Nh́n lại vụ sát hại mỹ nhân rung chuyển cả Hollywood - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > History | Lịch Sử


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Nh́n lại vụ sát hại mỹ nhân rung chuyển cả Hollywood
Sharon Tate bị sát hại khi đang mang bầu ở tháng thứ 8. Vụ sát hại nữ diễn viên xinh đẹp này đă làm rung chuyển cả Hollywood. Đây cũng được xếp vào danh sách những vụ án mạng kinh hoàng nhất thế kỷ 20.


ảnh minh họa

Charles Manson là thủ lĩnh của nhóm “Gia đ́nh Manson” và là kẻ giết người hàng loạt.

Bằng việc chiêu mộ những thiếu niên nhỏ tuổi và bất măn với xă hội, Charles Manson đă thành lập một nhóm tội phạm gây ra nhiều vụ án mạng nghiêm trọng, mà điển h́nh là cái chết thương tâm của nữ diễn viên Hollywood Sharon Tate. Đây cũng được xếp vào danh sách những vụ án mạng kinh hoàng nhất thế kỷ 20.

Nữ diễn viên Sharon Tate bị sát hại ngay tại nhà riêng, khi mang thai ở tháng thứ 8.

Manson có chỉ số IQ rất cao

Charles Manson vốn là con trai của một gái "bán hoa" có tiếng. Mẹ Manson cũng không biết ai là cha của đứa bé.

Charles Manson bị chính mẹ ḿnh bán vào làm cho một quán bia khi c̣n ít tuổi. Thương đứa cháu bé bỏng, chú ruột đă chuộc Manson về nuôi. Song, do tính ngang bướng nên cuối cùng Manson được đưa vào trại giáo dưỡng.

Manson có chỉ số IQ rất cao nhưng hắn lại dành toàn bộ chất xám để lên kế hoạch thực hiện các vụ cướp, cưỡng hiếp và vô số tội ác khác.

Sau một thời gian bị giam giữ, Manson được trả tự do vào ngày 21/3/1967. Tưởng rằng sau khi tái ḥa nhập cộng đồng, hắn sẽ thay đổi tâm tính và trở thành người lương thiện nhưng y vẫn chứng nào tật nấy, trượt dài trên những tội lỗi và gây ra nhiều cái chết đau thương.

Manson từng đứng ra tập hợp nhóm “tội phạm tôn sùng ḿnh” tại khu vực sa mạc California. Họ gồm nhiều thanh niên, phụ nữ thuộc tầng lớp trung lưu. Tên này chiêu mộ các thành viên bằng những khẩu hiệu về t́nh dục, ma túy, t́nh yêu tự do, âm nhạc...

"Đêm định mệnh"

Đêm 9/8/1969, Charles Manson chọn 4 người trong đội quân gồm: Charles "Tex" Watson, Susan Atkins, Patricia Krenwinkel và Linda Kasabian để đột nhập vào nhà nữ diễn viên lừng danh Hollywood Sharon Tate, thực hiện một trong những cuộc thảm sát kinh hoàng nhất trong lịch sử.

Atkins và Krenwinkel đứng canh chừng động tĩnh trước cửa chính, c̣n Kasabian được bố trí trong vườn để nghe ngóng t́nh h́nh. Manson trèo qua cửa sổ đột nhập vào pḥng khách.


Từ trái qua phải: Charles Manson, Leslie Van Houten, Charles “Tex” Watson,

Patricia Krenwinkel, Susan Atkins

- thành viên của "Gia đ́nh Manson". Ảnh: AP.

Sau khi kiểm soát được căn biệt thự, chúng tập trung các nạn nhân ở pḥng khách. Watson trói cổ Sharon và Jay chung với nhau rồi sát hại lần lượt từng người. Mặc cho những lời van xin tha mạng cho đứa con trong bụng, "Gia đ́nh Manson" vẫn thẳng tay giết chết Sharon bằng 16 nhát dao. Sau đó, chúng viết ḍng chữ “pig” (lợn) lên tường nhà bằng máu của thai phụ.

Trong số những người đi theo Manson vào đêm hôm đó, chỉ có Linda Kasabian đứng ngoài vụ án mạng. Sau này, chính cô trở thành nhân chứng sống chống lại Manson. Linda kể lại buổi tối kinh hoàng đó: “Tôi tận mắt chứng kiến cảnh một người phụ nữ trong chiếc váy trắng loang lổ máu đang la hét, kêu cứu. Họ liên tục đâm cô ấy đến chết”.

Nạn nhân trong vụ thảm sát ngoài Sharon cùng đứa con trong bụng, c̣n có cặp vợ chồng nhà văn Voytek Frykowski, chủ một thương hiệu cà phê và nhà tạo mẫu tóc Jay Sebring. Tất cả đều chết thê thảm dưới bàn tay sát nhân của "Gia đ́nh Manson".

Ngay sau ngày thảm sát xảy ra, cảnh sát xuất hiện tại hiện trường và bàng hoàng phát hiện nhiều xác người xung quanh khu biệt thự Polanski. Cảnh sát phát hiện thi thể hai người bạn của Sharon, Abigail Folger và vợ nhà văn Voytek Frykowski nằm bên ngoài khu vườn, xác của một chàng trai trẻ ở hàng ghế sau ôtô.

Trong pḥng khách, nhân viên điều tra t́m thấy thi thể của nữ diễn viên Sharon và nhà tạo mẫu tóc Jay Sebring đang bị siết chặt bởi một sợi dây thừng. Một đầu dây siết lấy quanh cổ Sharon đang nằm gục trên vũng máu, đầu kia quấn quanh cổ của Jay Sebring.



Thi thể của nạn nhân được đưa rời khỏi hiện trường



Ngay sau đêm giết chết gia đ́nh Sharon, Manson lại một lần nữa dẫn theo 6 thành viên trong băng đảng của ḿnh tham gia vụ thảm sát khác. Nạn nhân là chủ của một doanh nghiệp buôn bán thực phẩm Leno LaBianca và vợ ông, bà Rosemary.

Sự thâu tóm quyền lực của Manson

Cuộc điều tra vụ án mạng Sharon được đặt dưới sự chỉ đạo của Sở cảnh sát Los Angles. Họ bắt đầu với việc t́m bằng chứng xung quanh khu biệt thự và bắt giữ người giúp việc của Sharon. Tuy nhiên, ngay sau đó, anh ta được thả v́ vượt qua các bài kiểm tra nói dối và có bằng chứng ngoại phạm.





Charles Manson, ông trùm của băng đảng giết người "Gia đ́nh Manson".

Ngày 3/12/1969, sau một loạt lời khai của Susan Atkins, các nhân viên điều tra xác định thủ phạm chính trong vụ thảm sát nhà Sharon chính là “Gia đ́nh Manson”, được cầm đầu bởi Manson.

Cảnh sát phát lệnh bắt giữ đối với Charles “Tex” Watson, Linda Kasabian, và Patricia Krenwinkel sau khi thu thập đủ bằng chứng. Đó là dấu vân tay của Krenwinkel trên cửa pḥng ngủ của Sharon và khẩu súng được t́m thấy tại hiện trường. Riêng đối với Linda Kasabian, cô cũng chọn cách cung cấp thông tin cho cảnh sát nhằm đảm bảo được giảm án giống như thành viên khác trong "Gia đ́nh Manson".

Nhưng khi phiên ṭa xét xử được mở ra vào ngày 15/6/1970, Susan Atkins cùng với 3 thành viên khác trong gia đ́nh Manson thay đổi toàn bộ lời khai hướng sang một câu chuyện khác có lợi cho Manson. Tất cả thừa nhận tội lội về phía ḿnh và khẳng định Manson không liên quan đến vụ thảm sát.

Những ai dám đứng lên chống lại kẻ sát nhân máu lạnh Manson đều đón nhận hậu quả kinh hoàng, giống như cái chết của luật sư Ronald Hughes. Xác ông được t́m thấy ngay sau khi phiên ṭa ngày hôm đó kết thúc. Sự thâu tóm quyền lực của Manson đối với các nhân chứng đều dễ thấy. Nhân chứng Barbara Hoyt từng bị một thành viên trong "Gia đ́nh Manson" ám sát bằng cách tiêm thuốc độc, nhưng may mắn cô đă được cấp cứu kịp thời. Nạn nhân Paul Watkins bị bọn chúng thiêu sống trong một chiếc xe tải.

Ngày 25/1/1971, phiên ṭa tiếp tục xét xử với các phán quyết của bồi thẩm đoàn. Charles Manson cùng với 3 thành viên Patricia Krenwinkel, Susan Atkins và Leslie Van Houten bị kết án tử h́nh với các tội danh và âm mưu giết người. Song, đến năm 1972, ṭa án California đă chuyển án tử h́nh thành án tù chung thân cho các thành viên trong "Gia đ́nh Manson".

Cuộc sống sau song sắt

Charles Manson đang được giam giữ tại nhà tù Corcoran State ở California. Theo BBC, hiện Manson, kẻ đứng đầu băng nhóm tội phạm giết người hàng loạt, hiện đă bước vào tuổi bát tuần.

Tháng 11/2015, phạm nhân này được chính quyền quận Kings, California cấp giấy phép kết hôn một phụ nữ 26 tuổi tên là Afton Elaine Burton ở Midwestern, người đă từng giành nhiều năm để gỡ tội cho hắn. Ban quản lư nhà tù đă đứng ra tổ chức đám cưới bất đắc dĩ cho cặp đôi này.



Charles Manson cùng cô vợ trẻ Afton Burton.

Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Rolling Stone vào năm 2013, Burton từng tự nhận ḿnh là vợ của kẻ sát nhân Manson và tuyên bố hai người sẽ sớm kết hôn. Trước đó, khi mới 19 tuổi, Star đă quyết định dọn nhà chuyển đến California sống để gần gũi với người t́nh mặc cho những lời can ngăn từ gia đ́nh.

Tháng 1/2017, cảnh sát đưa ra thông báo cho rằng Charles Manson được chuyển đến chữa trị tại bệnh viện ở Bakersfield do bệnh nặng. Tuy nhiên t́nh trạng sức khỏe của tên phạm tội vẫn được giữ kín v́ lư do an ninh.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 09-05-2017
Reputation: 24240


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,722
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	16.jpg
Views:	0
Size:	30.1 KB
ID:	1096253   Click image for larger version

Name:	17.jpg
Views:	0
Size:	21.0 KB
ID:	1096254   Click image for larger version

Name:	18.jpg
Views:	0
Size:	39.9 KB
ID:	1096255   Click image for larger version

Name:	19.jpg
Views:	0
Size:	36.7 KB
ID:	1096256  

Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	37.2 KB
ID:	1096257  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,693 Times in 3,238 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:15.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07985 seconds with 12 queries