Cuộc vượt ngục gây chấn động khỏi nơi "kiến cũng không lọt ra ngoài" - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > History | Lịch Sử


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cuộc vượt ngục gây chấn động khỏi nơi "kiến cũng không lọt ra ngoài"
Đó là Pháo đài Colditz Castle, là một nhà tù nổi tiếng “bất khả xâm phạm” của phát xít Đức. Vậy mà một tù binh chiến tranh đă thực hiện cuộc vượt ngục gây rúng động. Đây là câu chuyện được nhắc đi nhắc lại tại nhà tù này khc Cuộc đào tẩu thành công với một phương thức cực kỳ đơn giản.



Pháo đài Colditz Castle từng được coi là nơi “một con kiến cũng không thể chui lọt”.

Pháo đài “nội bất xuất”

Trong Chiến tranh Thế giới thứ hai, pháo đài Colditz Castle là nơi Đức Quốc Xă giam giữ tù binh.

Tọa lạc ở đỉnh vách đá thẳng đứng cao 75 mét phía trên một thị trấn nhỏ ở phía đông nước Đức, Colditz là một trong những biểu tượng hùng vĩ nhất của thời kỳ này, được mệnh danh là nơi “chống vượt ngục”.

Với những bức tường cao chót vót và một chế độ canh pḥng nghiêm ngặt, Colditz được đánh giá là nhà tù cẩn mật nhất trên thế giới, là nơi phát xít Đức giam cầm những người lính, sỹ quan quân Đồng minh sừng sỏ nhất - những người đến từ các trại giam ở khắp châu Âu, trong đó có những người có thành tích trốn tù tới vài lần.

Được canh giữ bởi những đội quân tinh nhuệ được trang bị súng tiểu liên và súng máy, những cuộc điểm danh liên tục cả ngày lẫn đêm, trùm mật vụ Đức Quốc xă Hermann Goering từng tuyên bố nhà tù Colditz là nơi mà “một con kiến cũng không thể chui lọt”.

Cuộc vượt ngục huyền thoại

Khi bị bắt làm tù binh vào tháng 6/1940, Alain Le Ray là tướng chỉ huy lực lượng đơn vị bộ binh hoạt động trên núi thuộc Lục quân Pháp.

Tháng 3/1941, Le Ray được gửi tới Colditz, từng không ít lần vượt ngục nhưng đều không thành công. Tuy vậy, Alain Le Ray vẫn không từ bỏ quyết tâm.

Ông cùng với một nhóm tù nhân Pháp từng đào một đường hầm. Họ khoét đất ra, chuyển lên trên mặt đất và rải khắp các băi đất xung quanh nhà tù. Nhưng đây quả là một công việc vất vả và dễ khiến những người tham gia cảm thấy chán nản bởi tiến độ công việc diễn ra khá chậm chạp. Và hơn hết, nhiều người c̣n lo lắng, việc làm này sẽ bị phát hiện.

Le Ray nhanh chóng nhận ra đào đường hầm là một phương án không phù hợp. Sau đó, ông tính đến kế hoạch có thể làm một ḿnh chứ không cần đến sự trợ giúp của những người khác.

Tù nhân ở Colditz có quyền tham gia một số hoạt động thể dục thể thao trong khu vực “công viên” gần toà lâu đài và không bị bao bọc bởi dây thép gai. Le Ray nhận thấy đây chính là cơ hội của ḿnh.



Alain Le Ray trong thời gian bị giam giữ trong nhà tù Colditz.

Những người tù chỉ được thông báo việc tập thể dục trước đó không lâu cho nên rất khó để có thể chuẩn bị bất kỳ kế hoạch đào tẩu nào. Tuy vậy, quá tŕnh đi bộ trên con đường ṃn uốn khúc từ lâu đài xuống phía dưới phải mất một giờ đồng hồ và đây là chi tiết mà Le Ray chú ư.

Con đường này luôn được đặt dưới sự giám sát chặt chẽ của những tên lính canh đứng trên các bờ tường. Các tù nhân bị điểm danh ngay lập tức trước khi họ rời sân nhà tù, đến khi họ đến băi đất, rồi trước khi họ rời băi đất và cuối cùng khi vào đến bên trong sân nhà tù.

Trên đường trở về sau buổi tập thể dục, Le Ray phát hiện ngôi nhà lụp xụp, không người ở nằm trên khúc cua quanh co. Ông nhận thấy đó có thể là nơi trú ẩn an toàn. Le Ray bắt đầu lên kế hoạch đào tẩu, thoát khỏi lớp bảo vệ nghiêm ngặt của 10 lính gác.

Và thế là trong một khoảnh khắc kéo dài chỉ 5 giây, khi tên lính canh phía sau, cách ông khoảng gần một chục mét, bị khuất tầm nh́n, Le Ray đă vụt biến mất qua cánh cửa để trống của căn nhà đổ nát và chui tọt xuống căn hầm của căn nhà này.

2 người bạn tù là Tournon và Lebrun lặng lẽ ra hiệu cho những người xung quanh tiếp tục hành động như thể chẳng có chuyện ǵ xảy ra. Khi vào đến sân trong nhà tù, hai người này liền giả vờ căi nhau kịch liệt và dẫn đến một cuộc ẩu đả. Sự việc này đă làm bọn lính gác làm nhiệm vụ điểm danh bị sao lăng, không phát hiện ra sự vắng mặt của Le Ray.

Chẳng bao lâu sau khi bước chân của những người bạn tù khuất xa dần th́ Le Ray nghe thấy tiếng những bước chân khác trên con đường ṃn. Một nhóm lính gác đang xuống sân để đá bóng. Ông chờ cho đến tận xẩm tối cho tới khi bọn chúng quay trở lại rồi bí mật lần theo lối ṃn xuống dưới và trèo qua tường rào.

Ngay tối hôm đó, lính cai ngục phát hiện sự vắng mặt của Le Ray nhưng chẳng thể hiểu nổi cách mà ông đă thực hiện.

Alain Le Ray là tù binh chiến tranh đầu tiên đào tẩu thành công khỏi nhà tù Colditz trong thời gian diễn ra Chiến tranh thế giới thứ 2. Kế hoạch vượt ngục táo bạo của Le Ray sau đó đă thổi bùng khát vọng tự do với các tù nhân khác đang bị giam giữ trong nhà tù này.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 10-22-2017
Reputation: 35705


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,525
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	362.jpg
Views:	0
Size:	70.0 KB
ID:	1120805   Click image for larger version

Name:	361.jpg
Views:	0
Size:	52.2 KB
ID:	1120806  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,499 Times in 6,652 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:41.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06772 seconds with 12 queries