Bí ẩn đằng sau cái được gọi là hàng xách tay ở chợ trời Sài G̣n - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bí ẩn đằng sau cái được gọi là hàng xách tay ở chợ trời Sài G̣n
Nhiều người c̣n có quan điểm chợ trời chỉ bán những mặt hàng cũ hoặc hỏng hóc được sửa lại nhưng hiện nay c̣n có cả những đồ mới và hàng xách tay. Thâm nhập khu chợ mới thấy hoạt động mua bán vô cùng nhộn nhịp với đủ các loại mặt hàng từ rẻ đến đắt khiến người mua như lạc vào ma trận. Tại các khu “chợ trời”, ngoài bán hàng cũ c̣n có nhiều quầy hàng quảng cáo, rao bán đồ mới, c̣n nguyên tem, nhăn mác, hàng ngoại, hàng xách tay. Những sản phẩm được quảng cáo nhiều nhất là đồng hồ, máy tính bảng, điện thoại,... Người bán khẳng định, các sản phẩm này được các đầu mối xách tay về từ nước ngoài. Do đó, hàng hóa bán giá rẻ hơn thị trường nhưng chất lượng vẫn đảm bảo.
Hàng xách tay, bán nửa giá
Tại quầy đồng hồ trên đường Lư Nam Đế giao đường Vĩnh Viễn – Lư Thường Kiệt (phường 7, quận 11, TP.HCM), tôi được ông chủ tên K. chào mời mua hàng ngoại xách tay. Nhận thấy sự ngạc nhiên của tôi v́ đứng giữa vô vàn gian hàng thập cẩm lại có người quảng cáo bán hàng mới, K. lập tức trấn an.

K. nói: “Tùy thành phần khách, anh mới chào hàng. Thấy em là khách sang, anh nghĩ em không đi mua đồng hồ cũ đâu. Hàng anh bán có đủ loại từ thượng hạng đến b́nh dân, tiền nào của ấy. Khách sành đồ ngoại th́ anh cung cấp hàng xịn. Nếu em ưng ư, anh cho xem đồng hồ xách tay Thụy Sỹ”.
Ngay lập tức, K. lấy trong góc chiếc vali đang bày bán hàng trăm chiếc đồng hồ, lấy ra một chiếc hộp c̣n nguyên băng dính, bên ngoài ghi chữ Tissot. K. mở miếng vải bọc, lấy ra chiếc đồng hồ mạ vàng.
Vừa lau mặt kính chiếc đồng hồ, K. vừa nói: “Đây là đồng hồ thời trang nữ của Thụy Sỹ, chống nước, mạ vàng, sành điệu, thời trang măi măi, dùng vài chục năm không trầy xước. Em mua, anh bảo hành cho một năm. Cứ đeo thoải mái đi mưa nắng, tắm biển... có vấn đề ǵ mang ra đây anh đổi. Hiện, trên thị trường cái này có giá hơn chục củ (hơn 10 triệu đồng- PV). Em lấy, anh để cho nửa giá”.
Chúng tôi cầm chiếc đồng hồ kiểm tra nhăn hiệu và kiểu dáng. Dù được quảng cáo là đồng hồ mới, c̣n nguyên kiện, hộp nhưng quan sát, tôi thấy sản phẩm đă bị cắt bớt dây đeo.
Tôi đem phát hiện của ḿnh nói với K., anh ta cười x̣a nói: “Hàng xách tay mà em. Bạn anh đeo về mới qua được cửa an ninh sân bay. Tháng nào cũng có người mang về đều đều không mất thuế th́ anh mới bán giá nửa”.
Tôi từ chối, tỏ vẻ chưa ưng sản phẩm, K. tiếp tục giới thiệu về các mặt hàng khác trong hộp đồ chứa toàn hàng ngoại như điện thoại, máy tính bảng, rượu ngoại, mỹ phẩm... K. quả quyết, chúng tôi cần bất cứ món hàng ngoại nào, anh ta đều có thể cung cấp. Nếu là những món đồ đắt tiền, chúng tôi chỉ việc đặt hàng trước.
Nghe K. nói xong, tôi đề nghị mua chiếc điện thoại iPhone 8 xách tay. K. cho biết phải đợi nửa tháng nữa mới có hàng rồi lấy số điện thoại của chúng tôi để khi hàng về sẽ báo ngay.
Nói về giá cả chiếc iPhone được đặt hàng, K. cho biết sẽ lấy giá 16 triệu đồng, bảo hành 1 năm. Chúng tôi hỏi bảo hành như thế nào, K. nói: “Dùng mà máy có hư hỏng ǵ cứ mang ra chỗ anh gửi, anh đem đi bảo hành cho. Hàng hóa đă mua th́ được bảo hành chứ không cho hoàn trả”.
K. c̣n nhấn mạnh mỗi tháng, quầy hàng anh ta luôn sẵn có các nguồn hàng ngoại từ nhiều nước khác nhau trên thế giới như Mỹ, Úc, Canada, Thụy Sỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản... Mỗi đơn hàng đặt, K. sẽ lên lịch hẹn cho người mang về nước.
Thông thường K. chỉ nhập hàng ngoại giá rẻ từ vài trăm ngàn đồng đến vài triệu đồng như kính mát, đồng hồ b́nh dân, túi xách, nước hoa... để trưng bày “làm oai” cho gian hàng. Những mặt hàng công nghệ đắt tiền, giá vài chục triệu đồng trở lên, K. sẽ lấy hàng về theo đơn đặt hàng của khách để tránh bị ngâm vốn.
K. cho biết, chiếc đồng hồ Thụy Sỹ ban đầu anh ta chào mời chúng tôi là hàng đă có khách đặt nhưng quá hẹn không đến lấy nên mới có giá rẻ như cho. Tiếp đó, K. hỏi có cần đến thực phẩm chức năng như sâm Hàn Quốc, cao hổ cốt, nhung hươu, rượu ngoại,... để làm quà biếu hay không. Nếu cần, anh ta cũng có ngay tại chỗ với giá b́nh dân.
Lộ chiêu c̣ mồi
Thấy ông chủ hồ hởi chào mời và quảng cáo hàng ngoại, chúng tôi chỉ tay về phía chai rượu duy nhất ở quầy hàng và hỏi giá. K. cầm chai rượu lên và khoe là hàng này nhập từ Pháp. Giá bán trên thị trường khoảng 2 triệu đồng, nhưng giờ ai mua sẽ để lại giá mềm 800.000 đồng.
Quan sát chai rượu, chúng tôi thấy trên vỏ chai ghi toàn tiếng Anh. Đúng lúc đó, một người đàn ông trạc 40 tuổi, ngồi trên chiếc xe máy cũ kỹ chạy đến, nói lớn tiếng: “Rượu này cả tháng mới có 1 - 2 chai xách tay về đó. Anh chị mua đi biếu người sành rượu chắc được ḷng lắm đây. Lần trước tôi đặt mua măi mới được ông K. đem về cho được một chai. Nghe nói, rượu ngoại giờ mang về theo đường máy bay cũng khó khăn”.
Để tránh bị K. phật ḷng v́ xem nhiều, hỏi nhiều hàng mà không mua, tôi mạnh dạn trả giá chai rượu 400.000 đồng. Người này đồng ư ngay lập tức. Thậm chí, sau khi bỏ vào hộp cho khách xong, K. c̣n căn dặn: “Lần sau muốn mua rượu ngoại th́ quay lại nhé”.
Khi rời khỏi quầy hàng của K., chúng tôi phát hiện, người đàn ông vừa tâng bốc giá trị chai rượu tại quầy hàng cũng là một người chuyên bán hàng tại khu chợ này. Tại các khu chợ trời, có rất nhiều kiểu mồi chài giá cho bạn hàng của nhau. Trong đó, có cả những người mua đi bán lại tại chỗ.
Ví như khách t́m mua chiếc máy tính bảng mà quầy hàng không có, ông chủ sẽ đi lấy chiếc máy tính ở quầy bạn hàng. Tuy nhiên, họ lại nói hàng mới lấy ở kho ra. Khi bán được, họ chia chác tiền chênh lệch. Hầu hết, “c̣ mồi” đều là dân buôn bán chợ trời có thâm niên, biết cách nắm bắt nhu cầu mua hàng của khách để chèo kéo.

Tiếp đó, chúng tôi đi tham quan khu chợ trời trên tuyến đường Nhật Tảo (quận 11, TP.HCM). Các gian hàng ở đây hoạt động vô cùng sầm uất từ sáng sớm đến tối khuya. Thành phần khách mua có đủ loại, từ người giàu có đến người lao động nghèo. Trong số hàng chục “tiểu thương” bày hàng ra lề đường bán, nhiều “c̣ mồi” liên tục chạy xe qua lại chỗ các gian hàng. Phát hiện khách, những người này lập tức vẫy tay, mời mọc vào quầy xem hàng. Các “c̣” sẽ hỏi khách có nhu cầu ǵ để tư vấn, giúp đỡ mua được món hàng vừa ư, vừa túi tiền.
Chúng tôi ghé vào một gian hàng, đề nghị mua chiếc iPad giá khoảng 1 triệu đồng hàng xách tay, H. (một “c̣ mồi”) chỉ vào quầy hàng của người phụ nữ nói: “Anh chị vào chọn đi. Ưng cái nào lấy cái đó, không ưng th́ mô tả đặc điểm, màu sắc, kiểu dáng... em sẽ chạy về kho lấy cho. Hàng tụi em trưng bày nên có cái mới, cái cũ. Bán lề đường nên hàng bị bám bụi, nh́n không đẹp mắt chứ hàng ở kho toàn đồ mới”.
Tỏ ư không hài ḷng bất cứ sản phẩm nào, chúng tôi lên xe, nổ máy. Lúc này, H. níu lại hỏi lư do. Tôi nói, sản phẩm nh́n cũ, màn h́nh mờ...
Ngay lập tức, anh ta liền bấm điện thoại nói vài tiếng rồi bảo chúng tôi đợi về kho lấy hàng. Quan sát, chúng tôi thấy anh này rẽ vào một con hẻm nhỏ, nơi cũng bày la liệt điện thoại, máy tính bảng, ... Lúc sau, H. mang một chiếc iPad c̣n nguyên hộp theo mô tả của chúng tôi rồi nói: “Cái này chắc anh chị ưng rồi chứ. Giá một củ hai (1,2 triệu đồng – PV) thôi nha, hàng xách tay chính hăng đó...”.
(C̣n nữa)
Nhiều món hàng rởm gắn mác ngoại
Chị T.N.T. (40 tuổi) có 5 năm trong nghề bán hàng tại chợ trời chia sẻ: “Khách mua hàng ở chợ trời có được chất lượng tốt, đúng mác hàng ngoại thật hay không là chuyện may rủi. Khá nhiều hàng ngoại là đồ Trung Quốc được người bán, c̣ mồi “biến hóa”, cải tiến, tân trang dán mác thương hiệu nổi tiếng để bán. Điều quan trọng, khách phải sành đồ, biết rơ về giá trị món đồ mua mới tránh việc mua trúng hàng rởm, hàng kém chất lượng. Bởi, mánh lới của người buôn bán chợ trời chính là gắn mác ngoại, hàng xách tay dù nguồn gốc nó không phải như vậy”.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 10-01-2017
Reputation: 43175


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 114,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	cho-troi-hang-xach-tay1.jpg
Views:	0
Size:	96.2 KB
ID:	1109964  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,069 Times in 5,057 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 133 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Old 10-01-2017   #2
Sorciere
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Sorciere's Avatar
 
Join Date: Dec 2016
Location: Thành hồ chứa mưa
Posts: 4,152
Thanks: 2,547
Thanked 2,986 Times in 1,496 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 406 Post(s)
Rep Power: 12
Sorciere Reputation Uy Tín Level 6
Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6
Default

Một xă hội không sản xuất , chỉ lừa bịp giây chuyền nhau mà sống, người cuồi cùng ở đầu gạt nầy là nhửng người sống ở nước ngoài ! chuyên xuất cảng "than" và "khổ" nên họ siêu ḷng mà cho tiền !
Sorciere_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to Sorciere For This Useful Post:
cha12 ba (10-02-2017)
Old 10-02-2017   #3
anhhaila
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
anhhaila's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 12,593
Thanks: 21,323
Thanked 29,287 Times in 9,023 Posts
Mentioned: 19 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 3992 Post(s)
Rep Power: 58
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
Default

Một xă hội cứ " đá đểu " nhau mà sống. (chẳng hiểu tiếng lóng hay tiếng kêu của loài khỉ )
anhhaila_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:42.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09847 seconds with 12 queries