Đàn ông càng thành đạt nhờ phụ nữ dịu dàng ân cần - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đàn ông càng thành đạt nhờ phụ nữ dịu dàng ân cần
Vietbf.com - Một người chồng thành đạt là nhờ người vợ dịu dàng ân cần chu toàn, bởi khi người đàn ông về nhà cũng không thể thiếu vắng bàn tay chăm sóc của người phụ nữ, cho dù người chồng có thông minh tài giỏi đến đâu, mà có "người phụ nữ tốt" th́ sự nghiệp người đàn ông ít nhiều cũng bị ảnh hưởng.
Câu chuyện cô con gái mới về nhà chồng


Có câu chuyện kể về một cô gái xinh đẹp kết hôn với đại gia, sống trong biệt thự có nhà lầu xe hơi. Tuy nhiên kết hôn không bao lâu th́ cô về nhà mẹ đẻ than văn rằng chồng ḿnh có người phụ nữ khác bên ngoài.

Lúc đó mẹ cô ấy liền nói:

- Mẹ sớm biết hôn nhân của con sẽ không thể hạnh phúc, chồng con sớm muộn cũng đi chệch khỏi quỹ đạo gia đ́nh.

Khi cô gái c̣n đang nghi hoặc không tin th́ mẹ cô nói tiếp: Hăy đặt ḿnh vào vị trí của chồng con để hiểu anh ấy có cảm giác như thế nào.

- Nếu buổi tối con đi làm về, vừa vào cửa đă nh́n thấy giày dép trên kệ để lộn xộn bừa băi, con có thấy vui không?

- Nếu con muốn ăn chút ǵ đó, vừa vào tới bếp th́ bát đĩa và đồ dùng phủ một lớp bụi dày đặc, con có c̣n tâm trạng muốn ăn không?

- Nếu con muốn uống nước, mở tủ lạnh ra thấy các loại đồ ăn vặt và các loại nước uống để lộn xộn bừa băi không quy củ, con có c̣n muốn uống nước nữa không?

- Vợ con lúc này đầu bù tóc rối, lôi lại kể chuyện hôm nay đánh bài thắng bao nhiêu tiền, mua cái ṿng tay hết bao nhiêu tiền, con có c̣n tâm trạng để lắng nghe những điều vợ ḿnh nói nữa không?

- Con bận tiếp khách tới tận đêm khuya, sáng sớm về tới nhà và muốn uống một chút canh giải rượu. Vừa đẩy cửa vào nhà thấy vợ đang ngái ngủ, cơm canh cũng chưa chuẩn bị ǵ, chỉ c̣n chút đồ ăn nhanh lạnh ngắt ở trên bàn, con c̣n muốn về nhà dùng bữa với vợ không?

Cô con gái nghe mẹ nói xong, im lặng không nói được lời nào.

Phụ nữ ôn nhu dịu dàng như nước

"Người phụ nữ tốt" có sức ảnh hưởng rất lớn đến người đàn ông trong gia đ́nh. Văn hóa truyền thống cho rằng người phụ nữ được tạo ra từ nước, mà nước lại đại diện cho tài lộc, vậy nên phụ nữ trời sinh mang tài mệnh.

Đối với người đàn ông mà nói, có một câu cổ ngữ thế này: "Thành gia lập nghiệp". Về một khía cạnh nào đó, việc lập gia đ́nh c̣n có tầm ảnh hưởng tới cuộc đời hơn cả việc lập nghiệp.

Người đàn ông cần phải t́m cho ḿnh một người vợ khiến ḿnh thành đạt – Sau lưng một người đàn ông thành công luôn có sự hy sinh của người phụ nữ.

Gia đ́nh có thể hạnh phúc, b́nh an hay không, thế hệ sau có thể thành tài hay không, tất cả đều liên quan tới hành vi xử thế của nữ chủ nhân trong nhà. Sự đoan trang tề chỉnh, lễ nghi khuôn phép, và tấm ḷng thiện lương của người phụ nữ sẽ mang tới phúc đức vô tận cho gia đ́nh và con cháu sau này.

Mặt khác, một người vợ không đủ đoan trang, không đủ nền nă, lại bất hiếu với song thân sẽ mang lại vận rủi cho chính bản thân, đồng thời đem rắc rối đến cho gia đình.

Bởi vậy cổ nhân xưa dạy rằng "Hảo nữ nhân hội vượng tam đại, phôi nữ nhân hội hại tam đại", nghĩa là: Người phụ nữ tốt sẽ giúp ba thế hệ hưng thịnh, người phụ nữ xấu sẽ làm ba thế hệ bại hoại.

Vậy tại sao lại nói phụ nữ cần dịu dàng như nước?

... bởi v́ nước luôn chảy về chỗ thấp

Nước chảy về chỗ thấp giống như phụ nữ trong gia đ́nh, nhất định sẽ hạ ḿnh xuống để nâng gia đ́nh lên. Những người phụ nữ mạnh mẽ tự cho rằng nữ giới có thể cân nửa bầu trời thực ra lại đánh mất đi bản chất của nước.

Phụ nữ tranh giành vị thế với nam giới, khiến người đàn ông không c̣n không gian. Nhưng sâu thẳm trong tâm, người phụ nữ lại vẫn mong rằng chồng ḿnh phải là một "trang nam tử". Mâu thuẫn này của người phụ nữ sẽ dễ dàng dẫn tới việc ly hôn, dù có tiền có của cũng không thể b́nh an hưởng thụ.

... bởi v́ nước nhu ḥa vĩnh viễn không bị tổn thương

Nước có tính nhu, ḍng nước gặp phải chướng ngại vật biết tự động rẽ tránh, sẽ không đối đầu, thế nên vĩnh viễn nước sẽ không bị tổn thương.

Đối diện với những lúc người đàn ông giận dữ, người phụ nữ dịu dàng như nước biết đối nhân xử thế, có thể lấy nhu mà thắng cương. Chỉ có dịu dàng mới có thể chống lại được sự mạnh bạo.

Cho nên, người phụ nữ hễ dịu dàng làm nũng th́ người đàn ông sẽ không thể tức giận được. V́ vậy mà người phụ nữ dịu dàng như nước vĩnh viễn là người đứng đầu. Người phụ nữ có cá tính mạnh thích đối đầu với đàn ông sẽ khiến gia đ́nh luôn căng thẳng, và bản thân họ sẽ luôn là người phải chịu tổn thương.

... bởi v́ nước có thể làm dịu vạn vật

Người phụ nữ dịu dàng như nước sẽ luôn có thể t́m thấy được điểm tốt ở người đàn ông, âm thầm khích lệ họ, khen ngợi họ. Những lời động viên ấy có thể giúp người đàn ông có thêm ư chí và nghị lực để vươn lên. Như vậy th́ mối quan hệ của hai người mới có thể thân mật, khăng khít được.

Đôi khi sự ân cần săn sóc, dịu dàng yêu thương của người phụ nữ c̣n có tác động lớn hơn là ngoại h́nh xinh đẹp, học vấn cao siêu, hay tiền bạc của cải.

Đàn ông là trụ cột, phụ nữ là phong thủy của gia đ́nh

Trong "Kinh Dịch" viết: "Địa thế khôn, quân tử dĩ hậu đức tải vật", ư rằng: Đất có tính nhu ḥa, người quân tử lấy đức dày để nâng đỡ vạn vật.

Nước có thể đẩy thuyền đi và nước cũng có thể làm lật thuyền. Bởi vậy có người nói một gia đ́nh có thể hạnh phúc hay không, tám, chín phần là do nữ chủ nhân trong nhà quyết định.

Một gia đ́nh có bàn tay chăm sóc của người phụ nữ, người già sẽ được ăn mặc chỉnh tề, người chồng sẽ ăn mặc phù hợp với tiêu chuẩn, con cái sẽ ăn mặc sạch sẽ gọn gàng. Người đàn ông là trụ cột, là chủ kiến của một gia đ́nh; c̣n người phụ nữ là phong thủy của một gia đ́nh, là vận mệnh của gia đ́nh đó.

Người phụ nữ ăn mặc gọn gàng sạch sẽ, trong nhà thường sẽ ngay ngắn gọn gàng.

Người phụ nữ hào phóng khéo léo, thấu t́nh đạt lư, tài vận gia đ́nh tất sẽ hưng thịnh, già trẻ trong nhà sức khỏe dồi dào.

Người phụ nữ tốt không phải ở sự quyến rũ bề ngoài là mà ở vẻ đẹp nội tâm.

Người phụ nữ đức hạnh, càng lớn tuổi càng trở nên phúc hậu.

Người vợ đẹp không phải ở tướng mạo mà là ở tâm thái bên trong.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 09-18-2017
Reputation: 67074


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 137,791
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	(1).jpg
Views:	0
Size:	33.0 KB
ID:	1103943  
vuitoichat is_online_now
Thanks: 11
Thanked 12,645 Times in 10,066 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 157 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
The Following User Says Thank You to vuitoichat For This Useful Post:
tranam (09-19-2017)
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:34.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08010 seconds with 12 queries