hoàn thành tốt vai trò người mẹ, thậm chí còn có những trăn trở rằng dường như mình đã dạy con không đúng hướng nên con mới có những hành động không đúng. Tuy nhiên, hãy tin vào bản năng làm mẹ của mình, tin vào khả năng của bản thân mẹ nhé. Những lúc cảm thấy áp lực với chuyện nuôi dạy con cái, bạn hãy nhớ đến câu nói ngắn gọn của người phụ nữ trên và vững tin hơn.

Một câu nói đơn giản nhưng đã có thể giúp một người vượt qua được tình huống khó khăn. Chúng ta thường đánh giá những người mẹ và những đứa trẻ hay quấy, hay mất kiểm soát. Thế nhưng bất kì ai cũng có khoảng thời gian khó khăn và lần tới, nếu gặp vấn đề tương tự thế, hãy để sự bao dung của mình giúp người khác vượt qua vấn đề một cách dễ dàng hơn.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 12-03-2017
Reputation: 16443


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 57,460
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	33.jpg
Views:	0
Size:	122.8 KB
ID:	1142055  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 2,979 Times in 2,608 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 67 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Old 12-07-2017   #2
lanhuong
R2 Kiếm Khách
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 139
Thanks: 17
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 3 Post(s)
Rep Power: 18
lanhuong Reputation Uy Tín Level 1
Default

lang sec
lanhuong_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:21.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10581 seconds with 12 queries