Nghề nhất định phải biết trước khi ra hải ngoại sinh sống nhất là sang Mỹ, Anh - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nghề nhất định phải biết trước khi ra hải ngoại sinh sống nhất là sang Mỹ, Anh
Nếu như với những ai đă từng sinh sống tại hải ngoại th́ đều có thể trả lời ngay được câu hỏi này, đó chính là nghề nail. Hiện ở Sài G̣n có rất nhiều các lớp dạy nghề nail và luôn đông đảo học viên tới đăn kư. Thậm chí nhiều người ở hải ngoại c̣n chịu khó về nước để đăng kí học nhằm nâng cao tay nghề. Nghề ǵ cũng phải học, không chỉ để biết, mà c̣n để lấy bằng cấp, chứng chỉ. Đă qua rồi cái thời “học lóm,” học bằng cách nh́n người khác làm để bắt chước làm theo. Nghề làm nail cũng không là ngoại lệ, ngay tại đất Sài G̣n.

Thật khó tưởng tượng nổi việc ghi danh vào các lớp học nail ngày càng nhiều, mà chỉ riêng tại Nhà Văn Hóa Phụ Nữ ở Sài G̣n, nơi được mệnh danh là “Ngôi Nhà của Phái Đẹp,” mỗi tháng có không dưới 40 lớp dạy nail, đủ mọi tŕnh độ, kỹ năng, từ căn bản chăm sóc móng, đến các kỹ thuật vẽ vời, đắp móng, với mức học phí khá rẻ so với thu nhập tại Hoa Kỳ.

Và, sẽ càng thú vị hơn khi biết rằng, ngoài những người ghi danh theo những lớp học này, như kiểu trang bị sẵn “một nghề bỏ túi” trước khi đi định cư ở nước ngoài, c̣n có nhiều thợ nail từ nước ngoài cũng trở về ghi danh học như một cách “nâng cao tay nghề.”

Chương tŕnh đa dạng, lịch học cụ thể

Các lớp dạy nail ở NVH Phụ Nữ được chia làm bốn dạng: lớp chăm sóc móng, lớp trang trí móng, lớp vẽ móng nổi, và lớp đắp móng tay.

Mỗi dạng lớp như vậy, người học có thể chọn học vào các ngày chẵn, hay lẻ hoặc lớp học ngày Chủ Nhật. Các lớp được mở cả buổi sáng, trưa và chiều tối. Trung b́nh mỗi lớp gói gọn trong một tháng, 12 buổi, hoặc 4 buổi với lớp ngày Chủ Nhật, học phí chỉ từ $24 đến $30 cho mỗi lớp. Tuy nhiên, tất cả dụng cụ vật liệu giáo tŕnh dành cho lớp học, học viên phải tự bỏ tiền ra mua.

Ở lớp căn bản chăm sóc móng, người học sẽ được giới thiệu về các dụng cụ, vật liệu dành cho việc chăm sóc móng tay móng chân, cách sử dụng các loại giũa, cách tạo dáng cho từng kiểu móng, cách dùng kềm cắt da, cắt móng, cắt khóe, cách sơn móng, cả sơn French, sơn lam màu, tạo nhũ ánh kim và đánh bóng móng.


Cô giáo Nguyễn Thị Kim Quyên (trái) đang hướng dẫn cách vẽ móng cho các học viên. (H́nh: Ngọc Lan/Người Việt)
Ở lớp trang trí móng, người học cũng có nhiều lựa chọn, hoặc học kỹ thuật vẽ kim và cọ nét, hay cọ nét và cọ tóc, rồi cọ bản vuông, cọ bản xéo, mục đích tạo nên những cánh hoa đơn, hoa cánh kép, hoa 3D, kết hợp với việc đính thêm các hạt đá tạo sự lung linh cho móng. Tùy theo quỹ thời gian, hoặc ghi danh học cùng lúc, hoặc học lần lượt hết lớp này đến lớp khác.

Lớp vẽ móng nổi, tức vẽ 3D, bằng bột arcylic, học viên được học cách lấy bột để tạo h́nh, kết hợp với gắn hạt đá hay căng dây kim tuyến

Ở lớp dạy đắp móng, người học được hướng dẫn cách chọn móng giả (nail tips), kỹ thuật đắp bột (full set, tip overlay), cách dùng máy giũa, cách đắp móng bột, học cả cách đắp móng silk (nails wrapping or wrapping silk), đắp móng xà cừ.

Ngoài ra, c̣n có các lớp chuyên biệt như lớp vẽ móng gel, sơn móng gel, học phí đắt hơn, thời gian học ít hơn, hay lớp chuyên nghiệp cũng có mức học phí cao gần gấp 4 lần lớp thường.

Ở lớp chuyên nghiệp, ngoài việc học trang trí, vẽ móng bằng cọ tṛn nhọn, cọ tṛn dẹp, cọ tóc, cọ xéo, học viên c̣n học kỹ thuật vẽ bằng máy (airbrush), học kỹ thuật đắp gel, đắp gel kim sa, gel ẩn hoa nổi, đắp móng thủy tinh, đắp móng pink and white, tạo hoa văn trên móng, thậm chí học cả refill móng.

Tiệm Mỹ làm sao, nơi đây dạy vậy

Bước vào lớp học chăm sóc móng ở NVH Phụ Nữ cứ ngỡ như đang ở một lớp dạy nail của người Việt tại Mỹ, chỉ khác ở chỗ pḥng học tại đây nhỏ hơn và không nghe tiếng Mỹ tiếng Việt lẫn lộn mà thôi.

Một số người tay cầm trái chanh, tay cầm chiếc kềm, mê mải cắt cắt tỉa tỉa lớp vỏ xanh. Hỏi ra mới biết “đang tập cắt da.” Ra là vậy.

Cắt da là một trong những bước đầu tiên của “qui tŕnh” làm móng, nhưng thực tế rất nhiều thợ nail được đào tạo tại Mỹ không có mấy người làm được công việc này một cách êm ái. Phần nhiều họ chỉ dùng dụng cụ “sủi da” sau khi thoa dung dịch làm mềm da và lấy kềm “lỉa lỉa” cho sạch mà thôi.

Tương tự như vậy, “lấy khóe” cũng là một “chiêu” không phải thợ nail nào cũng có thể làm được, trong khi thực tế, có nhiều khách tại Mỹ t́m đến tiệm và sẵn sàng tip rất hậu hĩ cho một người thợ nào đó có thể giúp họ cắt bỏ được cái khóe móng chân lâu lâu cứ mọc ra châm chích làm đau đớn khó chịu.Nếu như trước đây, người ta quen mắt với h́nh ảnh người thợ làm móng tay móng chân dạo chỉ cần có một trái chanh vát đi một đầu, rồi cầm thoa thoa chà chà vào các đầu móng tay móng chân hết khách này đến khách khác trước khi dùng kềm cắt da, mà cũng chỉ một cái kềm cắt hết người này đến người khác, rồi giũa, rồi sơn, th́ giờ đây, trong những lớp học nail căn bản này, mọi thứ đều khác hẳn.

Người học được hướng dẫn một cách bài bản như kiểu làm trong các tiệm tại Mỹ. Nghĩa là sau khi chùi nước sơn cũ, th́ là cắt, giũa, rồi ngâm móng cho mềm trước khi sủi, cắt tỉa da thừa, sau đó lại thoa lotion xoa bóp tay chân trước khi lau chùi sạch sẽ và sơn. Người học tự làm cho ḿnh, rồi làm cho bạn học, như một cách luyện tập.

Trong lớp học căn bản cũng như lớp học đắp bột, có một số thanh niên theo học. Cô giáo th́ bỏ nhỏ “Họ học để chuẩn bị đi nước ngoài.” Tuy nhiên, bản thân những chàng trai này th́ cho rằng, “Học để làm cho các tiệm ở Việt Nam.”

Ở những lớp trang trí vẽ móng, các học viên sau khi học về lư thuyết, lại bắt đầu tập vẽ trên những chiếc chén nhựa, rồi vẽ trên các móng giả. Các mẫu vẽ đa dạng, đủ h́nh thù, màu sắc, dù rằng thực tế số người chi tiền để được trang trí móng tại các tiệm nail ở Mỹ không phải là quá nhiều.

Học nail để chuẩn bị đi nước ngoài

Có mặt ở lớp học đắp móng bột, chị Bảo Trân cho biết, “Học nail để chuẩn bị đi Úc định cư.”

Bảo Trân chia sẻ, “Chưa hẳn ḿnh sẽ theo nghề này, chỉ là muốn học cho biết, học th́ không có dư, học cứ để đó, khi cần th́ ḿnh cũng có thể làm. Nơi em đến không có người Việt nhiều, nên công việc này cũng không giống như bên Mỹ là có nhiều tiệm nail. Cho nên em cứ học cho biết căn bản, rồi qua đó nếu có ư định theo nghề này th́ sẽ đi thi.”

Trong khi đó th́ chị Nguyễn Thị Mạnh Hoài lại ghi danh học nail để chuẩn bị cho việc mở tiệm ở Hàn Quốc.

Cùng lúc, Hoài ghi danh cả lớp học móng bột lẫn lớp vẽ trang trí móng. Hoài cho biết, “Em học ở đây được hai tháng rồi, sẽ đi làm ở Hàn Quốc. Lư do là v́ ông xă em thấy t́nh h́nh kinh tế ngành nail bên đó cũng phổ biến nhiều cho nên kêu em đi học ở đây để qua bển mở tiệm.”

“Em chưa đi nên chưa biết nghề này kiếm tiền được như thế nào bên đó nhưng ông xă em theo nghề kinh doanh chắc có lẽ nh́n thấy tiềm năng của nghề này nên kêu em đi học,” chị giải thích thêm.

Dĩ nhiên, phần đông những người học nail để đi nước ngoài là sẽ định cư ở Mỹ. Có người học để chuẩn bị kiếm thêm công việc làm trong thời gian du học. Có người học như trang bị sẵn một nghề cho bước đầu khởi nghiệp nơi xứ người. Và không ít người học, để trở thành một thợ chuyên nghiệp để sẵn sàng dấn thân vào nghiệp “nail” khi sang Mỹ.

Người từ Mỹ về học để “nâng cao tay nghề”

Cô Nguyễn Thị Kim Quyên, trưởng bộ môn Nail của NVH Phụ Nữ Thành Phố, cho biết, “Cách đây 9, 10 năm, lượng người học để đi Mỹ và các chị từ nước ngoài về học nail rất là nhiều. Đó có thể nói là thời điểm ‘hot’ nhất của nghề nail. Mỗi lớp tôi dạy có thể lên cả trăm học viên. Hiện nay lượng người học chuẩn bị đi nước ngoài không c̣n nhiều như trước nữa. Tuy nhiên, lượng người từ nước ngoài về học th́ vẫn nhiều.”

Giải thích lư do v́ sao lại có nhiều người từ Mỹ trở về nước học nail từ căn bản đến nâng cao, cô Kim Quyên, người có thâm niên 20 năm dạy nail, nói, “Qua những tâm sự, mấy chị có kể cho biết rất thực t́nh rằng về đây học giáo viên nói tiếng Việt, tiếng bản ngữ nên ḿnh giải thích, hướng dẫn người ta dễ hiểu hơn. Thứ hai là khi vào NVH Phụ Nữ học th́ giáo viên có phương pháp sư phạm để dạy, cho nên dù là các chị lớn tuổi hay nhỏ tuổi th́ sự hướng dẫn cũng rất tận t́nh, chu đáo để giải thích cho các chị hiểu, các chị thấy được sự thân thiện giữa giáo viên với học viên. Thứ ba là chi phí để học ở Việt Nam cũng tương đối rẻ.”

Họa sĩ Diệu Phi, người mở lớp dạy nail ngay cạnh NVH Phụ Nữ từ năm 2006, “từ nhu cầu thấy có nhiều người muốn học nghề này,” cho biết, “Những người đến học thường là các em chuẩn bị đi du học, những em có gia đ́nh cha mẹ bảo lănh, thứ ba là những người chuẩn bị đi theo dạng hôn nhân, thứ tư là thợ nail ở nước ngoài về học nâng cao, thứ năm là chủ tiệm về học để biết quản lư thợ.”

“Mỗi khóa học có nhiều thời gian khác nhau tùy theo mỗi học viên. Người có nhiều thời gian th́ học cả năm, người gấp th́ học một tháng, ba tháng hoặc sáu tháng. Với những người ở nước ngoài về không có thời gian nhiều, chỉ có vài buổi th́ ḿnh chỉ hướng dẫn kỹ thuật rồi họ sang bên đó luyện tập. Chúng tôi có tặng cho học viên các mẫu vẽ có lưu lại những nét của các cô hoặc giáo tŕnh cho học viên theo đó học rồi tự luyện,” họa sĩ Diệu Phi nói.

Cũng theo người họa sĩ này, “Thợ nail ngày trước học mẫu đơn giản, giờ th́ học mẫu phức tạp, mang tính chuyên nghiệp nhiều hơn.”

Rời những lớp học nail ở Sài G̣n giữa cái nắng oi bức Tháng Tư, trong đầu tôi nhập nḥe h́nh ảnh của những người học viên đang chăm chút từng mũi kiềm, nét vẽ trên những quả chanh, ngón tay giả và những người thợ đang cắm cúi trên những bàn tay, bàn chân thật của khách hàng trong những tiệm nail rải rác khắp cả 50 tiểu bang ở Hoa Kỳ.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 09-16-2017
Reputation: 43322


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,580
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Lop-hoc-nail-00.jpg
Views:	0
Size:	124.8 KB
ID:	1103002  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,100 Times in 5,088 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Old 09-16-2017   #2
canhdieubay
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
canhdieubay's Avatar
 
Join Date: Dec 2011
Posts: 12,976
Thanks: 989
Thanked 2,165 Times in 1,515 Posts
Mentioned: 31 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1873 Post(s)
Rep Power: 26
canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7
canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7
Default

h´goi la nghe rua lon cho my den di
canhdieubay_is_offline   Reply With Quote
Old 09-16-2017   #3
canhdieubay
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
canhdieubay's Avatar
 
Join Date: Dec 2011
Posts: 12,976
Thanks: 989
Thanked 2,165 Times in 1,515 Posts
Mentioned: 31 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1873 Post(s)
Rep Power: 26
canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7
canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7
Default

dan ba khong noi gi m, may thang dan ong lam bieng di lao dong suot ngay nup duoi vay my den nhuc ma khong biet
canhdieubay_is_offline   Reply With Quote
Old 09-16-2017   #4
Sorciere
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Sorciere's Avatar
 
Join Date: Dec 2016
Location: Thành hồ chứa mưa
Posts: 4,152
Thanks: 2,547
Thanked 2,986 Times in 1,496 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 406 Post(s)
Rep Power: 12
Sorciere Reputation Uy Tín Level 6
Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6
Default

Quote:
Originally Posted by canhdieubay View Post
dan ba khong noi gi m, may thang dan ong lam bieng di lao dong suot ngay nup duoi vay my den nhuc ma khong biet
Dầu sao họ củng lao động c̣n hơn mầy chỉ là thằng ngu dốt ma cô, chuyên dắt gái, thấy đầu óc chó như mầy th́ chỉ ăn welfare, xin trợ cấp, rồi làm ma cô ghẻ , có ǵ hơn mà chê vậy con ! thứ mày th́ nhờ làm lao nô cho lủ CS Đức nên nhờ cơ hội mới hút máu xả hội văn minh ngày nay.
Lủ VC th́ "giáo dục và đào tạo" hay quá nên dân phải từ bỏ thiên đường qua Mỷ để ôm chân ! dầu sao củng sướng hơn ở với cái đảng đỉ chỉ biết tuyên truyền !
Sorciere_is_offline   Reply With Quote
The Following 4 Users Say Thank You to Sorciere For This Useful Post:
cha12 ba (09-17-2017), haithuyensatcong (09-17-2017), laughster (09-17-2017), TIEN NU (09-17-2017)
Old 09-17-2017   #5
TIEN NU
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
TIEN NU's Avatar
 
Join Date: Sep 2017
Posts: 1,829
Thanks: 2,112
Thanked 1,221 Times in 647 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 251 Post(s)
Rep Power: 8
TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4
Default

Quote:
Originally Posted by canhdieubay View Post
dan ba khong noi gi m, may thang dan ong lam bieng di lao dong suot ngay nup duoi vay my den nhuc ma khong biet
nhục con mẹ bà mày thằng ma cô mày
TIEN NU_is_offline   Reply With Quote
The Following 4 Users Say Thank You to TIEN NU For This Useful Post:
cha12 ba (09-17-2017), haithuyensatcong (09-17-2017), laughster (09-17-2017), Sorciere (09-17-2017)
Old 09-17-2017   #6
cha12 ba
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
cha12 ba's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 37,973
Thanks: 81,074
Thanked 56,785 Times in 24,152 Posts
Mentioned: 430 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10758 Post(s)
Rep Power: 75
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
Default

Quote:
Originally Posted by canhdieubay View Post
dan ba khong noi gi m, may thang dan ong lam bieng di lao dong suot ngay nup duoi vay my den nhuc ma khong biet
Quote:
Originally Posted by TIEN NU View Post
nhục con mẹ bà mày thằng ma cô mày

chết bà mụ 8 tè bậy rồi.....
cha12 ba_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to cha12 ba For This Useful Post:
haithuyensatcong (09-17-2017), laughster (09-17-2017), Sorciere (09-17-2017)
Old 09-17-2017   #7
haithuyensatcong
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Aug 2012
Location: somewhere in pacific
Posts: 6,585
Thanks: 247
Thanked 1,704 Times in 1,000 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 242 Post(s)
Rep Power: 18
haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6
haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6
Default

Tém tè...mấy thằng làm biếng đi lao động núp dưới váy mẽo đen...c̣n mày siêng đi nao động..ma cô bán thuốc lá lậu..dắt mối..thêm overtime vét máng cho mấy con bake mắm tôm khi nào ế ngứa ngáy..béc hồ mày nhục nhă có thằng bé choàng khăn hoè như mày xuất cảng cu li để cho dẻng vinh quang
haithuyensatcong_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to haithuyensatcong For This Useful Post:
cha12 ba (09-17-2017)
Old 09-18-2017   #8
congluan
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: May 2008
Posts: 2,480
Thanks: 5
Thanked 736 Times in 444 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 121 Post(s)
Rep Power: 18
congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4
Default

Tại sao bây giờ dân trong nước cứ lại phải ùn ùn kéo nhau chạy ra nước ngoài đến những "xứ tư bản giăy chết" để t́m sống để phải lo sợ đủ thứ....tại sao lại phải rời bỏ cái "thiên đường" được tô vẽ nà..."nơi đáng đến để sống nhất trên thế giới,trên cơi hành tinh nầy"...???...Tại sao lại quẳng đi "chùm khế ngọt"...mà lại chọn bom táo,bơ sữa...Tại sao lại từ bỏ " ánh quang rạng ngời của đảng quang vinh" mà chạy đến những xư tư bản giăy chết tối tăm đầy bất trắc...???....khó hiểu thật...khó hiểu thật...
congluan_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:35.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.14015 seconds with 12 queries