Đôi khi ta cần buông bỏ để đạt được thứ ḿnh muốn - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Đôi khi ta cần buông bỏ để đạt được thứ ḿnh muốn
Cuộc sống không phải lúc nào cũng êm đềm và tràn ngập màu hồng. T́nh yêu cũng cần có những thử thách để trân trọng nhau. Và ngẫm cho cùng, khi bạn buông bỏ, biết đâu thứ bạn muốn sẽ sớm đạt được hơn.

Hôm qua là tṛn 1 tháng tôi rời xa ngôi nhà đă chứa chấp đủ tṛ trẻ dại của ḿnh suốt 25 năm, để xách váy lên xe hoa đi theo tiếng gọi của con tim. Ngày hôm đó tôi suưt ngất mấy lần khi nh́n vào gường v́ nom ḿnh duyên quá, xinh quá, chẳng phải là ḿnh của những ngỗ nghịch chỉ trước đó 3 tuần, khi tôi và chồng tương lai căi nhau toé lửa, thậm chí c̣n đi đến quyết định huỷ hôn. Ai mà ngờ được, cuối cùng chúng tôi vẫn nắm tay nhau tươi cười hạnh phúc, đi giữa những lời chúc tốt đẹp dành tặng hai vợ chồng.

Kỳ thật, t́nh yêu không đến nhiều lần trong đời mỗi người, nhưng giống như người ta vẫn thường an ủi nhau trên bàn nhậu sau 1 cuộc chia tay đẫm nước mắt rằng nếu đă là của nhau th́ dù đi 1 ṿng tṛn lớn đến đâu, cũng sẽ gặp lại nhau. C̣n nếu định mệnh lại phán rằng hai kẻ ấy không thuộc về nhau, th́ dù có cố gắng cách mấy cũng đành phải làm hai đường thẳng song song không có điểm giao cắt.

Tôi và chồng ḿnh đă có lúc đi đến bờ vực của t́nh yêu, tưởng chừng không c̣n ǵ có thể cứu văn được nữa nhưng kết quả sau chót th́ lại chứng minh điều ngược lại. Mấy lời an ủi xàm xí trên bàn rượu hoá ra cũng chẳng sai, bởi nó được đúc kết từ bao chuyện t́nh tan hợp hợp tan khiến người đời phải gật gù tâm đắc.

Mà nếu đem câu triết lư yêu đương ấy ốp vào t́nh yêu của Angelina Jolie và Brad Pitt nơi Mỹ quốc xa xôi th́ lại càng đúng. Hôm nay họ chẳng tay bắt mặt mừng quay về với nhau sau gần 1 năm xa cách đấy c̣n ǵ.


Nếu vào thời điểm này 1 năm trước, người ta chẳng đang quá bàng hoàng v́ thông tin cặp sao đ́nh đám quyết định ly hôn và dành nhiều mỹ từ để nói về sự nuối tiếc khi thấy hai người đường ai nấy đi; th́ năm nay, người ta lại chộn rộn vui mừng như thể Ariana quay lại làm show ở SVĐ Quân khu 7 trước thông tin Angelina Jolie và Brad Pitt tái hợp.

"Brad bước lên phía trước đầu tiên, rồi họ lao vào ṿng tay của nhau. Họ đă khóc nhiều, và không c̣n giấu giếm điều ǵ trong ḷng. Họ thổ lộ tất cả tâm tư của ḿnh trong ngôi nhà nhỏ bé đó."

Chà, thật là khung cảnh đi vào ḷng người. Nó làm tôi nhớ lại khi chồng tôi cũng đứng trước mặt tôi và nói hăy cùng nhau làm lại từ đầu. Thế là tôi có đám cưới, c̣n Angelina lại có Brad Pitt bên đàn con thơ.

Đây có vẻ là một nghịch lư: Khi người ta quá yêu nhau, người ta lại càng dễ dàng rời xa nhau hơn nữa. V́ sao ư? V́ khi yêu người ta sẽ đặt quá nhiều kỳ vọng vào đối phương: nào là nói ít thôi, đừng la cà quán xá nữa, học thử một cái ǵ mới xem nào, thay đổi phong cách ăn mặc cho Hàn Quốc tư đi…

Hay là những câu ch́ chiết đi vào ḷng người đến nỗi chỉ khiến đối phương muốn hét lên "Chị im đi" kiểu "Nh́n người yêu thằng A chưa, lúc nào cũng ăn nói nhẹ nhàng đấy." "Thấy chồng chị B không, cứ đi làm về là giúp vợ nấu cơm, trông con mà chẳng kêu ca tiếng nào."

Thôi th́ đủ thứ trên đời người ta muốn kẻ đang ở bên cạnh ḿnh cũng phải được như thế. Mà sự đời vốn là càng hy vọng nhiều, càng thất vọng lắm. Angelina muốn Brad bỏ rượu, anh không bỏ, thế là cô bỏ anh. T́nh yêu 12 năm và 2 năm nên nghĩa vợ chồng kết thúc trong nháy mắt. Âu cũng là v́ quá yêu mà ra.


Thế nhưng, có vẻ như là một điềm báo khi bắt đầu tháng 9 năm nay bạn bè tôi không share bản nhạc bất hủ "Wake me up when September ends" như mọi năm nữa, có vẻ mọi người tiên đoán được tin vui của gia đ́nh quyền lực Pitt-Jolie và hân hoan hồ hởi v́ nó. Người ta gọi 1 năm xa cách của hai ngôi sao là một kỳ nghỉ, một dịp lễ để họ xả hơi, lấy lại b́nh tĩnh sau những năm tháng yêu nhau từng giây từng phút.

1 năm tiến hành làm các thủ tục ly hôn lại biến thành bước đệm để họ quay về bên nhau và bắt đầu lại mọi thứ từ đầu.

1 năm sống trong cô đơn và nhung nhớ khiến họ biết rằng nửa kia quan trọng như nào với ḿnh, và có được t́nh yêu ấy thêm một lần nữa mới là điều họ mong mỏi.

T́nh yêu th́ nên như vậy, nên có những khoảng nghỉ giống như mỗi trận bóng 90 phút sẽ có khoảng 10 phút nghỉ giữa giờ. Mà nếu cần th́ nên nghỉ hẳn 20 phút để không bị thua trước Thái Lan như tuyển U22 Việt Nam đă làm trong ḱ Seagames 29 vừa qua.

Cái đoạn đứt ấy có thể dài (giống Pitt - Jolie) nhưng cũng có thể ngắn (như tôi và chồng ḿnh), nhưng nó là cần thiết nếu hai người thực sự yêu thương nhau và muốn ở bên nhau lâu dài. Chúng ta cần nạp lại năng lượng sau những ngày tháng yêu đương quên cả bản thân, chúng ta cần khoảng trống để suy nghĩ ḿnh đă làm được những ǵ và ḿnh cần họ như thế nào trong đời ḿnh. Sau đó chúng ta quay lại, hào sảng, khẳng khái hơn với t́nh yêu của ḿnh v́ lúc này có thể chúng ta đă biết ḿnh nên cho đi những ǵ, thay v́ đ̣i hỏi phải được nhận lại những ǵ.

Ngay cả khi đă kết hôn, tôi vẫn nghĩ thi thoảng chúng tôi nên cho nhau được xả hơi vài ngày như thế. Nghĩa là để đối phương được sống như thuở c̣n độc thân, không có những trách nhiệm ràng buộc. Đi đi anh, lên rừng xuống biển với đám bạn, có ǵ hay nhớ biên thư về cho em biết. Em cũng đi tút tát lại nhan sắc, quay một cuộc điện thoại hẹn người con gái kết nghĩa t́nh chị em năm nào lên ngh́n chín nhún nhảy.


Cho t́nh yêu được thở, cũng là cho người ta yêu có cơ hội ở bên ta lâu hơn chút nữa. Sau 1 năm trống vắng, thiếu đi h́nh bóng quen thuộc, Angelina và Brad lao vào nhau như chưa hề có cuộc chia ly. Nước mắt ngắn nước mắt dài mừng tủi, hoá ra chúng ta vẫn ở đây, t́nh yêu vẫn ở đây, chỉ là đi nghỉ lễ hơi lâu một chút.

Thôi nhé, chào những năm tháng vật vă v́ nhớ nhung đến gầy rộc cả người, giờ chúng tôi đă quay lại, đưa nhau đi ăn bít tết Hoè Nhai, uống dăm ba cốc trà sữa, cuối tuần thưởng thức chút sushi Nhân đắt đỏ, đêm về nhấp ngụm rượu vang cảm ơn khoảng cách xa xôi 1 năm đó đă khiến t́nh yêu thêm bền chặt.

Người ta thường hay nói về một loại t́nh yêu có tên "đích thực", nhưng tôi thấy chẳng có thước đo nào để chứng minh được rằng nó có đúng là đích thực hay không. Đó có phải người ḿnh đă kiên quyết lựa chọn không? Có phải là người ḿnh đặt mọi niềm tin và t́nh yêu vào đó? Nếu đúng, th́ chúng ta đă yêu đúng người, và một t́nh yêu như thế th́ không bao giờ phản bội chúng ta. Chỉ là t́nh yêu cũng có lúc thấm mệt, hăy nhẹ nhàng đặt nó xuống, cho nó được nghỉ ngơi và sẵn sàng mở rộng ṿng tay ôm lấy nó khi nó trở về.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 09-04-2017
Reputation: 16472


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 57,682
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	18.jpg
Views:	0
Size:	102.3 KB
ID:	1095900   Click image for larger version

Name:	19.jpg
Views:	0
Size:	181.4 KB
ID:	1095901   Click image for larger version

Name:	199.jpg
Views:	0
Size:	157.8 KB
ID:	1095902  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 2,985 Times in 2,614 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 67 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:46.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07150 seconds with 12 queries