Bác sĩ ngạc nhiên chứng kiến cậu bé không não ngày một lớn khôn - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bác sĩ ngạc nhiên chứng kiến cậu bé không não ngày một lớn khôn
Do mắc dị tật nứt đốt sống, một bé trai đã được sinh ra nhưng không có não bộ. Bố mẹ em đã chuẩn bị tinh thần về sự ra đi của em bất cứ lúc nào trước đó. Thế nhưng, điều kì diệu đã đến và mỉm cười với em...

Ngay từ tuần thứ 12 của thai kì, bác sĩ siêu âm đã nói với chị Shelly rằng đứa con trong bụng chị mắc dị tật nứt đốt sống. Tồi tệ hơn nữa, não của cậu bé còn bị úng thủy và tình trạng tràn dịch não này đã tích tụ một lượng lớn chất lỏng bên trong hộp sọ.

Rất nhiều người đã khuyên vợ chồng anh chị Rob và Shelly bỏ đứa con này đi nhưng họ vẫn muốn cho con một lần được nhìn thấy thế giới bên ngoài dù rủi ro là rất cao bởi tất cả các bác sĩ đều nói rằng khi sinh ra, cậu bé sẽ không thể tự thở và sống sót với 98% não bộ đã chết.

Trước khi con ra đời, họ thậm chí còn tới một tiệm tang lễ để chọn trước một chiếc quan tài cho trẻ em. Mặc dù vậy, một điều kì diệu đã xảy ra trái ngược hoàn toàn với mọi dự đoán của bác sĩ.


Khi chào đời, tuy bị liệt từ ngực trở xuống nhưng cậu bé Noah vẫn có thể khóc, tự thở và sống sót.

Các bác sĩ đã vô cùng bất ngờ trước sức sống mãnh liệt của Noah. Ngay lập tức một cuộc phẫu thuật kéo dài 5 tiếng đồng hồ đã được tiến hành để vá những lỗ hổng trong tủy sống của cậu bé.


Phim chụp bên trái hiển thị như thể Noah không có não bởi 98% thể tích của nó đã chìm trong dịch lỏng. Chỉ 2% còn lại có lẽ vẫn còn hoạt động mà thôi!

Và điều khiến mọi người bất ngờ nhất chính là não của Noah dần phát triển trở lại bình thường (Ảnh phim X-quang bên phải) và cậu đã vượt qua sinh nhật đầu tiên của mình trong niềm hạnh phúc vô bờ bến của gia đình.


Chị Shelly luôn ở bên chăm sóc và động viên con vượt qua khó khăn.

Đến năm 4 tuổi, não bộ của Noah gần như đã phát triển như một đứa trẻ bình thường. Cậu bé đã bắt đầu học đếm và tập viết theo hướng dẫn của mẹ.


Chị Shelly dạy Noah cách viết tên mình.

Dù trong tương lai Noah còn phải trải qua nhiều cuộc phẫu thuật chi dưới giúp cậu bé có thể đứng và đi lại nhưng bố mẹ của cậu vẫn luôn tin rằng con trai của họ sẽ vượt qua được mọi thử thách để có một cuộc sống bình thường như bao người.


Chị Shelly chia sẻ rằng cậu bé muốn trở thành một người lính cứu hỏa hoặc một bác sĩ trong tương lai.


Hình ảnh gia đình ngập tràn tiếng cười và hạnh phúc của Noah.

Cậu bé thậm chí còn trở thành nhân vật chính trong một bộ phim tài liệu về cuộc đời cậu của kênh BBC. Cậu chuyện về nghị lực phi thường của cậu đã tiếp thêm động lực cho những bậc phụ huynh và những đứa trẻ kém may mắn khác để họ không bao giờ từ bỏ hy vọng dù hoàn cảnh hiện tại có khó khăn.

VietBF © Sưu Tầm

miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 10-19-2017
Reputation: 13017


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 38,689
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	255.1.jpg
Views:	0
Size:	127.4 KB
ID:	1118926  
miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 1,840 Times in 1,699 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 48 miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:52.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06993 seconds with 12 queries