Công nhân California có nguy cơ bị trục xuất - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Công nhân California có nguy cơ bị trục xuất
VBF-Dự luật DACA vừa bị TT Trump xóa sổ. Các cuộc đột kích thẳng vào nơi làm việc sẽ xảy ra gần như là chắc chắn. Những người công nhân, nông nhân sẽ dễ bị nguy cơ trục xuất.


Biểu t́nh phản đối sự việc chính phủ Trump hủy bỏ chương tŕnh DACA tại Los Angeles. (Getty Images)

SACRAMENTO - Một ngày sau khi chính phủ Trump loan báo rằng họ sẽ chấm dứt chương tŕnh có từ thời kỳ Obama nhằm bảo vệ “những người ước mơ” khỏi bị trục xuất, Dân Biểu David Chiu, (Dân Chủ-San Francisco), đă vận động các nhà lập pháp tiểu bang để họ giúp đỡ những người di dân lao động. Ông nói rằng thành phần nông nhân này cũng đang có nhiều nguy cơ bị trục xuất.

Dự Luật Hạ Viện AB 450, “Đạo Luật Bảo Vệ Di Dân Lao Động,” sẽ cấm các nhân viên thuộc sở di trú thực hiện những cuộc đợt kích vào nơi làm việc, mà không có trát ṭa ra lệnh. Dự luật này cũng cấm các chủ nhân tiết lộ thông tin riêng tư của các nông nhân, chẳng hạn như số an sinh xă hội hoặc t́nh trạng nhập cư, mà không có lệnh của ṭa án .

Trong tuần qua, ông Chiu từng nói, “Trong một môi trường đầy chia rẽ và sợ hăi, California phải tiếp tục bênh vực các công nhân ở đây, bảo vệ các giá trị của tiểu bang, và bảo đảm rằng luật pháp tiểu bang bảo vệ mọi cư dân của chúng tôi. Dự luật AB 450 bày tỏ quyết tâm của California bảo vệ nền kinh tế của chúng tôi, và những người đang cần cù làm việc để đóng góp cho các cộng đồng của chúng tôi, và nuôi dưỡng gia đ́nh của họ trong phẩm giá. Đồng thời, dự luật đó đem lại cho giới chủ nhân sự minh bạch về những việc cần phải làm, khi các viên chức thực thi công lực di trú và quan thuế nhắm mục tiêu vào các địa điểm kinh doanh của họ bắng những vụ đột kích bừa băi.”

Dân Biểu Chiu nhắc tới việc truy dẹp nhập cư, do cơ quan Thực Thi Công Lực Di Trú Và Quan Thuế (ICE) thực hiện từ khi Tổng thống Donald Trump nhậm chức. Ông Chiu cũng bày tỏ nỗi lo ngại rằng những cuộc đột kích vào nơi làm việc được “dự đoán chắn chắn” sẽ xảy ra là chuyện kế tiếp.

Một cuộc biểu t́nh đă diễn ra vào lúc 11 giờ sáng bên ngoài Quốc Hội California, nhằm gây chú ư tới dự luật của Dân Biểu David Chiu. Ông Chịu là một trong số các diễn giả, cùng với những di dân lao động nông nghiệp. Trong số những người khác, có Alma Hernandez, giám đốc điều hành của Nghiệp Đoàn Quốc Tế Các Nhân Viên Dịch Vụ ở California; Daniel Weiser từ Weiser Family Farms, trang trại trồng cây ăn trái và rau củ trong vùng Central Valley; và Amelia Morán Ceja, chủ tịch của Ceja Vineyards chuyên trồng nho ở Napa County và Sonoma County.

Những nông nhân đă trao một số sản phẩm từ nông trại mà họ làm việc cho các nhà lập pháp, để khuyến khích các chính trị gia hăy ủng hộ dự luật của ông Chiu.

Hôm thứ Ba một số đảng viên Cộng Ḥa tại Quốc Hội California và cơ quan lập pháp tiểu bang lên tiếng ủng hộ chương tŕnh ấy, trong khi một số người khác phần lớn vẫn im lặng.

Dân Biểu David Valadao (Cộng Ḥa-Hanford), nói trên Twitter, “Tôi sẽ làm mọi việc trong quyền hạn của tôi, để bảo đảm rằng những người được đưa đến đây, không phải do lỗi của họ, sẽ không bị trừng phạt một cách không công bằng.”

Đảng Cộng Ḥa California không tỏ lập trường công khai, nhưng lănh tụ Cộng Ḥa tại Hạ Viện Chad Mayes nói, “Nước Mỹ không nên trục xuất những trẻ em đến đất nước này mà không phải do lỗi của chính các em.”

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 09-09-2017
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	109.0 KB
ID:	1099116  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:41.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07002 seconds with 12 queries