Tại sao Mỹ không tung đ̣n ám sát Kim Jong Un? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tại sao Mỹ không tung đ̣n ám sát Kim Jong Un?
Kim Jong Un biết ḿnh là mục tiêu cho Mỹ tiêu diệt, hắn cũng rất cảnh giác không dám ra khỏi B́nh Nhưỡng. Với những phương tiện cũng như vũ khí của Mỹ, tại sao Mỹ lại chưa hành động hạ thủ Kim Jong Un? Đây có phải là câu trả lời?

Mỹ khó tiến hành ám sát nhà lănh đạo Triều Tiên v́ không t́m được vị trí chính xác của ông, cũng như thiếu phương tiện thực hiện nhiệm vụ.



Nhà lănh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: Reuters.

Tàu ngầm hạt nhân USS Michigan của Mỹ mới đây xuất hiện ở Hàn Quốc với hai thiết bị chuyên dụng phía trên, được cho là phương tiện chuyên chở đặc nhiệm người nhái chuyên thực hiện nhiệm vụ "ám sát ban lănh đạo đối phương".

Triều Tiên báo động v́ 'biệt đội tử thần' Mỹ đổ bộ
Điều này làm dấy lên đồn đoán rằng đặc nhiệm Mỹ có thể đang diễn tập các phương án tấn công bí mật nhắm vào nhà lănh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Tuy nhiên, các chuyên gia quân sự cho rằng Mỹ sẽ không bao giờ thực hiện phương án này v́ nó tiềm ẩn quá nhiều thách thức và rủi ro, có thể dẫn tới một cuộc chiến rất tàn khốc, theo National Interest.

Chuyên gia quân sự Dave Majumdar cho rằng Mỹ phải đối mặt với một loạt thách thức nếu muốn ám sát nhà lănh đạo Triều Tiên. Đầu tiên là xác định vị trí của ông Kim Jong-un, vốn là việc không dễ dàng ở quốc gia có an ninh nghiêm ngặt như Triều Tiên. Ngoài ra, việc nhà lănh đạo Triều Tiên có thể sử dụng người thế thân càng khiến quá tŕnh này khó khăn hơn.

Vệ tinh gián điệp và các hệ thống t́nh báo tín hiệu có thể thu thập thông tin về Triều Tiên, nhưng không đủ chính xác đến mức xác định và nhận dạng được một cá nhân. Các chuyên gia phân tích của quân đội Mỹ từng không thể phân biệt bạn thù khi xem các video do máy bay không người lái (UAV) ghi lại. Những chiếc UAV như RQ-4 Global Hawk hay MQ-9 Reaper đều không thể sống sót trên trước mạng lưới pḥng không dày đặc của Triều Tiên, cơ hội duy nhất là khi Mỹ triển khai UAV tàng h́nh như RQ-170 Sentinel.

Hạn chế này buộc Mỹ phải có điệp viên nằm vùng ở Triều Tiên, nhưng hiện nay Washington chưa thể xây dựng mạng lưới nào như vậy. Mô h́nh tuyển mộ điệp viên dựa vào đại sứ quán là vô ích ở thủ đô B́nh Nhưỡng, nơi an ninh được duy tŕ vô cùng nghiêm ngặt. Việc cử điệp viên xâm nhập Triều Tiên cũng rất khó khăn, do nước này áp dụng hệ thống giám sát đủ sức phát hiện người lạ gần như ngay lập tức. Đây là những rào cản ngăn Mỹ nhận định chính xác vị trí của ông Kim Jong-un.

Kể cả khi phát hiện ra nhà lănh đạo Triều Tiên, Mỹ cũng gặp khó khăn trong việc thực hiện vụ ám sát. Ông Kim Jong-un thường di chuyển liên tục, buộc Mỹ phải sẵn sàng cơ động lực lượng ngay lập tức. Nếu phát hiện nhà lănh đạo Triều Tiên đang quan sát một vụ phóng thử tên lửa, chiến đấu cơ Mỹ phải có mặt bên ngoài không phận Triều Tiên từ trước đó. Nó cũng phải sở hữu khả năng tàng h́nh để đảm bảo yếu tố bất ngờ, kết hợp với tốc độ cao để chớp thời cơ rất ngắn khi ông Kim Jong-un xuất hiện.



Oanh tạc cơ B-2 Spirit có uy lực mạnh nhưng không đủ nhanh. Ảnh: USAF.

Oanh tạc cơ chiến lược B-2 Spirit có khả năng tàng h́nh, tầm bay lớn và thời gian hoạt động kéo dài, thích hợp cho nhiệm vụ thâm nhập vào lănh thổ Triều Tiên để tung đ̣n ám sát nhưng lại không có tốc độ đủ nhanh để chớp thời cơ. Trong khi đó, tiêm kích F-35 có khả năng tàng h́nh và tốc độ cao, nhưng không đáp ứng tiêu chí về thời gian hoạt động liên tục trên không, đặc biệt trong trường hợp phải bật chế độ tăng lực để bay siêu thanh.

Tiêm kích tàng h́nh F-22 có thể bay hành tŕnh ở vận tốc hơn 2.200 km/h. Tuy nhiên, lượng tiêu thụ nhiên liệu của nó khá lớn, ngay cả khi không dùng chế độ tăng lực. Đây có thể là vũ khí tốt nhất để tung đ̣n ám sát ông Kim Jong-un, nhưng vẫn không thể bảo đảm hoàn thành nhiệm vụ.

Một âm mưu ám sát thất bại chắc chắn sẽ khơi mào cuộc chiến tổng lực trên bán đảo Triều Tiên. Ông Kim Jong-un khi đó sẽ có lư do để tấn công đáp trả, dẫn đến một cuộc chiến tranh hạt nhân với Mỹ. Đây là kịch bản không bên nào mong muốn bởi hậu quả quá thảm khốc của nó, chuyên gia Majumdar nhận định.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 10-19-2017
Reputation: 35612


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 87,417
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	101.jpg
Views:	0
Size:	55.9 KB
ID:	1118998   Click image for larger version

Name:	102.jpg
Views:	0
Size:	38.4 KB
ID:	1118999  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,461 Times in 6,616 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 98 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:02.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07319 seconds with 12 queries