Lưu ư về phương tiện giao thông ở Nhật cho khách du lịch bụi - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Lưu ư về phương tiện giao thông ở Nhật cho khách du lịch bụi
Giao thông ở Nhật Bản khá phức tạp nhưng cũng rất hiện đại. Chính v́ thế mà khách du lịch bụi rất dễ bị lạc, mất tiền oan. Hăy bỏ túi ngay vài mẹo nhỏ sau đây khi bạn có ư định du lịch bụi tại xứ xở hoa anh đào.

Có gần 127 triệu dân, Nhật Bản nằm trong top 10 quốc gia có dân số lớn nhất thế giới nhưng ít khi xảy ra t́nh trạng tắc đường, kể cả ở thủ đô sầm uất Tokyo. Việc quy hoạch hợp lư khiến phương tiện giao thông công cộng ở Nhật trở nên đa dạng và tiện lợi tới mức các gia đ́nh có khi chẳng cần tới xe cá nhân dù hầu hết người dân đều sở hữu ôtô riêng hay xe đạp. Dự kiến một đến hai năm tới, đất nước này c̣n có thể cho ra đời những loại tàu chạy tới vận tốc lên đến 550 km/h. Lần đầu đặt chân tới Nhật Bản, phần lớn du khách có thể sẽ bị choáng ngợp trước hệ thống phương tiện đi lại chằng chịt, đặc biệt là các bản đồ đường sắt. Nhưng một khi đă quen thuộc, bạn sẽ thấy việc đi lại ở Nhật Bản bằng phương tiện công cộng có thể nói là thuận tiện bậc nhất thế giới.

Với những người đi du lịch Nhật lần đầu, việc đầu tiên cần làm khi tới sân bay là thuê cục phát wifi - thường có giá 200.000 đồng/ngày dùng cho nhiều người, thuê và trả thiết bị tại sân bay. Hệ thống giao thông công cộng của Nhật đồng bộ gần như tuyệt đối với Google Maps nên rất dễ dàng t́m đường, t́m phương tiện rẻ nhất, gần nhất và có chỉ dẫn rơ ràng hướng đi hay tính được chính xác thời gian đến của tàu xe.

Đường sắt

Những ga tàu ở nước Nhật giống như một thế giới riêng mà ở đó luôn có sự vận hành đều đặn giữa những chuyến tàu, hành khách. Du khách mới đầu nh́n hệ thống sơ đồ đi lại giữa các line tàu ở Tokyo chắc sẽ phải “khóc thét” v́ quá chằng chịt. Nhưng nhờ đó, đường sắt Nhật Bản có thể đưa bạn tới đúng điểm đến mong muốn mà không cần đi bộ quá dài. Trong bộ phim “Lost in Translation” của đạo diễn Sofia Coppola vào năm 2003, nhân vật Charlotte của cô đào Scarlett Johansson đă rất băn khoăn khi nh́n tấm bản đồ JR lines ở Tokyo và cảm thấy như ḿnh là “Alice lạc vào xứ thần tiên”.


Một chuyến tàu Shinkansen – phương tiện di chuyển nhanh nhất ở Nhật Bản

Mạng JR là hệ thống đường sắt quốc gia lớn nhất ở Nhật. Bên cạnh đó cũng có một số nhỏ hơn thuộc sở hữu của công ty tư nhân. JR hoạt động theo nhiều loại h́nh xe lửa, tàu cao tốc di chuyển từ các thành phố khác nhau lẫn trong nội thành. Shinkansen là niềm tự hào của JR nói riêng và giao thông Nhật Bản nói chung. Đây là một trong những hệ thống tàu cao tốc nhanh nhất thế giới, có thể chạy tốc độ tối đa lên đến 300 km/h dù trong một môi trường hay có động đất và băo táp. Chạy ở tốc độ cao nhưng bên trong tàu Shinkansen rất êm. Thời gian di chuyển giữa Kyoto và Tokyo (khoảng cách 513,6 km) chỉ trên dưới ba giờ đồng hồ. Giá vé một chiều của tàu Shinkansen khá đắt, nhiều lúc lên tới 3,2 triệu đồng và càng mua sát giờ càng đắt.

Tuy nhiên, lợi thế của du khách nước ngoài khi sử dụng dịch vụ tàu JR tại Nhật là có thể mua thẻ JR Pass ở nước sở tại với giá khoảng hơn 6 triệu đồng (cho 7 ngày sử dụng). Loại thẻ này khi mua xong sẽ kích hoạt khi tới Nhật và chỉ có du khách nước ngoài đến đây mới được phép dùng. Nếu bạn di chuyển nhiều khi tới Nhật, theo cung đường từ Kyoto tới Tokyo hoặc ngược lại th́ nên mua JR Pass v́ có thể sử dụng được cả tàu Shinkansen hay các loại tàu ra sân bay. Nếu bạn chỉ ở một thành phố và không di chuyển nhiều th́ chỉ nên mua thẻ ngày (dao động từ 120.000 đến 180.000 đồng) và có thể dùng được ba loại phương tiện bằng tàu gồm Subway, Metro và JR Lines.


Bên trong một chuyến tàu điện ở Tokyo vào lúc 10:30 tối

Yamanote là line tàu JR phổ biến nhất ở Tokyo và đi qua nhiều điểm trung tâm nên khi t́m chỗ ở, du khách nên chọn địa điểm nghỉ ở gần một trong những ga tàu của line này.

Xe buưt

Là phương tiện công cộng rẻ nhất, xe buưt ở Nhật có hai loại, dành cho đường dài và dành cho nội thành. Cung đường Tokyo và Kyoto có nhiều loại xe bus đêm với giá chỉ khoảng 700.000 đồng với chỗ ngồi có thể ngả thành giường, chỗ để chân thoải mái và di chuyển từ 6 đến 9 tiếng là đến nơi. Điểm đến của xe buưt thường ghi ở mặt trước của xe với cả tiếng Nhật và phiên âm tiếng Anh. Khi muốn xuống, hành khách chỉ cần bấm chuông báo gắn ở trước mặt trước khi xe dừng ở trạm tiếp theo.


Xe buưt cũng là một phương tiện giao thông được sử dụng nhiều tại Nhật Bản.

Nhiều thanh niên Nhật hay các du khách thường chọn di chuyển giữa các thành phố bằng xe buưt v́ giá rẻ hơn tàu, lại có thể tiết kiệm một đêm nghỉ ở trên xe. Ngoài ra, ngồi xe buưt c̣n có thể ngắm được cảnh thành phố mà nếu đi tàu sẽ khó có thể chiêm ngưỡng được. Khi di chuyển trong nội thành Kyoto, đi bằng xe buưt sẽ tiện lợi hơn nhiều so với đi bằng tàu. Nhiều người tới Kyoto thường mua thẻ ngày trọn gói đi buưt với giá tính ra tiền Việt khoảng 200.000 đồng/người.

Từ sân bay đi vào khu vực trung tâm ở các thành phố lớn như Tokyo hay Osaka, nhiều du khách cũng chọn đi Limousine bus v́ giá quy ra tiền Việt chỉ khoảng vài trăm ngh́n, rẻ hơn rất nhiều so với đi taxi hay tàu nhanh.

Máy bay

Trong nội địa, nhiều hăng hàng không giá rẻ như Peach Air hay JetStar thường có những đường bay giá rẻ di chuyển giữa các thành phố lớn của Nhật Bản như Osaka hay Tokyo lên các vùng như Hokkaido hay ra đảo Okinawa. Giá vé bay nội địa khứ hồi ở Nhật đôi khi c̣n rẻ hơn một tấm vé Shinkansen một chiều mua lẻ. Điểm hạn chế của việc bay nội địa là các hăng giá rẻ như Peach Air thường không cho nhiều hành lư (chỉ 10 kg) và không có bữa ăn trên máy bay. Tuy nhiên, các chuyến bay ví dụ như từ Osaka tới Sapporo (thủ phủ của Hokkaido) chỉ dài khoảng hai tiếng nên du khách không quá lo chuyện bị đói bụng.

Taxi


Taxi là phương tiện di chuyển đắt nhất tại Nhật.

Là lựa chọn tiện lợi nhưng lại là phương tiện công cộng đắt đỏ nhất. Taxi ở Nhật có chi phí cao gần nhất thế giới và đôi khi, nhiều tài xế c̣n khuyên các du khách bỡ ngỡ nên đi tàu v́ nếu không họ sẽ rất sốc khi trả tiền theo đồng hồ kilomét. Vào buổi tối, phí taxi có thể tăng lên khoảng 20%. Khi đi du lịch, nếu có quá hành nhiều lư và tính đường đi ra sân bay sẽ phải chuyển tiếp trên hai lần th́ lúc đó, bạn nên gọi taxi tới ga gần nhất có thể đi tàu thẳng một mạch ra sân bay.

Xe đạp



Ở các thành phố như Tokyo, Osaka, Kyoto hay Sapporo có rất nhiều không gian thoáng đăng. Những du khách có nhiều thời gian tận hưởng th́ có thể di chuyển bằng những chiếc xe đạp để khám phá từng ngóc ngách của đất nước này. Xe đạp là một phương tiện rất phổ biến cho sinh viên cũng như cả nhân viên công sở ở Nhật. Tới Tokyo, bạn sẽ nh́n thấy h́nh ảnh những người mặc sơmi, đeo cà vạt ngồi trên những chiếc xe đạp.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 09-16-2017
Reputation: 24152


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,020
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	22.jpg
Views:	0
Size:	280.3 KB
ID:	1102875   Click image for larger version

Name:	23.jpg
Views:	0
Size:	357.7 KB
ID:	1102876   Click image for larger version

Name:	24.jpg
Views:	0
Size:	258.9 KB
ID:	1102877   Click image for larger version

Name:	25.jpg
Views:	0
Size:	349.0 KB
ID:	1102878  

Click image for larger version

Name:	26.jpg
Views:	0
Size:	223.4 KB
ID:	1102879  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,683 Times in 3,228 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Old 09-22-2017   #2
soft_c_hard
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
soft_c_hard's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 2,050
Thanks: 0
Thanked 1,001 Times in 616 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 330 Post(s)
Rep Power: 20
soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3
Angry Quá mắc

Giá vé một chiều của tàu Shinkansen khá đắt, nhiều lúc lên tới 3,2 triệu đồng và càng mua sát giờ càng đắt.

Tuy nhiên, lợi thế của du khách nước ngoài khi sử dụng dịch vụ tàu JR tại Nhật là có thể mua thẻ JR Pass ở nước sở tại với giá khoảng hơn 6 triệu đồng (cho 7 ngày sử dụng).


Tokyo - Kyoto : $150 / 460km / 250mi
Giá vé không thay đổi khi mua sớm hay sát giờ.

JR Pass chỉ xài trên xe lửa của hảng JR, nếu đi xe của hảng tư th́ trả thêm tiền.
soft_c_hard_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:16.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08980 seconds with 12 queries