Họa Mi tâm sự chuyện t́nh thời Sài G̣n bấy giờ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Music News|Tin Ca Nhạc


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Họa Mi tâm sự chuyện t́nh thời Sài G̣n bấy giờ
VBF-Họa Mi lần đầu tâm sự về chuyện t́nh của cô. Theo đó chuyện t́nh của cô buồn và c̣n bị mang tiếng tham phú phụ bần. Cô nổi lên nhờ nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ.

Lần đầu tiên trên chương tŕnh truyền h́nh, danh ca Họa Mi đối mặt với chồng cũ và những sóng gió của hôn nhân.

'Em đi rồi, đường xưa có nắng không anh?'. Trong chuyến 'tị nạn ái t́nh' tại Paris, trái tim đa cảm của vị nhạc sĩ đă xót thương cho thân phận của một người phụ nữ sống tha hương. Ĺa tay bỏ lại êm ấm, cô cất bước ra đi giữa băo táp của ḷng ḿnh và lửa thiêu từ miệng đời. Để từ đó, cuộc đời cô đă bước vào nhạc phẩm 'Em đi rồi' mà nhạc sĩ Lam Phương đă cảm tác năm 1988.

Với ca khúc dành riêng cho ḿnh, cô đă trở lại với sân khấu trong ṿng tay đón nhận của công chúng. Thế nhưng, sự thành công ấy đă phải đánh đổi bằng những vết lằn đau đớn lẩn sâu trong buồng tim người ca sĩ. Cô ấy là Họa Mi.



Mang tên một loài chim yêu kiều nhưng vận vào cuộc đời danh ca Họa Mi là những lần tiễn đưa định mệnh. Họa Mi cất lời ca, tung bay nhưng cũng mang nhiều vết bỏng khét cháy bởi ngọn lửa thiêu cuộc đời.

Họa Mi tên thật là Trương Thị Mỹ sinh năm 1955. Đáng lẽ, cô đă có một tuổi thơ đáng ghen tị nếu chẳng phải đeo tang cha ḿnh khi tṛn 11 tuổi. Mất đi trụ cột tài chính và chỗ dựa tinh thần, cô bé Trương Thị Mỹ từ một đứa trẻ ngậm th́a bạc buộc phải quay quắt với cảnh túng thiếu.

Cô và mẹ phải nương nhờ người anh trai và sự hằn học của vợ anh ta. Cha mất do ung thư gan, mẹ của Họa Mi lại mang bệnh nặng. Ở tuổi hoa niên, cô xếp cất những niềm vui học tṛ, ṛng ră chở mẹ t́m lại ánh sáng cho đôi mắt đang ngày càng mờ đục.

'Má ở ác quá nên trời phạt bị mù một con mắt' - chị dâu của Họa Mi đă táng câu nói cay độc ấy lên những nỗ lực của cô.

Sáu năm sau, thân mẫu của Họa Mi đă theo cha cô rời xa cơi tạm. Hai cuộc tiễn đưa đầu đời đă ném Trương Thị Mỹ vào khoảng hư vô mênh mông khiến cô đau đớn đến tận bây giờ.

Và rồi, duyên phận đă đưa Trương Thị Mỹ gặp gỡ nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ. Từ một giọng ca vô danh trong các hội đoàn, nhà thờ mang tên Trường My, cô gái ấy đă được vị nhạc sĩ nức tiếng trao cho nghệ danh 'Họa Mi'.



Nữ ca sĩ chia sẻ: 'Chú Hoàng Thi Thơ giúp tôi vô điều kiện và chỉ căn dặn một điều duy nhất: Đừng bao giờ phản bội chú'. Quả đúng như lời của Hoàng Thi Thơ, cuộc đời của thiếu nữ 15 tuổi đă bước sang một trang mới. Sáu tháng sau, Họa Mi trở thành cái tên nức tiếng vũ trường Maxim và cả Sài G̣n. Một bước lên mây, cô tiếp tục lọt vào mắt xanh của nhiều đạo diễn và chính thức thủ vai chính trong phim truyện 'Gió thoảng cuộc đời'.

Với ca khúc 'Đưa em xuống thuyền', Họa Mi đă bén duyên với nghệ thuật và chẳng lâu sau, chiếc thuyền nghệ thuật cũng đă đưa cô đến bến đỗ hôn nhân.

Họa Mi và nghệ sĩ saxophone Lê Tấn Quốc quen nhau khi cùng hoạt động tại đoàn Kim Cương. Không lâu sau, Họa Mi chấp nhận lời hỏi cưới của người yêu v́ trân quư sự hiếu thảo và cả căn bệnh lạ về mắt mà anh gặp phải.

'Tôi nh́n thấy h́nh ảnh của mẹ từ anh Quốc' - Họa Mi chia sẻ. Trong căn nhà nhỏ, Họa Mi bỏ lại hào quang để làm dâu, chăm lo cơm nước và giặt giũ cho 18 gia đ́nh cùng nhau chung sống. Cô kể: 'Mỗi vợ chồng chỉ có một chiếc giường nhỏ và ngăn vách bằng những tấm màn làm không gian riêng tư'.



Cuốn vào ṿng xoáy tề gia, Họa Mi quên cả đam mê ca hát và hạ sinh cho chồng liên tiếp 3 thiên thần kháu khỉnh. Không chỉ là mẹ, Họa Mi c̣n là đôi chân khi chồng ḿnh mang căn bệnh lạ . Nữ ca sĩ tâm sự: 'Chỉ có duy nhất một cặp vợ nhỏ chở chồng lớn nổi tiếng khắp Sài G̣n là tôi và Lê Tấn Quốc'.

Hạnh phúc chưa thành h́nh, chim Họa Mi bặt tiếng hót để dang đôi cánh nhỏ rời bỏ quê hương. Rứt ruột bước đi, vậy mà cánh chim vỗ ấy lại bị miệng đời ném vào biển lửa của miệt thị.

Người ta râm ran: 'Họa Mi bỏ chồng', 'Họa Mi tham phú phụ bần để chồng bệnh tật đơn côi'. Tắt tiếng hát, ư chí của loài chim đơn thân cũng lịm dần để vẫy vùng với lửa thiêu trên ṿm trời vô định.



Trong 'Sau Ánh Hào Quang', người chồng xưa của ca sĩ Họa Mi sẽ góp mặt và thành thật chia sẻ những sự thật sau hơn 20 năm ngủ yên. Sau Ánh Hào Quang tập 9 Họa Mi - Hỏa vũ giữa không trung sẽ tiếp tục lên sóng vào thứ Hai tuần tới 27/11.

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 11-24-2017
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	59.7 KB
ID:	1137555   Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	24.9 KB
ID:	1137556   Click image for larger version

Name:	4.jpg
Views:	0
Size:	54.6 KB
ID:	1137557   Click image for larger version

Name:	5.jpg
Views:	0
Size:	57.9 KB
ID:	1137558  

Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:44.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07450 seconds with 12 queries