Ghế tổng thống Phi Luật Tân Duterte lung lay dữ dội khi tỷ lệ ủng hộ sụt giảm mạnh - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  English Ghế tổng thống Phi Luật Tân Duterte lung lay dữ dội khi tỷ lệ ủng hộ sụt giảm mạnh
Tỷ lệ ủng hộ tổng thống Phi Luật Tân, ông Duterte đang xuống mức báo động, điều này dẫn tới ngôi vị tổng thống đang bị đe đọa.



Sau 16 tháng cầm quyền của Tổng thống Rodrigo Duterte, người dân Phi Luật Tân đang suy giảm niềm tin vào nhà lănh đạo với nhiều chính sách gây tranh căi này. Tỷ lệ ủng hộ dành cho ông Duterte đă giảm dưới ngưỡng 50% trong bối cảnh chiến dịch chống ma túy đẫm máu khiến hàng ngh́n người chết và những kế hoạch cải cách bị xao nhăng.



Hăng tin CNBC dẫn kết quả một cuộc thăm ḍ do Social Weather Stations, tổ chức thăm ḍ dư luận uy tín nhất ở Phi Luật Tân, mới công bố cho thấy trong quư 3, tỷ lệ ủng hộ dành cho ông Duterte đă trượt về mức 48%, từ mức 66% trong kỳ khảo sát trước đó. Đây là lần đầu tiên tỷ lệ ủng hộ ông Duterte có sự sụt giảm mạnh kể từ khi ông lên cầm quyền vào tháng 6 năm ngoái.



“Môi trường bất lợi do cuộc chiến chống ma túy và sự thiếu vắng kết quả tích cực trong những lĩnh vực khác đang khiến người dân Phi Luật Tân không hài ḷng với Chính phủ”, nhà phân tích về châu Á Eufracia Taylor thuộc công ty tư vấn Verisk Maplecroft phát biểu. “Về việc làm, hạ tầng và chống tham nhũng th́ sao? Những vấn đề đó đă bị xao nhăng do tập trung vào cuộc chiến chống ma túy. Giờ th́ chúng ta đang chứng kiến tổn thất mà điều đó gây ra”.



Cho tới gần đây, đa số người dân Phi Luật Tân vẫn ủng hộ ông Duterte và chiến dịch chống ma túy mạnh tay của ông, tin rằng chính sách của ông sẽ đưa nước này trở nên an toàn hơn. Số liệu gần đây của cảnh sát cho thấy 3.850 người đă chết trong các chiến dịch trấn áp tội phạm ma túy kể từ tháng 7/2016.



Tuy nhiên, các tổ chức nhân quyền cho rằng số người thiệt mạng trên thực tế cao hơn nhiều. Các tổ chức này cáo buộc ông Duterte cho phép việc giết các nghi phạm ma túy không cần qua xét xử là một sự vi phạm quyền con người. Cái chết vào hôm 16/8 của một thiếu niên trong chiến dịch chống ma túy của Phi Luật Tân đă làm dấy lên sự lo ngại của người dân nước này về sự bạo tay của cảnh sát, đồng thời dẫn tới một số cuộc biểu t́nh phản đối chính quyền Duterte.



Bất chấp sự chỉ trích trong và ngoài nước nhằm vào chính quyền Duterte, nhiều nhà phân tích không cho rằng Manila sẽ nhẹ tay hơn trong cuộc chiến chống ma túy.

“Điều đó khó xảy ra”, ông Mark Thompson, trưởng bộ phận nghiên cứu châu Á thuộc Đại học Hồng Kông, nhận định. Ông Thompson cho rằng có vẻ như ông Duterte tin cuộc chiến chống ma túy “là ch́a khóa để lập lại trật tự và diệt tham nhũng”. Trước đây, khi c̣n là thị trưởng Davao, ông Duterte cũng mạnh tay chống ma túy và gọi chiến dịch đó là “làm sạch” Davao.



Tuy vậy, tỷ lệ ủng hộ ông Duterte nếu giảm sâu hơn sẽ ảnh hưởng đến khả năng của Chính phủ Phi Luật Tân trong việc thúc đẩy những cải cách tham vọng, thậm chí có thể làm suy yếu liên minh cầm quyền.

“Tỷ lệ ủng hộ của Tổng thống là thứ có thể giúp ông ấy hoàn thành một số dự án hoặc đạo luật gây tranh căi. Nếu sự suy giảm tỷ lệ ủng hộ này tiếp diễn, chính quyền Duterte sẽ gặp thách thức lớn hơn trong việc điều chỉnh hiến pháp hay cải tổ hệ thống thuế”, ông Victor Manhit, Giám đốc công ty tư vấn kinh doanh Bower Group Asia, nhận định.




Không chỉ có tỷ lệ ủng hộ giảm, nhiều vấn đề khác cũng đang làm suy yếu vị thế của Tổng thống Duterte.

Trong 6 tháng đầu năm nay, vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Phi Luật Tân đă giảm 90,3%, theo số liệu được Ngân hàng Trung ương nước này công bố vào tuần trước. Liên minh châu Âu (EU) hiện đang rà soát lại các giao dịch thương mại với Phi Luật Tân, với sự chú ư đặc biệt đến vấn đề nhân quyền ở nước này. Ngoài ra, các đối thủ chính trị của ông Duterte cũng đang mạnh lên.



Ông Thompson cho rằng “đây là lần đầu tiên vị thế của ông Duterte trở nên lung lay đến vậy kể từ khi ông lên cầm quyền cách đây hơn 1 năm”. Nếu EU chấm dứt ưu đăi thuế quan cho Phi Luật Tân, th́ “đó sẽ là một đ̣n giáng mạnh vào thương mại của nước này và sẽ cho thấy những hệ quả thực sự” của cuộc chiến chống ma túy mạnh tay - theo chuyên gia Taylor.

Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Gibbs's Avatar
Release: 10-11-2017
Reputation: 74650


Profile:
Join Date: Nov 2006
Posts: 21,468
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	duterte (1).JPG
Views:	0
Size:	47.7 KB
ID:	1115211   Click image for larger version

Name:	duterte (2).jpg
Views:	0
Size:	52.2 KB
ID:	1115212   Click image for larger version

Name:	duterte (3).jpg
Views:	0
Size:	58.8 KB
ID:	1115213   Click image for larger version

Name:	duterte (4).jpg
Views:	0
Size:	67.4 KB
ID:	1115214  

Click image for larger version

Name:	duterte (5).jpg
Views:	0
Size:	61.4 KB
ID:	1115215   Click image for larger version

Name:	duterte (6).jpg
Views:	0
Size:	58.1 KB
ID:	1115216   Click image for larger version

Name:	duterte (7).jpg
Views:	0
Size:	62.6 KB
ID:	1115217   Click image for larger version

Name:	duterte (8).jpg
Views:	0
Size:	47.2 KB
ID:	1115218  

Click image for larger version

Name:	duterte (9).jpg
Views:	0
Size:	48.1 KB
ID:	1115219  
Gibbs_is_offline
Thanks: 24,826
Thanked 15,470 Times in 6,605 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 658 Post(s)
Rep Power: 42 Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:05.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07612 seconds with 12 queries