Lịch sử: Cao điểm 601 ác liệt - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > History | Lịch Sử


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  vnch Lịch sử: Cao điểm 601 ác liệt
Hồi kư về Cao điểm 601, trận chiến ác liệt. Một phi vụ trong trận chiến
tại Đài Kiểm Báo Hải Quân Đề Gi, B́nh Định.

Ảnh cao điểm 601




Mới mười giờ sáng mà không khí đă oi bức, ánh nắng chói chang của miền Trung bắt đầu nung nóng vạn vật. Hai chiếc trực thăng vơ trang ầm ĩ nối đuôi nhau trên mặt phi đạo chuẩn bị cất cánh. Ngồi trên ghế bay chiếc áo giáp nặng ch́nh chịch đè nặng trên đùi ép chặt vào lồng ngực làm tôi cảm thấy ngột ngạt khó thở. Mồ hôi từ nón bay chảy rịn xuống trán. Cái nóng của Phù Cát vào mùa hè thật khủng khiếp!

Kiểm soát đồng hồ phi cụ một lần cuối, tôi nâng cần cao độ đẩy nhẹ cần lái về phía trước. Dưới sức nặng của hàng ngàn viên đạn “mini-gun” cùng hai bó “rocket” đầy ắp con tàu rung chuyển nhớm ḿnh rời mặt đất. Phi đạo chạy dài trước mặt, hơi nóng lung linh bốc lên trên mặt nhựa đường đen bóng tạo nên ảo tưởng của một mặt nước. Tàu lên tới ba ngàn bộ, tôi nghiêng cần lái bay về hướng biển. Phi trường Phù Cát với những “hangar” khổng lồ cùng những “barrack” màu trắng của quân đội Mỹ để lại nằm ngay ngắn bên nhau, từ trên cao trông như những mô h́nh xinh xắn. Những chiếc máy bay nằm trên bến đậu với mấy chiếc khu trục, vận tải bận rộn lên xuống như những đồ chơi trẻ con.

Bên trái tôi, người hoa tiêu phụ đang theo dơi vào dăy đông hồ phi kế, tôi bâm nhẹ nút “intercom” chỉ về hướng biển:

– Anh bay giùm tôi!



Gió mát lồng lộng thổi vào thân tàu hai bên hông của mở tung, nghe phầng phậc như tiếng reo vui của không gian chào đón. Châm điếu thuốc Capstan, mùi khói tỏa thơm lừng. Tôi nh́n làn khói thuốc bay nhiễu loạn trong căn pḥng lái nhỏ hẹp, nghĩ đến những tháng năm rong ruổi trên đường mây rộng, bôn ba khắp nẻo chiến trường vùng II Chiến thuật, từ mặt trận này đến mặt trận khác, đối đầu với bao nhiêu hiểm nguy, sống chết, đă làm chai ṃn cảm giác khiến tôi không c̣n những xúc động như buổi ban đầu khi mới chập chửng lao vào vùng lửa đạn. Những con tàu bùng vỡ, bạn bè bỏ nhau đi, những cơn say chiến trận, săn đuổi, tàn phá, máu và mùi vị chiến trường,…tất cả đối với tôi bây giờ chi là nỗi dửng dưng như thói quen ăn, ngủ, làm việc mỗi ngày…

Phi vụ hành quân ở B́nh Định phía Đông con Quốc Lộ I địa thế không hiểm trở, rừng rú như ở vùng đất hướng Tây với dăy Trường Sơn trùng điệp hay ở vùng Tây Nguyên gần biên giới. Với những thôn xóm nghèo khó rải rác bên những sông rạch, ao hồ, cỏ cây èo uột dọc theo những cồn cát ven biển, khởi động một trận chiến nơi đây là tự sát cho địch. Không có chỗ ẩn núp, không có đường thoái chúng sẽ làm mồi cho phi pháo, trừ khí địch quân đă chủ tâm điều nghiên chuẩn bị cho một mặt trận mà chúng đă chọn lựa kỹ càng.

Điếu thuốc vừa tàn th́ hai chiếc trực thăng vơ trang vừa đến vùng hoạt động. Trên bầu trời trong vắt, treo lơ lững những cụm mây trắng nơn, bên dưới là một vùng đồng bằng với những ngôi làng nho nhỏ nằm im ĺm dưới ánh nắng mặt trời, kế bên những con suối xanh uốn éo giữa những ô ruộng h́nh bàn cờ, yên b́nh hiền ḥa như chưa một lần bị tàn phá bởi bom đạn chiến tranh, về hướng Đông, sát biển là đầm Đạm Thủy nối với cửa Đề Gi, mặt hồ mênh mông như một tấm gương khổng lồ lấp lánh ánh mặt trời

-Charlie!.. Charlie,..đây Mănh Hổ!

-Nghe năm, thấy hai bạn rồi….Nh́n về hướng mười một giờ, cao độ bốn ngàn bộ, thấy Charlie chưa?

Tôi ngước đầu lên t́m. Chiếc Charlie (C and C = Com- mand and Control) bay tít măi trên cao. Nh́n măi tôi mới nhận ra một chấm đen bay ṿng ṿng trên dăy núi trọc cao không quá hai ngàn bộ phía Tây của bờ biển vài cây số. Ngọn cao nhất nằm hướng Bắc, thoai thoải về hướng Nam hai ngọn đồi tiếp nối. Phía chân núi về hướng Đông là đài kiểm báo của hải quân sát ngay mé biển. Những căn nhà mái tôn im ĺm chấp chóa ánh nắng mai, vài chiếc hải thuyền neo cạnh cầu tàu im ĺm như đang ngủ say. Kế bên tôi, người hoa tiêu phụ đang ngồi im lặng nh́n vào những phi kế trước mặt.

-Này bạn!..đi lính như mấy ông Hải quân này sướng thật! Được sống bên bờ biển tha hồ câu tôm câu cá, không đánh đấm ǵ, chẳng bù với tụi ḿnh…Bạn có nhớ một lần ḿnh biệt phái bay cho Bộ chỉ huy Duyên hải không? Lần đó phi hành đoàn được mời ăn một bữa gỏi cá ngon quá chừng!

Chợt có tiếng xè xè trong máy:

-Mănh Hổ!.. Charlie gọi!.. Bạn thấy ngọn núi cao phía Bắc không, nơi có khói đang bốc lên. Đó là căn cứ pháo binh bị mất tối hôm qua. Ḿnh cần yễm trợ quân bạn tái chiếm, nghe rơ?

Tôi nh́n về hướng Tây, trên dăy núi trọc về hướng Bắc một căn cứ pháo binh màu đất đỏ nằm chơ vơ trên đỉnh đồi.

-Charlie!… Có phải chỗ h́nh tam giác màu đất đỏ không?
-Đúng năm!., quân bạn đang bám sát xung quanh,..Hổ đánh cẩn thận.. .Nghe rơ trả lời?



Giảm cao độ xuống thấp tôi bay đến gần đỉnh núi để quan sát rơ hơn. Ngay chóp núi trọc là một căn cứ hoả lực pháo binh h́nh tam giác, những công sự bị đạn pháo loang lổ phơi màu gạch đất, những cụm khói màu trắng xám đang âm ỉ vươn lên…Đêm qua căn cứ bị địch quân tràn ngập, bây giờ bám trụ tử thủ. Cao điểm nằm chênh vênh trên mơm núi, chung quanh là vách dốc ngược. Con đường ṃn dẫn lên đỉnh chạy từ những ngọn đồi thấp hơn phía Nam đă bị địch cưa xẻ. Quân bạn đă phản công lên tới gần đỉnh th́ bị cầm chân tại chỗ… Cao điểm nằm trên đỉnh núi, được mang tên đồi 601, là một điểm chiến lược vô cùng quan trọng. Từ vị thế cao có tầm quan sát tất cả những hoạt động bên dưới của căn cứ hải quân cũng như đài kiểm báo đóng ngay cửa khẩu Đề Gi. Từ đó chúng pháo xuống những vị trí quan trọng và chận đứng đường tiếp viện.

Hai phi tuần khu trục được điều động lên từ sáng sớm nhưng không hoạt động được v́ quân bạn quá gần mục tiêu.

Tôi nói vói người hoa tiêu phụ:

-“Target” nhỏ như cái đít chén thế này th́ mấy ông khu trục chịu thua là phải!

Nói xong tôi bấm nút liên lạc với chiếc trực thăng vơ trang số hai đang im lặng bay theo sau:

-Hổ 2 đây Hổ 1 gọi!.. Ḿnh sẽ từ phía Tây “target” đánh ra biển,..nghe rơ?

-Nghe năm! Trung úy Thành “râu” bay chiếc số hai trả lời.

Tôi chăm chú nh́n vào mục tiêu một lần cuối rồi cho tàu chúi mũi lao xuống. Hai trái “rocket” đầu tiên như hai trái tên lửa phóng đi nổ ầm bên trong ṿng đai cứ điểm tung lên đám bụi đỏ hồng…Cho tàu quẹo trái đưa hông cho người xạ thủ nhoài hẳn người ra ngoài, chỉa mũi súng xuống bên dưới siết c̣, khẩu “mini-gun” sáu ṇng rú lên như ḅ rống. Tiếng vỏ đạn rơi rào rào trên sàn tàu, tiếng động cơ, tiếng cánh quạt đập vào không khí kêu phành phạch tạo thành một âm thanh khủng khiếp bên tai. Huyết quản trong người tôi sôi sục. Chiếc phi cơ rung chuyển cùng nhịp điệu của từng sợi giây thần kinh trong cơ thể .

Tàu bay ra khỏi tầm tác xạ, tôi ngậm miệng nuốt khan cho tai bớt ù, đoạn quay lại nh́n chiếc số hai đang cắm đầu xuống đỉnh núi, phóng ra hai trái hỏa tiễn kéo theo những làn khói trắng nổ lốm đốm trong ṿng rào.Tôi la lên
-Đẹp lắm Thành!…

Trên đỉnh núi, hai đám bụi đỏ hồng nổ tung ḥa lẫn với khói trang bốc lên cao rồi theo làn gió biển tạt về hướng Tây, từ từ tan loăng trong không khí. Đang theo dơi, bỗng ánh mắt tôi dừng lại ngay góc phía Đông của cao điểm: một đốm sáng nhấp nháy liên tục như ánh sáng từ một tấm gương nhỏ đang nhấp nháy dưới ánh mặt trời. “Pḥng không!..”tôi nghĩ thầm. Một cảm giác như luồng điện chạy dọc theo sông lưng, tôi la lớn:

-Hổ 2!..Hổ 2 “Break!.. break!..”Pḥng không!., pḥng không!..Giọng tôi lạc hẳn trên tần số.



Dưới cao độ thấp hơn, chiếc số hai đang quẹo trái kéo theo làn khói xám của khẩu “mini-gun” đang quay vù, cánh quạt chấp chóa dưới ánh nắng mặt trời.

Bên trái tôi người hoa tiêu mới nét mặt bất động, không biểu lộ một cảm giác nào. Có lẽ v́ anh chưa đủ kinh nghiệm chiến trường để nhận thức được sự đe dọa của khẩu pḥng không đối với chiếc trực thăng ồn ào chậm chạp này.

Tay siết chặt cần lái, mồ hôi rịn chảy. Từ giây phút này trận chiến đă đổi chiều. Kẻ thù mà chúng tôi sắp đương đầu không phải là một nhóm du kích ô hợp mà là thứ kẻ thù có tầm vóc. Một đơn vị chính quy với hệ thống pḥng không đang quyết tâm tử thủ cao điểm mà chúng đă bỏ máu xương ra để chiếm được.

-Hổ 2!..Thành mày có nghe tao gọi không?..Có cây pḥng không đặt ngay góc hướng Đông, mày thấy không?!..”

-OK!…Chưa thấy!..Thành trả lời vắn tắt.

Từ ngày khoác lên ḿnh bộ áo phi hành với hàng ngàn giờ bay trên chiếc trực thăng vơ trang này, đối đầu với bao nhiêu mặt trận lớn nhỏ, tôi đă ư thức rằng chiếc UH-1 với vận tốc chậm, hỏa lực hạn chế, chỉ hữu hiệu trong những phi vụ đổ quân, truy lùng du kích, đánh phá những mục tiêu có giới hạn. Đối đầu trực tiếp với pḥng không vùng trời trơ trụi này là một sự chênh lệch, không tương xứng, như trứng chọi đá. Tôi luôn luôn dè dặt, thận trọng, tránh né những hành động nguy hiểm vô ích. Cuộc chiến chưa biết bao giờ chấm dứt, những ngày tháng chiến đấu c̣n tiếp tục, sự sống c̣n của phi h́nh đoàn phải được đặt lên hàng đầu.

Với khả năng hỏa lực yếu kém của trực thăng vơ trang, chúng tôi thường phải dùng những chiến thuật thích hợp với t́nh thế trên trận địa và gây tổn thất tối đa cho địch. Ở những vùng núi rừng cao nguyên chúng tôi thường bay thật sát ngọn cây, làm những ṿng quẹo gắt, đột xuất đánh mau đánh mạnh rút nhanh. Trên mặt rừng cây rậm rạp, chiếc trực thăng sẽ được an toàn hơn khi bay thật sát đọt cây, địch không có th́ đủ thời gian nhắm bắn những chiếc tàu bay vút qua đầu. Tôi c̣n nhớ trên mặt trận Quảng Đức, gần biên giới trong một phi vụ thả toán biệt kích. Bay ngang đường ṃn Hồ Chí Minh nh́n xuống, tim tôi như muốn ngừng đập. Hai chiếc trực thăng chậm chạp ầm ĩ đưa bụng bay ngang một con đường, bên dưới những chiếc xe cắm đầy cành lá ẩn núp dưới nhũng tàn cây rậm rạp. Đôi khi tôi bất ngờ bắt gặp gần sát b́a rừng, những căn nhà lá ngụy trang kỷ lưỡng, những khoảng trống giây điện thoại giăng ngang, hay một vài con chó đứng chỏ mỏ nh́n lên trời, những con heo đen mọi đen thui thủi đang ủi đất kiếm ăn… Từ ngữ “đường ṃn” có lẽ đă có từ lúc cuộc chiến tranh Việt Nam mới bắt đầu khi nó mới là con đường ṃn thực sự, được thành h́nh bởi những bước chân của những cán bộ Cộng Sản xâm nhập vào miền Nam. Bây giờ cái gọi là “đường ṃn” đó là một con đường đất đỏ, có chỗ hai xe có thể chạy ngược chiều…

Trên vùng hoạt động, hai chiếc vơ trang luôn bay theo đội h́nh tác chiến, một chiếc dẫn đầu theo sau chiếc số hai bay ở một khoảng khá xa đủ thời gian để phản ứng, yễm trợ cho chiếc số một nếu bị bắn. Những lúc bay ngang “đường ṃn” HCM, tiếng động ầm ĩ từ xa của chiếc trực thăng đă làm cho địch chuẩn bị. Khi chiếc số một bay qua, địch quân đủ thời giờ để gờm súng phục kích chiếc số hai. Để bảo vệ cho “wingman” trong trường hợp này, tôi đổi chiến thuật và cho chiếc vơ trang số hai bay song song ở khoảng cách khá xa, và cùng vượt qua đường một lần.

Ngược lại ở vùng đồng bằng trống trải như giây phút này, chiếc trực thăng trước khẩu cao xạ không khác ǵ con vịt trời trước mũi súng của anh thợ săn. Hay nói một cách khác, địch và ta đối đầu như hai anh “cao bồi” đấu súng, địch bắn súng trường ta bắn súng lục. Đúng là trứng chọi đá!

Bay ṿng trên cao tôi suy nghĩ: nếu bay quá cao khỏi tầm súng pḥng không của địch th́ những trái hỏa tiễn sẽ không c̣n chính xác, và có thể rơi vào đầu quân bạn. Nếu bay gần với mục tiêu hơn th́…nghĩ tới đó tim tôi đập mạnh. Tiến thoái lưỡng nan!

Giây phút này, tôi ư thức rằng muốn diệt được những ổ súng cao xạ, những trái “rocket” phải được bắn bằng một độ chính xác tối đa, điều đó đ̣i hỏi chúng tôi phải bay thật gần mục tiêu mới có thể khả thi được.

Nh́n đồng hồ vừa quá mười giờ, ánh nắng gay gắt của mặt trời chênh chếch hướng Đông của đỉnh núi, tôi lóe ra một ư định. Bay một ṿng về hướng Đông, từ bờ biển trên cao độ tôi sẽ dùng mặt trời để làm phương tiện ngụy trang. Tôi sẽ đánh từ trên cao xuống, địch quân sẽ bị chói ḷa mắt khi nh́n lên để bắn trả. Với chiến thuật đó tôi cảm thấy được an toàn hơn. Tuy nhiên trục oanh kích sẽ gặp gió đuôi thổi từ biển vào sẽ làm cho sự chính xác trên mục tiêu khó khăn càng khó hon. Gió đuôi sẽ làm giảm sức nâng con tàu, và có thể làm lệch đường đạn đạo. Không có một giải pháp nào tốt hơn, tôi gọi Hổ 2 đang bay bám theo sau:

-Hổ 2 sẵn sàng chưa,..quân bạn rất gần ṿng đai, cẩn thận!..

-OK!…nghe năm!..

Tôi kiểm điểm lại phi cụ đồng thời bật hai nút “rocket” lên vị thế “on”. Từ tâm điểm của cái tam giác vây quanh công sự trên đỉnh núi, tôi vẽ một đường thẳng tuởng tượng tới mặt trời, con đường đó là trục xạ kích mà chúng tôi phải theo. Tôi cho con tàu bay ở cao độ vừa phải, đẩy cần lái, chiếc trực thăng vơ trang chúi mũi cắm đầu xuống mục tiêu. Ngọn gió biển thốc vào đuôi tàu lắc lư lao xuống nhanh như một mũi tên. Tôi chi có vài giây đồng hồ để mắt vào máy nhắm rồi vội vă bấm nút. Một loạt tám trái hỏa tiễn từng cặp nối đuôi nhau rời dàn phóng.

-Oành!…oành!..oành!…Bụi đỏ tung mù mịt trên đỉnh núi cao.

Những đốm sáng chóp nháy trên đỉnh đồi! Vội vă tôi kéo cần lái, con tàu nghiêng ḿnh, cánh quạt đập vào không khí kêu phầng phậc.

-Hổ 1,.. Hổ l!…Charlie gọi!..Chiếc tàu chở cấp chỉ huy bộ binh đang quan sát từ cao độ la thất thanh trong tần số.
– Ngưng tác xạ!..Hổ 1!.. ngưng bắn!..ngưng bắn!..

Vừa lúc đó chiếc trực thăng thứ hai đang lao xuống, sáu trái đạn rải rác trên cao điểm.

-Hổ,.. Hổ… ngưng ngay,., bạn bắn quá gần quân bạn. Ngưng ngay…Quân bạn đang la làng!..Hổ nghe không?



Trong lỗ tai như có đàn ong đang bay vo ve v́ tiếng gầm thét của khẩu súng sáu ṇng, tôi nghe tiếng ồn ào la hét hỗn loạn của quân bạn trên tần số FM. Thất vọng, tôi kéo con tàu ra khỏi vùng bay lên cao độ, xong đưa tay vuốt những giọt mồ hôi đổ hột trên mặt. Trên cao bầu trời trong sáng treo lơ lững những cụm mây trắng nỏn, dưới chân đại dương xanh biếc những con sóng bạc đầu vô tư rượt đuổi dọc theo băi cát vàng. Nghĩ đến khẩu pḥng không đang im lặng, chờ đợi ŕnh rập… tôi liên tưởng đến những con tàu nổ tung trên trời cao rơi xuống đất từng mảnh vụn ở vùng trời biên giới, những cánh chim găy cánh để bảo vệ cho quê hương đất nước. Ḷng tôi sôi sục. Tôi nghiến răng, ước ao con tàu được trang bị một hỏa lực mạnh mẽ hơn để yễm trợ cho chiến trường hữu hiệu hơn là những chiếc trực thăng chậm chạp ầm ĩ này.

Sau nửa giờ bay ṿng chờ trên không, hai chiếc trực thăng đáp xuống căn cứ hải quân kế cận mé biển đổ xăng và lấy thêm đạn dược. Mở cửa bước xuống, vươn vai làm vài động tác cho giăn gân cốt. Gần đó Trung úy Thành đang đứng “tưới cỏ” ngay đuôi tàu, nhe miệng cười. Tôi đi đến gần, tháo nón bay ra, trong tiếng động cơ ầm ĩ của hai con tầu, nói lớn:

-Không xong rồi, mày check tàu coi lủng lỗ nào không?

-Tao dính hai viên ở sau đuôi,., nhưng không sao. Nói xong Thành nhe miệng cười để đưa hàm răng trắng đều dưới bộ râu mép cắt xén cẩn thận, đẹp và rất đểu như tài tử Clark Gable. Thành nói tiếp:

-Tao nghĩ ḿnh chẳng làm ǵ được, chỉ đưa bụng vào cho tụi nó chơi thôi!

Nh́n thấy một que khô, tôi cúi xuống nhặt rồi vẽ một h́nh tam giác trên mặt đất:

-Này!..Thành,..đây là cao điểm,..tụi nó đặt súng góc này. Làm sao mà tao vô thật gần không bị bắn là dứt nọc được tụi nó. Mày che mắt tụi nó giùm tao.

Thành lắng nghe chau mày chưa hiểu:

-Mày bảo tao che mắt tụi nó bằng cách nào,., đưa bụng vào à!

Không để ư đến câu mỉa mai của Thành, tôi tiếp tục:

-Gió từ hướng Đông vào khoảng hai mươi “knot”,.. tao muốn mày trang bị tất cả bằng hỏa tiễn khói cho tao! Tính làm sao mà mày chỉ vào đánh một phát, phóng hết tất cả “rocket” xuống phía Đông sườn núi sát ṿng rào,..không cần chính xác lắm. Tao chỉ cần một màn khói che họng súng tụi nó, phần c̣n lại để tao lo. Tao sẽ trang bị “rocket” loại lớn! Mày đồng ư là phải thụt ngay vào hố công sự tụi nó đào rất sâu mới khóa mồm được tụi nó hay không!? Đánh bậy xung quanh chẳng nhằm nḥ ǵ mà chỉ tốn đạn!

Những trái hỏa tiễn khói tôi muốn Thành “râu” đánh có sức công phá rất thấp, chỉ dùng cho những phi cơ quan sát đánh dấu mục tiêu để khu trục oanh kích hay chỉ điểm cho pháo binh.

Thành “râu” nghe tôi nói xong gật gù, có vẻ đồng t́nh. Từ ngày về phi đoàn 215 Thần Tượng, chúng tôi đă bay chung với nhau biết bao nhiêu phi vụ, vui buồn sống chết bên nhau. Ngoài tục danh là Thành “râu”, một số bạn bè thường gọi anh là Thành “lưỡi lê” nhưng tôi đă không hiểu v́ sao lại xuất phát cái tục danh đó. Anh là một trong những người bạn chí thiết từng cùng đi qua với tôi trong những đoạn đường gai lửa của phi công trực thăng thời chiến. Cuộc đời gian khổ nhưng đầy ư nghĩa cực cùng mà tôi đă yêu mê. Chúng tôi đă từng kinh qua những sự hiểm nghèo ngoài chiến trận, đă thương yêu gắn bó nhau trong những bữa cơm gạo sấy, nửa khoanh thịt hộp, cùng đói cùng no trong những ngày biệt phái hành quân. Nhớ những buổi chiều thua bài, không một đồng dính túi đă được uống những ly cà-phê dă chiến với những điếu thuốc gói ghém t́nh thương. T́nh đồng đội vô cùng thắm thiết.

Sau nửa tiếng trên băi đáp, hai chiếc “gun” trở lại vùng. Ṿng trên cao tôi nh́n xuống đỉnh núi quan sát. Khẩu súng pḥng không im lặng,..chờ đợi…

-Hổ 2, lúc nào sẵn sàng th́ đánh!..

Nói xong tôi bay ṿng ra sau lưng chiếc trực thăng Hổ 2, kéo mũi tàu chậm lại, lơ lửng trên trục tác xạ như một chiến sĩ g̣ cương ngựa đứng trên đỉnh cao quan sát địch thủ trước khi quất ngựa tấn công xuống núi. Tim tôi đập nhảy nhịp, hồi hộp theo dơi chiếc trực thăng số hai đang cắm đầu lao xuống mục tiêu. Trên đỉnh cao, khẩu pḥng không tức th́ hoạt động, những tia chớp nháy cuống quit bắn những viên đạn vô h́nh vào chiếc trực thăng mong manh của Thành.

Hai…ba…bốn…năm…sáu…bảy…Từng cặp một, những trái “rocket” tuôn ra từ hai bên hông tàu của Thành “râu”, kéo theo những lằn khói trắng dài. Tất cả mười bốn trái rơi rải rác đúng ngay ư muốn của tôi. Thành đánh như để, trông thật đẹp! Đám bụi mù nổ tung lên rồi bung những cụm khói trắng phau, chầm chậm vươn lên cao bay theo làn gió biển tạo thành một bức màn khói dày đặc che khuất gần hết căn cứ hỏa lực.

Không một chút chậm trể, tôi đẩy cần lái, chiếc trực thăng vơ trang cắm đâu như một con chim đại bàng lăn xả vào con mồi. Mắt không rời mục tiêu đă ghi sâu trong đầu tôi điều khiển con tàu theo làn gió đuôi lao xuống nhanh như một mũi tên, lắc lư như một tấm vơng. Qua tấm kính của máy nhắm hỏa tiễn, màn khói dày đặc hiện ra giữa những ṿng tṛn sáng. Tôi nheo mắt, nín thở. Chiếc trực thăng lao xuống càng gần tôi càng thấy rơ từng bụi cây, từng phiến đá trên sườn núi, từng bao cát đỏ chồng chất ngoài ṿng rào rách nát v́ đạn pháo. Tàu rung lên bần bật. Khi mục tiêu trong đầu nằm sau màn khói dày đặc lọt vào ngay giữa hồng tâm của máy nhắm, tôi bấm nút liên tục:

Xoẹt…xoẹt…xoẹt…Mười bốn trái hỏa tiển tranh nhau rời giàn phóng lao xuống mơm núi.

Oành!…Oành!…Oành!…Tai tôi có nghe tiếng nổ của những trái “rocket” vang dội rung chuyển cả con tàu. Những tiếng súng bắn trả của địch rền vang dưới màn khói . Sau khi tung hê tất cả những ǵ đă có, tôi kéo gh́ con tàu thật gắt về phía trái, đưa hông cho người xạ thủ đang ch́a khẩu súng sáu ṇng xuống bên dưới.

-“Mini-gun”!.. “mini-gun”! Tôi hét to như gào!

Whoo!..whoo!..Tiếng súng rú lên như ḅ rống, phun ra hàng ngàn viên đạn xuống đầu địch. Chiếc trực thăng rung lên bần bật trong tiếng cánh quạt chém gió phành phạch như muốn đứt ĺa con tàu.

Con tầu vừa khạc đạn vừa chúi mũi bay lài xuống triền núi.

Trên cao độ, chiếc Charlie đang bay ṿng quan sát.

-Đẹp lắm!..Đẹp lắm!..Hổ 1,..ngay trên “target”!..

Tôi thở hắt trên tần số chưa kịp trả lời, miệng khô đắng lại không nói thành tiếng, tim đập hỗn loạn…Tàu ra khỏi vùng lên cao độ, tôi liếc qua dàn phi kế trước mặt: tất cả đều b́nh thường, những chiếc kim màu trên trên các đồng hồ đều ở trên vạch xanh. Giao cần lái cho người hoa tiêu phụ, tôi móc gói thuốc Capstan bên tay áo rút ra một điếu châm lửa đốt. Điếu thuốc trên hai hai ngón tay run rẫy v́ cảm giác…

-Hổ 1, Charlie…

Tôi lấy chân đạp nút “intercom” trả lời
-Hổ nghe…

-Hổ có monitor tần số FM của bộ binh không?

-Không!..Súng nổ ồn quá!..

-Quân bạn báo cáo dàn pḥng thủ cũng như ổ cao xa đă bị tiêu diệt…Đẹp lắm, bộ chỉ huy quân bạn có lời khen tặng…Hổ!..bộ binh báo cáo một cái đầu của tụi nó văng xuống tuyến pḥng thủ của quân ta bên dưới…Không biết có phải của thằng xạ thủ hay không?..Chút về tao kể cho nghe…

Thở dài nhẹ nhỏm thấy vui trong ḷng, tôi quay qua nói với người hoa tiêu phụ:

-May mà ḿnh không bị ǵ…Chút nữa đáp xem tàu có dính lỗ nào không?

Tiếng Charlie lại một lần nữa oang oang trong máy với một giọng nói phấn khởi:

-Hổ!..Thái Dương mời tất cả họp đoàn ăn cơm trưa tại bộ chỉ huy. Tất cả đáp tắt máy, xe sẽ ra đón… nghe Mănh Hổ?

Tôi bấm nút nghe tiếng xè trong máy thay câu trả lời, rồi đưa điếu thuốc lên môi hít một hơi dài. Hôm nay là ngày cuối cùng của hai tuần biệt phái tại Phù Cát. Mai về Nha Trang thấy lại biển thân quen, thấy hàng thùy dương bên bờ cát trắng và nụ cười của em yêu đang mong chờ…

Vĩnh Hiếu

Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Gibbs's Avatar
Release: 09-03-2017
Reputation: 74652


Profile:
Join Date: Nov 2006
Posts: 21,481
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Cau_Sieu_Tai_601.JPG
Views:	0
Size:	74.8 KB
ID:	1095323   Click image for larger version

Name:	docdaulau.jpg
Views:	0
Size:	44.9 KB
ID:	1095324  
Gibbs_is_offline
Thanks: 24,828
Thanked 15,471 Times in 6,605 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 658 Post(s)
Rep Power: 42 Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:34.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.14625 seconds with 12 queries