Vụ "ghép đầu người" của giáo sư Ư bị giáo sư TQ phanh phui sự thật - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Vụ "ghép đầu người" của giáo sư Ư bị giáo sư TQ phanh phui sự thật
Vietbf.com - Giáo sư người Ư vừa qua tuyên bố đă thực hiện thành công ca cấy ghép đầu người đầu tiên trên thế giới trên một thể xác sau ca phẫu thuật kéo dài 18 giờ, nhưng lại khiến ngay trong ê kíp thực hiện cũng có sự không đồng nhất, cho nên hiện đang gây rất nhiều tranh căi với những ư kiến trái chiều đến từ nhiều nơi.

Giáo sư Ren Xiaoping và giáo sư Sergio Canavero .

Giáo sư người Italia Sergio Canavero tuyên bố rằng: Giáo sư Ren và nhóm của ông đă thực hiện thành công ca cấy ghép đầu người đầu tiên trên thế giới trên một thể xác sau ca phẫu thuật kéo dài 18 giờ.

Giáo sư Canavero cũng tuyên bố trong một cuộc họp báo tại Vienna (Áo) rằng: Sẽ thực hiện ca phẫu thuật tương tự với người sống.

Giáo sư Ren Xiaoping.

Tuy nhiên, giáo sư Ren có vẻ không đồng t́nh với quan điểm đó và nói rằng: Ông không biết khi nào cuộc phẫu thuật như thế mới diễn ra với người sống và nhấn mạnh rằng "c̣n cả một chặng đường dài để đi".

Điều đó cho thấy, ông Ren cho rằng kết quả thử nghiệm có thể thành công nhưng việc thực hiện được đối với người sống vẫn nằm ở tương lai. Giáo sư Ren nói thêm rằng nhóm nghiên cứu của ông đă thực hiện thành công cuộc thí nghiệm ghép tủy chó, tương tự trên chuột.

Trong cuộc họp báo ngày 21/11 tại Đại học Y khoa Cáp Nhĩ Tân, ông đă tuyên bố: "Nhóm chúng tôi gần đây đă có một bước đột phá khoa học quan trọng: hoàn thành ca phẫu thuật đầu tiên cấy ghép đầu người".

Ông giải thích rằng: Họ đă thiết kế "phương pháp hoạt động tiền lâm sàng" trên xác chết qua đời gần đây. Rơ ràng, nhóm nghiên cứu của giáo sư Ren đă t́m ra giải pháp giúp tái tạo lại cột sống - một vấn đề khó khăn trong y khoa.

Bác sĩ phẫu thuật này tuyên bố rằng cột sống của chó đă bị cắt đứt hoàn toàn trong suốt cuộc thử nghiệm. Sau đó, nhóm của ông đă nối lại cột sống vào cái đầu mới thành công, bằng một hợp chất hóa học, được gọi là polyethylene glycol.

Hai tuần sau khi phẫu thuật, con chó bắt đầu đi bộ được và 2 tháng sau, nó lại chạy được. Một năm sau, kết quả của cuộc thử nghiệm "rất tốt". Tuy nhiên, giáo sư Ren cũng thừa nhận rằng con chó trong pḥng thí nghiệm không thể hoạt động như con chó b́nh thường.

Giáo sư Ren Xiaoping và giáo sư Sergio Canavero.

Một nhà báo đă yêu cầu ông giải thích chi tiết về việc nối lại. Giáo sư Ren cho biết: Câu hỏi đó "quá chuyên môn. Tôi không phải là một nhà hóa học hay dược sĩ, tôi là bác sĩ phẫu thuật". Để kết luận, giáo sư Ren đă chỉ ra rằng nhóm của ông đă đóng góp đáng kể, ghi dấu "mốc tuyệt vời" trong y khoa.

Mặt khác, vào ngày 17/11, Giáo sư Canavero - giám đốc Tập đoàn Turin Advanced Neuromodulation, tuyên bố tại cuộc họp báo rằng giáo sư Ren ở Trung Quốc đă thực hiện ca cấy ghép đầu người đầu tiên trên thế giới. Trong suốt quá tŕnh làm việc 18 giờ, các chuyên gia đă chứng minh rằng có thể kết nối thành công cột sống, dây thần kinh và các mạch máu của cái đầu bị cắt rời.

Ông Canavero khảng định: Sẽ diễn ra ca phẫu thuật tương tự với người sống. Tại buổi họp báo, giáo sư Canavero nói: "Tạo hóa lâu nay hà khắc với chúng ta".

Giáo sư Sergio Canavero trong cuộc họp báo tại Vienna trong ngày 17/11 .

'Chúng ta sinh ra, trưởng thành, già đi và chết. Trong hàng triệu năm qua, con người đă tiến hóa và 110 tỷ người đă chết trong quá tŕnh tiến hóa. Chúng ta đă bước vào một thời đại mà chúng ta được nắm trong tay số phận chính ḿnh".

"Dạng phẫu thuật này sẽ làm thay đổi mọi thứ, thay đổi bạn ở mọi cấp độ. Mọi người đều nói không thể cấy ghép đầu, nhưng cuộc giải phẫu đă thành công".

Khi được hỏi liệu dạng phẫu thuật này có được thực hiện trên toàn thế giới sau thử nghiệm ban đầu ở Trung Quốc, giáo sư Canavero nói: "Chúng tôi bị chỉ trích nặng nề nên tôi không nghĩ dạng phẫu thuật này được phổ biến toàn cầu".

"Đây là dạng phẫu thuật dành cho những người đang chịu đựng khổ sở v́ thân thể, không phải là tṛ đùa".

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 11-23-2017
Reputation: 67295


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 138,321
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.png
Views:	0
Size:	309.5 KB
ID:	1137271   Click image for larger version

Name:	2.png
Views:	0
Size:	257.4 KB
ID:	1137272   Click image for larger version

Name:	3.jpg
Views:	0
Size:	83.1 KB
ID:	1137273   Click image for larger version

Name:	4.jpg
Views:	0
Size:	41.7 KB
ID:	1137274  

vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,713 Times in 10,124 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 158 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
The Following User Says Thank You to vuitoichat For This Useful Post:
hnr (11-24-2017)
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:28.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07525 seconds with 12 queries