Rớt nước mắt nghe tâm sự của cô dâu Việt lấy chồng Đức: 5 năm chỉ ăn rau luộc chấm nước mắm - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Rớt nước mắt nghe tâm sự của cô dâu Việt lấy chồng Đức: 5 năm chỉ ăn rau luộc chấm nước mắm
Lấy chồng Tây là ước muốn của nhiều chị em Việt Nam. Tuy vậy, có những nỗi khổ chỉ những người trong cuộc mới hiểu được. Tâm sự của chị Hiếu lấy chồng Đức về cuộc sống thiếu ăn nhưng đầy ắp t́nh cảm khiến nhiều người phải rơi nước mắt.

Nguyễn Thị Thanh Hiếu (31 tuổi) sinh ra và lớn lên tại vùng quê nghèo ven biển B́nh Thuận. Cuộc sống cơ cực thuở nhỏ khiến cô bé Thanh Hiếu cứ nung nấu trong ḷng ư định “phải rời quê hương lên Sài G̣n lập nghiệp”.

Năm 2008, chị Hiếu khi ấy đă là cô gái 22 tuổi, tự nhận định “bản thân đă đủ trải nghiệm, đủ thiếu thốn để có động lực khăn gói lên đường đến miền đất hứa Sài G̣n”. Vậy là chị đi thật.


Anh Stefan v́ muốn tiếp cận với chị Hiếu nên đă ngỏ ư muốn chị trở thành giáo viên dạy tiếng Việt. ẢNH: NVCC

“May mắn là tôi học khá tốt ngoại ngữ nên được nhận vào làm phiên dịch kiêm lễ tân cho một học viện tạo mẫu tóc của Singapore có trụ sở tại Sài G̣n. Lương tháng cũng không đến nỗi nào, tiền ăn uống, tiền thuê nhà và chi tiêu tiết kiệm th́ tôi vẫn có một khoản nhỏ để dành, pḥng khi bất trắc xảy ra”.


Cuộc sống cứ thế trôi qua b́nh yên, cho đến lúc chị đem ḷng yêu một chàng trai người thành phố. “Anh ấy là người tốt, nhưng lại thuộc tuưp đàn ông gia trưởng. Nhiều lần hai đứa cũng nói chuyện thẳng thắn với nhau để cùng t́m hướng giải quyết cho t́nh cảnh này. Nhưng mà cái ǵ đến cũng phải đến. Ḿnh đâu thể nhắm mắt yêu măi một người quá khác biệt với ḿnh như vậy, bởi nếu cố chấp, t́nh yêu sẽ biến thành nỗi đau”.
Khoảng thời gian sau chia tay, chị rơi vào trạng thái “buồn vui bất chợt” và thường xuyên “không có hứng thú với bất kỳ điều ǵ, thậm chí là công việc”. Chị quyết định xin nghỉ phép để đi đây đi đó với hy vọng giúp “bản thân khuây khỏa hơn”.


Trở lại Sài G̣n sau 2 tháng nghỉ xả hơi, chị không ngờ rằng lần trở lại này đă đánh dấu một bước ngoặt vô cùng lớn, khiến cuộc đời chị chính thức mở ra một trang mới. ẢNH: NVCC

“Ḿnh nhớ là tối hôm đó đang tính ăn uống qua loa rồi nằm coi tivi cho tới lúc đi ngủ, th́ nhận được cuộc điện thoại của cô bạn người Đức. Cô bạn này từng là khách quen đến làm tóc tại salon nơi ḿnh làm việc. Mặc dù là hơi lười, nhưng không hiểu sao ḿnh vẫn đồng ư đi”, chị nhớ lại.
Đến địa điểm hẹn, chị khá bối rối khi có sự xuất hiện của một người nữa, đó là anh chàng “đồng hương” của cô bạn người Đức, tên Stefan (33 tuổi).

“Ấn tượng đầu tiên của ḿnh về anh là nh́n anh giống hệt một thằng nhóc non choẹt, cái dáng đi đứng th́ yểu điệu, nhẹ nhàng như một bà thím. Theo phép lịch sự th́ ḿnh với anh có trao đổi số điện thoại, nhưng sau đó chẳng ai liên lạc với ai cả”, chị vui vẻ cho biết.


Nh́n vào cuộc sống hạnh phúc của Ngọc Hằng trong hiện tại, ít người nghĩ rằng cách đây 13 năm, cô và chồng đă từng là hai đường thẳng song song, măi mà chẳng thấy điểm chung nào. Cho đến khi xảy ra bước ngoặt…

Bẵng đi một thời gian, chị lại t́nh cờ gặp lại Stefan trong một buổi tiệc với bạn bè vào ngày cuối tuần. Ở lần gặp gỡ thứ hai này, chị chủ động chào hỏi anh, cả hai bắt đầu tṛ chuyện nhiều hơn. Những ấn tượng ban đầu “không mấy thiện cảm” về nhau cũng dần tan đi, nhường chỗ lại cho sự vui vẻ, ḥa hợp từ tính cách cho đến những suy nghĩ của họ.

Anh chàng người Đức lên kế hoạch “cưa đổ” chị Hiếu bằng cách nhờ chị dạy thêm tiếng Việt cho anh. “Ḿnh đồng ư, v́ đó cũng là cơ hội để ḿnh tự rèn luyện khả năng tiếng Anh. Nhưng ḿnh không lấy tiền học phí, chỉ ra điều kiện cho anh là mỗi buổi học phải thuộc bài của ngày hôm trước, và anh hăy coi ḿnh là bạn chứ đừng xưng cô”, chị chia sẻ.

Câu ông bà ta ngày xưa nói chớ có sai, “lửa gần rơm, lâu ngày cũng bén”, t́nh cảm giữa hai người ngày một sâu đậm hơn. Trong một lần đi chơi Vũng Tàu, anh đưa chị đi dạo biển đêm, rồi bất ngờ quay sang tỏ t́nh…
Chị bồi hồi nhớ lại: “Lúc anh nói đă yêu một người từ lâu nhưng không dám nói, ánh mắt anh nh́n ḿnh hiền lắm. Và ḿnh hiểu tất cả những ǵ anh nói, tự nhiên ḿnh bật khóc ngon lành. Ḿnh quá quư mến anh nên rất sợ t́nh yêu sẽ làm ḿnh mất anh măi măi”…

Nhưng không hề nản ḷng, Stefan liền ôm chặt người con gái của ḿnh lại, rồi dịu dàng nói: “Em đừng khóc, có anh ở đây. 4 tháng nữa anh về Đức, anh biết em lo sợ điều ǵ. Anh không xem t́nh cảm này là một tṛ chơi, anh nghiêm túc và sẽ chứng minh cho em thấy anh yêu em là thật”.
Nói là làm, ngay ngày hôm sau, Stefan xin nghỉ công việc bên Đức và làm hồ sơ xin việc ở Việt Nam để có nhiều thời gian bên người yêu hơn. Vào đêm Noel năm đó, Stefan tỏ t́nh lại một lần nữa, lần này chị hạnh phúc gật đầu.

Sau 2010, cặp đôi tổ chức một đám cưới nhỏ tại Việt Nam bằng chính số tiền cả hai tiết kiệm được. 6 tháng sau, chị theo anh sang Đức định cư và lập nghiệp. ẢNH: NVCC

Chuỗi ngày sóng gió sau hôn nhân bắt đầu. Cuộc sống mới của hai vợ chồng đúng nghĩa tay trắng. “Đám cưới tự lo, của hồi môn nhà gái cho cũng không nhận, cưới xong ở riêng. Ngày trước anh xin nghỉ việc ở Đức v́ ḿnh, giờ sang đây xin việc lại th́ lương rất thấp, nói chính xác là nghèo đến nỗi không có cái lá mùng tơi để mà rớt nữa”, chị tâm sự.

Chị kể, những ngày đầu nhớ nhà da diết, thèm được ăn miếng cơm trắng với cá kho tộ, rau luộc chấm mắm nêm cũng không có. Chưa kể tiền bạc cũng eo hẹp, “mỗi tháng hai đứa chỉ ăn đúng 80 euro, đó là tính luôn cả tiền mua băng vệ sinh, giấy vệ sinh và nước uống… Nhiều khi thèm ổ bánh Doner 3.5 euro mà suy nghĩ măi mới dám mua 1 cái rồi hai đứa vừa đi vừa ăn với nhau”.

Cuộc sống luôn chứa đựng những điều bất ngờ và một trong những bất ngờ đáng yêu nhất cuộc đời chị Quỳnh Thư (40 tuổi) và anh David Fernie (người Anh, 57 tuổi) là trở thành “người bạn đời” của nhau.

Ngưng lại một lúc, chị kể tiếp: “Lúc đó tự dưng anh đ̣i ăn trứng luộc, rau luộn chấm nước mắm. Sáng đi làm th́ đem theo cơm vợ nấu lên công ty để trưa ăn. Tính ra một tuần ăn chục bữa trứng, rau, hết luộc tới chiên rồi xào. Ḿnh th́ thèm tôm kinh khủng, mà nó đắt quá nên cứ nói chồng là tôm đông đá không ngon, em không ăn đâu”.

V́ cuộc sống quá khó khăn, hai người quyết định hoăn việc có con, để cố gắng làm việc, dành dụm chút vốn liếng về sau. Chị động viên chồng vừa làm vừa học, chị cũng xin làm thêm nhiều công việc như rửa chén cho cửa hàng ăn uống, đi phát quảng cáo…

“Cực khổ là vậy đó, nhưng mà chưa bao giờ hai vợ chồng căi nhau. Anh ấy luôn tôn trọng, lắng nghe và yêu thương vợ. Anh nói sẽ cố gắng làm ra nhiều tiền để vợ anh được sung sướng. C̣n ḿnh th́ chỉ cần có anh là đủ rồi”, chị hạnh phúc khi nhắc về người bạn đời của ḿnh.


Stefan và “cục vàng” 18 tuần tuổi của hai vợ chồng. ẢNH: NVCC

Rồi cuộc đời cũng mỉm cười với anh chị, khi sau 5 năm nỗ lực, Stefan được thăng chức và tăng lương. “Ngày hai vợ chồng cùng nhau đi mua căn nhà đầu tiên, anh nhất quyết phải có tên vợ trong giấy tờ nhà đất mới chịu. Stefan c̣n đưa ḿnh đi học bằng lái để nếu anh ấy đi làm, ḿnh ở nhà buồn có thể đi chơi đây đó cho vui”, chị tâm sự.

Chị cũng tiết lộ: “Anh ấy không cho vợ đụng tay vào bất cứ việc ǵ, cái ǵ anh cũng muốn làm phụ ḿnh. Anh nói ḿnh đă cực khổ quá nhiều rồi, chỉ cần c̣n có anh th́ anh sẽ không để ḿnh phải khổ thêm ngày nào nữa”.

“Anh chỉ đang là một cậu sinh viên, không sự nghiệp, không tiền bạc, nhưng em chưa bao giờ ghét bỏ anh. Anh trân trọng điều đó, và anh muốn cùng em tạo nên tất cả, em đồng ư làm bạn gái anh nhé?”

Nghe toàn bộ câu chuyện t́nh yêu của anh chị, điều khiến tôi cứ suy nghĩ măi chính là lư do tại sao Stefan, chồng chị cứ thích ăn trứng và rau luộc c̣n chị lại không thích ăn tôm đông đá.

“Anh ấy nói ngày trước v́ muốn tiết kiệm nên mới ăn trứng, rau, mấy món đó rẻ tiền nhất. Nghĩ lại thấy thương chồng quá", chị Hiếu tâm sự.
Về phần chị, cũng chỉ v́ thấy tôm đông đá quá nhiều tiền mà không dám ăn, sợ chồng xót nên chị đành nói dối. “Thành ra bây giờ mỗi lần đi siêu thị, đi chợ mà thấy vợ đứng nh́n cái ǵ đó hơi lâu, nhiều khi là ḿnh đang nghĩ xem nếu mua th́ phải nấu món đó như thế nào, là anh đă nhanh tay bốc bỏ vào xe đẩy, nhất quyết không cho trả lại”.

Có nhà cửa, tài chính ổn định, anh chị quyết định “gia đ́nh đă đến lúc nên có thêm thành viên mới rồi”. Ngày chị hạnh phúc báo với anh tin ḿnh có thai, anh bế chị quay ṿng ṿng rồi chạy khắp nhà, hét lên thích thú hệt như đứa trẻ.

Và giờ đây, sau bao nhiêu sóng gió, thăng trầm, chị Hiếu đă có một cuộc sống viên măn mà bao nhiêu người mơ ước có được.

“Trọn vẹn 9 năm yêu nhau, cùng nhau vượt qua bao khó khăn, thử thách. Ḿnh thật sự cảm thấy yêu anh và được anh yêu là một điều may mắn. Mỗi lần nh́n anh và con là ḷng ḿnh lại thấy b́nh yên lạ. Hạnh phúc cũng chỉ có vậy mà thôi”, bà mẹ 8X tâm sự.

VietBF © Sưu Tầm

miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 09-14-2017
Reputation: 13085


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 39,106
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	202.4.jpg
Views:	0
Size:	150.9 KB
ID:	1101802  
miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 1,857 Times in 1,716 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 49 miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
The Following User Says Thank You to miro1510 For This Useful Post:
hnr (09-14-2017)
Old 09-15-2017   #2
willich
R1 Thường Dân
 
Join Date: Dec 2007
Posts: 40
Thanks: 31
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 17
willich Reputation Uy Tín Level 1
Default

Hallo cháu gái,
Đọc chuyện ngắn của cháu thấy cũng vui vui. Nhưng vợ chồng cháu về đức 9 năm, 5 năm t́nh lận đận ( chỉ có trứng với rau thôi ) rồi 4 năm sau đó trở ḿnh có thể mua nhà tậu xe. Nếu không trúng số, th́ quả thật là một thành tích đáng nể, nếu không nói là kỳ tích. Nhưng nếu chỉ để đọc cho vui th́ cũng Ok. MfG
willich_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:32.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09029 seconds with 12 queries