Đại sứ Mỹ tại LHQ khẳng định nỗ lực của Tổng thống Trump về vấn đề Triều Tiên - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đại sứ Mỹ tại LHQ khẳng định nỗ lực của Tổng thống Trump về vấn đề Triều Tiên
Lời dọa hủy diệt Triều Tiên của ông Trump đang nhận được nhiều phản ứng từ các phía. Tuy nhiên, chỉ sau một ngày sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh báo có thể không c̣n lựa chọn nào ngoài “hủy diệt” Triều Tiên th́ bản thân Mỹ cũng lên tiếng. Đại sứ Mỹ tại LHQ khẳng định Mỹ vẫn không từ bỏ nỗ lực ngoại giao với B́nh Nhưỡng.


Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley (Ảnh: Reuters)

Trả lời phỏng vấn chương tŕnh của hăng tin CBS hôm nay 20/9, Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley cho biết: “Mỹ có rất nhiều phương án quân sự, nhưng không ai mong muốn chiến tranh, Tổng thống (Donald Trump) cũng không mong muốn chiến tranh”.

Bà Haley cho biết thêm: “Chúng tôi muốn giải quyết vấn đề này thông qua đối thoại, thông qua các lệnh trừng phạt, chúng tôi thử áp dụng mọi biện pháp ngoại giao có thể. Đến nay chúng tôi vẫn chưa từ bỏ nỗ lực đó. Chúng tôi đă nhiều lần phát đi thông điệp với ông Kim Jong-un rằng chúng tôi không muốn lật đổ chế độ, chúng tôi không muốn chiến tranh, điều chúng tôi muốn là các anh hăy ngừng thử tên lửa, ngừng sản xuất hạt nhân. Nhưng họ đă không làm vậy”.

Khi được hỏi liệu ông Trump có bóng gió đến Nga và Trung Quốc khi đề cập đến các nước làm ăn, cung cấp vũ khí cho Triều Tiên trong bài phát biểu tại Liên Hợp Quốc hay không, bà Haley nói: “Tôi nghĩ ngài Tổng thống đề cập đến tất cả các nước”.

Đại sứ Haley cũng “thanh minh” việc Tổng thống Trump gọi lănh đạo Triều Tiên Kim Jong-un là “gă tên lửa”. Bà cho rằng, cách gọi này khiến thế giới chú ư hơn tới nhà lănh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và có lẽ nó đă bắt đầu phát huy tác dụng. Trong khi đó, Thư kư báo chí Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanders nói rằng, đây chỉ là thói quen thích đặt biệt danh cho người khác của Tổng thống Trump.

Những b́nh luận trên được đưa ra không lâu sau bài phát biểu đầu tiên tại Liên Hợp Quốc gây chú ư của Tổng thống Trump. Trong bài phát biểu kéo dài 42 phút này, Tổng thống Trump nói: “Nếu Mỹ buộc phải bảo vệ chính ḿnh cũng như các đồng minh của ḿnh, chúng tôi không c̣n lựa chọn nào khác ngoài việc phá hủy hoàn toàn Triều Tiên”. Ông Trump cũng một lần nữa gọi nhà lănh đạo Triều Tiên Kim Jong-un là “gă tên lửa”.

Giới quan sát cho rằng, những b́nh luận này nhiều khả năng sẽ khiến B́nh Nhưỡng “nóng mặt” và sẽ tiếp tục các vụ thử tên lửa trong thời gian tới.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 09-20-2017
Reputation: 35707


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,536
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	21.jpg
Views:	0
Size:	42.3 KB
ID:	1105060  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,500 Times in 6,653 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:49.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05377 seconds with 12 queries