Mỹ đă có trong tay thứ vũ khí không thể bị đánh chặn! - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  English Mỹ đă có trong tay thứ vũ khí không thể bị đánh chặn!
Thêm 1 lần nữa Mỹ lại chứng minh cho cả TG thấy vị trí cường quốc số 1 TG của họ là hoàn toàn xứng đáng. Mỹ luôn cho cả TG thấy ḿnh luôn đi đầu trong tất các các lĩnh vực công nghệ nhất là trong quân sự. Hiện nhiều dấu hiệu cho thấy Mỹ đang có trong tay loại vũ khí vô cùng bí ấn mà không thể đánh chặn và rất khó phát hiện. Có thể nói, một trong những câu chuyện quốc pḥng bí ẩn nhất năm 2017 là sự kiện một số nhân chứng "ẩn danh" kể lại rằng họ đă nh́n thấy một thiết bị bay hoàn toàn mới, không định danh, đáp xuống Trường bay thử nghiệm thuộc Nhà máy chế tạo phi cơ Plant 42 của Không quân Mỹ ở Palmdale, California. Thiết bị đó là ǵ?
Guy Norris, phóng viên của Aviation Week là người tường thuật về câu chuyện nhưng lại không tiết lộ nguồn tin. Ngày 27/9/2017, Norris viết:
"Theo thông tin gửi tới Aviation Week, một mẫu tŕnh diễn công nghệ, được cho là một máy bay không người lái, đă được nh́n thấy bay về hướng Plant 42, nơi đặt tổng hành dinh của Skunk Works. Vật thể bay đă đáp xuống lúc sáng sớm một ngày không xác định cuối tháng 7/2017. Lockheed Martin từ chối b́nh luận trực tiếp về sự việc".
Skunk Works là biệt danh chỉ các Chương tŕnh phát triển tiên tiến (ADP) của Tập đoàn Lockheed Martin, đơn vị từng cho ra đời nhiều mẫu thiết kế máy bay danh tiếng như U-2, SR-71 Blackbird, F-117 Nighthawk, F-22 Raptor và F-35 Lightning II.
Vậy nên, gần như mọi bài viết sau đó dẫn nguồn từ câu chuyện của Norris đều phỏng đoán vật thể mà các nhân chứng nh́n thấy nhiều khả năng có liên quan tới một phương tiện thu thập thông tin t́nh báo, do thám và trinh sát (ISR) có tầm hoạt động bao phủ toàn cầu hoàn toàn mới: SR-72.
Đây chính là ḍng máy bay siêu thanh đă được Skunk Works của Lockheed Martin tiết lộ năm 2013.
Giới chuyên môn đánh giá, SR-72 nhiều khả năng sẽ là "truyền nhân" của SR-71 Blackbird, loại máy bay do thám tầm cao, tốc độ trên Mach 3, chưa một lần bị bắn rơi hay thiệt hại bởi đối phương, ngay cả thời kỳ đỉnh điểm của Chiến tranh Lạnh, cho tới tận khi nó chính thức ngưng hoạt động vào năm 1999.
Dựa trên những yêu cầu phát triển một mẫu kế tiếp thay thế cho SR-17 th́ dự kiến SR-72 sẽ là một máy bay không người lái hai động cơ, có tầm với toàn cầu, vận tốc trên Mach 6, rất khó bị phát hiện và có thể thực thi sứ mệnh kép (cả ISR và tấn công).

Các mẫu máy bay SR-71 và F-117 đang được trưng bày tại Trường bay thử nghiệm thuộc Nhà máy chế tạo phi cơ Plant 42 của Không quân Mỹ ở Palmdale, California

Những tính năng vượt trội
Khi phân tích về vai tṛ của một phương tiện ISR/tấn công mới, có người lái hay không có người lái, thường đều phải xem xét đến một số giả định gắn với những khả năng nổi bật ở phạm vi hoạt động toàn cầu. SR-72 sẽ phải tích hợp được những khả năng ǵ?
Khả năng bị phát hiện cực thấp: Mức độ liên quan và chất lượng của bất cứ thông tin t́nh báo nào cũng sẽ bị giảm sút to lớn nếu đối phương biết được họ đă bị thu thập.
Một phương tiện tấn công và thu thập thông tin t́nh báo tàng h́nh, tốc độ siêu nhanh như SR-72 sẽ có thể thu được các tín hiệu, điều kiện khí quyển, t́nh báo h́nh ảnh ở rộng khắp các môi trường mà rất ít nguy cơ bị phát hiện.
Ưu điểm này giúp nâng cao tính ứng dụng thực tiễn của thông tin t́nh báo v́ đối phương không biết các giải pháp an ninh của họ đă bị bại lộ.
Cực kỳ kịp thời: Một phương tiện bay siêu tốc (khoảng trên Mach 6) có thể bay qua khu vực mục tiêu cần trinh sát rất nhanh chóng. Tiếp đó, hoặc nó sẽ gửi thông tin t́nh báo về theo thời gian thực qua đường truyền an toàn hoặc quay trở lại nơi xuất phát để lấy dữ liệu ra rồi tiến hành phân tích thông tin mục tiêu.
Rất khó đánh chặn ngay cả khi bị phát hiện: Một trong những khả năng pḥng vệ cơ bản của SR-71 với vận tốc Mach 3+ chính là tốc độ và tầm cao hoạt động của nó. Loại máy bay này có thể thoát khỏi và vượt qua hầu hết các tên lửa và máy bay đánh chặn.
Tuy nhiên, thời gian qua, những tiến bộ về khả năng phát hiện, chiến thuật, máy bay, vũ khí trang bị cho máy bay hay các tên lửa đất đối không, và thậm chí không xa nữa là vũ khí chùm năng lượng tập trung đ̣i hỏi một phương tiện mới như SR-72 phải có tốc độ nhanh hơn, bay cao hơn và khó bị phát hiện hơn.
Có khả năng ra quyết định nhưng vẫn cần sự can thiệp của con người: Tuy một phương tiện có người lái sẽ khiến kíp bay gặp rủi ro khi do thám đối phương nhưng nó lại cũng giúp kiểm soát khả năng ra quyết định lúc thực thi nhiệm vụ. Có thể, yêu cầu này không quá thiết yếu với vai tṛ ISR, nhưng lại rất cần đến khi thực hiện sứ mệnh tấn công chiến lược.
Một khi các vũ khí tấn công chiến lược như ICBM và tên lửa hành tŕnh đă nhận lệnh th́ khó có thể bấm nút lại hay hủy bỏ, đặc biệt trong môi trường chiến thuật biến động nhanh.
V́ vậy, một phương tiện tấn công chiến lược có người lái với vận tốc siêu nhanh và tầm hoạt động toàn cầu cần có con người giữ vai tṛ quyết định. Điều này là đặc biệt cần thiết xét cả về cả khía cạnh kinh nghiệm và đạo đức.

SR-72 sẽ nhắm đến các mục tiêu nào?
Với những tính năng tiềm tàng nổi bật trên, những điểm nóng sau đây có thể sẽ trở thành mục tiêu của SR-72 trong các sứ mệnh tương lai.
Triều Tiên
Những tháng vừa qua, cuộc khủng hoảng trên Bán đảo Triều Tiên đă bị đẩy lên cao độ khi B́nh Nhưỡng liên tục tiến hành các vụ thử hạt nhân và tên lửa.
V́ thế, theo dơi chính xác và kịp thời hoạt động thử nghiệm thực tế của Triều Tiên cũng như các khả năng phát triển của nước này giữ vai tṛ trọng yếu trong việc kiểm soát phản ứng của Mỹ đối với cuộc khủng hoảng và ngăn chặn nó phát triển thành một cuộc xung đột vũ trang.
Một phương tiện trinh sát chiến lược có khả năng tàng h́nh, di chuyển tốc độ cao và có thể triển khai nhanh tại thực địa như SR-72 sẽ tăng cường vị thế của Mỹ trong việc thu thập thông tin t́nh báo, đặc biệt ở một trường biến động này.
Tương tự, một phương tiện tấn công siêu thanh, khó bị phát hiện cũng có vai tṛ chủ chốt trong việc duy tŕ năng lực tấn công trước nếu diễn biến nhanh chóng của t́nh h́nh cho phép.
Iran
Với những thay đổi tiềm ẩn trong học thuyết của Mỹ và chính sách hạt nhân của Iran, việc duy tŕ thông tin t́nh báo thời gian thực về chương tŕnh hạt nhân của nước này giữ vai tṛ quan trọng.
Môi trường chính trị xung quanh Iran và những biến động ngoại giao đi kèm cho thấy, những thông tin t́nh báo tốt nhất về chương tŕnh hạt nhân của Iran và sự phát triển của bất cứ vũ khí nào cũng phải được thu thập bí mật và kịp thời.
Mặc dù các phương tiện do thám trên quỹ đạo có thể cung cấp những h́nh ảnh chất lượng cao nhưng chúng không thể thu thập được các mẫu khí quyển giúp phát hiện các vụ thử hạt nhân.
Thực tế, các vệ tinh t́nh báo muốn tái triển khai nhiệm vụ sẽ không thể xuất hiện đúng vị trí trên quỹ đạo để theo dơi các mục tiêu chủ chốt khiến cho nhu cầu về một phương tiện trinh thám khí quyển năng động hơn, vận tốc nhanh hơn và khó bị phát hiện hơn càng trở nên cấp thiết.
Syria
Mối quan hệ "cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt" giữa Mỹ và Nga trong cuộc khủng hoảng Syria cho tới nay về cơ bản vẫn được kiểm soát tốt. Thế nhưng, nguy cơ xảy ra những vụ đụng độ nghiêm trọng vẫn rất hiện hữu.
Thông tin t́nh báo thu thập bí mật theo thời gian thực hoặc sát thực về cả hoạt động của Syria và Nga trong khu vực có thể giúp Mỹ kiểm soát ư đồ của mỗi bên, đồng thời giảm bớt nguy cơ vô t́nh tấn công nhầm đồng minh hay xảy ra xung đột ngoài sự kiến.
Một hệ thống như SR-72 cũng giúp cung cấp cho Mỹ những thông tin t́nh báo độc quyền mà các quốc gia liên quan khác không thể có, qua đó mang lại lợi thế t́nh báo chiến lược trong cuộc khủng hoảng.

Tham vọng tầm với toàn cầu
Xét về mặt địa lư, Mỹ được hưởng lợi khi nằm ở vị trí tách biệt với các điểm nóng ở châu Á, châu Phi và Trung Đông. Điều này, một mặt giúp Washington duy tŕ được an ninh ổn định và ngăn chặn được các xung đột quy mô lớn lan sang đất Mỹ nhưng mặt khác, khoảng cách địa lư cùng đ̣i hỏi Mỹ phải chủ động kiểm soát trước những khủng hoảng trên quy mô toàn cầu.
Yêu cầu đó đ̣i hỏi phải có khả năng thu thập tin tức t́nh báo tầm xa, tốc độ cao và rất kịp thời. Một phương tiện ISR/tấn công mới hiện đại, tốc độ cao và khó bị phát hiện như SR-72 là tối cần thiết để Mỹ duy tŕ khả năng này. Đó được xem là một yêu cầu bền bỉ, vô hạn định trong kho vũ khí Mỹ.
Tất nhiên, bất cứ một phương tiện trinh thám và tấn công chiến lược mới nào đang phát triển hiện nay cũng chỉ có thể được đưa vào biên chế hoặc triển khai trên thực địa sau nhiều năm nữa. SR-72 cũng không phải là ngoại lệ.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 10-17-2017
Reputation: 43175


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 114,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	palmdale-sign-1508129593989.jpg
Views:	0
Size:	124.8 KB
ID:	1117996  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,069 Times in 5,057 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 133 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Old 10-17-2017   #2
tctd
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
tctd's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Greenland
Posts: 17,545
Thanks: 21,821
Thanked 21,145 Times in 9,661 Posts
Mentioned: 232 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4909 Post(s)
Rep Power: 37
tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9
tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9
Default

con bà mịa nó!! đánh chận đuợc hay không th́ hăy chờ khi nào có chiến tranh sẽ ra th́ mới nói đuợc .. c̣n mỹ có hay không có th́ cũng chờ xem

mấy ku này cứ nói truớc hoài khi đến lúc đó th́ hết hay rồi .. kakakakakak
tctd_is_offline  
Old 11-04-2017   #3
nhattran03
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
nhattran03's Avatar
 
Join Date: Sep 2007
Location: Quận hột cam
Posts: 9,806
Thanks: 920
Thanked 2,999 Times in 1,782 Posts
Mentioned: 9 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 673 Post(s)
Rep Power: 27
nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7
nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7
Default

Thật nực cười khi có những người tin như vũ khí bí mật Mỹ bị tiết lộ ,nào là F35 là hàng bửu bối, hệ thống Thaad đánh chận hoă tiễn hành tŕnh......
Những thứ mà lên báo,tin tức ghi că chi tiết đều là biểu dương sức mạnh quân sự của Mỹ nhưng khi đụng trận th́ lập tức sẽ có những vũ khí bí mật quốc gia mới được triển khai lúc đó kẻ thù sẽ bị bất ngờ . Đơn giăn Mỹ không đăng lên báo hay tuyên bố con bài tẩy cũa ḿnh cho kẻ thù.
nhattran03_is_offline  
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:48.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09997 seconds with 12 queries