Thương thay cho các thủy thủ Mỹ phải dồn dập làm việc - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thương thay cho các thủy thủ Mỹ phải dồn dập làm việc
VBF-Hải quân Mỹ đang phải làm dồn dập, 100 giờ mỗi tuần. Vì những vụ va chạm không đáng có xảy ra rất nhiều trong vòng 7 tháng qua khiến cho càng báo động. Có những thủy thủ chỉ được ngủ 4 giờ mỗi ngày.

Hải quân Mỹ thừa nhận các hạm đội tàu chiến và thủy thủ rất căng thẳng bởi cường độ làm việc nặng, ngân sách hạn chế, cộng thêm chậm trễ trong huấn luyện và bảo dưỡng.

Những yếu tố kể trên không hẳn là nguyên nhân của 4 vụ tai nạn mà tàu chiến Mỹ gặp phải ở phía tây Thái Bình Dương trong năm nay. Tuy nhiên, trong phiên điều trần ngày 19/9 trước Ủy ban Quân vụ Thượng viện, tham mưu trưởng hải quân John Richardson cam kết rằng Hải quân Mỹ "sẽ khắc phục điều này".

"Đơn giản là không thể chấp nhận việc tàu Hải quân Mỹ mắc cạn hoặc va chạm với các tàu khác, và để tới 4 sự cố như vậy xảy ra trong vòng 7 tháng thì quả thật rất đáng báo động", New York Times dẫn lời Thượng nghị sĩ John McCain, chủ tịch Ủy ban Quân vụ Thượng viện, phát biểu trong buổi điều trần.

John H. Pendleton, quan chức cấp cao Văn phòng Giải trình của chính phủ, nhấn mạnh rằng sức làm việc của lực lượng hải quân Mỹ ở Thái Bình Dương đã bị kéo đến mức giới hạn.

Việc giảm nhân sự khiến một số thủy thủ phải làm tới 100 giờ mỗi tuần. Các tàu ở Thái Bình Dương, nơi có Hạm đội 7 - hạm đội lớn nhất ở nước ngoài của Washington, hoạt động trên biển thường xuyên hơn tàu ở những nơi khác, nhưng lại không được nhận số tiền cần thiết dành cho bảo dưỡng và huấn luyện.

Làm việc trong nhiều giờ liền gần như là tiêu chuẩn đối với thủy thủ Mỹ. Ngay cả ngoài thời gian quy định, thủy thủ vẫn thường được huy động để đáp ứng nhanh chóng những vấn đề phát sinh trên biển. Một số thủy thủ tàu tuần dương Chancellorsville từng cho biết họ chỉ được ngủ nhiều nhất 4 giờ mỗi đêm trong hàng tuần liền.



Tàu khu trục Fitzgerald bị đâm móp ở ngoài khơi Nhật Bản khiến 7 thủy thủ thiệt mạng. Ảnh: AP.

Chuỗi tai nạn của Hải quân Mỹ bắt đầu vào tháng 1 khi tuần dương hạm mang tên lửa điều khiển USS Antietam mắc cạn trong lúc thả neo tại vịnh Tokyo. Hồi tháng 5, tuần dương hạm USS Lake Champlain đâm chìm một tàu đánh cá của Hàn Quốc trên biển Hoàng Hải.

Đến tháng 6, 7 thủy thủ Mỹ thiệt mạng khi tàu khu trục Fitzgerald bị một tàu hàng đâm móp ở ngoài khơi Nhật Bản. Vụ tai nạn gần nhất xảy ra ngày 21/8 khi tàu khu trục USS John S. McCain va chạm với tàu chở hàng Singapore ở vùng biển phía Đông Nam Á khiến 10 thủy thủ thiệt mạng.

Hải quân Mỹ nhanh chóng thực hiện cải tổ. Chỉ huy khu trục hạm USS Fitzgerald, rồi đến tư lệnh Hạm đội 7 đều bị sa thải sau những vụ đâm tàu được xem là nghiêm trọng bậc nhất đối với Hải quân Mỹ kể từ những năm 1990.

Lệnh "ngưng tác chiến" trên toàn cầu với tất cả các hạm đội của Hải quân Mỹ cũng được đưa ra nhằm đánh giá lại chiến lược hoạt động. Việc xem xét toàn bộ quy trình vận hành, đào tạo và nhân sự của các hạm đội phải được hoàn thành trong vòng 60 ngày.

Các sự cố liên tiếp này đặt ra câu hỏi về năng lực hoạt động của lực lượng Mỹ trong khu vực, hệ thống điều hướng của tàu chiến cũng như kinh nghiệm của thủy thủ nước này.

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 09-20-2017
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,220
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	43.3 KB
ID:	1104981  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:49.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07051 seconds with 12 queries