Cảnh tượng đẫm máu trong vụ 4 lính Mỹ bị thiệt mạng khi bị 50 tên IS phục kích - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cảnh tượng đẫm máu trong vụ 4 lính Mỹ bị thiệt mạng khi bị 50 tên IS phục kích
Một tin thật buồn: 4 lính Mỹ đă thiệt mạng trong vụ bị IS phục kích. 50 tay súng IS phục kích, tạo ra cảnh tượng đẫm máu khi nhóm binh sĩ Mỹ và Niger làm nhiệm vụ tuần tra và đang trên đường trở về căn cứ. Sau khi sự việc xảy ra TT Trump đă gửi lời chia buồn gia đ́nh một người lính tử trận.



Thi thể binh sĩ Mỹ tử trận ở Niger được đưa về quê nhà.

Theo CNN, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ, tướng Joseph Dunford ngày 23.10 lần đầu tiết lộ chi tiết những ǵ xảy ra trong vụ phục kích ở Niger khiến 4 binh sĩ Mỹ thiệt mạng.

Cụ thể, nhóm binh sĩ 12 người, bao gồm cả binh sĩ Mỹ và Niger đang làm nhiệm vụ tuần tra, trinh sát.

Trên đường trở về căn cứ, họ đụng độ với 50 tay súng Hồi giáo cực đoan IS. Nhóm binh sĩ Mỹ đă giao chiến với khủng bố suốt khoảng một giờ, cho đến khi gửi thông điệp yêu cầu trợ giúp.

“Chúng tôi đang t́m hiểu v́ sao họ không yêu cầu hỗ trợ ngay từ đầu. Theo tôi, họ có thể muốn tự giải quyết vấn đề nhưng kết cục lại không như dự tính”, ông Dunford nói.

Phi công điều khiển máy bay không người lái có mặt tại hiện trường sau đó khoảng vài phút. Chiến đấu cơ Mirage của Pháp xuất hiện khá muộn, 2 giờ sau khi giao tranh xảy ra.

Các máy bay Mỹ và đồng minh đă quyết định không ném bom để bảo toàn tính mạng cho đồng đội dưới mặt đất.



Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ, tướng Joseph Dunford.

Quan chức Mỹ khẳng định nhiệm vụ của nhóm lính đặc nhiệm này là tuần tra trinh sát ngôi làng Tongo Tongo nằm gần biên giới Niger -Mali.

Tuy nhiên, không ai biết liệu các binh sĩ Mỹ có đi chệch hướng so với nhiệm vụ ban đầu hay mang đủ thiết bị liên lạc để gọi trợ giúp hay không, cũng như v́ sao Johnson mất tích. Tướng Dunford cho biết một cuộc điều tra đang được tiến hành để giải đáp những câu hỏi này.

Tướng Dunford cho biết, chưa có dấu hiệu cho thấy binh sĩ Mỹ không làm đúng theo yêu cầu được giao, ít nhất là ở thời điểm bị phục kích. “Chúng tôi đang tiếp tục điều tra, nhưng lời đồn đại về nhóm binh sĩ đụng độ với khủng bố cho đến nay chỉ là tin đồn”.

Một binh sĩ Mỹ nằm trong số 4 người thiệt mạng, trung sĩ David Johnson, được t́m thấy chết cách nơi xảy ra giao tranh gần 1,6km. Thi thể của trung sĩ này chỉ được t́m thấy hai ngày sau khi vụ phục kích xảy ra.

Vụ việc đă gây ra làn sóng tranh luận dữ dội trong nội bộ Quốc hội Mỹ. Một số nghị sĩ Mỹ c̣n bất ngờ khi biết rằng có binh sĩ chiến đấu ở Niger. “Tôi không biết rằng chúng ta có 1.000 quân ở đó”, Thượng nghị sĩ Lindsey Graham nói.

Cũng trong ngày 23.10, Tổng thống Mỹ Donald Trump đă gửi lời chia buồn đến gia đ́nh trung sĩ David Johnson. “Tôi đă có cuộc trao đổi với vợ của trung sĩ Johnson và nói rơ tên người lính đó ngay từ đầu, không một chút ngần ngại”, ông Trump viết trên Twitter.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 10-24-2017
Reputation: 35697


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,380
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1310.jpg
Views:	0
Size:	73.5 KB
ID:	1121590   Click image for larger version

Name:	132.jpg
Views:	0
Size:	23.3 KB
ID:	1121591  
pizza is_online_now
Thanks: 6
Thanked 7,495 Times in 6,648 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:26.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07295 seconds with 12 queries