Triều Tiên không ngờ bị Nga áp lệnh trừng phạt cứng rắn đến vậy - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Triều Tiên không ngờ bị Nga áp lệnh trừng phạt cứng rắn đến vậy
Triều Tiên có lẽ không thể ngờ được hai nước láng giềng Trung Quốc và Nga đều áp lệnh trừng phạt cứng rắn mà từ trước nay Kim Jong-un nghĩ rằng họ sẽ không trừng phạt ḿnh mạnh đến vậy.


Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Tổng thống Nga Putin vừa kư sắc lệnh áp đặt các biện pháp cấm vận với Triều Tiên được coi là đ̣n giáng mạnh vào B́nh Nhưỡng, nơi lâu nay vẫn coi Nga là “người bạn tin cậy nhất”.

Trong diễn biến mới nhất, Nga thông báo sẽ không hợp tiếp tục hợp tác với Triều Tiên trong các dự án chung giữa hai nước. Nhưng những dự án đang diễn ra liên quan đến thương mại và kinh tế sẽ không bị đóng băng hoàn toàn, Bộ trưởng Phát triển vùng Viễn Đông Nga Alexander Galushka nói.

Theo sắc lệnh của Tổng thống Nga Vladimir Putin, Moscow gần như ngừng cung cấp cho Triều Tiên các công nghệ có thể được sử dụng để chế tạo tên lửa đạo đạo tầm xa. Tất cả các tàu được cho là có liên quan đến chương tŕnh hạt nhân của Triều Tiên cũng sẽ bị cấm đi vào các cảng biển của Nga.

Lĩnh vực hợp tác khoa học công nghệ giữa Nga và Triều Tiên cũng sẽ bị ảnh hưởng. Triều Tiên c̣n bị hạn chế tiếp cận “các mặt hàng xa xỉ” như thảm và đồ sứ có giá trị tương đương 500 USD và 100 USD. Ngoài ra, Triều Tiên cũng không thể sử dụng bất cứ bất động sản nào ở Nga ngoại trừ các cơ sở ngoại giao và lănh sự quán.

Theo một quan chức cấp cao Triều Tiên từng bỏ trốn sang nước ngoài năm 2014, Nga được coi là đối tác hàng đầu của Triều Tiên trong bối cảnh quan hệ với Trung Quốc ngày càng suy giảm.




Xích lại gần Nga được coi là ưu tiên hàng đầu của Triều Tiên, nhưng chiến lược này đă bị dội "gáo nước lạnh".

Cựu quan chức Triều Tiên đào tẩu sang Mỹ Ri jong-ho nói nhà lănh đạo Kim Jong-un từng tổ chức cuộc họp khẩn vào năm 2014, sau khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận B́nh đến thăm Hàn Quốc mà không qua B́nh Nhưỡng.

Ông Ri nói, nhà lănh đạo Kim Jong-un đă yêu cầu các quan chức phải tập trung toàn lực, mở cánh cửa hợp tác thương mại và kinh tế với Nga. Tuy vậy, cho đến nay, kế hoạch này vẫn chưa đem lại hiệu quả v́ rào cản hợp tác Nga-Triều Tiên.

“Triều Tiên rất muốn nhập khẩu dầu mỏ từ Nga, nhưng không có tiền th́ không ai cho không ai cái ǵ cả”, ông Ri nói.

Một trong những thế mạnh của Triều Tiên ở Nga là lượng lao động dồi dào. Ước tính có 40.000-50.000 người Triều Tiên làm việc ở Nga, ông Ri cho biết. Những người này đem về một lượng ngoại tệ lớn cho đất nước.

Theo Daily Star, trong bối cảnh chiến lược xích lại gần Nga chưa thành công, Triều Tiên lại bị dội “gáo nước lạnh” v́ sắc lệnh mới của Tổng thống Nga Putin. B́nh Nhưỡng đang dễ bị tổn thương hơn khi hai đối tác hàng đầu là Trung Quốc và Nga đều quay lưng.

Therealtz © VietBF

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 10-19-2017
Reputation: 33125


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 77,474
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	12.jpg
Views:	0
Size:	15.9 KB
ID:	1119051   Click image for larger version

Name:	12.1.jpg
Views:	0
Size:	28.6 KB
ID:	1119052  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,199 Times in 5,512 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 88 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:06.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05159 seconds with 12 queries