Syria phải đối mặt với trận chiến khủng khiếp hơn sau cuộc chiến chống IS? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Syria phải đối mặt với trận chiến khủng khiếp hơn sau cuộc chiến chống IS?
Cuộc chiến chống lại Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS sắp kết thúc. Điều đó không có nghĩa là ḥa b́nh sẽ đến với đất nước của Tổng thống Assad. Cuộc chiến chống IS kết thúc sẽ mở ra một cuộc chiến mới khó khăn, gian khổ hơn đối với chính phủ và nhân dân Syria, đó là nhận định của giới chuyên gia.

Thổ Nhĩ Kỳ: Mỹ chơi bài hai mặt ở Trung Đông

Chuyên gia Koray Gürbüz từ Đại học Bilkent ở Ankara, Giám đốc điều phối Trung tâm về các vấn đề của cựu chiến binh và gia đ́nh những người thiệt mạng trong chiến đấu của Thổ Nhĩ Kỳ đă đưa ra b́nh luận về việc Liên minh Dân chủ Syria (SDF, ṇng cốt là Đơn vị Bảo vệ Nhân dân người Kurd Syria-YPG) tuyên bố giải phóng Raqqa từ tay IS.

Ông nhấn mạnh rằng, Liên quân do Mỹ cầm đầu khẳng định đă giải phóng Raqqa của Syria khỏi tay tổ chức khủng bố “Nhà nước Hồi giáo” (IS) là một màn kịch do Mỹ giật dây.

Hoa Kỳ đang cố gắng thiết lập một trật tự mới ở Trung Đông, để thực hiện mục đích này, họ duy tŕ ở Syria những tổ chức khủng bố khác nhau, chẳng hạn như IS và chi nhánh Syria của Đảng Công nhân người Kurd (PKK, bị Thổ Nhĩ Kỳ coi là tổ chức khủng bố), các đơn vị tự vệ Kurd Syria.

Xuất phát từ mục tiêu lợi ích riêng, Hoa Kỳ đang dành sự hỗ trợ cho Daesh (IS) dưới dạng cấp vũ khí. Dù rằng họ luôn chối căi nhưng chính thực tế tự nó nói lên sự thật.

Không có ǵ bí mật là các đầu sỏ IS là những đối tượng từng ở nhiều năm trong nhà tù ở Guantanamo và các nhà tù khác của Iraq.

Rồi sau khi được các thế lực ngầm bí mật đưa ra khỏi đó, chúng đă tạo lập tổ chức khủng bố lớn và bắt đầu con đường bạo lực đẫm máu ở Trung Đông, sử dụng những loại vũ khí mà trong khu vực không ai có.

Bất kể mọi tuyên bố của Hoa Kỳ rằng không có liên hệ trực tiếp giữa Daesh và Đảng Công nhân người Kurd ở Syria, ở Raqqa đă treo chân dung thủ lĩnh PKK là Abdullah Ocalan.

Theo vị chuyên gia này, toàn bộ hoạt động để giải phóng Raqqa là sự phô trương và giống như màn kịch rối. Chiến dịch này đă bộc lộ rơ chính sách hai mặt đạo đức giả của phía Mỹ.

Đối với Hoa Kỳ, mục tiêu chính trong khu vực là tạo ra hành lang Kurd thiết lập trên lănh thổ Thổ Nhĩ Kỳ, Iraq và Syria, thông đến tận Địa Trung Hải.

Tuy nhiên, trở ngại lớn nhất đối với chính quyền Washington trên con đường thực hiện mục đích này là Thổ Nhĩ Kỳ và Syria.

Vừa qua, Bộ Ngoại giao Mỹ thừa nhận rằng những kẻ khủng bố "Hayat Tahrir al-Sham" liên kết với "Jabhat al-Nusra" đă sử dụng vũ khí hóa học ở Syria.

Thế nhưng, từ khi can thiệp vào Syria đến giờ tại sao Mỹ không tấn công chúng, mà chỉ tấn công SAA v́ những cáo buộc vô căn cứ ở Idlib?

Chuyên viên Koray Gürbüz kết luận rằng, không ai có thể nghi ngờ là cuối cùng người Mỹ sẽ phải thất vọng v́ kết quả hành động của họ trong khu vực sẽ không được như ư muốn.



Kết thúc cuộc chiến chống IS không có nghĩa là Syria đă có ḥa b́nh
IS tan chưa có nghĩa là Syria đă có ḥa b́nh

Trong bối cảnh cuộc chiến chống tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo sắp kết thúc, giới truyền thông Hoa Kỳ dẫn nguồn tin từ giới lănh đạo chính trị nước này cho biết, chính quyền Washington hiện chưa hoạch định được chiến lược ở Syri, sau giải phóng Raqqa.

Theo kênh truyền h́nh NBC của Mỹ dẫn các nguồn chính thức cho biết, Nhà Trắng không có một chiến lược rơ ràng để giải quyết t́nh h́nh Syria sau khi Raqqa được giải phóng, Lầu Năm Góc chưa được định hướng chỉ đạo sẽ hành động như thế nào hậu IS.

Theo kênh truyền h́nh này, cuộc thảo luận về kế hoạch cho Syria đă phải đối mặt với "những khó khăn" rất lớn, không chỉ xuất phát từ nhân tố Nga và chính quyền Assad ở Syria, mà c̣n từ chính nội bộ đất nước.

Vấn đề đặc biệt quan trọng là giới chính trị Hoa Kỳ không thể thống nhất với nhau về việc làm thế nào để giải phóng đất nước khỏi các chiến binh, đồng thời không cho chính quyền Syria và lực lượng Iran kiểm soát khu vực. Washington cũng không có kế hoạch nào về việc buộc chính quyền của Tổng thống Bashar Assad phải chuyển giao chính quyền ở Syria.

Theo các nguồn tin của NBC, một số thành viên bảo thủ nhất của chính quyền Trump ủng hộ mạnh mẽ việc loại bỏ Assad khỏi chiếc ghế quyền lực. Tuy nhiên, một số quan chức khác cho rằng, chỉ ông này mới giữ được cho Syria không biến thành một “lỗ đen” có thể nuốt trọn phần lớn khu vực.

Theo NBC, nhiều cố vấn Nhà Trắng cho rằng khi xem xét t́nh h́nh Syria, Hoa Kỳ chú trọng quá nhiều đến vấn đề Iran và mối quan hệ với Assad. Do đó, dường như Washington đánh giá thấp mức độ nghiêm trọng của cuộc xung đột đă diễn ra trong 7 năm qua.

Giới chuyên gia cho rằng, kết thúc cuộc chiến chống khủng bố IS không có nghĩa là kết thúc cuộc chiến ở Syria, mà một cuộc xung đột mới sẽ nổ ra, bởi ở đất nước này vẫn c̣n những nhóm đối lập (thực sự) và những tổ chức khủng bố đang cố khoác cho ḿnh cái áo “đối lập ôn ḥa”.

Hiện nay, tỉnh Idlib, một phần tỉnh Hama, một phần nông thôn Damascus, một phần tỉnh Deir Ezzor, một phần tỉnh Homs, một phần các tỉnh phía Nam là Quneitra, As Suwayda và Daraa vẫn đang nằm trong tay các nhóm phiến quân đối lập và khủng bố Syria.

Đặc biệt là toàn bộ tỉnh al-Hasakah, tỉnh Raqaa và một phần tỉnh Deir Ezzor đang nằm trong sự kiểm soát của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF), ṇng cốt là Đơn vị Bảo vệ Nhân dân người Kurd (YPG). Những khu vực này có rất nhiều căn cứ quân sự mà Mỹ đă xây dựng để hiện diện quân sự trái phép ở Syria.

Nga chưa thể nghĩ đến chuyện tái thiết Syria, bởi đất nước vẫn c̣n những khu vực nằm ngoài phạm vi kiểm soát của chính quyền Damascus.

Do đó, ngày tàn của IS chính là điểm bắt đầu cuộc đấu tranh bảo vệ độc lập chủ quyền và toàn vẹn lănh thổ của chính phủ và nhân dân Syria.

Và đây sẽ là cuộc đấu tranh vô cùng khó khăn và gian khổ, bởi sự chống phá của các thế lực thù địch nước ngoài.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 10-22-2017
Reputation: 35693


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,325
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	61.jpg
Views:	0
Size:	34.0 KB
ID:	1120567  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,493 Times in 6,646 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:45.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07406 seconds with 12 queries