Dân Việt hào hứng trước iPhone X trong khi người Mỹ thờ ơ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Mobile News|Tin Di Động


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Question Dân Việt hào hứng trước iPhone X trong khi người Mỹ thờ ơ
iPhone X đang là chiếc điện thoại hot nhất hiện nay. Thu nhập của người Mỹ trung b́nh khá cao nhưng họ lại không mặn mà. Trong khi dân Việt Nam lại đổ xô đi mua trong khi giá bị độn lên gấp nhiều lần.

iPhone X đă chính thức ra mắt. Với viền màn h́nh siêu mỏng, tính năng chụp h́nh tự sướng ấn tượng, khả năng sạc không dây, thiết kế mới... iPhone X nhanh chóng thu hút được sự chú ư của nhiều người yêu công nghệ. Thế nhưng, ngay trên quê hương Mỹ, chiếc điện thoại của Apple dường như lại không gây được ấn tượng đậm nét.


Đây là iPhone X, chiếc iPhone mới nhất Apple vừa tŕnh làng.

Phóng viên CNET ghé chân vào một tiệm Starbucks ở Marin, California. Người đầu tiên anh bắt chuyện là một nhân viên pha chế có tên Kurshina.

- "Có một chiếc iPhone mới á?" là phản ứng đầu tiên của cô.

- "Đúng vậy. Nó có giá 1.000 USD."

- "Nah. Tôi sẽ không mua nó đâu. Tôi thậm chí c̣n chưa dùng hết các tính năng trên chiếc máy của tôi cơ mà."

- "Cô đang dùng máy ǵ?"

- "iPhone 7."

Sếp của cô tại Starbucks có tên Melissa. Cô cũng không biết Apple vừa tŕnh làng iPhone mới.

"Vấn đề ở đây là ǵ. Nếu công việc không yêu cầu tôi phải có điện thoại di động, tôi c̣n chẳng dùng điện thoại di động luôn cơ. Và tôi hài ḷng với chiếc máy ḿnh có."

"Chiếc máy đó là ǵ vậy?"

"iPhone 4."

Nhiều người Mỹ thực tế không theo sát các thông tin về Apple như bạn tưởng tượng. Họ không nhất thiết phải nâng cấp lên ḍng máy mới ngay khi Apple ra mắt và cũng không hề háo hức chờ đợi sự kiện tiếp theo của "táo khuyết". Phóng viên CNET rời Starbucks và bắt đầu di chuyển ra phía sân bay ở phía nam. Anh hỏi một nhân viên phục vụ trong nhà hàng ở Santa Ana và nhận được câu hỏi lại, "Có một chiếc iPhone mới à?"

- "Đúng vậy, nó có giá 1.000 USD."

- "Điện thoại iPhone vẫn thường đắt như vậy sao?"

- "Không. Anh đang dùng điện thoại nào thế?"

- "iPhone 6."

- "Anh mua nó giá 1.000 USD à?"

- "Không, chỉ tốn khoảng hai trăm USD thôi."

- "Anh mua ở đâu thế?"

- "Bạn tôi."

- "Thế c̣n iPhone X th́ sao?"

- "Không, tôi hài ḷng với iPhone 6 rồi."


Dù biết hay không biết đến iPhone X, người Mỹ dường như chưa sẵn sàng với giá 1.000 USD của nó.

Phóng viên CNET sau đó có một cuộc tṛ chuyện thú vị hơn với hai người trong cửa hàng đồ điện tử của Target. Họ dĩ nhiên biết về iPhone X và một người c̣n có tới hai chiếc iPhone.

- "Tôi có một chiếc iPhone 6 mang đi làm và một chiếc iPhone 7 để ở nhà."

- "Tại sao anh lại dùng hai máy?"

- "Th́ tôi làm rơi chúng suốt. Và chiếc iPhone 6 thời pin không tốt lắm. Chiếc 7 th́ khá hơn. Ở nhà tôi dùng nhiều điện thoại hơn."

- "Thế c̣n iPhone X?"

- "Nó ổn đấy nhưng với giá 1.000 USD th́ chẳng ổn chút nào. Có thể là tôi sẽ mua chiếc iPhone 8."

Ngay cả những người biết đến chiếc iPhone X và dường như là một người dùng trung thành của Apple cũng không hào hứng với chiếc smartphone được cho là đột phát nhất trong lịch sử Apple.

Phóng viên CNET hỏi một nhân viên phục vụ khác về danh xưng "smarphone đến từ tương lai" mà Apple dành cho iPhone X. "Nó đúng là những ǵ tôi mong đợi," người này chia sẻ. "Nhưng giới báo chí công nghệ th́ đă làm hỏng nó, họ biết trước quá nhiều thông tin." Thế nhưng khi được hỏi liệu anh có mua iPhone X không th́ câu trả lời vẫn là không bởi anh "hài ḷng với chiếc iPhone 6" của ḿnh. Mặc dù đây dường như chỉ là một bài phỏng vấn ngẫu hứng. Thế nhưng phóng viên CNET cho biết anh vẫn cảm thấy ngạc nhiên v́ sự thờ ơ của người dùng với iPhone X. Với nhiều người nếu một chiếc điện thoại đáp ứng được nhu cầu của họ, họ sẽ không quan tâm đến chiếc máy mới. Với họ, iPhone X chưa đủ khác biệt.


C̣n tại Việt Nam th́ sao, người yêu công nghệ Việt dường như ngược lại rất quan tâm đến sự kiện Apple nói chung là chiếc iPhone X nói riêng.

Minh Anh (sinh viên, 20 tuổi) khi được hỏi về những ǵ ḿnh nghĩ về iPhone X chia sẻ: "Ba năm rồi Apple mới đổi mới thiết kế, iPhone X rất ấn tượng, nếu có điều kiện, ḿnh sẽ mua nó." Mặc dù cảm thấy chiếc iPhone 6s Plus ḿnh đang sử dụng vẫn đáp ứng được tương đối nhu cầu, M. Tâm (21 tuổi) không ngần ngại chia sẻ: "Smartphone bây giờ cũng như một thể đồ trang sức vậy. "Diện" đồ hợp thời th́ vẫn tự tin hơn."

Quan điểm của hai bạn trẻ trên dĩ nhiên không thể hiện được một cách bao quát quan điểm chung của người dùng smartphone Việt. Thế nhưng, không khó để thấy người dùng Việt vẫn có những ưu ái và sự quan tâm lớn dành cho những chiếc iPhone mới. Chỉ sau một đêm iPhone ra mắt, mạng xă hội đă tràn ngập những thông tin liên quan đến ḍng máy này, khen, chê đủ kiểu. Mỗi đợt iPhone mới xách tay về nước, giá máy cũng được thổi lên cao đến chóng mặt. Năm nay, nếu những chiếc iPhone X đầu tiên về nước bị hét giá lên tới cả 60 - 70 triệu đồng th́ cũng chẳng có ǵ quá lạ lẫm, một chủ cửa hàng bán lẻ thiết bị di động nhận định.

C̣n bạn, bạn có hào hứng với iPhone X không?

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 09-19-2017
Reputation: 16624


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 58,230
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	26.jpg
Views:	0
Size:	75.1 KB
ID:	1104288   Click image for larger version

Name:	27.jpg
Views:	0
Size:	97.6 KB
ID:	1104289   Click image for larger version

Name:	28.png
Views:	0
Size:	162.6 KB
ID:	1104290  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,010 Times in 2,636 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 68 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Old 09-19-2017   #2
chitai100
R2 Kiếm Khách
 
Join Date: Oct 2010
Posts: 156
Thanks: 158
Thanked 16 Times in 7 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 5 Post(s)
Rep Power: 14
chitai100 Reputation Uy Tín Level 1
Default

Chẳng có ĐIÊN mà vác 1000 đi mua nó
chitai100_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:54.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07996 seconds with 12 queries