Những triệu trứng dễ nhận biết để ngăn chặn bệnh nguy hiểm - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Những triệu trứng dễ nhận biết để ngăn chặn bệnh nguy hiểm
Một trong những thay đổi của cơ thể để dễ cho chúng ta nhận ra nhất đó chính là bề mặt da. Theo các chuyên gia nhiều bệnh nguy hiểm và có thể ngăn chặn kịp thời nếu như chúng ta kịp nhận ra sự thây đổi của da. Dưới đây là 1 số biểu hiện của da mà bạn cần biết và chú ư.
1. Các đốm sẫm màu


Những đốm sẫm màu xuất hiện và lan rộng trên da có thể là dấu hiệu của triệu chứng suy thượng thận hoặc bệnh Addison. Người mắc bệnh này có thể cảm thấy đau ở cơ hoặc khớp và mất cảm giác thèm ăn. Huyết áp và lượng đường trong máu cũng bị giảm xuống. Tất cả các dấu hiệu này đều nguy hiểm, v́ thế, nếu bạn gặp t́nh trạng này, bạn cần đi khám bác sĩ ngay lập tức.

2. Đốm bạch tạng


Loại bệnh mà khi da bị mất sắc tố được gọi là vitiligo (bệnh bạch biến). Nó phát triển khi những tế bào malenocytes bị tiêu diệt bởi hệ thống miễn dịch của cơ thể. Từ đó, vùng da của bạn chuyển sang màu trắng bởi v́ các tế bào không c̣n tạo ra sắc tố.

Bệnh bạch biến có thể là hệ quả của suy thượng thận. Bạn nên đi khám bác sĩ nội tiết hoặc da liễu.

3. Phát ban


Bất cứ sự phát ban bất thường nào cũng cho thấy điều bất ổn bên trong cơ thể. Nó có thể là dị ứng thức ăn, hóa chất gia dụng, thuốc hoặc thậm chí là một bệnh truyền nhiễm như thủy đậu.

4. Phù nề


Nếu bạn bị chứng phù nề mỗi ngày, bạn nên đi khám bác sĩ nội tiết bởi đó có thể là dấu hiệu của suy tuyến giáp. Trường hợp này xảy ra khi tuyến giáp không tạo đủ hormone. Các triệu chứng sau có thể đi cùng với bệnh này bao gồm: da khô, phù mặt hoặc cánh tay, rụng tóc, móng tay dễ găy, tăng cân. Bạn nên tham vấn ư kiến của bác sĩ.

5. Xuất hiện nhiều nốt ruồi mới


Có nhiều lư do tại sao nốt ruồi có thể xuất hiện trên da. Một yếu tố cơ bản là di truyền. Nếu cha mẹ của bạn có vết bớt lớn, bạn cũng có thể có chúng. Những lư do khác có thể là do tiếp xúc với tia cực tím quá mức hoặc mất cân bằng hormone.

Trong hầu hết các trường hợp, nốt ruồi vô hại. Nhưng nếu số lượng của chúng phát triển nhanh, gây đau đớn hoặc thay đổi màu sắc, kích cỡ, đó là lư do để bạn nên đi khám bác sĩ.

5. Mụn trứng cá


Mụn trứng cá xuất hiện cũng bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân: da quá nhiều dầu làm tắc lỗ chân lông, mất cân bằng hormone hoặc các vấn đề về tiêu hóa. Mụn trứng cá trên mặt khiến bạn mất tự tin và cần thiết phải có chế độ chăm sóc da thích hợp. Tuy nhiên, để giải quyết triệt để, bạn cần t́m ra nguyên nhân đầu tiên và điều này phải do chuyên gia thực hiện.

7. Bong tróc da


Lư do có thể là thiếu vitamin, mất cân bằng hormone, phản ứng dị ứng, viêm da, bệnh vẩy nến hay một số bệnh khác. Khi bong tróc nhiều và kèm theo những triệu chứng khác, đó có thể là dấu hiệu của một căn bệnh nào đó.

8. Đổ mồ hôi quá nhiều


Nếu bạn ở trong một không gian thoáng mát, tâm lư không lo lắng mà vẫn bị đổ mồ hôi như vừa chạy một chặng đường dài th́ vấn đề nghiêm trọng hơn bạn nghĩ. Lư do đổ mồ hôi quá nhiều có thể liên quan đến bệnh Graves, một bệnh ảnh hưởng đến tuyến giáp. Do đó, da bạn trở nên mỏng hơn và liên tục ngứa. Bạn nên đi khám bác sĩ sớm nhất có thể khi gặp t́nh trạng này.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 09-21-2017
Reputation: 43341


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,750
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	benh2-5045-1505900667.jpg
Views:	0
Size:	83.7 KB
ID:	1105124  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,101 Times in 5,089 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:31.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07105 seconds with 12 queries