Một cơn bão mới đang hướng về Đông Bắc nước Mỹ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Một cơn bão mới đang hướng về Đông Bắc nước Mỹ
Theo dự báo của Trung tâm bão quốc gia Mỹ (NHC), bão nhiệt đới mang tên Jose đã mạnh lên thành cơn bão cấp 1 và đang di chuyển về phía miền Đông Bắc nước Mỹ. Bão Jose hiện ở cách mũi đất Hatteras thuộc bang Bắc Carolina khoảng 965 km về hướng Nam-Đông Nam với sức gió cao nhất lên tới 130 km/h.


Cảnh ngập lụt sau bão Harvey tại bang Texas ngày 31/8. Ảnh: EPA/TTXVN

NHC cảnh báo các khu vực từ Bắc Carolina tới New England trên bờ biển miền Đông nước Mỹ theo dõi tiến triển của cơn bão khi bão đang di chuyển theo hướng Tây Bắc với tốc độ 15 km/giờ.

Dự đoán, tâm bão Jose vẫn ở ngoài khơi Đại Tây Dương, nhưng ảnh hưởng của nó đối với các khu vực đất liền có thể là gây ra gió giật và mưa tại vùng Đông Bắc, trong đó có thành phố New York và Boston vào giữa tuần tới.

Trong khi đó, Mexico, nước vài giờ trước vừa trải qua cơn bão Max, có thể sắp sửa hứng chịu một cơn bão khác mang tên Norma.

Theo NHC, bão nhiệt đới Norma đã mạnh lên thành bão lốc ở ngoài khơi bờ biển Thái Bình Dương của Mexico. Tính đến khoảng 10 giờ sáng 16/9 (giờ Việt Nam), bão Norma với sức gió 120km/h, ở cách phía Nam thành phố Cabo San Lucas 435 km. Dự báo, bão sẽ gia tăng cường độ trong những ngày tới.

Cùng ngày, Thị trưởng thành phố Houston của Mỹ Sylveste Turner đã thông báo bãi bỏ lệnh giới nghiêm áp đặt trong toàn thành phố nhằm hạn chế nạn cướp bóc sau trận lụt lịch sử ở bang Texas này.

Chính quyền thành phố đã ban hành lệnh giới nghiêm vào đêm 29/8 sau khi nhận được một số báo cáo về các vụ cướp có vũ trang tại thành phố lớn thứ 4 này của Mỹ.

Luật của bang quy định rằng những người phạm tội tại khu vực đang hứng chịu thảm họa thiên tai do siêu bão Harvey gây ra, sẽ lãnh mức án nặng hơn, thậm chí cao gấp đôi so với mức án thông thường.

Được đánh giá là cơn bão mạnh nhất trong vòng 50 năm qua, bão Harvey đã khiến ít nhất 70 người thiệt mạng, gây ra tình trạng lở đất và ngập úng tại một số địa phương trên địa bàn Texas, phá hủy hoặc làm hư hỏng nặng khoảng 200.000 ngôi nhà, hơn 1 triệu người phải đi sơ tán.

Ước tính, bão Harvey gây thiệt hại khoảng 180 tỷ USD và là một trong những thảm họa tự nhiên gây thiệt hại nặng nề nhất trong lịch sử nước Mỹ. Tại thành phố Houston, bão Harvey đã gây ra tình trạng lụt lội nghiêm trọng với lượng nước mưa dâng cao tới 1,4 mét.

Therealtz © VietBF

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 09-16-2017
Reputation: 33125


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 77,474
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	8.jpg
Views:	0
Size:	21.1 KB
ID:	1102916  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,199 Times in 5,512 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 88 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:27.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06598 seconds with 12 queries