Người sẽ thay thế nếu Ngoại trưởng Tillerson từ chức - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Người sẽ thay thế nếu Ngoại trưởng Tillerson từ chức
Những tin đồn Ngoại trưởng Mỹ Tillerson từ chức ngày càng lan rộng. Ông và Tổng thống Donald Trump có nhiều bất đồng, làm sao có thể làm việc cùng nhau? Vấn đề là ai sẽ thay ông Tillerson ?

Đại sứ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley và Giám đốc CIA Mike Pompeo đang là hai ứng viên nổi bật nhất được báo chí Mỹ đồn đoán.

Đằng sau những tin đồn

Theo tờ Washington Post, chủ đề đang gây xôn xao chính trường nước Mỹ hiện tại là những suy đoán về việc ai sẽ thay thế, nếu ông Rex Tillerson từ chức.

Những dấu hiệu gần đây cho thấy Ngoại trưởng Tillerson đang dần trở nên mờ nhạt trong chính quyền của Tổng thống Donald Trump. Trong khi đó, có hai nhân vật đang dần nổi lên trong vai tṛ thay thế.



Đă có nhiều tin đồn nói rằng Ngoại trưởng Tillerson có thể sớm từ chức.
Tương lai của ông Tillerson bắt đầu gây tranh căi khi báo chí Mỹ đưa ra những tin đồn nói người đứng đầu ngoại giao chuẩn bị từ chức hồi đầu tháng này.

Trả lời câu hỏi với phóng viên, cựu Giám đốc ExxonMobil không khẳng định cũng không phủ định thông tin trên. Nhưng ông hứa sẽ ở lại nếu “Tổng thống vẫn c̣n trọng dụng”.

Trong một tuyên bố công khai, Tổng thống Trump cũng lên tiếng xóa bỏ hiềm khích khi dành niềm tin tuyệt đối tới nhà ngoại giao hàng đầu của ḿnh, bất chấp tin đồn cho rằng ông Tillerson đă gọi Tổng thống là “kẻ ngốc”.

Dẫu vậy, ngay từ khi lên nắm quyền vào tháng Một, Tổng thống Trump không dành sự tin tưởng cho bộ Ngoại giao trong việc t́m lời khuyên, hay xử lư các nhiệm vụ đối ngoại. Một cách xử lư được cho là hiếm có trong tiền lệ.

Thay vào đó, giới phân tích cho rằng, ông thường lắng nghe lời khuyên từ các cố vấn xuất thân quân sự, vốn được trọng dụng dày đặc trong nội các của ḿnh.

Trong các tuyên bố ngoại giao chính thức về một số vấn đề quan trọng, đặc biệt là Triều Tiên, ông chủ Nhà Trắng cũng giao phó cho Đại sứ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley, thay v́ t́m đến người phát ngôn bộ Ngoại giao hay bản thân Ngoại trưởng Rex Tillerson.

Điều này dẫn đến việc Ngoại trưởng Tillerson bị đánh giá là người có ít thực quyền nhất trên cương vị của ḿnh trong nhiều đời Tổng thống trở lại đây.

Có ư kiến phân tích cho rằng, nếu ông Tillerson từ chức, vị trí này có thể sẽ được dành cho một trong hai ứng viên nổi bật: Đại sứ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley và Giám đốc CIA Mike Pompeo.

Hai ứng viên nổi bật



Đại sứ Nikki Haley gây dựng được h́nh ảnh nổi bật tại Liên Hợp Quốc.
Haley nhận được nhiều lời ca ngợi đến từ các nhân vật cả trong và ngoài chính trường, dù bà chỉ mới bắt đầu nhiệm kỳ của ḿnh ở Liên Hợp Quốc không lâu.

Nổi bật với những tuyên bố đại diện cho quan điểm của Washington về những vấn đề như biện pháp trừng phạt đối với Triều Tiên – Haley đă giúp thể hiện một lập trường cứng rắn và nổi bật ở Liên Hợp Quốc.

Không giống như Ngoại trưởng Tillerson – người vẫn c̣n đang lúng túng trong việc bổ nhiệm các nhân sự chủ chốt ở bộ Ngoại giao, bà Haley nhanh chóng tập hợp được đội ngũ cố vấn hàng đầu, giúp công việc của bà ở New York trở nên trơn tru.

Nữ Đại sứ tại Liên Hợp Quốc đă xây dựng h́nh ảnh một nhà ngoại giao chuyên nghiệp trong vỏ bọc của một đại diện vốn rất ít có tiếng nói trong quá khứ.

Tuy nhiên tờ Washington Post đánh giá nếu đảm nhiệm vai tṛ mới,chưa chắc đă tốt cho bà Haley.

Chính v́ lư do làm việc ở Liên Hợp Quốc thay v́ Nhà Trắng đă giúp bà tránh xung đột nội bộ và có thể hành động một cách độc lập.

Nếu trở thành Ngoại trưởng, có thể nữ Đại sứ này sẽ chịu chung số phận mờ nhạt như ông Tillerson. Do đó, việc thăng chức đối với Haley sẽ là một canh bạc lớn.



Giám đốc CIA Mike Pompeo là nhân vật gần gũi với Tổng thống Trump.
Ngược lại, Giám đốc CIA Mike Pompeo có thể sẽ là một Ngoại trưởng có quan hệ sâu sắc hơn với Tổng thống Trump và quan điểm của ông cũng phù hợp với nhiều người ở Nhà Trắng.

Ông là nhân vật có quan điểm cứng rắn về Iran và tin rằng Nga đă can thiệp trong cuộc bầu cử Mỹ năm 2016.

Là nhân vật có tính cách thẳng thắn, Pompeo tỏ ra phù hợp cho vai tṛ làm kịch tính thêm những tuyên bố của Nhà Trắng.

Mặc dù việc chuyển hướng sang con đường chính trị là điều mà giới chức CIA cảm thấy khó chịu th́ ngược lại, không có vấn đề ǵ khi một Giám đốc CIA trở thành người đứng đầu ở bộ Ngoại giao.

Một số báo cáo cho rằng nếu Pompeo được giao việc tại bộ Ngoại giao, Thượng nghị sĩ bang Arkansas - Tom Cotton là người phù hợp cho vị trí Giám đốc CIA c̣n trống.

Cotton là thượng nghị sĩ hiếm hoi có quan hệ tốt với Tổng thống Trump và đội ngũ Nhà Trắng. Việc trở thành Giám đốc CIA sẽ là bước đệm thuận lợi cho Cotton trên con đường chính trị sau này.

Tuy vậy, những đồn đoán và "kịch bản nhân sự" này có xảy ra hay không, vẫn phải chờ thời gian trả lời.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 10-23-2017
Reputation: 35697


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,355
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	401.jpg
Views:	0
Size:	269.7 KB
ID:	1121328   Click image for larger version

Name:	402.jpg
Views:	0
Size:	204.8 KB
ID:	1121329   Click image for larger version

Name:	403.jpg
Views:	0
Size:	40.3 KB
ID:	1121330  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,495 Times in 6,648 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to pizza For This Useful Post:
RealMadrid (10-24-2017)
Old 10-23-2017   #2
tctd
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
tctd's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Greenland
Posts: 17,545
Thanks: 21,821
Thanked 21,145 Times in 9,661 Posts
Mentioned: 232 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4909 Post(s)
Rep Power: 37
tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9
tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9
Default

ông này có từ chức th́ x́ chump sẽ kiêm luôn chức ngoại truởng .. chứ thằng nào mà chịu nỗi cái tính khùng khùng điên điến đó ..
tctd_is_offline  
The Following User Says Thank You to tctd For This Useful Post:
RealMadrid (10-24-2017)
Old 10-23-2017   #3
lergeneral
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: May 2007
Location: US
Posts: 3,620
Thanks: 29
Thanked 245 Times in 211 Posts
Mentioned: 10 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1899 Post(s)
Rep Power: 20
lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5
Default

Bom đă lên giàn,Bomber B52 đă có lịch tŕnh sẳn sàng cất cánh 24/24 lần đầu tiên kể từ sau khi thả bom ở Nhật . Kim Ung đang đái trong quần ,mới đây Mỹ cũng phát hiện ra quân đội Bắc hàn xài vũ khí cũ thô sơ,tạp nhạp.
lergeneral_is_offline  
Old 10-24-2017   #4
Family Guy
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Family Guy's Avatar
 
Join Date: Jul 2017
Location: CSVN "Troll" Bợ Trump
Posts: 9,536
Thanks: 728
Thanked 10,432 Times in 5,250 Posts
Mentioned: 253 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2617 Post(s)
Rep Power: 21
Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9
Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9
Default

Quote:
Originally Posted by lergeneral View Post
Bom đă lên giàn,Bomber B52 đă có lịch tŕnh sẳn sàng cất cánh 24/24 lần đầu tiên kể từ sau khi thả bom ở Nhật . Kim Ung đang đái trong quần ,mới đây Mỹ cũng phát hiện ra quân đội Bắc hàn xài vũ khí cũ thô sơ,tạp nhạp.
Hahahahahahahhahahahahaahahahahahahahahahahahahaha hahahaah

How high were you when you wrote this, dude?

Next time, you're smoking your pots, just come in this forum and tell everyone when Trump will drop the first bomb huh? Why?

Because I would like to know.
Family Guy_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:32.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09142 seconds with 12 queries