Điểm danh 5 món ăn vỉa hè hấp dẫn nhất thủ đô - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Cooking Chat| Gia Chánh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Điểm danh 5 món ăn vỉa hè hấp dẫn nhất thủ đô
Hiện Hà nội đang bước vào thời khắc giao mùa cũng là lúc các món ăn vỉa hè bắt đầu lên ngôi. Đặc biệt là các món ăn nóng hổi và mang vị cay sẽ được rất nhiều người ưa thích. Dưới đây là 5 món ngon mà được nhiều người t́m ăn nhất trong thời gian này.

1. Bánh rán mặn

Khác với bánh rán đường, ăn nóng cũng ngon mà nguội vẫn dễ nuốt, bánh rán mặn thuộc hàng quà vặt phải ăn nóng mới trọn vị. Cảm giác cắn những miếng bánh vỏ gịn, ruột vừa dẻo, vừa thơm, vừa có vị mặn, ngọt của đủ loại nhân thịt, miến, mộc nhĩ trong một chiều mát trời mới thấy đă vô cùng.

Bánh rán mặn thường ăn kèm nước mắm pha, dưa góp để chống ngán. Chấm đẫm miếng bánh vào nước chấm, lấy kèm mấy miếng đu đủ ngâm với thấy hết được cái ngon của bánh. Bánh rán mặn là loại bánh vỏ gịn nhưng không ngấy mỡ, nhờ thế ăn không bị ngán. Một bữa quà chiều, chỉ cần một bát 2, 3 chiếc bánh cắt nhỏ, giá chưa đầy 30 ngàn là đă ấm bụng, đă miệng. Quả là món ngon mà rất kinh tế đúng không?



2. Cháo trai

Cháo trai vốn là một món ăn gần gũi, thân thuộc với nhiều người dân Hà Nội, món này thường là thức quà chiều khiến người ta thật khó từ chối, đặc biệt trong những ngày mát mẻ. Cháo trai có khi được nấu bằng bột xay, khi th́ được nấu bằng gạo nguyên hạt, mỗi loại lại có một ấn tượng riêng.



Nhưng cháo ngon là loại cháo phải quấy đều tay không bị vón cục hay khê v́ quá lửa với nhân trai sạch, béo và thơm nức mùi trai xào hành. Khi ăn thêm một chút tiêu, một chút ớt bột, trộn đều là đă có món ăn ngon cực phẩm.





Vị ngọt của nước cháo xen lẫn với sần sật và đậm đà của thịt trai, một chút cay nồng của ớt, hạt tiêu, thơm đặc trưng của rau răm ăn rất "khoái" miệng khiến người ta thật khó từ chối, đặc biệt trong những ngày se lạnh.

3. Trứng rán ngải cứu

Thực ra chẳng có hàng chuyên nghiệp nào chỉ chuyên bán trứng ngải cứu mà chỉ có mấy cô hàng rong hay bán món này, kèm với ít bánh ḿ, để phục vụ những người muốn ăn nhẹ, ăn nhanh. Trứng rán ngải cứu dễ làm lắm, chỉ có một quả trứng đánh với ngải cứu thái nhỏ, thêm chút bột canh rồi rán vàng đều nhưng rất có vị riêng.



Mùi trứng thơm, ăn có vị bùi, hơi nhẫn đắng của ngải cứu khiến nhiều người chỉ ngửi mùi thôi cũng đă cảm thấy thèm thuồng. Trứng rán ngải cứu thường rán rất nhạt, chấm cùng bột canh, quất, ớt, đơn giản thế thôi, mà lại rất dễ khiến người ta thèm vào những chiều đói bụng. Đặc biệt những chiều mát trời, khi đang đói bụng được một đĩa trứng như thế, đố ai có thể từ chối được.



4. Thịt xiên nướng

Thịt lợn tẩm ướp đậm đà nướng trên than hồng nghe tiếng xèo xèo của mỡ cùng mùi thơm nức đưa có thể khuất phục bất cứ ai, kể cả những người ngại đồ ăn đường phố v́ lư do vệ sinh. Ăn xiên thịt nướng nóng hổi nếu vội có thể bị bỏng miệng nhưng phải như vậy mới thật đă, nhất là trong tiết trời mát mẻ như dip này.



Thịt xiên nướng muốn ngon phải là thịt tươi, có cả nạc, cả mỡ, tẩm ướp đậm đà. Khi nướng, lửa phải đều, người nướng phải trở đều tay th́ thịt mới chín đều, giữ được độ ngọt. Thịt nướng khéo phải xém nhẹ th́ mới thơm nức, khiến người ta chỉ ngửi cũng thèm thuồng. Một xiên thịt nướng chỉ khoảng 7 đến 10 ngàn. Quà chiều chỉ 2, 3 xiên là cũng lửng bụng, tính ra vừa ngon, vừa b́nh dân.



5. Bánh đúc nóng

Bánh đúc nóng mềm dẻo, đậm đà, lạ miệng luôn là lựa chọn lư tưởng để lót dạ trong những chiều mát trời hay có chút mưa bay của Hà Nội. Một tô bánh đúc nóng thực ra cũng chẳng có ǵ cầu kỳ, một vài muôi bánh đúc nóng dẻo, sóng sánh điểm thêm ít thịt băm mộc nhĩ xào, hành phi, rau thơm, chan đậm đà mặn ngọt. Ai ăn cay th́ thêm chút ớt thế là xong.



Ăn bát bánh đúc nóng đúng điệu sẽ thấy lớp bột dẻo, thơm ngọt lưỡi ḥa cùng nước chan đậm đà, thịt xào mộc nhĩ gịn dai. Chỗ nào cầu kỳ hơn th́ cho thêm vài miếng đậu rán vàng. Một bát bánh đúc nóng rẻ lắm chỉ 10 đến 15 ngàn, ấy vậy mà vị ngon th́ đố ai cưỡng được. Có lẽ v́ thế mà món này luôn nằm trong list các món quà lót dạ ưa thích của Thủ đô.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 10-15-2017
Reputation: 43322


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,580
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	659e318f155083.img.jpg
Views:	0
Size:	36.4 KB
ID:	1116901  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,100 Times in 5,088 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:01.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07225 seconds with 12 queries