Ai sẽ là nạn nhân kế tiếp của kẻ giết người hàng loạt ở Florida - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ai sẽ là nạn nhân kế tiếp của kẻ giết người hàng loạt ở Florida
Mặc dù nghi phạm trong 4 vụ án mạng liên tiếp tại Florida đă được camera ghi lại nhưng hắn ta vẫn chưa bị t́m ra tung tích. Người dân nơi đây vô cùng hoang mang. Liệu ḿnh sẽ là nạn nhân kế tiếp?




Ám ảnh bao trùm

Sống cùng với vợ và ba người con đă 17 năm ở Seminole Heights, Michael Haynes thường xuyên đi dạo dưới bóng cây cùng chú chó của ḿnh dọc theo khu phố.

Nhưng người đàn ông 56 tuổi này giờ không làm vậy nữa. Ngay cả khi đi ra ngoài vào ban đêm, ông vẫn ở trong tầm giám sát của mạng lưới cảnh sát đang phủ khắp khu vực.

"Tất cả mọi người đều hết sức cảnh giác", ông nói. "Chúng tôi đang cố gắng duy tŕ cuộc sống b́nh thường nhất có thể, chúng tôi không muốn sống trong bóng tối".

Cả 4 nạn nhân đều bị bắn và giết chết không xa nhà của Haynes. Benjamin Mitchell, 22 tuổi, bị bắn chết trước nhà ngày 9/10. Monica Hoffa, 32 tuổi, bị bắn chết vào ngày 11/10.

Một người đă nh́n thấy thi thể cô hai ngày sau đó trong băi đậu xe trống cách hiện trường Mitchell chết chưa đầy một km.

Anthony Naiboa, một thanh niên tự kỷ 20 tuổi vừa tốt nghiệp trung học, đă trở thành nạn nhân thứ ba khi anh vô t́nh bắt nhầm xe buưt và cuối cùng xuống nhầm khu vực này hôm 20/10, cảnh sát cho hay.

Tiếp đó, Ronald Felton, 60 tuổi, đă bị bắn từ phía sau khi ông băng qua đường thứ ba ngày 14/11.

Họ dường như không có mối liên hệ ǵ với nhau, khác biệt về độ tuổi, chủng tộc và nghề nghiệp, nhưng đều bị giết - không bị cướp - trong khi đi bộ một ḿnh vào ban đêm trong khu vực chưa đến một cây số, cảnh sát cho biết.

Lực lượng chức năng cho hay các nạn nhân đều bị giết theo cách giống nhau, khiến người ta lo ngại đây là một vụ giết người hàng loạt mà thủ phạm c̣n đang lẩn trốn. Đến giờ vẫn chưa có ai bị bắt.

Cảnh sát trưởng Tampa Brian Dugan đă công bố một video h́nh ảnh khá mờ về một "người liên quan" mang mũ trùm đầu t́nh cờ đi dạo phố gần khu vực xảy ra vụ giết người đầu tiên. Sau đó, một video khác cho thấy một người có cùng dáng vẻ, cùng lối đi, đă có mặt gần vụ giết người thứ tư.

"Hăy xem video này. Chú ư người đi bộ. Chú ư đến cách anh ta lật điện thoại. Nếu bạn nhận ra kẻ t́nh nghi này trong vụ giết người ở Seminole Heights, hăy liên hệ với @crimestopperstb. Phần thưởng lên đến 91.000 USD (hơn 2 tỉ đồng)", cảnh sát Tampa viết trên Twitter.

"Chắc chắn sẽ có ai đó biết danh tính người này", Dugan nói. "Chúng tôi không cần suy đoán, không cần hồ sơ. Chúng tôi cần tên". Cảnh sát tin rằng nghi phạm cũng sống trong khu phố v́ tỏ ra quen thuộc với khu vực này.

Cho đến nay, cảnh sát đă nhận được 2.300 lần cung cấp thông tin, ông nói, bao gồm 450 lần trong ngày nạn nhân thứ tư bị giết.

Trong tháng vừa qua, cảnh sát đă bao vây khu phố Seminole Heights, khuyên người dân không nên đi ra ngoài một ḿnh, cảnh giác, thắp đèn vào ban đêm và lắp thêm camera. Cảnh sát lái xe đi tuần với tần suất từ 15 đến 20 phút một lần, một số cảnh sát đi xe đạp, cưỡi ngựa.

Lindsay Ingraham, 35 tuổi, nói rằng cô ấy không chạy bộ buổi sáng nữa và buổi tối khi cô trở về nhà th́ bạn trai cô đón cô từ xe. Cô gái này chuyển đến Seminole Heights từ năm 2013 và cho biết đang định tổ chức một bữa tiệc vào tuần tới nhưng đă phải hoăn 3 lần v́ vụ giết người.

Shannon Lee, 47 tuổi, làm việc đến 11 giờ đêm, v́ vậy bạn trai cô phải đi cùng cô từ bến xe buưt về nhà. Vào đêm Monica Hoffa bị giết chết, Lee nói rằng cô đă đi ngay cạnh cô ấy và không biết điều đó đă xảy ra.

"Hoàn toàn có thể là tôi chứ," Lee nói. "Thật là đáng sợ khi nghĩ đến điều đó, cả gia đ́nh tôi đều hoảng sợ". Lee thường thức dậy lúc nửa đêm và đi đến cửa hàng tạp hóa mua thuốc lá. Nhưng bây giờ cô không làm điều đó nữa.

Trong khi khả năng bị tấn công là rất cao mà manh mối lại ít ỏi, một số cư dân đă bắt tay vào cuộc điều tra riêng của họ.

Reginald Pringley, 58 tuổi, nói rằng ông không ngủ được v́ những vụ giết người, v́ vậy ông dùng khả năng phán đoán của ḿnh để h́nh dung ra các bước gây án của kẻ giết người.

Đây có phải vụ giết người hàng loạt?

Các vụ giết người gần giống với định nghĩa của Cục Phân tích Hành vi của FBI được sử dụng trong một ấn phẩm năm 2005 về vụ giết người hàng loạt là: "Việc giết bất hợp pháp hai hoặc nhiều nạn nhân bởi cùng một đối tượng, trong các vụ việc riêng biệt".

Tuy nhiên, cảnh sát Tampa và các quan chức đă phản đối việc sử dụng thuật ngữ "kẻ giết người hàng loạt" v́ "không có đủ bằng chứng", thị trưởng Tampa Bob Buckhorn cho biết.

"Chúng tôi không ngại dùng từ này, nếu đó là sự thật, nhưng chúng tôi phải kết nối các manh mối đă", ông nói.

Dugan nhắc lại quan điểm này trong cuộc họp báo ngày 15/11. Các video do cảnh sát phát hành cho thấy sự liên kết giữa các vụ giết người, nhưng đó là tất cả bằng chứng họ có vào thời điểm này. Họ tin rằng đối tượng t́nh nghi đă thực hiện ít nhất hai vụ giết người trong tổng số 4 vụ nói trên.

Các vụ giết người nói trên mang một số điểm tương đồng với vụ giết người vào năm 2015 và 2016 tại Maryville, Arizona, trong đó 9 nạn nhân bị bắn chết riêng rẽ.

Therealtz © VietBF

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 11-18-2017
Reputation: 33145


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 77,650
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	23.jpg
Views:	0
Size:	14.7 KB
ID:	1134380  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,209 Times in 5,522 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 88 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:31.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07766 seconds with 12 queries