Con người ngày càng ngu đi v́ nghiền sử dụng điện thoại thông minh? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Mobile News|Tin Di Động


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Con người ngày càng ngu đi v́ nghiền sử dụng điện thoại thông minh?
Ngày nay điện thoại thông minh đang ngày càng có cai tṛ quan trong không thể thiếu đối với đại đa số chúng ta. Theo các chuyên gia đây sẽ là điều hết sức nguy hiểm v́ chúng ta đang dần lệ thuộc vào nó. Điều này cũng có nghĩa trí tuệ của chúng ta sẽ ít được sử dụng và sẽ dần mai một đi v́ sử dụng điện thoại thông minh.Thiết bị di động có thể làm chúng ta phân tâm khỏi những công việc như lái xe, hoặc thậm chí đi bộ. Nhưng giờ đây, một nghiên cứu đang được tiến hành c̣n cho thấy những chiếc điện thoại đang làm giảm trí tuệ của chúng ta, thậm chí chỉ ở bên cạnh ta mà thôi.

Tệ hơn nữa, điện thoại càng gần ta th́ trí tuệ của ta càng kém đi.

Theo một báo cáo mới, "Điện thoại thông minh đă chen ngang vào cuộc sống của chúng ta, thậm chí khi chúng ta không nh́n vào chúng th́ chúng vẫn làm chúng ta mất tập trung, làm lệch hướng các nguồn nhận thức quư báu của chúng ta”.

"Chỉ cần ngăn ư định kiểm tra điện thoại của ḿnh, điều mà chúng ta làm một cách thường xuyên và vô thức trong suốt cả ngày, là đă có thể làm chúng ta thấy mệt mỏi rồi”.

"Có một thực tế là hầu hết trong số chúng ta đều giữ điện thoại " ngay bên cạnh và trong tầm nh́n”. Điều đó chỉ làm tăng thêm sự mất mát về trí tuệ mà thôi".

Về lư thuyết cho rằng, điện thoại đang ngày càng kéo tầm trí tuệ của chúng ta đi xuống th́ bạn có thể t́m thấy rất nhiều công tŕnh nghiên cứu trên mạng internet với những kết luận như vậy.

Theo Wall Street Journal (WSJ), thật dễ dàng để tin rằng điện thoại có thể tạm thời ngắt trí tuệ của chúng ta bằng sự phân tâm - tất cả chúng ta đều đă trải qua điều này, tương tự như trong một bài báo đăng trên Tạp chí Tâm lư học Thực nghiệm đă khẳng định.

"Khi điện thoại đổ chuông hoặc rung vào lúc một người đang phải giải quyết những nhiệm vụ đầy thách thức, sự tập trung của người đó sẽ giảm sút, công việc không c̣n độ chính xác cần thiết, cho dù người đó có nhấc máy để kiểm tra hay không", WSJ cho biết.


"Một nghiên cứu được tiến hành vào năm 2015, khảo sát 41 người sử dụng iPhone, đăng trên Tạp chí Truyền thông qua Máy tính, cho thấy, khi mọi người nghe thấy điện thoại của họ đổ chuông mà nhưng không thể trả lời được, th́ huyết áp của họ tăng lên, mạch đạp nhanh hơn và kỹ năng giải quyết vấn đề sẽ bị suy giảm".

Thực tế là, dù cho chiếc điện thoại của bạn thậm chí không làm bất cứ điều ǵ, nó vẫn có thể cản trở chức năng năo của bạn. Các nhà nghiên cứu đă tiến hành thử nghiệm đối với 520 sinh viên năm đầu của Đại học Tổng hợp bang California tại San Diego, đưa cho họ một bài kiểm tra có thể đo khả năng tập trung sự chú ư vào một nhiệm vụ và một bài khác về đánh giá năng lực giải quyết một vấn đề mới.

Theo tạp chí WSJ, sự khác biệt duy nhất trong thử nghiệm này là vị trí của điện thoại thông minh của các đối tượng tham gia.

"Một số sinh viên đă được yêu cầu đặt điện thoại trước mặt họ trên bàn làm việc, một số khác được yêu cầu cất điện thoại trong túi quần hoặc túi xách của họ, c̣n những người khác được yêu cầu để lại điện thoại trong một pḥng khác."

Kết quả ra sao? Những sinh viên có điện thoại trên bàn làm việc thực hiện tồi tệ nhất, những người giữ chúng trong túi hoặc túi của họ đạt mức trung b́nh, c̣n điểm số cao nhất thuộc về những người có điện thoại được để trong một pḥng khác.

"Khoảng cách giữa chủ nhân và điện thoại càng gần, trí tuệ của nhân viên giảm", tờ báo cho biết.

Đúng như dự đoán, một nghiên cứu sau đó cho thấy, những học sinh phụ thuộc vào điện thoại nhiều nhất sẽ hứng chịu "h́nh phạt nhận thức" lớn nhất.

Nhiều nghiên cứu được tiến hành ở tiểu bang Maine cũng bổ trợ cho kết quả của các nghiên cứu thực hiện tại San Diego.

“Những người có điện thoại trong tầm với của họ, dù bị tắt hay không, trong suốt hai cuộc thử nghiệm đ̣i hỏi sự chú ư và nhận thức đă phạm nhiều lỗi hơn đáng kể so với nhóm có điện thoại để xa tầm nh́n của họ” - báo cáo của WSJ cho hay, kèm theo chú giải là các nhóm đều trải qua những bài test giống nhau.

Và trong năm nay, một báo cáo trên tạp chí Tâm lư học Nhận thức ứng dụng (Applied Cognitive Psychology) đă đưa ra kết quả nghiên cứu về một lớp 160 sinh viên nghe bài giảng tại Đại học Arkansas.

Báo cáo cho biết: "Những học sinh không mang điện thoại vào lớp đă ghi được nhiều nội dung trong bài giảng so với những người mang điện thoại của họ vào giảng đường.

"Việc những sinh viên trong nhóm mang điện thoại vào lớp có sử dụng hay không đều không thành vấn đề: Tất cả đều ghi được nội dung kém như nhau".

Thậm chí, những người có đầu óc càng ít thông minh, th́ lợi ích từ việt tách bản thân khỏi điện thoại càng lớn” - báo cáo của WSJ cho biết.

"Một nghiên cứu thực hiện tại 91 trường trung học ở Anh, được đăng trên tạp chí Kinh tế học Lao động (Labor Economics) vào năm ngoái cho thấy, khi các trường học cấm điện thoại thông minh th́ điểm kiểm tra của học sinh tăng lên đáng kể, trong đó những sinh viên yếu nhất th́ có mức tăng cao nhất ".

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 10-14-2017
Reputation: 43175


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 114,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	859e1f22b5df4b.img.jpg
Views:	0
Size:	20.9 KB
ID:	1116427  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,069 Times in 5,057 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 133 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Old 10-14-2017   #2
thangbomvietnam
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2010
Posts: 7,792
Thanks: 62
Thanked 2,924 Times in 1,871 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 861 Post(s)
Rep Power: 23
thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7
thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7
Default

Ngu chuyện này nhưng thông minh chuyện khác...ngu chuyện ẩu trỉ nhưng bước lên cung trăng thăm chú cuội và Hằng Nga...
thangbomvietnam_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:27.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07955 seconds with 12 queries