6 địa danh trên nước Việt có món bánh mì đặc trưng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Cooking Chat| Gia Chánh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 6 địa danh trên nước Việt có món bánh mì đặc trưng
Nhắc tới món ăn bánh mì thì chắc chắn không thể thiếu những nơi như Hà Nội và Sài Gòn. Nhưng trên thực tế món ăn này còn trải khắp trên cả nước với nhiều loại bánh mì với nhân đặc trưng. Tất cả đều rất ngon cùng tạo nên sự phóng phú cho món ăn này tại VN.
Hà Nội

Từng đứng đầu trong trong bảng xếp hạng những thành phố có nền ẩm thực tuyệt vời nhất thế giới, không khó hiểu khi Hà Nội cũng là nơi tụ hội của vô vàn các món bánh ḿ thơm ngon.

Ghé thăm Thủ đô, bạn không nên bỏ qua món bánh ḿ sốt vang với hương vị độc đáo không đâu có thể bắt chước. Ngoài ra, bánh ḿ bít tết, bánh ḿ thịt xiên nướng hay bánh mỳ kebap,… trên các con phố Cửa Nam, Lương Ngọc Quyến, Thái Thịnh, Ḥe Nhai,… cũng đều có dấu ấn riêng cho thực khách tha hồ lựa chọn.


Bánh ḿ Hà Nội đă và đang tạo dựng được “thương hiệu” riêng.
Gần đây, bánh ḿ chảo - một trong số vô vàn “biến tấu” của bánh ḿ Hà Nội đang dần chiếm được cảm t́nh của thực khách. Lấy ư tưởng từ các suất bít tết kiểu Tây, các hàng quán tạo nên sự ḥa quyện trong hương vị từ các nguyên liệu như pate, thịt ḅ (gà), trứng ốp la, nước sốt cùng một ổ bánh ḿ gịn rụm.

Hải Pḥng

Là món ăn nổi tiếng ở đất Cảng Hải Pḥng, bánh ḿ que được bán từ những năm 80 và đă trở thành tinh hoa ẩm thực của mảnh đất này. Bánh ḿ que (hay c̣n gọi là bánh ḿ cay) chỉ to hơn ngón tay 1 chút.


Chỉ với vài ngh́n đồng, bạn đă có thể thưởng thức tinh hoa ẩm thực của đất Cảng.
So với các loại khác th́ bánh ḿ cay có vẻ hơi đơn giản bởi phần nhân chỉ gồm chút pa tê và rau thơm. Vậy nhưng khi được quệt thêm chút tương ớt đặc biệt, món ăn này lại có thêm vị ngon khác lạ, hấp dẫn hơn đến bội phần.

Khi có khách gọi, chủ hàng sẽ nướng bánh ḿ cay trên than củi âm ỉ. Chính v́ thế, bánh ḿ cay luôn giữ được vị gịn, ngon và nóng. Bánh ḿ cay có giá khá rẻ, chỉ từ 3000 – 4000 đồng/ chiếc.

Hội An

Nhắc đến ẩm thực Hội An, người ta thường nghĩ tới bánh ḿ Phượng và bánh ḿ Madam Khánh. Hai địa chỉ này đă trở nên quá phổ biến khi hàng loạt người nổi tiếng đă tới đây ăn và không ngớt lời ca ngợi.


Bánh mỳ Hội An từng được vinh danh là “món bánh ḿ xuất sắc nhất thế giới”.
Bánh ḿ Hội An có chút khác biệt ở h́nh dáng thon, hai đầu nhọn, vỏ cũng gịn và cứng hơn so với bánh ḿ ở các nơi khác. Phần nhân là sự tổng ḥa của nhiều nguyên liệu tự làm theo phương pháp truyền thống của từng gia đ́nh nên giữ được hương vị đặc trưng, riêng biệt.

Trong bánh ḿ Phượng, ngoài nhân thịt, nhân trứng, pa-tê c̣n có thêm rất nhiều loại rau thơm. Khi được rưới thêm nước sốt, ổ bánh ḿ trở nên ngon tuyệt hảo. Bánh ḿ của Madam Khánh cũng gồm rất nhiều nguyên liệu và được làm cẩn thận, tỉ mỉ trong từng khâu.

Đà Lạt

Đến Đà Lạt, ai nấy đều mong mỏi được xuưt xoa trong cái lạnh se se và thưởng thức hương vị thơm phức, cay tê tê đầu lưỡi của bánh ḿ chấm nước sốt xíu mại nóng hổi.

Bánh ḿ xíu mại là món ngon nức tiếng tại xứ sở sương mù.
Mỗi phần ăn được bày trong chén nhỏ sâu ḷng đầy nước súp, bên trong có các viên xíu mại, chả que, da heo và hành lá rắc đầy bên trên. Xíu mại Đà Lạt có độ dẻo dai vừa phải, nêm nếm vừa nên hương vị rất nhẹ nhàng.

Đà Lạt có rất nhiều tiệm bán bánh ḿ xíu mại ngon và luôn đông khách thưởng thức. Bạn có thể ghé vào bất kỳ con phố nào cũng đều dễ dàng có được một tô xíu mại bốc khói cùng ổ bánh ḿ ấm gịn.

Nha Trang

Món bánh ḿ của “thành phố biển” mang những màu sắc địa phương rất riêng. Bánh ḿ Nha Trang nổi tiếng với công thức không một chút bơ nào, vỏ gịn và rỗng ruột c̣n hơn bánh ḿ Sài G̣n phiên bản gốc.


Món bánh ḿ chả cá rất phổ biến ở Nha Trang.
Nổi tiếng nhất phải kể đến bánh ḿ chả cá - món ăn đúng chất miền biển. Chả cá làm từ nạc basa hay cá thu với chút gia vị, thái sợi vừa rồi chiên ngập dầu cho vàng rụm và thơm lừng, kẹp với bánh ḿ và rau dưa. Tương ớt cùng ớt tươi được kết hợp nhằm làm tăng hương vị nồng ấm, đồng thời cũng át cái tanh của cá và làm dậy mùi thơm vô cùng.

TP Hồ Chí Minh

Từ lâu, Sài G̣n đă được xem là nơi sinh ra món bánh ḿ kẹp thịt kiểu Việt nổi tiếng. Họ đă cải biên Baguette (bánh kiểu Pháp) thành ổ bánh ḿ b́nh dân, quen thuộc trên mọi miền đất nước.


Bánh mỳ là món ăn sáng hoặc món quà chiều lư tưởng.
Bánh ḿ thịt nướng là món ăn được ưa chuộng nhất tại Sài G̣n. Mỗi chiếc bánh ḿ gồm có vài miếng thịt nướng vàng, cho thêm rau thơm và nộm. Khi ăn, chủ hàng sẽ rưới thêm nước sốt cho bánh ḿ thêm đậm đà.

Ngoài ra, bánh ḿ phá lấu cũng là một trong những “biến tấu” thú vị. Bạn có thể thưởng thức bánh ḿ, chấm thêm nước phá lấu hoặc có thể là bánh ḿ kèm phá lấu khô trong nhân. Có rất nhiều loại phá lấu khác nhau để bạn lựa chọn: phá lấu gan, thịt, trứng… Mùi thơm của nước phá lấu, vị cay nồng của ớt và các loại rau thơm khiến món bánh ḿ càng trở nên tuyệt hảo.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 09-11-2017
Reputation: 43322


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,550
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	42.6 KB
ID:	1100096   Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	101.7 KB
ID:	1100097   Click image for larger version

Name:	3.jpg
Views:	0
Size:	105.5 KB
ID:	1100098   Click image for larger version

Name:	4.jpg
Views:	0
Size:	96.6 KB
ID:	1100099  

Click image for larger version

Name:	5.jpg
Views:	0
Size:	71.4 KB
ID:	1100100   Click image for larger version

Name:	6.jpg
Views:	0
Size:	30.7 KB
ID:	1100101  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,100 Times in 5,088 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:29.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06177 seconds with 12 queries