Vượt ngục khỏi nhà tù bất khả xâm phạm chỉ bằng 1 chiếc th́a - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Vượt ngục khỏi nhà tù bất khả xâm phạm chỉ bằng 1 chiếc th́a
Oleg Topalov là cái tên khiến toàn nhà tù Matrosskaya Tishina phải thán phục khi nhắc đến. Anh ta là người thứ 4 thoát khỏi nhà tù kiên cố này. Khi nhắc đến dụng cụ hỗ trợ tên tử tù này vượt ngục, người ta không khỏi bàng hoàng khi biết, chiếc th́a là vật dụng chính giúp Topalov ra ngoài.


Nhà tù Matrosskaya Tishina là nhà tù kiên cố bậc nhất nước Nga
.

Nhà tù bất khả xâm phạm

Chính thức đi vào hoạt động kể từ năm 1946, nhà tù Matrosskaya Tishina (c̣n gọi là Trại tạm giam trước khi xử án Số 1) ở thủ đô Moscow của Nga là nhà tù an ninh cao, giam giữ những tên tội phạm đặc biệt nghiêm trọng, thường liên quan tới ma túy hoặc giết người.

Nhà tù Matrosskaya Tishina nổi tiếng là nhà tù bất khả xâm phạm. Lính canh tại nhà tù luôn mang theo súng. Từ các tháp canh, họ dễ dàng quan sát toàn bộ bên trong và cả bên ngoài của nhà tù. Bao quanh nhà tù là lớp lớp những hàng rào dây thép gai. Ngoài hệ thống nhà tù vô cùng kiên cố với nhiều tường, hào nước, vành đai điện th́ nhà tù Matrosskaya Tishina c̣n được trang bị nhiều thiết bị công nghệ cao.

Chính v́ thế, việc trốn thoát khỏi Matrosskaya Tishina dường như là điều không tưởng. Trong ṿng hai thập kỷ qua chỉ xảy ra ba vụ vượt ngục tại nhà tù Matrosskaya Tishina.

Vậy nên, khi Oleg Topalov trở thành tù nhân thứ 4 vượt ngục thành công khỏi nơi bất khả xâm phạm này chỉ với một vật dụng không ai có thể nghĩ tới – một chiếc th́a, tất cả cán bộ, lính canh trại giam cũng như các phạm nhân đều không khỏi ngỡ ngàng.


Oleg Topalov trở thành tù nhân thứ 4 vượt ngục thành công khỏi nơi bất khả xâm phạm trong ṿng 2 thập kỷ qua.

Tên sát nhân nguy hiểm và kế hoạch vượt ngục không tưởng

Oleg Topalov (33 tuổi) có thân h́nh gày g̣, mái tóc xoăn tối màu được xác định là gă tội phạm vô cùng nguy hiểm.

Topalov bị giam kể từ tháng 10/2011 với tội danh giết chết hai người và buôn bán vũ khí bất hợp pháp, đồng thời là thành viên của một băng đảng tội phạm có tổ chức. Topalov cũng được liệt vào danh sách các phạm nhân có ư định đào thoát cao và có các vấn đề về tâm lư.

Kể từ khi Tapalov bị giam tại nhà tù Matrosskaya Tishina, không lúc nào hắn không nung nấu ư định vượt ngục và quyết định âm thầm thực hiện nó.

Trong tù, Tapolov nổi tiếng ít nói và không thân cận bất kỳ tù nhân nào. Hắn sống khá khép kín và ngoan ngoăn tuân thủ mọi quy tắc tại nhà tù. Tuy nhiên, ẩn đằng sau sự quy phục ấy là cả một âm mưu táo bạo.

Để chuẩn bị cho kế hoạch vượt ngục của ḿnh, Topalov đă ăn trộm một chiếc th́a trong giờ ăn của phạm nhân. Hắn giấu chiếc th́a vào cạp quần và lặng lẽ hiện thực hóa mục tiêu của ḿnh.

Điều đáng nói là Topalov không ở 1 ḿnh mà c̣n ở chung xà lim cùng 7 tù nhân khác nhưng tuyệt nhiên không ai biết hành động của y.

Hằng đêm, khi xác định 7 phạm nhân khác trong pḥng đều ngủ say, Topalov mới tỉnh dậy mà âm thầm đục lỗ trên trần buồng giam, mở lỗ thông gió. Để tránh gây tiếng ồn, Topalov chọn những ngày mưa gió để thực hiện. Hắn c̣n khéo léo che lỗ bằng một tấm b́a báo để cai ngục và tù nhân khác không để ư.

Một thời gian sau, sau cái lỗ hắn đục vừa đủ cho một người lớn có thể chui qua, hắn bắt đầu âm thầm chuẩn bị kế hoạch đào tẩu. Hắn đă nhờ người bên ngoài gửi quần áo vào để mặc thêm cho ấm nhưng thực chất là để chuẩn bị một chiếc thang dây.

Vào một đêm mưa gió ngày 6/5/2013, xác định “giờ G” đă tới, Topalov quyết định đào tẩu. Vốn là tên tội phạm khá nhanh nhẹn, Topalov đă chui qua lỗ đào và leo lên trên nóc nhà. Sau nhiều lần quan sát khi ra ngoài, hắn đă tính toán được vị trí mà camera không thể chiếu tới nên chọn đây là vị trí để trèo lên.

Sau đó hắn dùng chiếc thang dây làm bằng vải để đu sang nóc nhà khác và cuối cùng tung người qua hàng rào kiên cố xuống một nhà kho xe điện liền kề nhà tù.

Mọi việc diễn ra êm thấm, phải tới khoảng 5h15 sáng hôm sau bạn tù và cai ngục mới phát hiện ra sự biến mất của Topalov.

Ngay lập tức, các nhà điều tra đă mở chiến dịch truy lùng sau khi Topalov trốn thoát. Tuy bị bắt không lâu sau đó lại tại công viên Izmailovo, tây bắc Moscow nhưng cái tên Topalov vẫn luôn được nhắc tới mỗi khi người ta nói về nhà tù Matrosskaya Tishina.

VietBF © Sưu Tầm

miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 10-19-2017
Reputation: 13017


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 38,689
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	247.2.jpg
Views:	0
Size:	35.2 KB
ID:	1118942  
miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 1,840 Times in 1,699 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 48 miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:35.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05861 seconds with 12 queries