Chế độ ăn hữu ích cho những người muốn giảm cân - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Chế độ ăn hữu ích cho những người muốn giảm cân
Thay v́ ăn kiêng nghiêm ngặt, làm việc này kết hợp cùng những thực phẩm bạn ăn sẽ c̣n tốt hơn nhiều. Kết hợp với luyện tập điều độ, bạn sẽ sở hữu vóc dáng như ư. Hăy chia sẻ lời khuyên hữu ích với những người xung quanh cần bí quyết giảm cân và duy tŕ vóc dáng.


Một nghiên cứu ở Anh đă đo được sự thèm ăn của 129 phụ nữ - một số người "ăn kiêng" để giảm cân và một số người chỉ đơn giản là "theo dơi" cân nặng của họ mà không cần ăn kiêng - và thấy rằng, so với những người không ăn kiêng, những người ăn kiêng đă trải qua thèm muốn mănh liệt hơn đối với tất cả các loại thực phẩm mà họ bị giới hạn.


Thế nên, câu chuyện hạn chế ăn uống để giảm cân không chỉ khiến bạn khổ sở mà thực sự có thể phá hoại mục tiêu giảm cân của bạn. V́ vậy, thay v́ tập trung vào việc tránh xa các thực phẩm bị coi là "xấu" trong chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt, tại sao bạn không tập trung vào việc thêm nhiều lựa chọn lành mạnh vào cuộc sống của ḿnh? Điều dễ nhất mà bạn có thể làm để thỏa măn bản thân mà vẫn không quá căng thẳng với chuyện cân nặng là chọn đúng thực phẩm. Dưới đây là một số thực phẩm ngon (và bổ dưỡng) mà bạn nên ăn hàng ngày.

Rau lá xanh

Chuyên gia dinh dưỡng Gisela Bouvier của tổ chức B Nutrition & Wellness nói rằng, rau bina, cải xoăn, rau diếp... nếu được bổ sung trong khẩu phần ăn hàng ngày sẽ cung cấp cho bạn rất nhiều vitamin, khoáng chất và chất xơ. Một cốc rau cải tươi nấu chín có thể cung cấp 53,3mg vitamin C, chiếm hơn 50% lượng vitamin C khuyến cáo cần bổ sung để giúp hệ thống miễn dịch của bạn hoạt động tốt trong mùa cúm này.

Các loại hạt

Rebecca Lewis, chuyên gia dinh dưỡng tại HelloFresh, nói rằng hạt dẻ là một trong những thực phẩm ưa thích của cô. "Hạt có chứa các chất chống oxy hóa mạnh, có thể giảm thiểu những thiệt hại trong cơ thể chúng ta, giảm lượng cholesterol trong thực phẩm và chứa các chất chống viêm như axit béo omega-3", cô nói.

Cô cũng lưu ư rằng nhiều nghiên cứu đă cho thấy các loại hạt có thể giúp kiểm soát cân nặng của bạn bằng cách giúp ngăn ngừa những cơn đói cồn cào dẫn đến nguy cơ ăn vặt và ăn quá nhiều.

Trứng

Chuyên gia dinh dưỡng Gisela Bouvier nói rằng: "Trứng là nguồn protein tuyệt vời. Mặc dù nhiều người c̣n lo ngại về lượng cholesterol trong trứng nhưng nó đă được chứng minh là hoàn toàn an toàn và thực sự có thể giúp nâng cao mức cholesterol tốt". Bà lưu ư rằng một quả trứng có thể cung cấp 6 gram protein chất lượng cho chế độ ăn uống hàng ngày của bạn.

Các loại quả mọng

"Nhóm trái cây này là một nguồn chất xơ tuyệt vời, giàu vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa", chuyên gia dinh dưỡng Bouvier nói.

Chelsey Amer, một chuyên gia dinh dưỡng có trụ sở tại NYC và là người sáng tạo của C It Nutritionally, đồng ư với ư kiến này. Cô chia sẻ: "Các loại quả mọng là loại trái cây tôi ăn mỗi ngày bởi v́ chúng có nhiều chất xơ và có lượng đường thấp, cộng với đầy đủ các chất chống oxy hóa có thể giúp giảm stress một cách tự nhiên".

Các loại đậu

Nếu bạn đang t́m kiếm một thực phẩm có thể thêm nhiều protein và chất xơ cho cơ thể th́ hăy chọn các loại đậu. Chuyên gia dinh dưỡng Lewis cho biết: "Đậu là một nguồn protein và chất xơ ăn tuyệt vời - hai chất dinh dưỡng giúp bạn no lâu. Protein và chất xơ trong đậu cũng có thể làm ổn định sự gia tăng lượng đường trong máu xảy ra sau khi ăn, điều này cũng có thể giúp ổn định tâm trạng".

Bà cũng cho biết thêm rằng như một chất thay thế thịt, đậu là một nguồn cung cấp sắt rất phong phú, cũng như một nguồn cung cấp magiê và kali hợp lư, nhờ đó có thể làm giảm huyết áp, duy tŕ mức cholesterol tốt, giữ cho tim và mạch máu khỏe mạnh.

Yến mạch

Với hàng trăm nghiên cứu về lợi ích sức khỏe của yến mạch, không có ǵ ngạc nhiên khi Grace Derocha, chuyên gia về chế độ ăn kiêng và tiểu đường được chứng nhận tại Blue Cross Blue Shield of Michigan, khuyến cáo khách hàng của ḿnh nên tiêu thụ loại hạt này.

"Yến mạch là thực phẩm tuyệt vời cho bữa sáng và giữ cho bạn no đến khi ăn trưa. Chúng có nhiều chất xơ và được biết là giúp làm giảm cholesterol", bà cho biết.

Táo

Theo chuyên gia dinh dưỡng Julie Rothenberg có trụ sở tại Nam Florida, ăn một quả táo mỗi ngày có thể giúp bạn không phải lo đến chuyện đến gặp bác sĩ v́ bệnh tật. "Chất xơ ḥa tan trong táo giúp giảm mức cholesterol xấu (LDL) và giữ cho ruột hoạt động tốt", cô nói. Rothenberg cũng lưu ư rằng táo chứa cả chất xơ ḥa tan và không ḥa tan, giúp chúng ta cảm thấy no trong thời gian dài hơn (nên giúp quản lư trọng lượng tốt).

Cá dầu

Theo các chuyên gia dinh dưỡng đăng kư Tori Schmitt, của tổ chức dinh dưỡng YES Nutrition, cá - đặc biệt là cá có dầu như cá hồi, cá ngừ và cá thu - cung cấp một loạt các lợi ích sức khỏe. Bà nói rằng, với tính chất giàu axit béo omega-3 khỏe mạnh, cá béo có thể làm giảm mức triglyceride máu và giúp bảo vệ cơ thể chống lại bệnh tim. Hơn nữa, chúng là một nguồn cung cấp vitamin D tốt, có thể giúp bảo vệ thị lực của bạn, cũng như ngăn ngừa chứng sa sút trí tuệ.

Khoai lang

Loại củ giàu tinh bột đa năng này đứng đầu danh sách các món yêu thích của chuyên gia dinh dưỡng Amer. "Không có ngày nào trôi qua mà tôi không ăn một chút khoai lamg. Đáng nói là thực phẩm rẻ tiền này lại rất giàu lượng vitamin A và C, chất xơ và kali - tất cả đều đem lại nhiều lợi ích sức khỏe từ sức khỏe của mắt, tim, hỗ trợ hệ thống miễn dịch đến pḥng ngừa bệnh đái tháo đường...", bà cho biết.

Tảo bẹ

Nếu bạn chưa bao giờ thử loại rong biển này - được phổ biến nhất ở các nước châu Á, Tiến sĩ Joel Kahn của tổ chức True Health Initiative cho rằng có nghĩa là bạn đang bỏ lỡ một loại thực phẩm rất có lợi cho sức khỏe. Ông nói rằng, loại rong biển này giàu protein, không chứa gluten, không chứa tạp chất nên xứng đáng được thêm vào danh mục của bạn".

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 11-19-2017
Reputation: 24142


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 67,978
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	63.jpg
Views:	0
Size:	62.1 KB
ID:	1134907  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,678 Times in 3,223 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 78 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:09.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07398 seconds with 12 queries