Hé lộ điểm yếu khi tập trận cùng 3 tàu sân bay của hải quân Mỹ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hé lộ điểm yếu khi tập trận cùng 3 tàu sân bay của hải quân Mỹ
Vừa qua hải quân Mỹ đã tập trận lớn tại Tây Thái Bình Dương. Mục đích của cuộc tập trận quy mô lớn là nhằm dằn mặt Triều Tiên. Cuộc tập trận này đã hé lộ những điểm yếu của Hải quân Mỹ.

Tư lệnh Không quân Hải quân Mỹ thừa nhận lực lượng này phải huy động máy bay bảo quản trong kho ra hoạt động để phục vụ cho cuộc tập trận cùng lúc của 3 tàu sân bay vừa qua.

Hải quân Mỹ vừa có cuộc phô diễn sức mạnh chưa từng có trong một thập kỷ. Ba nhóm tác chiến tàu sân bay USS Ronald Reagan, USS Theodore Roosevelt và USS Nimitz cùng một số tàu chiến của Hải quân Hàn Quốc và lực lượng Phòng vệ Biển Nhật Bản tiến hành cuộc tập trận quy mô lớn ở Tây Thái Bình Dương.

Cuộc phô diễn sức mạnh khổng lồ này được xem là một tín hiệu gửi đến Triều Tiên, rằng Mỹ sẽ không bị đe dọa bởi các hoạt động thử nghiệm tên lửa và hạt nhân của Bình Nhưỡng. Ba tàu sân bay tập trung cùng lúc minh chứng cho khả năng huy động lực lượng khổng lồ của Hải quân Mỹ.

Tuy nhiên, phía sau cuộc phô diễn sức mạnh hùng hậu ấy là câu chuyện hoàn toàn khác về năng lực thực sự của Hải quân Mỹ. Phó đô đốc Mike Shoemaker, Tư lệnh Không quân Hải quân Mỹ thừa nhận trong cuộc phỏng vấn với Business Insider rằng Hải quân Mỹ đang thiếu máy bay chiến đấu trầm trọng.

Vét hàng tồn kho ra hoạt động
Phó đô đốc Shoemaker nói với Ủy ban Quân vụ Hạ viện vào ngày 9/11, vài ngày trước cuộc tập trận của 3 nhóm tác chiến tàu sân bay ở Thái Bình Dương. “Chúng tôi đang đáp ứng các yêu cầu của Lầu Năm Góc về sự sẵn sàng chiến đấu của các tàu sân bay phục vụ cho tập trận nhưng gây ảnh hưởng rất lớn cho khả năng chiến đấu của lực lượng ở nhà”.



Tiêm kích F/A-18 cất cánh từ tàu sân bay USS Theodore Roosevelt trong cuộc tập ở Thái Bình Dương vừa qua. Ảnh: CNN.
Trong năm 2017, Hải quân Mỹ đã triển khai 3 trong 4 tàu sân bay phụ trách khu vực Thái Bình Dương. Để các tàu sân bay này sẵn sàng hoạt động ở mọi thời điểm, hải quân phải huy động lực lượng dự trữ ở bờ Đông, lấy phụ tùng từ các máy bay dự trữ để cung cấp cho các máy bay đang hoạt động.

Để có đầy đủ phi đội chiến đấu cho các tàu sân bay USS Carl Vinson, USS Nimitz và USS Theodore Roosevelt sẵn sàng triển khai hoạt động vào tháng 1, tháng 6 và tháng 10, hải quân phải huy động thêm 94 máy bay chiến đấu F/A-18 từ các kho bảo dưỡng trên cả 2 bờ biển.

“Chúng tôi buộc phải lấy máy bay từ phi đội dự phòng, nơi chúng tôi tập trung vào việc huấn luyện phi công mới”, Phó đô đốc Shoemaker nói. Vị chỉ huy cho biết thêm việc huy động máy bay dự trữ ra hoạt động gây ảnh hưởng lớn đến khả năng dự phòng chiến lược, các phi công mới không có máy bay để huấn luyện.

Phó đô đốc Shoemaker cho rằng việc huy động cùng lúc 3 tàu sân bay tiến hành tập trận ở thời điểm hiện tại là “không thực sự cần thiết”, tạo thêm gánh nặng cho lực lượng bảo trì. Hàng trăm linh kiện được lấy từ các máy bay cũ ngưng sử dụng để sửa chữa cho các máy bay đang hoạt động. 300 thủy thủ được huy động để hoàn thành nhiệm vụ đảm bảo sẵn sàng bay cho các tiêm kích trên hạm.

Một số chuyên gia cho rằng Hải quân Mỹ hiện tại không đủ khả năng để đáp ứng 2 cuộc chiến cùng lúc. Hải quân Mỹ đang có 10 tàu sân bay nhưng mới tập trung 3 tàu cùng lúc, họ đã phải huy động lực lượng dự trữ.

Quân đội Mỹ đang suy thoái?
Trong tháng 9, Phó đô đốc Shoemaker cho biết trong một bản tuyên bố rằng hải quân đang thiếu khoảng 81 máy bay giám sát, thu thập thông tin và trinh sát, nhu cầu về các máy bay khác cũng tăng lên đáng kể. Tuy nhiên, chương trình giảm ngân sách quốc phòng áp dụng từ năm 2011 khiến quân đội Mỹ nói chung và hải quân nói riêng gặp nhiều khó khăn.



3 nhóm tác chiến tàu sân bay Mỹ phô diễn sức mạnh ở Tây Thái Bình Dương. Ảnh: Hải quân Mỹ.
Một số quan chức hải quân nhiều lần phàn nàn rằng quy mô Hải quân Mỹ nhỏ chưa từng có, trong khi họ vẫn phải làm nhiệm vụ trên toàn thế giới. Các chiến hạm được sử dụng với tần suất dày đặc, dẫn đến sự căng cứng của thủy thủ đoàn.

4 vụ tai nạn, trong đó có 2 tai nạn nghiêm trọng xảy ra với các tàu khu trục của Mỹ ở Thái Bình Dương trong năm nay được cho là hệ quả từ việc thủy thủ đoàn phải làm việc quá sức. Trong năm 2017 ghi nhận quy mô triển khai quân đội chưa từng có của Mỹ trong nhiều năm qua.

Hải quân Mỹ thường xuyên tập trận ở Thái Bình Dương để trấn an đồng minh trước mối đe dọa từ chương trình tên lửa đạn đạo và hạt nhân của Triều Tiên. Tại châu Âu, căng thẳng với Nga dẫn đến hàng loạt hoạt động quân sự chưa từng có kể từ khi Chiến tranh Lạnh kết thúc.

Quân đội Mỹ đang hoạt động với tần suất rất cao, trong khi khả năng dự trữ chiến lược đang bị bào mòn rất nhanh do hệ quả của giảm ngân sách quốc phòng. Tổng thống Donald Trump cam kết sẽ xây dựng lại quân đội hùng mạnh hơn nhưng vẫn chưa có chiến lược cụ thể.

Ngày 14/11, Hạ viện Mỹ đã thông qua Dự thảo ngân sách quốc phòng năm 2018 trị giá 700 tỷ USD, tăng 72 tỷ USD so với năm 2017. Dự thảo ngân sách mới chấm dứt thời kỳ giảm ngân sách quốc phòng được áp dụng dưới thời Tổng thống Barack Obama. Tuy nhiên, các nhà lập pháp Mỹ vẫn chưa tìm được nguồn tài trợ để bổ sung vào khoản ngân sách tăng thêm.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 11-19-2017
Reputation: 35693


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,325
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	171.jpg
Views:	0
Size:	79.2 KB
ID:	1134830   Click image for larger version

Name:	172.jpg
Views:	0
Size:	88.8 KB
ID:	1134831  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,493 Times in 6,646 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Old 11-19-2017   #2
vinhduong68
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
vinhduong68's Avatar
 
Join Date: Aug 2013
Posts: 6,252
Thanks: 2,883
Thanked 5,857 Times in 2,612 Posts
Mentioned: 24 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1238 Post(s)
Rep Power: 19
vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8
vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8
Default

Mỹ mà không đủ máy bay thì ai đủ máy bay, xin đừng có nói anh Chệt Cộng à nhe.
KIM ỦN, Cứ đụng thử vào, coi Mỹ có đủ máy bay không.
Máy bay có thể không đủ nhưng tên lửa xuyên lục địa thì hơi nhiều. cho nên không cần nhiều máy bay.
vinhduong68_is_offline  
The Following User Says Thank You to vinhduong68 For This Useful Post:
tctd (11-19-2017)
Old 11-19-2017   #3
vdoan
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 461
Thanks: 67
Thanked 162 Times in 85 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 18
vdoan Reputation Uy Tín Level 1vdoan Reputation Uy Tín Level 1
Default

Lây máy bay ơ khu phế thải cũng dư chơi với thằng Un rồi
vdoan_is_offline  
The Following User Says Thank You to vdoan For This Useful Post:
tctd (11-19-2017)
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:00.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08813 seconds with 12 queries