Mỹ: Số người xin trợ cấp thất nghiệp giảm thấp nhất trong 44 năm qua - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mỹ: Số người xin trợ cấp thất nghiệp giảm thấp nhất trong 44 năm qua
Chính phủ Mỹ vừa công bố, lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp ở Mỹ đã giảm xuống mức thấp nhất trong 44 năm qua. Thị trường lao động nước này đang dần phục hồi sau thiệt hại do hai trận "siêu bão" Harvey và Irma gây ra.


Lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp ở Mỹ đã giảm xuống mức thấp nhất trong 44 năm qua. Nguồn: wsls.com

Theo báo cáo do Bộ Lao động Mỹ công bố ngày 20/10 cho thấy, trong tuần lễ kết thúc vào ngày 14/10, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp tại nền kinh tế lớn nhất thế giới đã giảm 22.000 so với tuần trước đó, xuống còn 222.000 đơn. Đây là mức thấp nhất kể từ tháng 3/1973. Trước đó, các chuyên gia ước tính số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ở Mỹ chỉ giảm khoảng 8.000.

Mặc dù có tăng ngay sau 2 trận bão liên tục đổ bộ vào các bang miền Nam là Florida và Texas cuối mùa Hè vừa qua, các báo cáo hàng tuần về số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ở Mỹ vẫn duy trì ở dưới mức 300.000 trong 139 tuần liên tiếp, khoảng thời gian lâu nhất kể từ năm 1970 tới nay. Trong khi đó, số người đang nhận trợ cấp thất nghiệp hàng tuần giảm xuống còn 1,88 triệu, cũng là con số thấp nhất trong 44 năm.

Theo giới phân tích, với việc các cơ sở sản xuất ở Mỹ cắt giảm công nhân ở mức thấp kỷ lục, thị trường lao động nước này đã có các chỉ dấu vững chắc và Ngân hàng Dự trữ liên bang (FED) nhiều khả năng sẽ tăng lãi suất vào tháng 12 tới như dự tính. Các quan chức của FED cho hay thị trường lao động Mỹ đang nóng lên và gây tình trạng thiếu nhân công, nhất là trong lĩnh vực xây dựng và vận tải, nhưng nhìn chung mức lương công nhân vẫn không tăng. Trong khi đó, giới chủ cũng ngần ngại không cắt giảm nhân viên vì lo ngại khó kiếm người thay thế.

Therealtz © VietBF

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 10-21-2017
Reputation: 33276


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,286
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	8.jpg
Views:	0
Size:	114.3 KB
ID:	1120143  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,232 Times in 5,544 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:24.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06176 seconds with 12 queries