Bi thảm phía sau vụ chồng gốc Việt giết mẹ vợ và vợ ở Mỹ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bi thảm phía sau vụ chồng gốc Việt giết mẹ vợ và vợ ở Mỹ
Về vụ án người đàn ông gốc Việt ra tay đâm mẹ vợ, chém vợ đến chết. Hiện người đàn ông gốc Việt đă bị cảnh sát bắt giữ. Thế nhưng câu chuyện phía sau thảm kịch của gia đ́nh gốc Việt khiến nhiều người xót xa và phải suy ngẫm.


Phát Lê, 47 tuổi, người đâm mẹ vợ và chém vợ đến chết v́ những uất hận bị dồn nén (H́nh: ABC13)


Cách đây hơn 3 tuần, một thảm kịch gia đ́nh khác ở Houston, cũng tiểu bang Texas, lại xảy ra khi người chồng đâm mẹ vợ, chém vợ đến chết, lại một lần nữa làm dấy lên những câu hỏi, những hoang mang: điều ǵ đưa người ta đến những hành động kinh khủng như thế khi xung đột dẫn đến án mạng không chỉ xảy ra với người vợ, mà ghê gớm hơn, là sự kéo theo của những người thân khác trong gia đ́nh, từ cha mẹ đến anh chị em ruột?

Câu chuyện dưới đây từ góc nh́n của ông Tài Lê (49 tuổi), anh trai của Phát Lê (47 tuổi), hung thủ giết vợ, cô Thanh Nguyễn và mẹ vợ, bà Đẹp Nguyễn, vừa rồi ở Houston. Cái nh́n của ông Tài Lê dẫu có phiến diện, một chiều, nhưng phần nào cũng là một bài học đáng giá để tất cả mọi người suy ngẫm.

***

Có thể bắt đầu câu chuyện ngay trong ngày xảy ra án mạng, Thứ Tư, ngày 13 Tháng Chín, 2017, tại khu chung cư trên dăy phố 6100 đường West Mount Houston Road, khu vực phía Bắc thành phố.

“Hôm đó tôi nghỉ làm để sửa lại mái nhà bị hư sau trận băo Harvey, rồi qua nhà người bạn chơi. Khoảng 6-7 giờ chiều Phát chở hai đứa con gái 11 tuổi và 9 tuổi xuống kiếm tôi không thấy nên gửi hai đứa nhỏ lại cho con gái tôi, rồi đi đâu không biết. Đến hơn 8 giờ, không thấy Phát đón hai đứa nhỏ về, tôi gọi điện cho Phát nhiều lần không thấy trả lời. Gọi cho vợ Phát cũng không thấy trả lời. Nghĩ không biết vợ chồng Phát có căi lộn ǵ không nên tôi cùng vợ tôi và người d́ chạy lên nhà Phát,” ông Tài Lê nhớ lại.

Theo lời ông Tài, người mà Phát thường tâm sự nhiều nhất, th́ nhà em trai ông cách nơi ông ở khoảng 20 phút lái xe.

Khi đến nơi, gơ cửa không ai mở, ông Tài cầm nắm tay cửa vặn thử th́ thấy cửa không khóa.

Trong khi vợ và người d́ đứng bên ngoài, ông Tài bước vào căn nhà tối thui, và “vừa đi vừa t́m công tắc đèn mở lên vừa kêu ‘d́ Sáu ơi,’ “Trúc ơi” (tên của mẹ vợ và vợ Phát) nhưng không nghe tiếng ai trả lời.

“Đi đến pḥng cuối cùng là pḥng d́ Sáu cũng không thấy ai, tôi vừa quay đầu định đi ra th́ thấy có cái mền cuốn lại ở kế bên giường của d́ Sáu. Tưởng cái mền d́ Sáu bị rớt nên tôi bước vô pḥng định lượm để lên giường,” ông Tài kể. “Nhưng khi tôi vừa nắm vô cái mền th́ đụng phải cái ǵ cứng cứng. Tôi rờ rờ thấy giống cái đầu người, tôi nghĩ ngay trong đầu ‘d́ Sáu bị ai giết,’ thế là tôi vụt chạy ra ngoài la lên rồi gọi cảnh sát tới.”

Ngay lúc ông Tài chạy ra gọi cảnh sát, th́ cũng là lúc có hai người làm cùng tiệm nail với vợ Phát cũng xuất hiện. Hai người này cho ông Tài biết rằng trưa hôm đó, trong khi Trúc đang làm ở tiệm th́ có ai đó gọi điện thoại, rồi Trúc nói phải chạy về nhà, đến chiều tối cũng không thấy quay trở lại tiệm nên họ đến xem thử có chuyện ǵ không.

Tại thời điểm ấy, không ai liên lạc được với Trúc và Phát.

Sau khi cảnh sát vào lục soát, kiểm tra và lấy lời khai của Tài, họ cho ông biết thêm rằng, ngoài xác mà ông Tài phát giác trong pḥng má vợ của Phát, c̣n có một xác phụ nữ khác ở đằng sau chiếc sofa nơi pḥng khách.

V́ là người đầu tiên có mặt tại hiện trường, ông Tài bị đưa về sở cảnh sát để điều tra.

“Đến 4 giờ sáng tôi mới được họ thả cho về, sau khi bắt thử máu, lấy dấu vân tay, và lời khai. Vợ tôi đi đón tôi và cho biết Phát đă gọi cho d́ tôi nói rằng Phát chính là người giết Trúc và d́ Sáu,” ông Tài tiếp tục câu chuyện. “Phát nói với d́ tôi là nó rất buồn ngủ. Hăy để cho nó được ngủ một giấc rồi khi thức dậy sẽ đi đầu thú.”

Khi về đến nhà, ông Tài nh́n thấy xe Phát đậu trong parking khu nhà ông ở. Bên trong xe, Phát đang ngủ say sưa, “em tôi vẫn thường hay ngủ trong xe như vậy kể từ khi má vợ nó sang.”

“Tôi để em tôi ngủ thêm một chút, tôi biết nó thiếu ngủ trong suốt thời gian dài. Đến hơn 6 giờ sáng, tôi gọi điện thoại kêu cảnh sát đến,” ông Tài nói.

Quay ngược quá khứ


Cô Thanh Nguyễn (trái) và bà Đẹp Nguyễn, vợ cũ và má vợ của Phát Lê (H́nh: Facebook Andy Nguyen)


Tài và Phát là những người con lai Philippines. “Ngay trước 30 Tháng Tư, 75, má tôi dẫn hai chị tôi đi nước ngoài chơi, rồi bị kẹt lại bên đó. Chính v́ vậy, khi biến cố 30 Tháng Tư xảy ra, anh em tôi bỗng trở thành những đứa không cha không mẹ. Tụi tôi ở với người d́ ở khu Ngă ba Ông Tạ, không được học hành, sống như những đứa trẻ bụi đời, đi ‘móc bịch’ lượm ve chai kiếm sống,” anh trai của hung thủ kể.

‘Đến giờ anh em tôi đều mù chữ, nhất là Phát, nó hoàn toàn không biết chữ, tiếng Việt cũng như tiếng Anh.”

Bà Đẹp Nguyễn, c̣n gọi là d́ Sáu Kiểu, má vợ của Phát, cũng là người cùng xóm, là người thu hàng phế liệu giàu nổi tiếng ở khu Ông Tạ thời đó.

Năm 1995, Phát, khi đó c̣n độc thân, được mẹ bảo lănh sang Mỹ. Tài có vợ con th́ sang Mỹ cuối năm 1996.

Sau vài tháng sống cùng người em gái ở California, Phát được người quen giới thiệu đi làm cho “hăng heo” ở Iowa.

Khi Tài qua Mỹ, kiếm được việc làm ở hăng ḅ ở North Texas th́ rủ Phát qua làm chung cho có anh có em, có lúc Phát ở chung nhà với vợ chồng Tài.

Theo lời ông Tài, “Qua Mỹ làm được bao nhiêu tiền Phát cứ gửi hết về Việt Nam để lo cho bà d́, từ con đến cháu. Nó không biết lo cho bản thân nó, đến xe tôi cũng phải đưa xe tôi cho nó đi.”

“Khoảng năm 2003-2004 ǵ đó, Phát về Việt Nam chơi. Khi đó d́ tôi nói d́ Sáu c̣n đứa con gái út chưa có chồng, là Trúc (tên giấy tờ là Thanh Nguyễn). D́ muốn Phát làm quen cưới mang qua Mỹ để nó có cơ hội giúp đỡ gia đ́nh, v́ khi đó d́ Sáu làm ăn thất bại, suy sụp lắm rồi,” ông Tài kể.

Sau đó đám cưới của Phát và Trúc (Thanh Nguyễn) diễn ra. Trúc có bầu trước khi Phát trở sang Mỹ, và dọn qua sống trong nhà người d́ của Phát ở Sài G̣n.

Trở về Mỹ, Phát lo đi làm kiếm tiền để làm thủ tục bảo lănh vợ con sang, nên không quay trở lại Việt Nam thêm lần nào nữa.

Năm 2007, theo lời ông Tài, vợ Phát sang Mỹ định cư, mang theo cô con gái nhỏ, và… “một cái bầu hai tháng rưỡi.”

“Mặc dù biết chắc đó không phải là con của ḿnh, nhưng Phát vẫn chấp nhận, và thương đứa nhỏ đó rất nhiều,” ông Tài nói.

Ông Tài nhận xét, “vợ chồng Phát sống chung với nhau cũng hạnh phúc lắm, Phát đi làm hăng, Trúc làm nail, cho đến khi má vợ của Phát sang định cư năm 2015, và sống chung trong căn nhà mà Phát mướn ở từ cả chục năm qua cho đến ngày gây án.”

Lời hứa, tiếng chửi và tờ đơn ly dị

“Tôi nghĩ em tôi bị vướng vào một lời hứa khi ra đón vợ nó ở sân bay. Đại loại Phát có nói với vợ là ’em qua đây làm th́ cứ lấy tiền đó lo cho gia đ́nh em, c̣n mọi chuyện bên đây anh lo hết,’ và Phát giữ đúng lời nói đó, tiền nhà cửa, chợ búa, học hành con cái… tất cả Phát đều lo, c̣n vợ đi làm bao nhiêu cứ giữ và gửi về Việt Nam, Phát không có để ư tới,” ông Tài kể tiếp.

Đến khi má vợ Phát sang th́ Phát bị thất nghiệp. Thế nhưng “vợ và má vợ Phát cứ vin vào câu nói hồi đó của em tôi mà hạnh họe nó hoài.”

Ông cho biết, “Từ khi má vợ Phát sang Mỹ vào năm 2015 đến nay, sống chung một nhà, là hai vợ chồng Phát bắt đầu lấn cấn hoài. Cách đây một năm rưỡi, Phát bị thất nghiệp, nhưng mỗi tháng Phát phải chạy đến tôi, xin anh, xin em, xin cháu, xin d́ cho nó tiền để trả tiền nhà. Hỏi tại sao vợ không đóng th́ Phát nói nó hứa lo từ hồi nào giờ rồi, giờ không lo được th́ vợ chửi, má vợ chửi.”

“Tôi cho Phát tiền đóng tiền xe, tiền nhà cũng 5-6 tháng liền chứ không ít. Rồi em tôi kiếm có việc, làm được ít lâu rồi lại mất việc, cứ hoài như vậy,” người anh nói.

Cũng theo ông Tài, “hơn một năm nay Phát tiều tụy v́ không ăn không uống được. Công việc th́ kiếm được vài bữa lại thất nghiệp, nhảy qua hăng khác, cứ vậy hoài. Từ ngày má vợ sang, Phát không được ăn uống, ngủ nghê ngon giấc. V́ nhà có hai pḥng, má vợ chiếm một pḥng, vợ và con Phát ở một pḥng. Phát ra sofa ngoài pḥng khách ngủ. Mà má vợ tối ngày cứ ra pḥng khách mở TV coi. Phát nói bả không được. Tôi và cả d́ tôi sang nói nhiều lần cũng không ăn thua ǵ.”

Ông kể thêm, “Tôi đi làm ca từ 4 giờ chiều đến 4 giờ sáng. Phát làm ca từ 6 giờ chiều đến 6 giờ sáng. Nhưng khi tôi đi làm th́ đă thấy Phát đậu xe ở parking lot rồi, hỏi sao đi sớm vậy, th́ Phát nói đến đó nằm ngủ chứ ở nhà không ngủ được v́ má vợ cứ kiếm chuyện chửi hoài. Phát ở nhà tôi, ở nhà d́ tôi nhiều hơn ở nhà nó. Có khi nó ngủ trong nhà d́, có khi nó ngủ ngoài xe.”

“Nó bị ức chế riết rồi đâm ra con người nó cũng bị ǵ đó,” ông Tài phán đoán.

Không chỉ vậy, theo ông Tài, có lẽ do biết nhau từ ngày Phát c̣n là “một thằng bụi đời, đi móc bịch, lượm ve chai,” lại thêm nh́n thấy con rể thất nghiệp nên má vợ Phát tỏ vẻ khinh miệt không cần che giấu.

“Nó xuống nhà kể tôi nghe là má vợ nó cứ chửi nó hoài. Bả nói ‘may là mày ở Mỹ về mới cưới được con tao, chứ mày mà ở Việt Nam th́ không xách dép được cho con tao đâu,” người anh kể lại bằng giọng cay đắng.

Khoảng cuối năm 2016 vợ Phát làm đơn ly thân. Và không khí có thể trở nên nặng nề hơn khi một ngày Phát bủn rủn khi nghe được má vợ “xúi”: “Mày bỏ nó đi. Tao nghe người ta nói ở Mỹ này khi có con mà ly dị mà nó có đi làm th́ mày lấy được tiền trợ cấp mỗi tháng hai đứa cũng được mấy trăm. Mày lấy mấy trăm đó gửi về Việt Nam lo nhà lo cửa.”

Vài tháng sau, vợ Phát cầm một tờ giấy về nói là “đơn ly dị” và kêu Phát kư. Phát không kư. Vợ Phát nói không kư th́ cũng làm đơn ly dị đơn phương.

“Chuyện Phát ly thân hay ly dị th́ tôi cũng chỉ nghe nói chứ không thấy giấy tờ ǵ, cả Phát cũng vậy, v́ Phát không biết chữ, nên vợ nó cầm giấy ǵ về đưa cho nó, nó cũng không biết giấy ǵ,” ông Tài nói thêm.

Ông nhớ lại, “Hồi Tháng Hai này, vợ Phát đưa tờ giấy nói ṭa bắt Phát phải trả tiền ‘child support,’ mỗi tháng $500, nhân 5 tháng kể từ khi ly dị. Những người biết chữ nói đó không phải giấy ṭa. Con tôi th́ nói ‘nếu chú Phát muốn trả tiền này th́ về nói cô Trúc là chú sẽ đi thử DNA coi có đúng là con của chú không. Nếu không phải th́ chú bắt cô trả lại tiền chú đă nuôi nó bao nhiêu năm qua. Phát về nói vậy th́ vợ nó giật giấy lại cất luôn.”

Chị Hiền Lê, em gái ông Phát, là người ở nhà đối diện với nhà Phát từ nhiều năm qua, cũng góp lời, “Tôi ở đó tôi chứng kiến đủ hết, tôi thấy vợ và má vợ anh Phát chửi ảnh như chó mà sao ảnh không chịu bỏ đi. Tôi nói đă ly thân ly dị rồi mà sao không đi, cứ ở chung đó làm ǵ, th́ ảnh nói căn nhà đó ảnh mướn và trả tiền nhà hồi nào giờ chứ có ai trả đâu. Tôi không muốn nói hoài v́ nghĩ ai cũng lớn và biết lo cho chuyện của ḿnh.”

Chuyện đến, đă đến

Theo lời ông Tài, xung đột trong gia đ́nh em trai ông dường như chỉ xoay quanh chuyện tiền bạc, nào là tiền nhà, tiền học hành cho con, cả chuyện mang con đi khai thuế, lại thêm chuyện “châm dầu vào lửa” của người má vợ từ khi Phát thất nghiệp lẫn không có được việc làm thường xuyên.

“Tôi nghĩ Phát bị uất ức nhiều quá nên quẫn lên làm bậy thôi. Thử nghĩ ngày nào cũng đi kiếm việc làm, rồi bước chân vô nhà là bị nghe chửi hoài th́ sao chịu nổi. Trước đó chưa bao giờ tôi nghe Phát nói ǵ về ư định giết ai hết. Nó chỉ nói nó giận vợ nó thế này thế này kia thôi chứ không bao giờ nghe nó hăm he ǵ hết.”

Theo lời ông Tài, sáng hôm xảy ra vụ án, Phát c̣n gọi điện thoại sang nhà người d́ nhờ gọi lên DMV hỏi về chuyện đóng phạt một ticket cho xe của Phát.

“Sau đó, Phát nằm trong pḥng của con để nghỉ ngơi th́ má vợ Phát cứ cầm cái chày gơ vô cửa và chửi ‘Sao mày không chết đi?…’ Có lẽ do tích tụ quá nhiều uất ức bấy lâu, đến lúc không thể chịu nổi nữa, nó mở cửa đi ra bếp cầm con dao đến trước mặt má vợ. Bà má vợ c̣n thách ‘mày dám giết tao không?’ Nó nói sau đó nó không nhớ ǵ nữa, không nhớ đă đâm chết má vợ nó như thế nào.” Đó là những ǵ ông Tài nghe Phát kể khi vào tù thăm em trai.

Ông kể tiếp, “Phát nói khi đó má vợ có nhận giữ một đứa nhỏ trong nhà. Phát bồng đứa nhỏ ra, nh́n thấy có ông đưa thư nên đưa đứa nhỏ và địa chỉ nhà của nó, nhờ ông đưa thư đưa đứa bé về nhà dùm v́ người giữ nó bị bệnh bất ngờ.”

Có lẽ chính v́ thấy điều bất thường này mà ba má đứa bé gọi cho vợ Phát hay. Và vợ Phát đă chạy về nhà xem chuyện ǵ xảy ra.

Phát vẫn c̣n ở trong nhà khi vợ Phát trở về và hỏi “Má tôi đâu?” và lao vào chửi rủa, phang ném vào Phát những thứ mà vợ Phát vớ được khi nghe Phát nói “Tôi giết má cô rồi.”

“Phát nói không muốn đâm, không muốn giết vợ nó. Giờ hỏi th́ nó nói không nhớ ǵ hết, kêu kể lại cách nó làm nó nói không nhớ,” ông Tài tiếp tục câu chuyện.

Sau đó, Phát đứng chờ hai con đi học về, chở xuống gửi nơi nhà con gái của ông Tài, như đă kể ở trên.

“Tôi vào thăm em tôi gần như mỗi ngày, chở hai đứa nhỏ vào nữa. Không nghe Phát nói ân hận hay nuối tiếc ǵ, Phát chỉ nhờ tôi nuôi hai đứa nhỏ ăn học, dặn tôi thói quen ăn uống của con nó, như đi học về chở ghé cây xăng mua gói chip và chai nước, sáng th́ chiên trứng đánh nhuyễn lên ăn bánh ḿ, dặn là con nó thích ăn nui nấu với xương heo…” người anh cho biết.


Thư của Linh Lê, 11 tuổi, con gái Phát Lê (H́nh: Tài Lê cung cấp)



Sau gần hai tiếng chuyện tṛ, ông Tài nói thêm, “Nếu ngày xưa ở Sài G̣n sống như những đứa bụi đời, tôi c̣n bị bắt ở tù v́ làm điều này điều khác, chứ em tôi chưa bao giờ bị tiền án ǵ. Tôi chỉ biết khuyên em tôi cứ yên tâm sống tốt những ngày c̣n lại, con cái nó tôi lo. Con của Phát có viết lá thư, mọi người đọc sẽ hiểu hơn về Phát.”

Tháng Chín vào Thu tiết trời se sắt. Cũng là lúc người ta cần hơn hơi ấm gia đ́nh. Nhưng liệu có phải ai cũng biết cách thổi lửa cho ngôi nhà được ấm hay không?

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 10-10-2017
Reputation: 20775


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 67,879
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	e1.jpg
Views:	0
Size:	14.2 KB
ID:	1114642   Click image for larger version

Name:	e2.jpg
Views:	0
Size:	44.7 KB
ID:	1114643   Click image for larger version

Name:	e3.jpg
Views:	0
Size:	68.9 KB
ID:	1114644  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,944 Times in 3,980 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 76 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to nguoiduatinabc For This Useful Post:
thangtram (10-20-2017)
Old 10-10-2017   #2
lergeneral
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: May 2007
Location: US
Posts: 3,620
Thanks: 29
Thanked 245 Times in 211 Posts
Mentioned: 10 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1899 Post(s)
Rep Power: 20
lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5
Default

Đời là vậy ....nhưng không ai có thể thoát khỏi nhân quả.
lergeneral_is_offline   Reply With Quote
Old 10-11-2017   #3
haithuyensatcong
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Aug 2012
Location: somewhere in pacific
Posts: 6,585
Thanks: 247
Thanked 1,704 Times in 1,000 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 242 Post(s)
Rep Power: 18
haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6
haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6
Default

Quote:
Originally Posted by lergeneral View Post
Đời là vậy ....nhưng không ai có thể thoát khỏi nhân quả.
Đời là thế...?..?..ngu làm liều...c̣n né bưng bô th́ bữa nào cũng bị nghẹn cứt trào máu họng hay tắt thở không thoát khỏi nhân quả đâu..
haithuyensatcong_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to haithuyensatcong For This Useful Post:
phokhuya (10-12-2017), RealMadrid (10-19-2017), Sorciere (10-11-2017)
Old 10-20-2017   #4
thangtram
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
thangtram's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Location: 10 Downing Street
Posts: 7,099
Thanks: 12,694
Thanked 9,863 Times in 4,512 Posts
Mentioned: 103 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2069 Post(s)
Rep Power: 34
thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9
thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9
Default

Buồn và thảm quá...cả 3 người trong cuộc đều có lỗi...Nếu sự thật là như ông Tài kể trên đây th́ có nhiều uẩn khúc...Phát biết đứa con #2 0 fải con ḿnh, tức là vợ ngoại t́nh công khai, mà vẫn giữ lời hứa năm xưa ư?? Quân tự đại trượng phu há cần fải có tŕnh độc học vấn cao sao?? Hmm...Nghe chừng như nguyên nhân gây nội loạn là bà mẹ vợ vô liêm sỉ và lừa đảo Phát...Nếu là người khác 0 fải là Phát chắc xảy ra sớm hơn chăng...Xă hội băng hoại đạo đức ở VN th́ chả trách được người dân noi theo, con cháu thế hệ sau này ngựa quen đường cũ mà cha trộm th́ con cũng cướp đủ mọi h́nh thức, tương lai xem chừng "cực kỳ" xán lạn...
--> Họ Tập vui cười v́ ư đồ đồng hóa người Việt chúng ta...bất chiến tự nhiên thành !
thangtram_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to thangtram For This Useful Post:
cha12 ba (10-20-2017)
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:27.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.13512 seconds with 12 queries