Dấu hiệu nước tiểu cảnh báo thận hư, ung thư - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Dấu hiệu nước tiểu cảnh báo thận hư, ung thư
Nước tiểu phản ánh rất rơ sức khỏe của bạn. Nếu thấy nước tiểu có những dấu hiệu bất thường dưới đây th́ có thể thận đă hư hoặc ung thư. V́ thế cần t́m hiểu để thấy lạ th́ đến bệnh viện kịp thời.



Hầu hết người Việt thường hay có suy nghĩ chủ quan. Khi cơ thể có những thay đổi nhỏ sẽ phớt lờ đi, đến khi biểu hiện nghiêm trọng hơn, sức khỏe thay đổi mới quan tâm và chạy chữa th́ đă quá muộn.

Nước tiểu là một loại chất lỏng vô trùng tiết ra từ thận và thải ra khỏi cơ thể qua niệu đạo. V́ chất thải nên nhiều người thường không quan tâm đến nước tiểu và càng không hề biết rằng thông qua nó chúng ta sẽ đoán được cơ thể đang gặp vấn đề ǵ!

Thế nên, các chị em khi thấy nước tiểu có những dấu hiệu lạ dưới đây th́ nên đi khám ngay nhé!

Nước tiểu biến đổi màu

Nếu thấy nước tiểu có màu vàng sậm, cơ thể bạn bị thiếu nước v́ khi thiếu nước, cơ thể sẽ cố gắng giữ nước cho nên trở nên đậm đặc hơn. Đây là dấu hiệu dễ nhân thấy bằng mắt thường, tuy nhiên chúng ta không biết rằng dù cơ thể bị thiếu nước trong thời gian ngắn như trong thời gian làm việc hay tập thể dục cũng có thể dẫn tới những bệnh nguy hiểm liên quan đến thận.

Với trường hợp nghiêm trọng hơn, khi nước tiểu bỗng xuất hiện màu đỏ, đó là do nước tiểu của bạn đang có máu, bệnh này c̣n gọi là huyết niệu. Nguyên nhân dẫn đến t́nh trạng này là do cơ thể bị tổn thương, bệnh về thận hay ung thư khiến thận sưng tẩy, nhiễm khuẩn, …

Nước tiểu có nhiều bọt

Nguyên nhân cũng có thể trong bồn cầu nhà có xà pḥng, nhưng nếu hiện tượng này xuất hiện liên tục th́ bạn cần đi khám để yên tâm hơn bởi đây có thể là một trong những dấu hiệu của một số bệnh nguy hiểm sau:

Mất nước: Nước tiểu nổi bong bóng có thể là do mất nước. Khi cơ thể mất nước, nước tiểu sẽ chứa nhiều protein và một số chất độc trong cơ thể không được đào thải ra ngoài và hiện tượng nổi bọt trong nước tiểu là điều hiển nhiên.

Dấu hiệu đang mang thai: Đây là biểu hiện phổ biến khi phụ nữ đang trong thai kỳ. V́ trong thời kỳ mang thai, thận phải làm việc quá sức, protein có thể ḥa lẫn vào nước tiểu tạo ra nhiều bong bóng.

Nếu thấy nước tiểu có bọt bong bóng nổi, đi khám ngay bởi có thể đây là dấu hiệu của nhiều bệnh nguy hiểm.

Stress, lo lắng quá độ: Khi bạn bị stress, nước tiểu sẽ xuất hiện nhiều bọt nước hơn. Nguyên nhân là do loại protein albumin bị ṛ rỉ ra ngoài và ḥa lẫn vào nước tiểu.

Bệnh tiểu đường: Lượng đường trong máu tăng cao cũng là lư do khiến nước tiểu có hiện tượng này.

Nhiễm trùng đường tiểu: Đây cũng có thể là dấu hiệu của vi khuẩn lây nhiễm qua đường tiểu. V́ vậy, không loại trừ khả năng bạn bị bệnh này nếu có hiện tượng bọt trong nước tiểu.

Các vấn đề về tim mạch: Nồng độ protein quá cao trong nước tiểu có thể gây đột quỵ hoặc huyết áp cao đột biến.

Nước tiểu nặng mùi

Một trong những nguyên nhân chủ yếu dẫn đến hiện tượng này là do thực phẩm mà bạn đă ăn trước đó. Chẳng hạn như mít và cà phê là 2 loại thực phẩm khiến khiến nước tiểu có mùi, nhất là khi cơ thể bạn đang bị thiếu nước.

Ngoài ra, các vi khuẩn gây nhiễm khuẩn đường tiết niệu (UTI) cũng có thể khiến nước tiểu có mùi hôi. Nếu thấy xuất hiện dấu hiệu các bệnh nhiễm khuẩn đường tiểu khác như cảm giác rát khi tiểu tiện, sốt hay nước tiểu vẩn đục, hăy lập tức đi khám ngay để được chữa trị kịp thời.

Tiểu nhiều lần, tiểu không tự chủ

Đây có thể dấu hiệu của bệnh u tiền liệt lành tính (BPH). Tiền liệt tuyến nằm quanh niệu đạo mà qua đó cơ thể bài tiết nước tiểu. Khi tuyến này bị ph́nh to, nó sẽ tạo áp lực chèn ép niệu đạo và gây ra nhiều thay đổi trong quá tŕnh bài tiết nước tiểu. Tiểu nhiều lần hay tiểu không tự chủ nghĩa là bạn phải đi tiểu thường xuyên hơn và có thể không kiểm soát được, hay phải dậy nhiều lần trong đêm để đi tiểu.

Có khí bay ra từ nước tiểu

Điều này có nghĩa vi khuẩn trong thận có thể đă sinh ra khí, được giải phóng khi bạn đi tiểu. Nếu xuất hiện dấu hiệu này, hăy nhanh chóng đi khám ngay bởi có thể bạn bị ṛ đường tiểu, lỗ thủng trong thận hay giữa thận và trực tràng.

VietBF © sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 11-19-2017
Reputation: 24659


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 71,208
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	6.jpg
Views:	0
Size:	16.5 KB
ID:	1135012  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,463 Times in 4,733 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 82 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:13.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07287 seconds with 12 queries