Tóc gãy rụng vị sai lầm khi chải tóc - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Tóc gãy rụng vị sai lầm khi chải tóc
Chải tóc quá nhiều lần mỗi ngày không hề tốt. Bạn cũng không nên chải tóc khi tóc ướt. Có nhiều thói quen chải tóc sai lầm khiến tóc bạn dễ bị gãy rụng cần bỏ ngay.

Là con gái, chuyện đầu tóc chắc khoẻ và mềm mượt luôn là ưu tiên hàng đầu để tự tin mỗi khi ra đường. Thế nhưng, mùa đông thì đã đến rồi mà cứ chải tóc là lại thấy tóc rụng và bết dầu. Lúc này, bạn đừng vội đổ tội cho dầu gội đầu mà hãy lưu ý đến thói quen chải tóc. Bởi nếu chải tóc không đúng cách thì vô tình còn làm cho tóc gãy rụng, xơ xác và mất đi độ bóng khoẻ vốn có. Vậy nên, hội con gái phải tìm hiểu ngay những sai lầm khi chải tóc sau đây để lấy lại mái tóc chắc khoẻ, óng ả, suôn mượt tự nhiên.


Chải tóc từ gốc đến ngọn

Mỗi khi chải tóc, bạn thường bắt đầu từ điểm gốc và kéo xuống đến hết ngọn tóc. Tuy nhiên, kiểu chải tóc này sẽ khiến tóc dễ bị tổn thương và hư hỏng hơn. Do cấu tạo của tóc là thể nang nên khi chải tóc từ gốc đến ngọn sẽ khiến nang tóc bị gãy, ảnh hưởng không tốt lên các sợi tóc. Thay vì kiểu chải tóc này thì bạn có thể áp dụng kiểu chải chầm chậm, từ từ từng chút một ở điểm gốc để gỡ rối trước. Sau đó, cứ thế chải tóc bình thường cho tới ngọn là được nhé.

Chải tóc khi ướt

Khi vừa gội đầu xong là lúc tóc đang ẩm ướt và mềm yếu nhất. Lúc này, tóc bạn rất mong manh nên việc chải tóc sẽ tác động trực tiếp gây tổn hại tóc, đôi khi còn khiến tóc dễ bị đứt gãy nếu chải quá mạnh tay. Do đó, bạn hãy đợi cho tóc khô ẩm và không còn ướt sũng thì bắt đầu chải tóc bằng lược răng thưa để giảm thiểu mọi tác động ảnh hưởng lên tóc.

Gỡ tóc rối bằng lược mái chèo

Lược mái chèo không phải là một dụng cụ chải để gỡ tóc rối, kể cả là lúc tóc ướt hay khô. Bạn phải dùng đến các sản phẩm gỡ rối tóc như xịt tóc hay kem dưỡng để làm mềm tóc trước. Xịt tóc sẽ dành cho loại tóc có độ dày trung bình, còn kem dưỡng thì dành cho tóc dày hoặc tóc thô cứng. Khi sử dụng những sản phẩm này sẽ làm tóc trơn mềm trước và sau đó, lược có thể chải một đường rất nhẹ nhàng mà không còn xơ rối.

Chải tóc quá nhiều

Thói quen này cũng là nguyên nhân gây rụng tóc và làm tóc khô yếu, dễ đứt gãy. Việc chải tóc quá nhiều làm cho sợi tóc bị bào mòn và mất đi lớp bóng khoẻ bên ngoài. Theo thời gian, sợi tóc bị khô rối, tổn thương và nhanh đứt gãy, kéo theo tình trạng rụng tóc. Do đó, nếu chỉ cần gỡ rối tóc thì bạn hãy dùng lược chải chứ không nên chải tóc quá nhiều nữa.

Sử dụng lược bẩn

Chiếc lược bạn sử dụng hàng ngày sẽ bám bụi bẩn hoặc chất bẩn, dầu nhờn từ tóc bạn. Lúc này, nếu bạn cứ tiếp tục chải lên tóc sẽ khiến chất bẩn dính vào tiếp và làm tóc mất đi độ sáng bóng vốn có. Vậy nên, để làm sạch lược thì trước hết bạn phải lấy ra những sợi tóc còn bám dính trên lược, sau đó rửa sạch lược trong nước ấm. Tiếp đó, cho thêm dầu gội đầu hoặc nước rửa tay vào lược để tạo bọt rồi rửa sạch lại và lau bằng khăn khô. Nhớ rằng, thường xuyên vệ sinh lược khoảng 1 tuần một lần để khi chải lên tóc sẽ làm tóc sạch bóng và khoẻ mạnh hơn.

Trên đây là những sai lầm khi chải tóc mà bạn thường hay mắc phải nhất. Qua đó, bạn nhớ thay đổi thói quen khi chải tóc để giúp tóc giảm khô xơ, gãy rụng và thúc đẩy tóc bóng mượt, chắc khoẻ hơn nhé!

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 11-20-2017
Reputation: 16649


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 58,467
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	33.jpg
Views:	0
Size:	330.8 KB
ID:	1135478  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,014 Times in 2,640 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 68 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:08.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07022 seconds with 12 queries