Không dùng tới vũ khí và bạo lực th́ Việt Cộng đời nào nó chịu xuống? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Supseries Resize Không dùng tới vũ khí và bạo lực th́ Việt Cộng đời nào nó chịu xuống?
Trong lịch sử Việt Nam không có chế độ nào thối nát nhất, đê hèn nhất, xảo trá nhất, ngu lâu nhất, vân vân và vân vân, những cái xấu xa nhất liệt kê không bao giờ hết để diễn tả về đảng cầm quyền Cộng Sản. Nhưng mặc dù tồi tệ như vậy, mặc dù bị lên án nhiều như vậy nhưng đảng Cộng Sản vẫn không sụp đổ. Mỗi khi có một cuộc cách mạng dân chủ hay thắng lợi của phong trào dân chủ tại một nước độc tài nào đó, những người Việt quan tâm đến tương lai đất nước thường ngậm ngùi tự hỏi tại sao không phải là Việt Nam. Có lẽ đến lúc cuộc chiến chống chế độ độc tài phi bạo động cần chuyển sang thời kỳ dùng sức mạnh vũ khí? Thật không may nếu phải dùng đến nó, vũ khí và máu, nhưng có lẽ là cần thiết để giải quyết khi không c̣n lối khác?. Trong những năm gần đây hàng loạt chế độ độc tài đă bị sụp đổ, nhiều cuộc chiến đẫm máu đă nổ ra. Nhưng có nhiều cuộc lật đổ độc tài đă may mắn vượt qua bằng phi bạo động hay đổ máu tối thiểu.



Miến Điện
Đọc tin chiến thắng của Liên minh Dân tộc v́ Dân chủ (National League for Democracy, NLD) dưới sự lănh đạo của bà Aung San Suu Kyi và nền dân chủ tại Miến Điện đang được phục hồi lần đầu sau hàng chục năm dưới chế độ quân phiệt, những người Việt quan tâm đó chắc lại một lần nữa thở than tại sao sau bao nhiêu năm Việt Nam vẫn chưa có một Aung San Suu Kyi, chưa tạo được một phong trào đối kháng có khả năng lật đổ chế độ CSVN. Thật sự, điều kiện chính trị của Miến Điện khác nhiều so với Việt Nam. Những ngày c̣n là sinh viên đại học ở Singapore, khoảng những năm 2004, khi đi làm thêm ở khách sạn, các bạn của tôi chủ yếu là người Miến Điện. Ṭ ṃ muốn xem thử dân Miến Điện nghĩ ǵ về Aung San Suu Kyi và t́nh h́nh dân chủ, tôi hỏi các bạn người Miến. Bạn e dè gọi Aung San Suu Kyi là Madam; khi hỏi bạn có dấn thân cho phong trào dân chủ không, bạn lắc đầu: họ có súng. Với rất nhiều người Miến Điện lúc bấy giờ, t́nh h́nh chẳng mấy khả quan, và dân chủ theo nghĩa được có tự do báo chí và tự do bầu chọn ra những người lănh đạo bất kể đảng phái nhằm dẫn dắt đất nước là một điều ǵ đó xa vời. Cuối năm 2007, cuộc biểu t́nh của các nhà sư bùng nổ, bắt nguồn từ việc chính phủ Miến Điện giảm trợ cấp xăng dầu. Chính quyền quân sự quyết định đàn áp cuộc biểu t́nh và bắt giữ những người cầm đầu. Cuộc biểu t́nh dẹp yên và Miến Điện lại trở nên yên b́nh. Những diễn biến cho thấy phe quân sự nắm giữ mọi phương tiện và dễ dàng xử lư phong trào dân chủ Miến Điện. Một lần nữa hẳn nhiều người sẽ thấy con đường dân chủ c̣n xa lắm.

Năm 2009, lúc tôi ở Thụy Điển, thông qua một người bạn quen một anh người Miến Điện, là con quan chức trong chính quyền và qua Thụy Điển học, tôi nghe được thông tin rằng anh sẽ về Miến Điện và sắp tới sẽ có cải cách lớn. Một thông tin thú vị nhưng khó tin v́ mới cách đây không lâu chính quyền thẳng tay đàn áp biểu t́nh. Tôi nghe với mục đích lưu giữ thông tin. Bốn năm sau, đến năm 2011 th́ chính quyền quân sự Miến Điện hoăn dự án xây đập của Trung Quốc và mạnh dạn bắt đầu những cải cách chính trị. Nối kết những sự kiện trên cho thấy rằng chính quyền Miến Điện lúc đầu thực chất không muốn cải cách, v́ cải cách đồng nghĩa với quyền lực bị giảm đi. Họ cũng đă t́m đến Trung Quốc như một phao cứu sinh cho nền kinh tế khủng hoảng của ḿnh nhưng đồng thời phải bán quê hương cho một chế độ độc tài ngoại bang c̣n nguy hiểm hơn cả chính bản thân họ.

Sau khi độc lập khỏi Anh năm 1948, Tướng Ne Win đảo chính và thiết lập chế độ xă hội chủ nghĩa trên toàn Miến Điện kể từ đó. Dưới quyền tướng Ne Win, chính quyền quốc hữu hóa tất cả các doanh nghiệp và ngành công nghiệp, chỉ trừ nông nghiệp. Đói khổ và vô vọng dẫn đến các cuộc biểu t́nh liên tiếp. Chính quyền phản ứng lại bằng cách đàn áp đẫm máu. Năm 1962, sinh viên trường Rangoon biểu t́nh, bị đàn áp khiến 15 người chết. Gần mười năm sau, nhân đám tang U Thant — cựu Tổng Thư Kí Liên Hiệp Quốc người Miến Điện — năm 1975, biểu t́nh lại một lần nữa diễn ra và lại bị đàn áp. Các cuộc biểu t́nh sau đó lần lượt diễn ra trong các năm 1975, 1976, 1977 và đều bị dập tắt.Tuy vậy, các cuộc biểu t́nh là một môi trường tốt đă rèn luyện và gắn bó những người dấn thân cho dân chủ của Miến Điện lại với nhau. Để rồi mười năm sau, năm 1988, phong trào phản kháng của sinh viên Rangoon một lần nữa lan ra toàn quốc và qui tụ mọi thành phần xă hội. Do bắt đầu từ ngày 8/8/1988, cuộc phản kháng được lấy tên gọi là 8888. Cuộc phản kháng kéo dài được chừng một tháng th́ đảo chính quân sự xảy ra, chính quyền quân nhân thiết lập và như mọi lần ra tay dập tắt. Cuộc phản kháng bị dập tắt nhưng một hệ quả to lớn của nó là sự h́nh thành một đảng chính trị, với các thành viên ṇng cốt được tôi luyện từ các phong trào biểu t́nh trước đây: đảng Liên Đoàn Quốc Gia v́ Dân Chủ (NLD) h́nh thành với Aung San Suu Kyi đóng vai tṛ một biểu tượng.

Sự h́nh thành một tổ chức đối lập ở Miến Điện cùng với các áp lực quốc tế khiến giới cầm quyền Miến Điện lúc bấy giờ phải t́m một giải pháp thoát hiểm. Họ mạo hiểm tổ chức một cuộc tổng tuyển cử nhằm chọn ra các thành viên cho một ủy ban soạn thảo hiến pháp. Trong tổng số 492 ghế, đảng NLD của Aung San Suu Kyi chiếm 392 ghế. 392/492 hay 80% một tỉ số áp đảo thể hiện sự phẫn nộ của nhân dân với giới cầm quyền. Chính quyền quân nhân không công nhận kết quả bỏ phiếu và đặt NLD ra ngoài ṿng pháp luật. Các lănh tụ NLD tiếp tục bị bắt giam và Aung San Suu Kyi bị giam lỏng tại gia. Đàn áp chính trị ở Miến Điện khiến chính phủ các nước phương Tây gia tăng cấm vận và nền kinh tế Miến Điện trở nên bi đát hơn. Hàng hóa khan hiếm cùng với quản lư kinh tế yếu kém khiến kinh tế ngày càng lún sâu vào khủng hoảng. Trong khoảng những năm 1990 đến 2007, mức lạm phát trung b́nh ở Miến Điện là 25%. Đi kèm với nó là thiếu hụt ngoại tệ. Tỉ giá hối đoái niêm yết chính thức của chính phủ thường thấp hơn mức giá chợ đen đến khoảng 200 lần.Nghèo đói, vô vọng và các cuộc phản kháng không đủ để làm chùn bàn tay đàn áp của chính quyền quân nhân cho đến khi cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới 2007-2009 diễn ra. Lúc bấy giờ giới quân nhân mới lựa chọn cửa thứ hai của ván bài: cải cách có kiếm soát, thay cho tiếp tục đàn áp.

Dù bị cấm vận và cô lập bởi các nước phương Tây, Miến Điện vẫn có những trao đổi và đầu tư từ một số nước châu Á như Trung Quốc, Singapore, Thái Lan, Ấn Độ và Hàn Quốc. Các công ty giao dịch của Miến Điện chủ yếu nằm trong tay các gia đ́nh tướng lĩnh. Thu nhập của Miến Điện chủ yếu đến từ xuất khẩu gỗ, đá quư, du lịch và một phần đáng kể kiều hối. Cuộc khủng hoảng kinh tế sâu đậm 2007-2009 do đó không những làm cho các khoản thu của chính quyền suy giảm mạnh mà c̣n làm cho thu nhập của giới doanh nghiệp trong tay gia đ́nh các tướng lĩnh trở nên điêu đứng. Và chỉ khi có sự đồng thuận của hội đồng tướng lĩnh, tướng Than Shwe và người kế nhiệm Thein Sein mới có thể nhanh chóng triển khai các cải cách một cách có kiểm soát một cách trôi chảy. Gọi là các cải cách có kiểm soát v́ giới quân nhân vẫn c̣n nắm trong tay quân đội và tự cho ḿnh quyền giữ 25% tổng số ghế trong quốc hội. Từ khi Thein Sein được bầu, chính quyền đă trả tự do cho hơn 100 tù nhân chính trị. Tuy vậy, tính đến thời điểm năm 2012, vẫn c̣n khoảng 2.000 tù nhân chính trị bị giam giữ trong các nhà tù ở Miến Điện. Theo báo cáo Freedom in the World của Freedom House năm 2012, Miến Điện vẫn chưa có một chính quyền minh bạch, một quy tŕnh bầu cử dân chủ, và các quyền cơ bản như tự do lập hội và tụ họp và quyền của người lao động.

Tuy nhiên, trong một bước đi đáng kinh ngạc, Thein Sein đă phá bỏ thông lệ và mời Aung Sang Suu Kyi tham gia đối thoại vào năm 2011. Chính quyền đă có những cử chỉ hướng tới việc tôn trọng nhân quyền trong năm 2011 bằng việc nới lỏng một số hạn chế về tự do báo chí, bao gồm cả việc cho phép đưa tin về Suu Kyi. Tuy nhiên, một số nhà báo vẫn bị giam giữ và hội đồng kiểm duyệt của nhà nước vẫn cấm đoán các câu chuyện chính trị nhạy cảm. Cộng đồng quốc tế vẫn c̣n chỉ trích chính quyền Miến Điện, nhất là trong vấn đề đàn áp các sắc tộc thiểu số. Gần tṛn hai thập niên bị quản chế tại gia đă không ngăn được Suu Kyi trên con đường đấu tranh v́ một Miến Điện dân chủ. Sau khi được trả tự do vào năm 2010, bà tiếp tục các hoạt động dân sự, bao gồm việc đấu tranh để NLD được tham gia vào cuộc tổng tuyển cử năm 2012. Trong một động thái được giới quan sát quốc tế coi là một bước đi nhằm tự do hóa, NLD đă được tham gia vào cuộc bầu cử Quốc hội vào tháng 4/2012. Đảng này giành được 43 trên tổng số 44 ghế trong Quốc hội, bao gồm 1 ghế dành cho Suu Kyi. Sự ủng hộ của quần chúng cho những nguyên tắc dân chủ được duy tŕ mạnh mẽ, với việc NLD lần nữa tham gia tranh cử vào năm 2015 và giành một số lớn ghế trong Quốc hội. Sự tiếp tục cam kết đấu tranh phi bạo lực của Suu Kyi, cộng với ḷng tin yêu mà người dân Miến Điện dành cho bà, đă tạo ra sự đoàn kết trong phong trào dân chủ Miến Điện và sự tôn trọng của các quốc gia dân chủ. Tuy nhiên, Suu Kyi vẫn giữ sự thận trọng: “Tôi đề cao tinh thần lạc quan cảnh giác, không phải v́ tôi không có niềm tin vào tương lai, nhưng v́ tôi không cổ vũ cho ḷng tin mù quáng. Nếu như không tin vào tương lai, nếu không tin rằng các giá trị dân chủ và các quyền căn bản của con người không những cần thiết mà c̣n là điều khả thi cho xă hội, th́ phong trào của chúng tôi làm sao trụ được qua những năm tháng khốn khó. Một vài chiến binh của chúng tôi đă ngă xuống, một số khác đă bỏ đi, nhưng thành phần ṇng cốt th́ vẫn luôn kiên định và mạnh mẽ. Đôi lúc tôi nghĩ về những năm tháng đă qua đi, và kinh ngạc khi nhiều người vẫn bền tâm vững chí trong những hoàn cảnh thử thách khắc nghiệt nhất. Niềm tin của họ vào lư tưởng của chúng tôi không phải là một niềm tin mù quáng; nó được dựa trên sự đánh giá rơ ràng về sức chịu đựng của bản thân họ và từ sự tôn trọng sâu sắc những ước nguyện của dân chúng.” Thein Sein đă xuống tóc đi tu chỉ vài ngay sau khi ông măn nhiệm chức vụ Tổng Thống. Tên ông sẽ gắn liền với lịch sử dân chủ của dân tộc Miến Điện.

Không thể phủ nhận vai tṛ lănh đạo về mặt tinh thần và tổ chức của bà Aung San Suu Kyi. Tuy nhiên những người quyết định vận mạng Miến Điện không phải là Aung San Suu Kyi hay Thein Sein mà chính là nhân dân Miến suốt 53 năm dài vẫn kiên tŕ tranh đấu cho tự do dân chủ. Cuộc đấu tranh đó bắt đầu từ 1962, 26 năm trước biến cố đẫm máu 8888 (8/8/1988) mà bà Aung San Suu Kyi tham gia. Nhắc lại, cuộc nổi dậy 8888 bắt đầu vào tuần lễ đầu tháng 7, 1988 của nhiều trăm ngàn dân Miến đ̣i dân chủ và đă bị tập đoàn quân phiệt đàn áp một cách dă man. Cảnh sát và quân đội được lịnh bắn thẳng vào đoàn biểu t́nh. Bà Aung San Suu Kyi tham gia vào cuộc nổi dậy ngày 28 tháng 8 với diễn văn tại chùa Shwedagon và NLD được thành lập một tháng sau đó. Từ đó bà lănh đạo cuộc đấu tranh dân chủ bằng phương pháp bất bạo động cho đến hôm nay. Trong suốt 55 năm, hay 27 năm nếu tính từ lần bầu cử tự do 1990, nhiều ngàn người dân Miến bị giết chết cùng nhiều ngàn người khác bị tù. Máu của họ không đổ xuống trong oan uổng mà đă tô thắm con đường dân chủ của Miến Điện hôm nay. Những người dân b́nh thường, không tên tuổi đó mới thật sự là những anh hùng dân chủ của dân tộc Miến.

Cuộc bầu cử tại Miến không phải chỉ có hai đảng USDP (Union Solidarity and Development Party) và NLD (National League for Democracy ) mà đă có tới 90 đảng lớn nhỏ tranh nhau vào quốc hội. Tuy nhiên, với mục đích loại đảng USDP do quân đội ủng hộ, cánh dân chủ đưa ra khẩu hiệu là chọn một trong hai, Chọn Quân Đội (Military Selection) hay bầu Bầu Cử Dân Chủ (Real Election). Hẳn nhiên không phải người dân nào cũng ủng hộ cánh dân chủ, và ngay cả không phải ai cũng ủng hộ bà Aung San Suu Kyi, nhưng đều ư thức đó là chuyện về sau, trước mắt phải tập trung dứt điểm độc tài quân phiệt bằng cách không bầu cho USDP. Cuộc đấu tranh giành độc lập tại các quốc gia vùng Baltic trong những năm đầu 1990 cũng vậy. Các lănh tụ phong trào dân chủ ư thức rằng chỉ tập trung được sức mạnh toàn dân mới thắng được CS. Trong cuộc bầu cử quốc hội Latvia tháng 6, 1993 có tới 23 đảng ghi danh ứng cử nhưng khi đối đầu với Liên Xô hai năm trước họ chỉ đứng dưới hàng ngũ của Mặt Trận Dân Tộc (Popular Front). Thành công của phong trào dân chủ tại Miến Điện hy vọng sẽ là bài học cho những ai quan tâm đến tương lai Việt Nam.

Romania
Năm 1944, Hồng Quân Liên Xô giúp vua Michael lật đổ chính quyền của Thống Chế Ion Antonescu, từ đó Romania lại đứng về phe Đồng Minh thân Liên Xô. Dưới áp lực của Liên Xô, vua Michael đă phải chấp nhận việc thành lập chính quyền liên hiệp với thành phần cộng sản Romania do Liên Xô huấn luyện và đào tạo từ thập niên 30. Cuối năm 1946, Romania tổ chức tổng tuyển cử, nhưng trong thực tế, nó là cuộc dàn dựng hợp pháp để đưa thành phần cộng sản lên cầm quyền, tiếm đoạt quyền lực từ vua Michael. Năm 1947, vua Michael bị ép buộc thoái vị, thành phần cộng sản lên cầm quyền, đổi tên nước thành Cộng Ḥa Nhân Dân Romania vào ngày 30 tháng 12. Kể từ đó, đảng Cộng sản Romania áp dụng đường lối của Liên Xô để xây dựng chế độ xă hội chủ nghĩa sắt máu.

Năm 1952, Gheorghe Gheorghiu Dej được bầu lên làm Tổng bí thư đảng Cộng Sản Lỗ, bắt đầu tách ra khỏi ảnh hưởng của Liên Xô để tiến lại gần Trung Cộng và Nam Tư. Ngày 22-8-1965, Romania công bố bản hiến pháp mới, đổi tên nước thành Nhà Nước Xă Hội Chủ Nghĩa Romania. Trong năm này, Gheorghe Gheorghiu Dej qua đời, Nicolae Ceausescu lên thay. Nicolae Ceausescu duy tŕ một ách độc tài tàn bạo với chủ trương sùng bái cá nhân bệnh hoạn. Đối nội, để bảo vệ vị trí của ḿnh, Ceausescu cho lập một lực lượng công an độc lập, gồm 6 ngàn cô nhi được huấn luyện đặc biệt, coi vợ chồng Ceausescu là cha mẹ ruột, sẵn sàng thủ tiêu, trù dập bất kỳ ai dám chống lại quyền lực của lănh tụ. Ceausescu không tin dùng người ngoài, đưa toàn bộ người thân trong gia đ́nh nắm giữ những chức vụ then chốt trong đảng, nhà nước để mặc t́nh thao túng và hưởng thụ.

Nicolae Ceausescu tung lực lượng công an đe dọa, khủng bố trong quần chúng để không ai dám nghĩ đến chuyện đi ngược lại chế độ. Có thể nói là từ thập niên 60 đến 80, người dân Romania sống trong t́nh trạng khủng bố thường trực của bộ máy bạo lực, đặc biệt là toán mật vụ riêng của Ceausescu. Trong các chế độ Cộng sản tại Đông Âu cũ, Ceausescu đă áp dụng một đường lối cai trị không chỉ độc tài mà c̣n gian ác, vừa bắt dân chúng sống khắc khổ trong t́nh trạng đói khổ triền miên (một h́nh thức kiểm soát bao tử); vừa bao trùm một mạng lưới khủng bố trong xă hội bằng một lực lượng công an riêng (kiểm soát tư tưởng), để ngăn ngừa các cuộc nổi loạn. Bất măn trước t́nh trạng đói khổ này, có những cuộc tụ tập biểu t́nh của thành phần công nhân, trí thức, học sinh đ̣i cải thiện đời sống, nhưng bị công an đàn áp đẫm máu.

Vào thập niên 1980-1990, chứng cuồng “hoành tráng” của Ceauşescu không giảm. Việc xây dựng những “công tŕnh thế kỷ” như kênh đào nối Danube và Hắc Hải, trung tâm mới của thủ đô – mà ở giữa là ṭa Nhà Cộng ḥa đồ sộ (nay là Nhà Quốc hội Romania) – chỉ càng làm tăng sự bất b́nh trong dân chúng. Đồng thời, sự sùng bái cá nhân lănh tụ lên tới cao điểm và trở nên lố bịch. Vô số những mỹ từ được sử dụng một cách chính thức và vô độ cho Nicolae Ceauşescu, c̣n vợ của ông, bà Elena, chỉ tốt nghiệp lớp 4 cũng được phong kỹ sư hóa học, rồi giữ chức chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học Romania, bên cạnh những cương vị chính trị lớn khác. Khủng hoảng càng được gia tăng khi Nicolae Ceauşescu không chấp nhận bất cứ lời phê b́nh nào, cho dù sự phản biện xă hội – nếu có ở Romania – cũng là rất nhỏ nhoi, không đáng kể. Với hệ thống chỉ điểm rất phát triển, cùng sự hoạt động hữu hiệu của cơ quan mật vụ chính trị khét tiếng Securitate, chính quyền có khả năng kiểm tra và “quản lư” cư dân một cách chặt chẽ nhất.

Ngày 16 tháng 12 năm 1989, tại thành phố Timișoara diễn ra 1 cuộc tuần hành phản đối việc László Tőkés, 1 mục sư người Hungary bị chính phủ trục xuất với cáo buộc kích động thù hằn sắc tộc. Cuộc biểu t́nh nhanh chóng chuyển thành cuộc biểu t́nh chống chính phủ với những khẩu hiệu chống cộng sản và bạo lực nổ ra giữa người biểu t́nh và cảnh sát, các cuộc biểu t́nh lan rộng ra các thành phố khác. Ngày 21 tháng 12 năm 1989, tại quảng trường thủ đô, bài phát biểu của Ceausescu được phát rộng răi trên truyền h́nh bị đám đông chế giễu phản đối và đă nổ ra bạo động. Bạo lực đẫm máu diễn ra với cảnh tượng hỗn loạn khi quân đội cảnh sát và xe tăng đàn áp người biểu t́nh. Cùng thời gian đó, bộ trưởng quốc pḥng Milea chết 1 cách đáng ngờ, Victor Stănculescu lên thay thế và đứng về phía người biểu t́nh. Ceausescu cùng vợ lên trực thăng bỏ trốn nhưng bị quân đội buộc phải hạ cánh, Ceausescu cùng vợ bị cảnh sát bắt khi đang t́m cách chạy trốn. Ngày 25 tháng 12 năm 1989, 1 phiên ṭa được mở ra và chỉ sau vài tiếng Ceausescu cùng vợ bị xử bắn. Sau cái chết của Ceausescu và vợ, các các phẩm của Ceausescu và các biểu tượng cộng sản bị đốt, xé bỏ trong đó quốc huy Romania bị cắt bỏ khỏi quốc kỳ giống như cuộc cách mạng Hungary 1956. Giao tranh diễn ra tại thủ đô đến ngày 27 tháng 12 năm 1989 giữa quân đội, người biểu t́nh với những lực lượng trung thành với Ceausescu, thương vong của cuộc nổi dậy vào khoảng 600-1,000 người chết, 2,000 người bị thương. Chính quyền mới tại Romania nhận được sự ủng hộ từ các quốc gia Đông Âu và Tây Âu. Romania giải tán cơ chế độc đảng và chuyển sang chế độ đa nguyên, đa đảng với xu hướng ḥa nhập với châu Âu. Miến Điện và Rumania hai ví dụ cho thấy cuộc chiến chống lại độc tài rất gian nan cuối cũng đă kết thúc phần chiến thắng dành cho những người dân chủ nhưng không thể thiếu máu và bạo động tối thiểu.

Việt Nam
Thời Hồ Chí Minh công cụ loa đài độc quyền là bùa phép để “tuyên giáo đảng ta” nhào nặn, hô biến cho Hồ từ một tên gian manh, xảo quyệt, độc ác, bạo tàn, tay sai ngoại bang thành một người có đầy đủ phẩm chất đạo đức như một anh hùng dân tộc, như thánh nhân “không biết mùi đàn bà” suốt đời hy sinh cho dân cho nước. Cũng qua công cụ “loa đài” tuyên giáo, đảng ta đă biến đảng cộng sản, một đảng cướp chuyên nghề cướp của giết người không gớm tay thành đảng dân tộc, đảng cách mạng và mở loa đài lu loa rằng không có bác đảng lănh đạo “sáng suốt tài t́nh” th́ Việt Nam không có độc lập, thống nhất, phát triển vượt bực như ngày hôm nay! Thời nay là thời tin học với công cụ truyền thông hiện đại đă dần thay thế, xóa sổ công cụ loa đài của thời đại Hồ Chí Minh và loa đài của “đảng ta” không thể bưng bít, tuyên truyền dối trá như thời đại Hồ được nữa. Giờ th́ rất hiếm người không biết đảng cộng sản thực chất là một đảng cướp và Hồ Chí Minh là tên tay sai, làm công ăn lương hoạt động t́nh báo cho cộng sản quốc tế.

Giờ đây các tài liệu bí mật trong đảng ngoài đảng, trong nước ngoài nước đă được bạch hóa tràn ngập trên các trang mạng xă hội. Mọi sự đă rơ, sự thật lịch sử đă chỉ ra di sản của Hồ là độc tài toàn trị, là đảng cộng sản Việt Nam... là nguồn gốc thảm họa của đất nước, dân tộc Việt Nam. Đống di sản tạp nhạp, rùng rợn của Hồ có nhiều không sao kể xiết, trong đó có chế độ độc tài toàn trị cộng sản, một thiết chế chính trị dă man, tàn bạo nhất trong gịng lịch sử phát triển của xă hội loài người.Chế độ độc tài cộng sản c̣n tồi tê hơn chế độ độc tài quân chủ, v́ độc tài quân chủ chỉ có một ông vua độc quyền quyền lực, chỉ cha truyền con nối cho mỗi ông vua và chỉ có một ông vua thôi. C̣n độc tài cộng sản có rất nhiều vua và chuyện cha truyền con nối không chỉ áp dụng cho vua như trong chế độ độc tài quân chủ mà “hủ tục” cha truyền con nối c̣n được áp dụng cho cả quan chức chế độ độc tài toàn trị cộng sản. Điển h́nh là con cái của lănh đạo đảng, chính phủ, các quan đầu tỉnh đă được “truyền ngôi” qua cái gọi là cơ cấu cán bộ nguồn “đúng quy tŕnh” từ trung ương cho đến địa phương.

Độc tài cộng sản không chỉ tồi tệ hơn độc tài quân chủ. Độc tài toàn trị cộng sản c̣n tồi tệ hơn chế độ độc tài quân phiệt v́ độc tài quân phiệt c̣n có chỗ cho tinh thần dân tộc trỗi dậy để những tên lănh đạo độc tài biết hổ thẹn “vung gươm xốc tới” bảo vệ thanh danh cho tổ quốc, giống ṇi khi bị ngoại bang đe dọa, ức hiếp, làm nhục. Tập đoàn lănh đạo Miến Điện dù sao cũng chỉ là một tập đoàn quân phiệt tay ngang, vơ biền chứ không phải là một chế độ độc tài toàn trị được tổ chức tinh vi, nắm trong tay không những quân đội, công an, nhà tù, sân bắn mà c̣n có khả năng kiểm soát từng ngôi chùa, nhà thờ, thánh thất, từng hộ khẩu, từng cân đường, cân gạo của mỗi người dân như đảng Cộng sản Việt Nam. Giới lănh đạo Việt Cộng đối với Trung Quốc th́ rụt rè, khép nép nhưng trấn áp dân ḿnh th́ rất giỏi, độc tài cộng sản, các tên lănh đạo đảng bất hiếu, bất nhân không có tổ tiên ṇi giống để hướng về. Trong đầu tôm của chúng chỉ có ông tổ Mác-Lê, chỉ biết tổ quốc xă hội chủ nghĩa để tôn thờ và người dân sống trong chế độ cộng sản bị ṇng súng kê vào đầu chỉ biết vâng lời làm theo để được yên thân chứ không được lựa chọn nào khác như nông nô sống trong lănh địa của các lănh chúa âu châu thời quân chủ phong kiến.

Tập đoàn quân phiệt Miến không có chỗ dựa lịch sử. Lịch sử đứng về phía bà Aung San Suu Kyi và nhân dân Miến. Đảng Cộng sản Việt Nam th́ khác, họ bám sâu vào cây đại thụ dân tộc Việt Nam, sinh sôi nẩy nở bằng nhựa nguyên và nhựa luyện Việt Nam. Đảng CS đồng hóa đảng và dân tộc, lịch sử đảng và lịch sử dân tộc. Bộ máy tuyên truyền của đảng giải thích lịch sử theo quan điểm của đảng. Quá tŕnh h́nh thành và phát triển của Đảng Cộng sản Việt Nam là một quá tŕnh đầy ngộ nhận lịch sử và họ tồn tại đến ngày nay, một phần cũng nhờ vào những ngộ nhận đó. Quân phiệt Miến độc tài nhưng không theo đuổi chính sách tẩy năo tận cùng như CSVN đă và đang làm với các thế hệ Việt Nam. Tuổi trẻ Việt Nam lớn lên trong nền giáo dục một chiều và phản khoa học. Họ được dạy sự có mặt của Đảng Cộng sản trong đời sống chính trị và sinh hoạt xă hội Việt Nam tự nhiên chẳng khác ǵ bốn mùa xuân hạ thu đông. Nói như Mác, tự do là sự thừa nhận các quy luật tất yếu, và sự tồn tại của Đảng Cộng sản Việt Nam cũng được giải thích như là tất yếu. Nền giáo dục vẹt tồn tại trong xă hội Việt Nam từ bao nhiêu năm qua đă giết chết mọi mầm mống sáng tạo tự nhiên trong con người. Sự nô lệ trí thức như là một loại vi trùng sinh sôi và lan rộng trong từng con người, qua nhiều thế hệ, xói ṃn và tàn phá tính khai phóng, làm thui chột tính sáng tạo trong con người. Suy nghĩ lạc hậu đó được tiêm vào nhận thức tuổi thơ từ khi các em mới tập nói và cũng tồn tại trong một số không ít những người được gọi là trí thức. Muốn tháo gỡ ra, muốn tách hệ ư thức lạc hậu đó ra, mà không phải làm ung thối đi nguồn nhựa sống hay làm ngă cây cổ thụ dân tộc, không phải là một chuyện dễ dàng.

Không giống tập đoàn quân phiến Miến cô đơn trong ḷng dân tộc và bị cô lập về mặt quốc tế, CSVN đang được Tàu nuôi dưỡng. Như đă phân tích trước đây trong bài Trung Cộng không đáng sợ, mặc dù không công khai tuyên bố, giới lănh đạo CSTQ cũng biết hiện nay chỉ c̣n năm quốc gia theo một loại chủ nghĩa mà giáo sư sử học Roderick Macfarquhar, thuộc đại học Harvard, gọi là chủ nghĩa Lê Nin không có Mác, tức một nhà nước chuyên chính sắt máu nhưng không c̣n dựa trên nền tảng triết lư duy vật. Hai cơ chế chính trị CSTQ và CSVN có một mối quan hệ hữu cơ mật thiết với các yếu tố tương quan và phụ thuộc vào nhau. Sự lệ thuộc về chính trị của Việt Nam vào Trung Cộng không chỉ giúp để giữ an toàn pḥng tuyến phía nam Trung Cộng mà c̣n tránh sự sụp đổ dây chuyền trong trường hợp cách mạng dân chủ tại Việt Nam diễn ra trước.


Như mọi người thấy, từ quá khứ cho đến hiện tại độc tài cộng sản Việt Nam có nhiều cơ hội thoát Trung, nhưng rồi cuối cùng không thể thoát ra khỏi ṿng kim cô chủ nghĩa Mác-Lê, chủ nghĩa xă hội, thế giới đại đồng nên Việt Cộng bị nhốt tù trong tay áo của Tàu Cộng không thể thoát ra được. Riêng độc tài quân phiệt Miến Điện không bị ràng buộc những thứ vớ vẩn của ư thức hệ, của đảng cộng sản anh em, của tổ quốc xă hội chủ nghĩa nên đă vùng lên thoát ṿng lệ thuộc Tàu Cộng – thay đổi thể chế độc tài sang dân chủ rất thông minh và ngoạn mục trong cuộc bầu cử tự do vừa qua.
Cuộc sống thực tiễn của chế độ dân chủ và của chế độ độc tài là bằng chứng cụ thể chỉ ra, chế độ độc tài toàn trị cộng sản là chế độ độc tài tồi tệ nhất so với các h́nh thức độc tài đă diễn ra trong gịng lịch sử nhân loại. Chế độ độc tài cộng sản là chế độ phản động đi ngược chiều tiến hoá của nhân loại, là nguồn gốc của bất công xă hội, của nghèo đói lạc hậu chậm tiến, của đầy máu và nước mắt dân tộc Việt Nam...
Ngày nay đa phần thế giới đă vất bỏ Mác-Lê, từ bỏ con đường xă hội chủ nghĩa, thiết lập chính thể dân chủ hiện đại theo chiều tiến hóa văn minh, tiến bộ của nhân loại, là sự thật đời sống chính trị của thế giới loài người đang sống và hướng tới. Chính thể dân chủ là chính thể nhân bản, văn minh, tiến bộ mang đến ấm no, tự do, hạnh phúc, thịnh vượng thực chất cho loài người thời hiện đại.
Chừng nào lănh đạo đảng cộng sản Việt Nam c̣n ngu muội, c̣n v́ đảng, v́ Mac-Lê nhắm mắt đi theo con đường cộng sản hoang tưởng của Hồ hoặc giả vờ ngu muội lợi dụng tư tưởng, đạo đức không có ǵ của Hồ để mưu cầu lợi ích cá nhân phe nhóm, để vinh thân ph́ da, để độc quyền lănh đạo là chừng đó thời gian người dân Việt Nam vẫn c̣n ch́m ngập trong vũng lầy khổ đau nghèo đói, đất nước măi c̣n tụt hậu không thể phát triển và nguy cơ mất nước vào tay kẻ thù truyền kiếp phương bắc chỉ c̣n là vấn đề thời gian có thể trông thấy được.
Đảng cộng sản với chế độ độc tài toàn trị là cặp đôi tương sinh cộng sinh trong vô số “di sản khủng khiếp” của tội đồ dân tộc, của tội phạm chống nhân loại Hồ Chí Minh - tên cộng sản quốc tế trăm tên ngh́n mặt mà tên nào cũng gian manh, mặt nào cũng nanh vuốt, máu me rất ghê sợ. Vạch ra di họa Hồ không phải nói xấu, vu khống Hồ Chí Minh v́ sự thật Hồ Chí Minh vốn như thế, chỉ cần căn cứ trên sự thật, nói lên sự thật sẽ thấy tràn ngập thủ đoan lọc lừa, gian manh độc ác của Hồ Chí Minh chẳng cần chi phải bịa đặt, vu khống?
Cụ thể dễ thấy hơn, di hoạ của thể chế độc tài toàn trị do bác đảng làm ra phát tán, là người dân thấp cổ bé miệng sống trong chế độ dù có oan ức, khổ sở thế nào cũng chỉ trùm mền rên la, khóc lóc, kể lể thấu tận trời xanh cũng không gây chút mảy may xúc động, không động ḷng trắc ẩn của những tên lănh đạo đảng viên thú tính, máu lạnh đánh mất trái tim người.
Cũng trong chế độ độc tài toàn trị cộng sản, giới trí thức, doanh nhân, công nhân, nông dân, sinh viên, học sinh... những ai c̣n nặng ḷng yêu nước thương dân, thấy được trách nhiệm lên tiếng phản biện, chống lại những hành vi sai trái của lănh đạo đảng, nhà nước đương quyền. Cụ thể là có thái độ với cán bộ, quan chức làm ngơ lẫn ngấm ngầm chỉ đạo côn an, côn đồ đàn áp dân oan, hung hăng trấn áp người dân yêu nước xuống đường chống xâm lược Tàu nhưng lại như cọng bún thiu nhắm mắt bịt tai để mất dần đất liền, mất biển đảo và để đất nước ngày càng một lệ thuộc vào Tàu Cộng…


Trước viễn cảnh đen tối của tổ quốc Việt Nam, mọi tiếng nói cảnh báo, phản biện về nguy cơ mất nước vào tay bá quyền đại Hán đều bị đàn áp thô bạo, dă man như chính chúng là kẻ thù xâm lược thời man di, mọi rợ của dân tộc Việt Nam.
Tóm lại di họa đảng độc quyền lănh đạo với chế độ độc tài toàn trị cộng sản của Hồ là “cặp bài trùng” cai trị người dân trên ṇng súng, dùi cui, trại tù với chướng khí khủng bố bao trùm thường trực khắp mọi ngơ ngách đời sống của các tên đao phủ cộng sản.
Đảng cộng sản với chế độ độc tài toàn trị cộng sản do Hồ lập ra, qua nhiều chục năm độc quyền lănh đạo đă phá tan hoang đất nước, con người Việt Nam, chúng biến con người trở nên vô cảm không c̣n tính người, t́nh người. Chúng biến một dân tộc kiêu hùng bất khuất trở nên nhu nhược đớn hèn trước hành động ngang ngược của kẻ thù truyền kiếp phương bắc và chúng biến người dân cả nước thành người tù dự khuyết vật vờ trong một nhà tù lớn phủ trùm bạo lực khủng bố mang tên cộng hoà xă hội chủ nghĩa Việt Nam.
Đảng độc tài độc ác với chế độ toàn trị phi nhân phản động, xây dựng quyền lực nhà nước trên tuyên truyền dối trá, trên bạo lực khủng bố là di họa khủng khiếp của Hồ đă làm băng hoại con người, làm rệu ră văn hóa dân tộc, là thảm họa của tổ quốc Việt Nam. Chế độ độc tài toàn trị phi nhân tính cộng sản phải bị loại bỏ khỏi đời sống dân tộc Việt bằng mọi giá v́ nó là thảm họa... không có lư do tồn tại lâu hơn nữa trên đất nước Việt Nam.

Trần Hưng Đạo

Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Gibbs's Avatar
Release: 09-18-2017
Reputation: 74592


Profile:
Join Date: Nov 2006
Posts: 21,140
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	chiendauchongcong (1)_resize.jpg
Views:	0
Size:	33.4 KB
ID:	1104008   Click image for larger version

Name:	chiendauchongcong (8)_resize.jpg
Views:	0
Size:	56.2 KB
ID:	1104009   Click image for larger version

Name:	chiendauchongcong (2)_resize.jpg
Views:	0
Size:	52.1 KB
ID:	1104010  
Gibbs_is_offline
Thanks: 24,776
Thanked 15,441 Times in 6,585 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 658 Post(s)
Rep Power: 42 Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
The Following 3 Users Say Thank You to Gibbs For This Useful Post:
NongDan (09-19-2017), phokhuya (09-18-2017), stranger (09-18-2017)
Old 09-18-2017   #2
kimba
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
kimba's Avatar
 
Join Date: Nov 2014
Posts: 2,857
Thanks: 159
Thanked 13,296 Times in 2,857 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 813 Post(s)
Rep Power: 14
kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7
kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7
Default

Chưa từng thấy trong lịch sữ có cuộc đầu tranh ôn ḥa nào mà thành công.
Đấu tranh th́ phải tră bằng máu và nước mắt.
Trách nhiệm cũa người dân trong một nước là phải ǵn giữ tổ quốc và ǵn giữ những thế hệ tương lai cũa dân tộc .
Nếu người dân thấy trách nhiệm th́ sẽ không tiếc "Một người ngă gụt th́ hàng triệu người đứng lên."
Trừ đảng viên và Tránh quyền th́ 90 triệu chết hết hay sao ??? Mà dù có chết hết th́ đảng và Tránh quyền lấy ǵ mà bóc lột ???
kimba_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to kimba For This Useful Post:
phokhuya (09-18-2017)
Old 09-18-2017   #3
kimba
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
kimba's Avatar
 
Join Date: Nov 2014
Posts: 2,857
Thanks: 159
Thanked 13,296 Times in 2,857 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 813 Post(s)
Rep Power: 14
kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7
kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7
Default

Những ḍng máu Quan-Trung , Trần B́nh Trọng , Hoàng Diệu hăy nhóm lên ngọn lữa oai hùng ...
Đừng chờ lảnh tụ mà hăy làm lănh tụ .
kimba_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to kimba For This Useful Post:
phokhuya (09-18-2017)
Old 09-18-2017   #4
congluan
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: May 2008
Posts: 2,479
Thanks: 5
Thanked 736 Times in 444 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 121 Post(s)
Rep Power: 18
congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4
Default

Quote:
Originally Posted by kimba View Post
Chưa từng thấy trong lịch sữ có cuộc đầu tranh ôn ḥa nào mà thành công.
Đấu tranh th́ phải tră bằng máu và nước mắt.
Trách nhiệm cũa người dân trong một nước là phải ǵn giữ tổ quốc và ǵn giữ những thế hệ tương lai cũa dân tộc .
Nếu người dân thấy trách nhiệm th́ sẽ không tiếc "Một người ngă gụt th́ hàng triệu người đứng lên."
Trừ đảng viên và Tránh quyền th́ 90 triệu chết hết hay sao ??? Mà dù có chết hết th́ đảng và Tránh quyền lấy ǵ mà bóc lột ???

Quan trọng là...toàn dân trong nước có dám cùng nhau vùng lên lật đổ đám phản quốc ..."nhà nước tự xưng việt+" ....tham tàn thối nát ...hèn với giặc...ác với dân hay không...Khi ḷng dân cùng quy về một mối th́....không có ǵ mà không thể....Chắc chắn là thế ....
congluan_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to congluan For This Useful Post:
phokhuya (09-18-2017)
Old 09-18-2017   #5
kuti
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
kuti's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 5,223
Thanks: 0
Thanked 1,971 Times in 1,179 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 450 Post(s)
Rep Power: 24
kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7
kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7
Default

Ừ , viết nhiều như vậy rồi ông viết bày này có dám về vn cùng đồng bào chóng chế độ hèn nhát không? Nếu có = khi nào?.... hay là mục đích hô hào cho người dân cu đen tự t́m đường chết , c̣n ông sống nhăn răng tiếp tục hô hào....nên nhớ 1 điêu người ở hải ngoại đă hô hào hơn 40 năm qua.... nhưng... cho đến thời điểm này vẫn chưa thấy 1 Việt Kiều nào về VN đứng chung với người biểu t́nh mà hô hào lật đổ chế độ cộng sản hết , nói ǵ cầm vũ khí.....thôi đi mấy ba.... toàn la làm anh hùng bàn phím mà cứ như đúng rồi.
kuti_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to kuti For This Useful Post:
NongDan (09-19-2017), tampleime (09-18-2017)
Old 09-18-2017   #6
weekends
Banned
 
Join Date: Jul 2017
Posts: 436
Thanks: 6
Thanked 22 Times in 18 Posts
Mentioned: 12 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 327 Post(s)
Rep Power: 0
weekends has a little shameless behaviour in the pastweekends has a little shameless behaviour in the pastweekends has a little shameless behaviour in the past
Default

Quote:
Originally Posted by kimba View Post
......Đừng chờ lảnh tụ mà hăy làm lănh tụ....
.... Chính xác.... Dẹp cái "sự cố" tung hô "ḍng máu" vớ va vớ vẩn đó mà chính ḿnh hăy là "ḍng máu"....
weekends_is_offline   Reply With Quote
Old 09-18-2017   #7
coreyle
R2 Kiếm Khách
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 125
Thanks: 0
Thanked 8 Times in 6 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 18
coreyle Reputation Uy Tín Level 1
Default

Quote:
Originally Posted by kuti View Post
Ừ , viết nhiều như vậy rồi ông viết bày này có dám về vn cùng đồng bào chóng chế độ hèn nhát không? Nếu có = khi nào?.... hay là mục đích hô hào cho người dân cu đen tự t́m đường chết , c̣n ông sống nhăn răng tiếp tục hô hào....nên nhớ 1 điêu người ở hải ngoại đă hô hào hơn 40 năm qua.... nhưng... cho đến thời điểm này vẫn chưa thấy 1 Việt Kiều nào về VN đứng chung với người biểu t́nh mà hô hào lật đổ chế độ cộng sản hết , nói ǵ cầm vũ khí.....thôi đi mấy ba.... toàn la làm anh hùng bàn phím mà cứ như đúng rồi.
Vậy mầy viết cũng kg ít, vậy mầy là cái ǵ??? Tụi chó cộng sản bằng cách nào cứop đựơc miền nam, má tụi bây, cũng đi phao tin, cứơp của giết ngừoi mới được.
coreyle_is_offline   Reply With Quote
Old 09-18-2017   #8
alvinpham
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
alvinpham's Avatar
 
Join Date: Jan 2012
Location: boston
Posts: 1,439
Thanks: 60
Thanked 727 Times in 394 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 180 Post(s)
Rep Power: 14
alvinpham Reputation Uy Tín Level 3alvinpham Reputation Uy Tín Level 3alvinpham Reputation Uy Tín Level 3alvinpham Reputation Uy Tín Level 3alvinpham Reputation Uy Tín Level 3alvinpham Reputation Uy Tín Level 3alvinpham Reputation Uy Tín Level 3alvinpham Reputation Uy Tín Level 3alvinpham Reputation Uy Tín Level 3alvinpham Reputation Uy Tín Level 3alvinpham Reputation Uy Tín Level 3alvinpham Reputation Uy Tín Level 3
Default

Quote:
Originally Posted by kuti View Post
Ừ , viết nhiều như vậy rồi ông viết bày này có dám về vn cùng đồng bào chóng chế độ hèn nhát không? Nếu có = khi nào?.... hay là mục đích hô hào cho người dân cu đen tự t́m đường chết , c̣n ông sống nhăn răng tiếp tục hô hào....nên nhớ 1 điêu người ở hải ngoại đă hô hào hơn 40 năm qua.... nhưng... cho đến thời điểm này vẫn chưa thấy 1 Việt Kiều nào về VN đứng chung với người biểu t́nh mà hô hào lật đổ chế độ cộng sản hết , nói ǵ cầm vũ khí.....thôi đi mấy ba.... toàn la làm anh hùng bàn phím mà cứ như đúng rồi.
chuyện đứng lên hay ko là của người trong nước ; c̣n bên ngoài là chỉ giúp đỡ về truyền thông tin tức cho thế giới biết thôi ; c̣n nếu dân trong nước ko chịu đứng lên th́ chịu khó nên đi học tiến tàu là vừa ; c̣n với việt cộng mà đ̣i ôn ḥa th́ đừng có mơ huyền mờ
alvinpham_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to alvinpham For This Useful Post:
Diệt Chó Điên (09-25-2017)
Old 09-18-2017   #9
nhuquynh_1986
Banned
 
Join Date: Feb 2009
Location: https://t.me/pump_upp
Posts: 6,492
Thanks: 2,135
Thanked 1,040 Times in 726 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 486 Post(s)
Rep Power: 0
nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7
nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7
Default

CẦU MONG Ở VN CÓ NGƯỜI NHƯ = Mikhail Sergeyevich Gorbachyov
nhuquynh_1986_is_offline   Reply With Quote
Old 09-19-2017   #10
dongiang
R3 Hảo Kiếm Khách
 
dongiang's Avatar
 
Join Date: Jul 2008
Posts: 438
Thanks: 19
Thanked 75 Times in 58 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 5 Post(s)
Rep Power: 16
dongiang Reputation Uy Tín Level 1dongiang Reputation Uy Tín Level 1
Default

Dân vn đang đặt hàng với tụi trung+=100 triệu chiếc mũ ni ...nên giờ việt kiều mà về sẽ không chừng được tặng không một cái . Nón cối bây giờ lỗi thời rồi !
dongiang_is_offline   Reply With Quote
Old 09-19-2017   #11
NongDan
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
NongDan's Avatar
 
Join Date: Feb 2013
Posts: 34,648
Thanks: 596
Thanked 1,577 Times in 1,236 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 690 Post(s)
Rep Power: 46
NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4
Default

Tàu Cộng bị diệt vong th́ Đảng cướp VC đâu c̣n chỗ dựa để tồn tại.
NongDan_is_offline   Reply With Quote
Old 09-19-2017   #12
perry
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 7,412
Thanks: 827
Thanked 915 Times in 645 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 199 Post(s)
Rep Power: 26
perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7
perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7
Default

dân ngu trong nước th́ nhiều, lấy ǵ mà lật đổ đây.
perry_is_offline   Reply With Quote
Old 09-23-2017   #13
kimba
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
kimba's Avatar
 
Join Date: Nov 2014
Posts: 2,857
Thanks: 159
Thanked 13,296 Times in 2,857 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 813 Post(s)
Rep Power: 14
kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7
kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7
Default

Quote:
Originally Posted by kuti View Post
Ừ , viết nhiều như vậy rồi ông viết bày này có dám về vn cùng đồng bào chóng chế độ hèn nhát không? Nếu có = khi nào?.... hay là mục đích hô hào cho người dân cu đen tự t́m đường chết , c̣n ông sống nhăn răng tiếp tục hô hào....nên nhớ 1 điêu người ở hải ngoại đă hô hào hơn 40 năm qua.... nhưng... cho đến thời điểm này vẫn chưa thấy 1 Việt Kiều nào về VN đứng chung với người biểu t́nh mà hô hào lật đổ chế độ cộng sản hết , nói ǵ cầm vũ khí.....thôi đi mấy ba.... toàn la làm anh hùng bàn phím mà cứ như đúng rồi.
Anh hỏi thế th́ tôi không đồng ư ?
NgƯỜi Việt Hải Ngoại là những kẽ "BƠ NƯỚC RA ĐI" th́ gần như không c̣n ǵ trách nhiệm khi đă "BỎ ĐI" {Sự thật hăy nh́n những dân tộc bơ nước ra đi th́ làm được việc ǵ giúp ít cho cố-quốc {???} ngoài độc nhất 01 nước DO THÁI.
dO ĐÓ NGƯỜI VIỆT TRONG NƯỚC cần và đũ phải hiễu trách nhiêm để làm những ǵ có thể làm được .Cứ nh́n cái dân Cai-Lây hành xữ vụ B.O.T cũng là những ngọc lữa làm bốc cháy că đống rơm khô B.O.T toàn că nước thữ hỏi vài người ngă gụt th́ ngọc lữa bốc lên chín tầng mây ????
kimba_is_offline   Reply With Quote
Old 09-24-2017   #14
QueMe
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
QueMe's Avatar
 
Join Date: Jul 2010
Location: Cu Chi
Posts: 11,728
Thanks: 7,683
Thanked 8,575 Times in 4,464 Posts
Mentioned: 62 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1698 Post(s)
Rep Power: 27
QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7
QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7
Default

Không dùng tới vũ khí và bạo lực th́ Việt Cộng đời nào nó chịu xuống?

Chỉ đúng được phân nửa

Có vũ khí và bạo lực nhưng với kiến thức cờ, lờ, tờ, mờ (k,l,t,m) và không biết xử dụng th́ cho dù có bất cứ vủ khí tối tân cở nào cũng sẻ là vô ích!

Cộng thêm bản tính hèn nhác nhu nhược th́ cho dù có bao nhiêu tàu ngầm Kí lô cũng thời chỉ là vô nghĩa.

Quan trọng hơn hết khi người dân không biết đoàn kết, luôn đánh giá cái tôi hơn cái của Anh, sống chia rẻ và sẳn sàng đổi họ "Đổ"...thừa khi thất bại, th́ cs sẽ bẻ gảy bất cứ sự chống đối nào cho dù có chánh nghĩa!

It's time to sit down, discuss plan "B" and act on it together seriously!!

The future of your children and grand children depends on your action today! Time is running out!


QueMe_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to QueMe For This Useful Post:
Gibbs (09-24-2017)
Old 09-24-2017   #15
kimba
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
kimba's Avatar
 
Join Date: Nov 2014
Posts: 2,857
Thanks: 159
Thanked 13,296 Times in 2,857 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 813 Post(s)
Rep Power: 14
kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7
kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7
CanadianFlag Resize

Quote:
Originally Posted by lanhchanh.100 View Post
Sao mà "bỏ nước ra đi" th́ có thể phủi hết trách nhiệm vậy ông bạn?
Quote:
Originally Posted by lanhchanh.100 View Post
Sao mà "bỏ nước ra đi" th́ có thể phủi hết trách nhiệm vậy ông bạn?
Thế th́ những người Việt Hăi Ngoại có trách nhiệm ǵ ????? thế th́ tại sao anh bỏ nước ra đi ??
-Lập đăng chồng Cộng Săn ; kêu gọi người Việt ũng hộ tiền bạc giúp người ở lại sau đó tiền đi đâu ai nhận ???
-Hàng tỹ đô la đổ vào Việt nam là những rường cột chống đở xă hội VN chính là chồng đở 100% đảng Cộng Sản VN tiếp tục thống
trị nguoi dân nghèo đang bị bóc lột cướp tài sản .....
-Những số tiền kêu gọi cũa bọn "Đầu trâu mặt mgựa" đội lớp chồng cộng phong thần phong thánh ; tông thông ; thủ tuơng ;
để giết những dân lành "nhẹ dạ" {Học thuật tuyên truyền cũa bọn tuyên giáo CS}
Đừng tin những ǵ Cộng sản nói và không bao giờ tin và hành động theo những lời nói cũa bọn chống cộng salon ; đừng ham mê những miếng bánh vẽ để giết hai những dân lành vô tội vỪA bị bọn CS bóc lột thống trị và vừa bị những mưu đồ cũa bọn "Ngồi mát ăn bát vàng"
Người dân VN hăy nhận lảnh trách nhiệm cũa chính bản thân để phục hồi những ǵ dân chúng VN muốn. Đừng lầm lẩn TRÁNH VỎ DƯA GẶP VỎ DỪA
kimba_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:46.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.22016 seconds with 12 queries