Mẹo trị chóng mặt tại nhà ai cũng nên biết - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mẹo trị chóng mặt tại nhà ai cũng nên biết
Nếu bạn thường xuyên phải làm việc trong căng thẳng, việc chóng mặt đột ngột ghé thăm là điều dễ hiểu. Để trị những cơn chóng mặt này không hề khó. Dưới đây là 10 lời khuyên bạn nên nhớ để có thể áp dụng nếu mắc phải.

Uống nước trước khi ăn

Uống đủ nước là rất cần thiết. Và theo nghiên cứu được báo cáo trên tờ The Havard Health Letter, ăn uống có thể dẫn đến tụt huyết áp, thường đi kèm với cảm giác chóng mặt và choáng váng. Được gọi là tụt huyết áp sau bữa ăn, có thể làm giảm t́nh trạng này bằng cách uống một cốc nước 15 phút trước khi ăn, một trong những cách chữa trị chóng mặt tại nhà đơn giản.

Tránh tắm nước nóng

Trong khi hầu hết chúng ta thích tắm nước nóng hơn, song thay đổi nội tiết khiến phụ nữ mang thai có thể dễ bị chóng mặt do nhiệt độ cao.

Theo Hướng dẫn thai nghén của Bệnh viện Mayo, những hoóc-môn này gây giăn mạch để tăng lượng máu đến em bé, có thể làm giảm huyết áp. Kết quả là người mẹ có thể dễ bị chóng mặt.

Để giữ huyết áp không bị tụt thấp hơn, các mẹ bầu không nên tắm bồn hoặc tắm ṿi sen nước nóng, mà nên tắm với nước gần với nhiệt độ cơ thể hơn. Bạn sẽ cảm thấy ấm áp và nhẹ nhàng mà không bị nóng.

Uống trà gừng

Gừng có nhiều lợi ích đáng ngạc nhiên - trong một nghiên cứu năm 1982, các nhà nghiên cứu tại Đại học Brigham Young và Cao đẳng Mount Union ở Ohio đă chứng minh rằng bột củ gừng tốt hơn so với dramamin trong điều trị buồn nôn và chóng mặt do say sóng.

Để điều trị triệu chứng chóng mặt, hăy thử cho nửa th́a cà phê bột gừng vào tách trà hoặc nước nóng. Tác dụng sẽ bắt đầu có trong ṿng nửa giờ và kéo dài tới 4 giờ.

Ăn thực phẩm giàu vitamin C

Thực phẩm giàu vitamin là cách chữa trị tuyệt vời tại nhà cho người bị chóng mặt. Trong một nghiên cứu đăng trên tạp chí Acta Oto-Laryngologica, các nhà nghiên cứu thấy rằng những bệnh nhân bị nôn nao và chóng mặt sẽ có ít triệu chứng hơn khi họ ăn khẩu phần giàu vitamin C.

Theo MedlinePlus, trái cây họ cam quưt, dâu tây, dưa lưới, ớt xanh, cà chua, súp lơ xanh, khoai lang, các loại rau lá xanh đậm có lượng vitamin C cao nhất.

Ăn ngũ cốc

Nghiên cứu từ Trường Y Harvard cho thấy những thực phẩm mà cơ thể tiêu hóa nhanh như gạo trắng, khoai tây, và thức ăn chứa toàn bột và đường tinh chế, có thể làm giảm lượng đường trong máu.

Để tránh chóng mặt do tăng giảm đường huyết thất thường, hăy ăn những thực phẩm giàu chất xơ tiêu hóa chậm như đậu và ngũ cốc nguyên hạt. Thịt protein nạc như cá và thịt gà cũng là những lựa chọn tốt.

Thử dấm táo

Nhiều nghiên cứu đă phát hiện ra rằng dấm táo có thể giúp kiểm soát lượng đường huyết, ngăn chặn sự lên xuống thất thường dẫn đến cảm giác chóng mặt. Phần lớn mọi người uống một hoặc hai th́a canh hàng ngày, pha với một ly nước. Tuy nhiên, bạn có thể muốn bắt đầu ít hơn và xem tác dụng của nó như thế nào.

Xoa bóp bấm huyệt

Bạn có thể bấm huyệt để thư giăn và tự điều trị. Nhưng mát-xa sẽ dễ chịu hơn và là một trong những biện pháp khắc phục tại nhà khi bị chóng mặt.

Theo Mayo Clinic, cảm giác lo lắng có thể gây ra chóng mặt, do đó các hoạt động thư giăn giúp trấn tĩnh có thể điều trị chóng mặt. Mát-xa nhẹ nhàng với tinh dầu hoa oải hương có thể giúp ích nếu bạn đang cảm thấy lo lắng.

Uống bạch quả (ginkgo biloba)

Bạch quả được coi như một thuốc bổ năo. Các nhà nghiên cứu y học cổ truyền Trung Quốc đă sử dụng ginkgo biloba để điều trị chóng mặt, họ tin rằng nó làm tăng tuần hoàn và lưu lượng máu tới năo.

Uống nước

Đối với những người đang lo lắng, uống nước có thể là một giải pháp. Theo các bác sĩ, mất nước cũng có thể gây chóng mặt, v́ lượng máu giảm làm giảm huyết áp. Tăng thể tích máu rất đơn giản bằng cách giữ đủ nước, v́ vậy hăy thử uống cạn một ly nước.

Chọn một điểm tập trung

Khi thấy căn pḥng bắt đầu chao đảo, bạn hăy dừng việc đang làm và chọn một đồ vật đứng yên như đồng hồ treo tường hoặc một đồ nội thất nào đó để tập trung. Không cử động sẽ giúp huyết áp của bạn b́nh thường, và bắt ḿnh tập trung vào thứ ǵ đó đứng yên sẽ làm giảm buồn nôn và rối loạn thị giác liên quan đến chóng mặt.

VietBF © Sưu Tầm

TinNhanh247
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 10-19-2017
Reputation: 13538


Profile:
Join Date: Oct 2014
Location: GB
Posts: 31,505
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	269.4.jpeg
Views:	0
Size:	13.4 KB
ID:	1119344  
TinNhanh247_is_offline
Thanks: 16
Thanked 1,585 Times in 1,439 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 41 TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:35.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07647 seconds with 12 queries