Buồn nôn khi biết sự thật về bọt nổi trong nước luộc thịt - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Buồn nôn khi biết sự thật về bọt nổi trong nước luộc thịt
Nếu bạn đã từng vào bếp nấu ăn, chắc hẳn sẽ biết rằng, nước luộc thịt rất hay nổi bọt. Sự việc này là chủ đề gây tranh cãi trong cộng đồng trong nhiều ngày. Có nhiều ý kiến cho rằng, hiện tượng nổi bọt là quá bình thường, không độc hại. Thế nhưng, nếu bạn biết được sự thật về việc này, bạn sẽ phải rùng mình.

Có bao giờ bạn thắc mắc thịt lợn luộc và nước hầm xương lại có bọt nổi lên? Liệu đó có phải là thực phẩm chứa hóa chất hoặc bị ôi thiu không?


Khi luộc thịt lợn hay hầm xương thường có bọt nâu nổi lên trên
.

Có rất nhiều người luôn thắc mắc và giải thích rằng bọt nổi lên là do thịt có chứa chất tạo nạc hoặc đã bị ôi thiu. Số khác lại cho rằng đó là điều hoàn toàn bình thường vì chất đạm trong thịt khi đun sôi lên thì kết tủa tạo ra bọt…Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng lý giải rằng, hiện tượng nổi bọt khi luộc thịt lợn (hoặc hầm xương) có thể coi là do một phần chất bẩn có trong thịt, xương. Chất bất này là do quá trình giết mổ, vận chuyển, bảo quản chứ không thể khẳng định là thịt có nhiễm chất hóa học được.


Bọt xuất hiện khi luộc thịt và hầm xương thực sự không phải chất dinh dưỡng.

Đặc biệt, lí do cũng xuất phát từ cả thức ăn chăn nuôi và môi trường sống. Trước kia, khi lợn gà chưa được nuôi bằng thức ăn công nghiệp, chúng ta ăn thịt thường có mùi thơm đặc trưng, khi chế biến, thịt cũng ít khi có hiện tượng nổi váng bọt như hiện nay. Tuy nhiên, ngày nay, phần vì do môi trường ô nhiễm bụi bẩn, phần do người dân không còn nuôi lợn theo lối truyền thống mà bằng các thức ăn công nghiệp nên chất lượng thịt cũng giảm đi rõ rệt. Đặc biệt, khi chế biến làm thức ăn, miếng thịt thường tiết ra những chất bẩn, điển hình là bọt nâu nổi váng nên người nội trợ cần phải chú ý loại bỏ nó đi.


Bọt thịt lợn luộc có thể gây bệnh ảnh hưởng tới sức khỏe.

Chính từ những ảnh hưởng xấu đó tác động không nhỏ đến sức khỏe mà chuyên gia đã đưa ra ‘công thức luộc thịt’ để bạn có thể áp dụng khi chế biến thực phẩm;

- Rửa sạch thịt bằng nước và muối trắng

- Luộc sơ (ngày xưa lợn nuôi sạch thường bỏ qua khâu này). Trong nước luộc thịt nên cho một ít giấm và muối, đợi nước sôi mới thả thịt vào, để sôi khoảng 2 phút thì đổ hết nước, rửa lại miếng thịt một lần nữa.


Công thức luộc thịt đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

- Nấu lại nồi nước sôi khác và bỏ miếng thịt vào luộc cho đến khi chín. Lần này nên cho chút gia vị để thịt được đậm, kĩ hơn có thể thả vào một củ hành khô đã bóc vỏ, đập dập để nước và thịt được thơm hơn.

- Thử thịt bằng cách lấy đũa xâm vào thịt, thấy nước hồng hồng chảy ra là thịt đã chín tới. Gắp thịt ra và ngâm vào thau đựng nước đun sôi để nguội. Thao tác này giúp thịt không bị chuyển màu khi gặp gió.

- Chỉ nên thái thịt khi đã nguội hẳn, miếng thịt sẽ mỏng đều và đẹp hơn

VietBF © Sưu Tầm

miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 10-24-2017
Reputation: 13091


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 39,189
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	356.1.jpg
Views:	0
Size:	94.3 KB
ID:	1121512  
miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 1,860 Times in 1,718 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 49 miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:00.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06277 seconds with 12 queries