Mỹ có chiến thuật chiến tranh mới khiến vũ khí hạt nhân của đối phương vô tác dụng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mỹ có chiến thuật chiến tranh mới khiến vũ khí hạt nhân của đối phương vô tác dụng
Trong khi nhiều nước đang quyết tâm theo đuổi chương tŕnh vũ khí hạt nhân như Triều Tiên th́ Mỹ đă có 1 bước tiến mới hơn khiến cho khả năng tấn công lại bằng vũ khí hạt nhân bị vô hiệu quá. Theo đó nếu xảy ra chiến tranh Mỹ chỉ cần 60 phút để hủy diệt đối phương.Hiện Mỹ đang dần hoàn thiện cách đánh nhanh này để trở thành phương án tác chiến mạnh nhất của quân đội Mỹ.Lầu Năm góc đang hoàn thiện các thành phần của chiến lược tấn công nhanh toàn cầu (Prompt Global Strike – PGS). Nếu PGS hoàn thiện, Mỹ có thể tấn công bất kỳ địa điểm nào trên Trái Đất trong ṿng 60 phút.Chiến lược này có thể phát vỡ thế độc tôn của vũ khí hạt nhân hiện nay và khơi mào cho cuộc chạy đua vũ trang mới giữa các siêu cường.
Những quan ngại liên quan tới việc Mỹ phát triển PGS đă được nêu rơ trong bài phát biểu của đại diện Bộ Quốc pḥng Nga, Alexander Yemelyanov tại phiên họp Hợp tác Nga-Trung về vấn đề pḥng thủ tên lửa, diễn ra bên lề phiên họp Đại hội đồng Liên Hợp quốc hồi đầu tháng 10-2017.
"Với việc kết hợp khả năng hoạt động giữa các đơn vị vũ khí tấn công và pḥng thủ, Lầu Năm góc đang từng bước hoàn thiện học thuyết PGS cho phép tấn công phủ đầu bất kỳ địa điểm nào trên Trái Đất một cách nhanh chóng".
Như vậy, với những yêu cầu đối Nga và Trung Quốc thu hẹp kho vũ khí hạt nhân theo các thỏa thuận song phương, hiệu quả của PGS trong tương lai có thể tạo ra phương thức răn đe mang tính toàn cầu mới.
Chiến lược PGS chỉ dành cho siêu cường
Về bản chất, chiến lược tấn công nhanh toàn cầu là sáng kiến của giới chức quân sự Mỹ về việc phát triển hệ thống vũ khí sử dụng đầu đạn thông thường tấn công bất kỳ quốc gia nào trong ṿng 1 giờ.
tưởng chính là dùng các thiết bị vận chuyển cấp chiến lược-chiến dịch đánh phủ đầu và vô hiệu hóa hệ thống quản lư nhà nước, đầu năo chỉ huy quân sự, hệ thống vũ khí tấn công chiến lược của đối phương.
Trong khi đó, các loại vũ khí đáp trả của đối phương như tên lửa đạn đạo, máy bay ném bom tầm xa sẽ bị vô hiệu hóa bởi hệ thống pḥng thủ tên lửa đặt trên lănh thổ Mỹ, các quốc gia đồng minh hoặc từ hạm đội Hải quân Mỹ trên các đại dương.Khi hoàn thiện, PGS có thể đánh gục quốc gia đối thủ trước khi có thể sử dụng vũ khí hạt nhân hay vũ khí cấp chiến thuật để đáp trả.
Với chiến lược trên, Mỹ đồng thời đạt được hai mục tiêu. Việc phát triển và triển khai vũ khí thông thường không bị giới hạn bởi các hiệp ước cắt giảm vũ khí chiến lược.
Thứ 2, Washington từng công bố kế hoạch sẽ duy tŕ số lượng ICBM Minuterman III trang bị đầu đạn thông thường cho chiến lược PGS. Tuy nhiên, trong thực tế, liệu khi chiến tranh tổng lực, số ICBM nói trên liệu có mang đầu đạn thông thường?
Ngoài ra, PGS cũng giải thích việc Mỹ trong giai đoạn gần đây nỗ lực triển khai cả tổ hợp pḥng thủ tên lửa Aegis Ashore tại châu Âu và nhiều khu vực khác trên thế giới. Hệ thống bệ phóng đa dụng MK 41 của Aegis Ashore không chỉ chứa được tên lửa đánh chặn, mà c̣n là tên lửa hành tŕnh Tomahawk đáp ứng khả năng tấn công nhanh trong phạm vi hàng ngàn kilomet.
Trong thực tế, để thực hiện PGS, Mỹ sẽ huy động tổng lực các đơn vị không quân, hải quân thực hiện tấn công quy mô lớn bằng tên lửa hành tŕnh, bom dẫn đường, thậm chí là cả tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) mang đầu đạn thông thường vào các vị trí chiến lược đă được t́nh báo xác định trước.
Tại các vùng biển và lănh thổ gần quốc gia đối địch, Mỹ và đồng minh sẽ triển khai các đơn vị pḥng thủ tên lửa chiến trường trên bộ và trên hạm. Đây là các đơn vị pḥng thủ có trách nhiệm ngăn chặn đ̣n phản công của đối phương sau đ̣n tấn công phủ đầu của PGS.
Lầu Năm góc dự kiến tới năm 2022, số lượng đạn tên lửa đánh chặn triển khai trên bộ và trên hạm của Quân đội Mỹ sẽ chạm mốc 1.000 đơn vị. Về lư thuyết, số lượng tên lửa đánh chặn trên đủ để nước Mỹ pḥng thủ trong các đ̣n phản công có giới hạn.
Năng lực pḥng thủ tên lửa của Mỹ sẽ tiếp tục được tăng cường trong tương lai với việc triển khai các vũ khí pḥng thủ lên quỹ đạo tầm thấp của Trái Đất.
Sau các đ̣n tấn công phủ đầu, theo chiến lược PGS, Không quân Mỹ sẽ vào cuộc với việc sử dụng rộng răi các loại bom, tên lửa dẫn đường có độ chính xác cao để đánh gục hoàn toàn năng lực phản kháng của đối phương. Với kho vũ khí thông thường khổng lồ có thể hoán cải thành vũ khí thông minh của Mỹ, việc áp chế hoàn toàn đối phương chỉ c̣n là vấn đề thời gian.
Ai sẽ là đối tượng của PGS
"Một câu hỏi lớn đặt ra hiện nay là ai sẽ là đối thủ chính của Mỹ. Trên thế giới hiện chỉ có Nga mới đủ vũ khí hạt nhân để hủy diệt nước Mỹ tới vài lần. Đó là việc mà không tổ chức khủng bố nào hay bất kỳ quốc gia nào khác có thể làm được", Trung tướng Valery Zaparenko, cựu lănh đạo Cơ quan hoạch định chiến lược Bộ Tổng tham mưu Quân đội Nga đưa ra vấn đề.
Theo quan điểm của cựu Phó Tư lệnh Không quân Nga, tướng Vladimir Litvinov, chiến lược PGS có mục tiêu chính là kiềm chế và khi cần là giảm khả năng răn đe hạt nhân của Nga đối với Mỹ.
"Trong trường hợp phải đối phó với PGS, khả năng cảnh báo sớm của Nga sẽ bị giới hạn khả năng đáng kể do các đợt tấn công chủ yếu được thực hiện từ lănh thổ nước Mỹ và tàu ngầm hoạt động trên Thái B́nh Dương và Đại Tây Dương", tướng Vladimir Litvinov nói.

Điểm quan trọng của PGS là sử dụng tên lửa hành tŕnh với tầm bắn khoảng vài trăm km, nên thời gian đưa ra quyết định đánh trả là rất ngắn, thậm chí là không thể khi các cơ quan chỉ huy bị tấn công và tê liệt.
"Tuy nhiên, có một vấn đề khi áp dụng PGS với Nga là lănh thổ nước Nga rộng lớn. Các đ̣n tấn công phủ đầu không chắc sẽ đánh gục được năng lực đáp trả của Moscow.
Và chắc chắn nếu PGS không đánh gục được nước Nga trong 60 phút, Mỹ sẽ phải đối mặt với cuộc chiến tranh hạt nhân toàn diện. Kết quả của cuộc chiến sẽ không có người chiến thắng", tướng Vladimir Litvinov nhận định.
Trong tương lai, nếu căng thẳng tại bán đảo Triều Tiên không hạ nhiệt, Mỹ có thể thực nghiệm một số bước của chiến lược PGS. Điều này sẽ mang lại hệ lụy không nhỏ đối với an ninh toàn cầu. Chắc chắn khi Mỹ hoàn thiện PGS, thế giới có thể bị cuốn vào cuộc chạy đua vũ trang mới.
Các cường quốc chắc chắn sẽ t́m phương án đối phó với PGS không chỉ bằng vũ khí thông thường, mà cả bằng cách tăng cường năng lực răn đe hạt nhân.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 10-20-2017
Reputation: 43320


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,500
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	photo-2-1508496551572-22-0-332-499-crop-1508496781705.jpg
Views:	0
Size:	100.5 KB
ID:	1119814  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,099 Times in 5,087 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to Romano For This Useful Post:
maivang18 (10-21-2017)
Old 10-20-2017   #2
nhattran03
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
nhattran03's Avatar
 
Join Date: Sep 2007
Location: Quận hột cam
Posts: 9,806
Thanks: 920
Thanked 2,999 Times in 1,782 Posts
Mentioned: 9 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 673 Post(s)
Rep Power: 27
nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7
nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7
Default

Chiến tranh điện tử và hạt nhân hể ai có nhiều tiền là ngưởi đó trên cơ.
Tàu chệc và nga ngố chứ chạy đua đến phá săn như sự tan ră của liên bang sô viết.
Cũng v́ hết tiền sợ dân nổi loạn nên gơ bà chè tuyên cáo tan hàng.....
nhattran03_is_offline   Reply With Quote
Old 10-21-2017   #3
perry
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 7,412
Thanks: 827
Thanked 915 Times in 645 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 199 Post(s)
Rep Power: 26
perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7
perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7
Default

có chhiến tranh th́ kinh tế nước mỷ có đi lên. chẳng có ǵ lạ.
perry_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:11.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09542 seconds with 12 queries