Mỹ sẽ "bó tay" với tên lửa vượt qua ngưỡng 770km trên không - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mỹ sẽ "bó tay" với tên lửa vượt qua ngưỡng 770km trên không
VBF-Một điều khẳng định như đinh đóng cột của chuyên gia đối phó hạt nhân làm dấy lên nghi án Mỹ đang bất lực. V́ nếu tên lửa vượt qua 770km trên không th́ không có cách nào ngăn chặn được tên lửa của Bắc Hàn. Như vậy Nhật và Hàn là hai nước rất có thể bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong vụ Kim Jong Un liên tục thử hạt nhân.

Với t́nh h́nh căng thẳng leo thang trên bán đảo Triều Tiên, Washington từng lớn tiếng tuyên bố, hệ thống lá chắn tên lửa Mỹ sẽ bắn hạ tên lửa của Triều Tiên, nếu nó bay qua không phận đảo Guam. Tuy nhiên, sau tuyên bố trên của Washington, giới chuyên gia quân sự quốc tế lại nghi ngờ về khả năng ngăn chặn tên lửa của Triều Tiên nếu kịch bản trên xảy ra.
Theo lời các chuyên gia có chuyên môn sâu về công nghệ pḥng thủ tên lửa, việc Mỹ tuyên bố có thể đánh chặn tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) của Triều Tiên ở pha phóng giữa trên không phận đảo Guam ở thời điểm hiện tại là không thể.

“Không! Ở thời điểm hiện tại, chúng ta không thể bắn chặn chúng”, các chuyên gia về vũ khí hạt nhân Joe Cirincione và chuyên gia đối phó các mối thảm họa, Kingston Reif có cùng chung nhận định.

“Nếu Triều Tiên phóng tên lửa qua không phận Nhật Bản với quỹ đạo bay tên lửa đủ cao, hệ thống pḥng thủ tên lửa của Mỹ sẽ vô dụng”, chuyên gia J. Cirincione khẳng định với Tạp chí quân sự Defense One.

“Từ khóa ở đây là độ cao vượt qua. Độ cao 770km trên không phận Nhật Bản là điểm ngưỡng hệ thống pḥng thủ tên lửa của Nhật và Mỹ có thể đánh chặn. Vượt qua độ cao đó, chúng sẽ “bó tay”, chuyên gia J. Cirincione nhận định.







"Bộ ba" pḥng thủ tên lửa của Mỹ: Tổ hợp Patriot PAC-3, THAAD và tổ hợp điều phối hỏa lực trên hạm Aegis.

Mỹ hiện duy tŕ hệ thống pḥng thủ 3 lớp tại khu vực, gồm tổ hợp tên lửa Patriot, THAAD và Aegis với khả năng đánh chặn ở phạm vi 12, 125 và 1.350 hải lư. Tuy nhiên, toàn bộ chúng chỉ được thiết kế để đánh chặn mục tiêu ở pha phóng cuối, tiếp cận mục tiêu. Dù đă đổ vào chương tŕnh pḥng thủ tên lửa tới hơn 320 tỷ USD trong nhiều năm qua, nhưng hệ thống pḥng tên lửa của Mỹ hiện vẫn chưa đủ độ tin cậy để đánh chặn ICBM, thậm chí là tên lửa đạn đạo tầm xa (IRBM) ở pha phóng giữa, khi tên lửa đối phương đạt độ cao tối đa.

Mỹ từng tiến hành nhiều thử nghiệm đánh chặn với tổ hợp Aegis, nhưng chỉ đối phó với các ḍng tên lửa đạn đạo tầm ngắn và tầm trung.

“Tới thời điểm hiện tại, Mỹ mới chỉ tiến hành một thử nghiệm đối phó với IRBM, loại tương tự như tên lửa HS-12 của Triều Tiên. Patriot, THAAD và Aegis đều có kết quả đánh chặn tuyệt vời, nhưng chúng chỉ phải đối phó với tên lửa đạn đạo tầm ngắn giả lập mục tiêu”, chuyên gia K. Reif cho biết.

Cả hai chuyên gia Joe Cirincione và Kingston Reif đều có chung nhận định, với các phương tiện hiện tại, Mỹ chỉ có 50% cơ hội ngăn chặn tên lửa của Triều Tiên. Tỷ lệ này có thể giảm xuống 0%, nếu Triều Tiên sử dụng tên lửa Hwasong-14 có mang theo thiết bị gây nhiễu và mồi bẫy.


Tên lửa đạn đạo tầm xa Hwasong-14 của Triều Tiên.

Cùng với đó, vị trí triển khai vũ khí đánh chặn cũng ảnh hưởng tới tỷ lệ đánh chặn thành công. Tổ hợp Aegis trang bị trên hạm cần phải có mặt ở đúng vị trí, đúng thời điểm mới có cơ may đánh chặn thành công. Như vậy, để tăng xác suất thành công, Hải quân Mỹ cần rải số lượng lớn các chiến hạm trang bị Aegis tại các vị trí tên lửa Triều Tiên có thể bay qua.

Giải pháp cuối cùng để đối phó với tên lửa của Triều Tiên của Mỹ là hệ thống GMD được thiết kế để đánh chặn mục tiêu ở khoảng cách 5.000km. Tuy nhiên, chương tŕnh pḥng thủ tên lửa đă tiêu tốn hơn 40 tỷ USD này hiện vẫn không đủ tin cậy v́ hàng loạt vấn đề kỹ thuật.

“Hệ thống lá chắn tên lửa cuối cùng bảo vệ lănh thổ nước Mỹ chính là GMD. Tuy nhiên, trong thử nghiệm, GMD đă xuất hiện hàng loạt vấn đề kỹ thuật. Thực tế, GMD không đủ độ tin cậy để đối phó với các đợt tấn công bằng ICBM, kể cả với số lượng nhỏ”, chuyên gia K. Rief nhận định. Thậm chí, ông này có so sánh, việc GMD đánh chặn được tên lửa đạn đạo của đối phương như “ném một đồng xu lên không trung”.

Trái ngược với tuyên bố có thể kiểm soát bất kỳ mối đe dọa nào của Tổng thống Donald Trump, Bộ trưởng Quốc pḥng James Mettis, giới phân tích quân sự Mỹ điều nhận định: Triều tiên có hàng trăm tên lửa đạn đạo và chỉ một tiểu đoàn THAAD tại Hàn Quốc là không đủ để kiểm soát t́nh h́nh.

Chuyên gia Thomas Karako, cố vấn cao cấp về vấn đề pḥng thủ tên lửa thuộc Trung tâm Chiến lược và t́nh h́nh quốc tế Mỹ, đánh giá: “THAAD triển khai tại Hàn Quốc không thể bảo vệ toàn bộ 25 triệu dân quốc gia này và chỉ có thể tạo thêm thời gian để Mỹ và đồng minh có phương án đáp trả”.

“Niềm tin và hệ thống lá chắn tên lửa đang làm lănh đạo nước Mỹ tự tin leo thang căng thẳng để đáp trả lại các động thái của B́nh Nhưỡng. Điều này thực sự đang tạo ra mối nguy cơ lớn”, chuyên gia K. Reif nhận định.

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 09-25-2017
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	4.jpg
Views:	0
Size:	46.1 KB
ID:	1107183   Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	49.5 KB
ID:	1107184   Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	58.1 KB
ID:	1107185   Click image for larger version

Name:	3.jpg
Views:	0
Size:	47.5 KB
ID:	1107186  

Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:01.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07819 seconds with 12 queries