Hành Tây- thần dược mà bạn chưa chắc đă biết - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hành Tây- thần dược mà bạn chưa chắc đă biết
Không thể ngờ hành tây lại có nhiều tác dụng tốt như vậy với sức khỏe của con người. Đọc xong bài này, bạn hăy thường xuyên bổ sung loại thực phẩm này vào bữa ăn gia đ́nh. 10 lợi ích của hành tây chắc chắn sẽ làm bạn ngạc nhiên.

Hành tây có thể không phải là loại rau ưa thích của nhiều người, nhưng nó chắc chắn đem lại nhiều lợi ích sức khỏe tuyệt vời.



Giúp giảm đau sau khi bị ong đốt: Khi bạn bị ong đốt, vết đốt có thể bị sưng và đau đớn . Dùng đá và dùng thuốc giảm đau có thể hữu ích, ngoài ra dùng một củ hành tươi áp vào khu vực bị thương cũng có thể giảm đau hiệu quả.



Giảm cholesterol xấu: Các nghiên cứu tại Đại học Hongkong (Trung Quốc) cho thấy hành tây có thể giúp giảm mức cholesterol xấu. Các nghiên cứu chỉ ra rằng ăn nửa củ hành mỗi ngày có thể giúp tăng cholesterol HDL tốt lên 30%.

Tăng cường cung cấp glutathione: Glutathione là một trong những chất chống oxy hoá quan trọng nhất. Cơ thể chúng ta sản xuất glutathione nhiều hơn bằng cách ăn nhiều hành tây và các loại rau khác như cải thảo và bông cải xanh. Chất chống oxy hoá này có thể ngăn ngừa ung thư, bệnh tim và thậm chí là bệnh Alzheimer.

Hành tây có tác dụng trị bệnh cực tốt trên nhóm bệnh do lạnh, sổ mũi, nghẹt mũi hay các chứng sốt siêu vi. Khi đă mắc các chứng cảm, nhất là cảm gió, cảm sốt có kèm hắt hơi, sổ mũi th́ hành tây chính là phương thuốc hiệu quả nhất. Uống canh hành tây nóng giúp làm ra mồ hôi và giảm sốt. Nếu bị tắc mũi chỉ cần lấy vài giọt ép hành tây nhỏ vào sẽ mau chóng thông thoáng.



Có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu: Hành ây chứa chất callyl propyl disulphide, hoạt động tương tự như cách insulin giúp cân bằng lượng đường trong máu. Nghiên cứu cho thấy rằng nó giúp làm giảm đường huyết.

Loại bỏ các đốm đen trên da: Trộn nước ép hành tây với một lượng giấm táo vừa đủ và thoa lên da có thể loại bỏ các đốm đen, mụn trứng cá... Ngoài ra, cả hành tây và dấm táo giúp cân bằng độ pH của da.



Hành tây giàu quercetin: Nhiều nghiên cứu cho biết flavonoid quercetin trong hành tây có thể giúp điều trị những vấn đề sức khoẻ như chống đông máu, viêm phế quản, sốt, tiểu đường, hen suyễn.

Củ hành có thể giúp ngăn ngừa ung thư: Một trong những loại ung thư phổ biến nhất ở nam giới là ung thư tuyến tiền liệt. Các nghiên cứu được công bố cho thấy tiêu thụ thường xuyên các loại gia vị thuộc họ allium như hẹ, tỏi, hành tây có thể giúp giảm tỷ lệ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Các nghiên cứu tương tự cho thấy tỷ lệ ung thư dạ dày và ung thư vú cũng có thể được giảm bằng cách ăn củ hành tây.

Giúp duy tŕ sức khoẻ của năo: Các nghiên cứu cho thấy việc ăn hành tây có thể giúp ích khi năo bị tổn thương do đột quỵ hoặc có cục máu đông.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 09-26-2017
Reputation: 35219


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,014
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	181.jpg
Views:	0
Size:	54.1 KB
ID:	1107586   Click image for larger version

Name:	182.jpg
Views:	0
Size:	29.9 KB
ID:	1107587   Click image for larger version

Name:	184.jpg
Views:	0
Size:	29.9 KB
ID:	1107588   Click image for larger version

Name:	187.jpg
Views:	0
Size:	21.7 KB
ID:	1107589  

PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,161 Times in 6,344 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 15 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Old 10-16-2017   #2
huynguyensinh
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
huynguyensinh's Avatar
 
Join Date: Nov 2013
Location: Sai gon
Posts: 588
Thanks: 5
Thanked 81 Times in 59 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 15 Post(s)
Rep Power: 11
huynguyensinh Reputation Uy Tín Level 1
Default

Củ hành tây mọc ở Việt Nam mới chửa ong chích được nhé.... bố láo.
huynguyensinh_is_offline  
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:25.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06941 seconds with 12 queries