2 trại huấn luyện của IS ở Yemen bị Mỹ phá hủy - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 2 trại huấn luyện của IS ở Yemen bị Mỹ phá hủy
Vùng Trung Đông trong mấy chục năm qua không bao giờ được yên ổn. Tiếng súng nơi đây ít khi ngừng. Mỹ phá hủy 2 trại huấn luyện của IS ở Yemen vào ngày hôm qua 16/10.

Lầu Năm Góc cho biết đă không kích vào 2 trại huấn luyện của IS ở Yemen giết chết hàng chục tay súng và làm gián đoạn quá tŕnh đào tạo chiến binh mới.
CNN dẫn lời một quan chức quốc pḥng Mỹ cho biết vụ không kích diễn ra vào sáng sớm ngày 16/10. Đây là vụ không kích đầu tiên của Không quân Mỹ nhắm vào mục tiêu của IS ở Yemen. Tướng Joseph Votel, Tư lệnh Bộ chỉ huy Trung tâm, quân đội Mỹ đă phê duyệt kế hoạch tấn công.

Cuộc không kích được thực hiện với sự hỗ trợ của chính phủ Yemen. Lầu Năm Góc cho biết 2 trại huấn luyện của IS ở Al Bayda, Yemen được sử dụng để đào tạo những kẻ tấn công khủng bố bằng súng máy, súng phóng lựu đă bị phá hủy.

“IS đang tận dụng những khu vực không được chính phủ kiểm soát ở Yemen để tích trữ nguồn lực, chiêu mộ, đào tạo và âm mưu tiến hành các cuộc tấn công khủng bố chống lại Mỹ và đồng minh trên toàn thế giới”, Lầu Năm Góc cho biết.



Một vụ không kích của Mỹ vào mục tiêu của IS ở Syria. Ảnh: AP.
Theo Bộ Quốc pḥng Mỹ, quân đội nước này đang hỗ trợ các hoạt động chống khủng bố ở Yemen với mục tiêu chính là IS và Al-Qaeda ở bán đảo Arab (AQAP), nhằm làm giảm khả năng phối hợp tấn công khủng bố ra bên ngoài của các nhóm, hạn chế khả năng mở rộng lănh thổ chiếm từ tay chính phủ hợp pháp ở Yemen.

Yemen đang bị tàn phá bởi chiến tranh và trở thành chiến trường đối kháng giữa Iran và Saudi Arabia. Người Shiite đă nổi dậy chống lại chính phủ do người Sunni lănh đạo, được Saudi Arabia hỗ trợ. Người thiểu số Houthi cũng chống lại chính phủ, tạo nên một chiến trường hỗn loạn, xâu xé giữa các phe phái.

Một liên minh do Saudi Arabia dẫn đầu đă tiến hành các cuộc không kích nhằm vào các phe nhóm chống đối chính phủ Yemen từ tháng 3/2015. Iran được cho là hỗ trợ cho một số nhóm thiểu số ở Yemen. Liên Hợp Quốc mô tả cuộc xung đột ở Yemen là “thảm họa nhân đạo”.

Sự hỗn loạn ở Yemen đă tạo điều kiện thuận lợi cho IS và AQAP chiếm đóng một số khu vực không được kiểm soát nhằm xây dựng trại huấn luyện, đào tạo các tay súng mới. Trong khi thánh địa của IS ở Iraq và Syria bị thất thủ, Yemen trở thành nơi lư tưởng để chúng gây dựng căn cứ mới.

Lực lượng chính phủ Yemen và liên minh do Saudi Arabia dẫn đầu cũng đang tiến hành các chiến dịch chống lại IS và AQAP. Hai nhóm này đều chống lại người Sunni.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 10-17-2017
Reputation: 35705


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,516
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	151.jpg
Views:	0
Size:	92.1 KB
ID:	1117805  
pizza is_online_now
Thanks: 6
Thanked 7,499 Times in 6,652 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to pizza For This Useful Post:
Vietnamese (10-17-2017)
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:07.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05854 seconds with 12 queries