Anh: Phát hiện điều quý giá khi đổi nhà cho người nghèo - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Unhappy Anh: Phát hiện điều quý giá khi đổi nhà cho người nghèo
Trong một chương trình truyền hình thực tế ở Anh, một gia đình nghèo đã được sống trong một dinh thự. Số tiền chi tiêu hàng ngày của 2 gia đình quá khác xa nhau. Nhưng một điều quý giá đã xuất hiện đối với gia đình người giàu...


Đối với vợ chồng chị Kim Leamon và anh Andy, một gia đình thuộc hộ nghèo ở Anh, ước mơ tưởng chừng không thể này mới đây đã trở thành hiện thực khi tham gia chương trình truyền hình thực tế Nhà giàu, hộ nghèo của kênh truyền hình Channel 5 của Anh. Mục đích của chương trình là mang đến cho khán giả bài học về giá trị đồng tiền.

Đổi nhà với họ là gia đình Fiddes - thuộc nhóm 10% những người giàu nhất nước Anh.

Điều khiến vợ chồng chị Kim ngạc nhiên không phải là tòa dinh thự lộng lẫy hay khu vườn rộng đến 60 mẫu Anh (24 hecta), bao gồm một vườn cây ăn trái sum xuê và một đàn ngựa nuôi. Đó cũng không phải là chiếc xe Bentley đắt tiền mà họ được lái lần đầu tiên trong đời.

Vốn là một bà nội trợ thông minh, chị Kim chú ý ngay đến khối lượng rau quả khổng lồ được vận chuyển đến nhà Fiddes mỗi ngày.

Với kinh nghiệm đã từng chi tiêu dè xẻn đến mức chỉ tốn 40 bảng Anh (khoảng 1,2 triệu đồng) để mua thức ăn cho gia đình 4 người của mình trong cả tuần, chị Kim nhẩm tính số tiền mà nhà Fiddes dành cho việc ăn uống là không hề nhỏ, chưa kể sở thích ăn uống tại những nhà hàng đắt tiền của họ.


Gia đình Fiddes (trái) và gia đình Leamon (phải).

"Họ phải tốn đến 200 bảng (6 triệu) một tuần! Điều đáng ngạc nhiên nhất là họ đặt mua đến 6 túi bơ, mỗi túi hai trái. Ai cần nhiều đến vậy? Chỉ riêng chỗ bơ cũng tốn đến 16,2 bảng (4.8 triệu đồng) rồi. Còn nhiều hơn tiền mua giày đồng phục ở trường của con trai tôi!" chị Kim cho hay.

Trong khi đó, gia đình Fiddes cũng phát hiện ra không ít những điều bất ngờ khi trải nghiệm cuộc sống của 10% những người nghèo nhất nước Anh.

Chồng chị Kim, anh Andy, 33 tuổi phải làm ca đêm để có tiền nuôi người vợ tật nguyền và hai đứa con nhỏ. Mỗi tháng anh kiếm được một khoản tiền ít ỏi (so với mức sống trung bình tại Anh) là 1.000 bảng Anh (30 triệu đồng), nếu quy ra tương đương với 740 quả bơ.

Có lẽ gia đình Fiddes chưa bao giờ nghĩ đến vấn đề này. Matt Fiddes, 37 tuổi, người đã trở thành triệu phú từ năm 21 tuổi và sở hữu một chuỗi 700 trường đào tạo nghệ thuật đã bật khóc khi so sánh những kỹ năng dạy con của mình với anh Andy và tự nhận thấy bản thân mình thật yếu kém. Kết luận mà anh đưa ra là tiền không thể mua được hạnh phúc.


Gia đình Leamon đi chơi công viên Thorpe.

"Tôi nghĩ Andy là một người anh hùng. Các con của anh ấy luôn thần tượng bố mình. Anh ấy luôn đặt mọi người lên trước bản thân. Andy chăm sóc cho vợ con, làm tất cả việc nhà và vẫn bám trụ được công việc ca đêm.

Nếu ai hỏi trải nghiệm lần này đã dạy cho tôi điều gì thì tôi sẵn sàng trả lời rằng tôi mong muốn được như Andy. Tôi đã dành cả tuần của mình để chơi với lũ trẻ nhà tôi, một điều không thường xảy ra ở nhà tôi. Và tôi nhận ra rằng chúng cần tôi, bố của chúng chứ không cần tiền của tôi", Matt Fiddes chia sẻ.

Khi được hỏi có thích những thực phẩm tươi ngon đắt tiền mà nhà Fiddes mua hàng ngày không, chị Kim đã thẳng thắn trả lời, "Nói thật là tôi không thích lắm. Tôi không tài nào kìm nén được suy nghĩ là nếu có 200 bảng, tôi có thể mua đồ ăn đến cả tháng trời cho gia đình mình."

Còn đối với triệu phú Matt, người từng là bạn một thời và vệ sĩ của ông hoàng nhạc Pop Michael Jackson, việc có phi cơ riêng, hàng tá tủ quần áo tự thiết kế cũng như những bữa ăn đắt tiền, đó là điều hoàn toàn bình thường.


Hai bé Olivia and Freddie Leamon nhà Leamon nô đùa ở không gian rộng 24 hecta của gia đình Fiddes.

Vợ anh, chị Moniqe, 24 tuổi vốn là một ca sĩ có tiếng ở Nam Phi cũng đã quen với cuộc sống thượng lưu. Hai cậu con trai của họ, Hero, 1 tuổi và Zack, 4 tuổi cùng 2 cô con gái là con riêng của Matt: Lola, 11 tuổi và Savannah 10 tuổi chưa từng đi những đôi giày đồng phục ở trường. Đơn giản là chúng muốn dùng những nhãn hiệu giày đình đám ưa thích.

Matt thừa nhận, "Đúng là tôi có nuông chiều lũ trẻ, đặc biệt là hai đứa con gái vì tôi không thường ở nhà khi chúng còn nhỏ."

Vậy thái độ của họ đối với đồng tiền là thế nào? Có lẽ đơn giản nhất là như lời thú nhận của Matt rằng nếu không may có vài đồng 10 bảng (300 nghìn đồng) bay ra từ cửa xe ô tô, anh cũng chẳng phiền nhặt.

Trái lại, nhà Leamons lại phải tích cóp đến từng xu. Vụ tai nạn cách đây vài năm khiến chị Kim không thể đi lại, dù là vài mét. Đồng lương ít ỏi của Andy ngoài phải lo tiền ăn học cho con của họ, Freddie, 10 tuổi và Olivia, 8 tuổi còn để trang trải khoản nợ hàng tháng cho căn nhà mà họ mua trả góp.


Gia đình Fiddes đi dạo xung quanh nhà của gia đình Leamon.

Hoàn toàn dễ hiểu khi đối với họ, cơ hội được sống thử cuộc sống của người giàu như một giấc mơ.

"Ngôi nhà, khu vườn và cả tủ quần áo không bao giờ tôi có thể mua được, tất cả khiến tôi không muốn rời đi chút nào. Cuộc sống chỉ hưởng thụ khiến bạn quên hết những lo âu, ưu phiền thường ngày", chị Kim tâm sự.

Còn đối với nhà Fiddes, họ cũng có được những trải nghiệm không thể nào quên.

"Vợ và các con tôi vốn quen sống trong tòa dinh thự rộng rãi ở vùng đồng quê. Chúng tôi chưa từng có bất kỳ một người hàng xóm nào. Thế nên khi đến sống ở ngôi nhà liền kề của vợ chồng Andy, vợ con tôi còn tưởng đang đặt chân đến một hành tinh khác.

Đêm đầu tiên chúng tôi không tài nào ngủ được vì tiếng ồn từ hàng xóm. Vợ tôi Moniqe sợ đến mức tôi phải ngủ trên sofa để trông chừng", Matt cho biết.

Bất chấp những lời chỉ trích cho rằng chương trình quá "độc ác" khi cho người nghèo được hưởng sung sướng trong một khoảng thời gian ngắn ngủi, sau đó lại ném họ trở về thực tế phũ phàng, anh Andy cho hay đối với anh, lần trải nghiệm này giống như một kỳ nghỉ không mất tiền và vợ chồng anh không có gì để than phiền.

Còn đối với ông bà Fiddes, mặc dù rất vui mừng khi được quay trở lại với cuộc sống tiện nghi của mình nhưng họ cũng đã học được nhiều bài học đắt giá. Trong suốt 5 năm sống với nhau, lần đầu chị Moniqe thấy chồng chủ động giúp vợ việc nhà như dọn dẹp bát đũa hay nấu ăn. Còn anh Matt thì thấy vợ mình đã học được cách chi tiêu tiết kiệm hơn.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 10-19-2017
Reputation: 16443


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 57,460
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	41.jpg
Views:	0
Size:	66.2 KB
ID:	1118964   Click image for larger version

Name:	42.jpg
Views:	0
Size:	111.6 KB
ID:	1118965   Click image for larger version

Name:	43.jpg
Views:	0
Size:	97.0 KB
ID:	1118966   Click image for larger version

Name:	44.jpg
Views:	0
Size:	91.8 KB
ID:	1118967  

june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 2,979 Times in 2,608 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 67 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:04.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08518 seconds with 12 queries