Mua bán ma túy ở "phố Tây" dễ hơn mua rau? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mua bán ma túy ở "phố Tây" dễ hơn mua rau?
Thật không thể ngờ ở Sài G̣n lại chỗ mua bán ma túy công khai như vậy. Ngay ở trung tâm TP.HCM, người nghiện xếp hàng mua ma túy, khi "khách hàng" quá đông? Việc mua bán ma túy diễn ra thường xuyên giữa khu "phố Tây" ở quận 1, TP HCM. Thật hết chịu nổi.

Qua nhiều tháng làm quen, chúng tôi được Huân, một người nghiện, tiết lộ về những hoạt động ngầm trong con hẻm 186 Bùi Viện, phường Phạm Ngũ Lăo, quận 1, TP HCM.

Những kẻ vội vă

Huân cho biết mua "hàng" ở đây ít khi bị bắt và giá khá rẻ so với mặt bằng chung. "Hiện khu quận 8 bị công an "săn" nên giá tăng vọt. Giờ hai điểm giá thấp, gồm khu An Sương và phố Tây" - Huân nói.

Để t́m hiểu chi tiết về nơi đây, chúng tôi theo Huân quan sát t́nh h́nh. Ngày 25-6, Huân dùng xe máy chạy tới hẻm 186 Bùi Viện rồi nhanh chóng dựng phương tiện ven đường. Ngay lúc này, một người đàn ông đứng gần đó tiến đến dắt xe sắp xếp cho ngay ngắn, c̣n Huân th́ vội vă đi vào hẻm mất hút. Khoảng 1 phút sau, anh ta bước ra ngoắt tay bảo chúng tôi chạy về hướng đường Đề Thám. Gặp mặt, Huân chỉ ám hiệu ra đại lộ Vơ Văn Kiệt, quận 1. Đến nơi, Huân t́m một góc tối và lôi trong túi áo ra một bịch ni-lông nhỏ, sau đó dùng dao lam chia một ít ḥa vào nước và chích. Vừa phê, Huân vừa kể: "Giá 190.000 đồng, chia nhỏ ra xài được 2 lần cho tiết kiệm".



Về đêm, con hẻm 186 Bùi Viện, phường Phạm Ngũ Lăo, quận 1, TP HCM lại tụ họp đông người Ảnh: LÊ PHONG

Các ngày sau đó, chúng tôi ghi nhận nhiều cảnh tượng bất thường diễn ra ở con hẻm này. Cụ thể, mỗi tối, trước hẻm 186 Bùi Viện luôn có 2-3 người ngồi. Xung quanh, một số người dừng xe rồi nhanh chóng vào bên trong. Khoảng chừng 1 phút sau, họ đi ra vội vă và trên tay cầm một vật nhỏ.

Ngày 8-7, trong vai người nghiện, chúng tôi t́m cách vào bên trong hẻm 186 Bùi Viện. Đúng 20 giờ 30 phút, thời điểm rầm rộ người ra vào, chúng tôi cũng ḥa chung đám đông. Khi đến đầu hẻm th́ chúng tôi gặp 3 phụ nữ cảnh giới, kế đó là một người đàn ông ngồi trên xe máy để trông xe. Vào trong, chúng tôi ghi nhận con hẻm khá chật chội chỉ vừa một người đi, xung quanh nhà dân đều tắt điện khiến không gian tối đen. Đi chừng 10 m, chúng tôi gặp một ngă ba và tại đây có người phụ nữ dáng vóc to cao, hướng dẫn người nghiện đi vào hẻm nhỏ thứ 2 phía tay phải. Trong đó, căn nhà đang sáng đèn là nơi buôn bán ma túy.

Tuy nhiên, khi vào sâu thêm, chúng tôi nhanh chóng bị chặn lại, c̣n những người nghiện th́ ra vào b́nh thường. Thấy chúng tôi, một thanh niên chắn ngang và hỏi lớn: "Vào nhà ai?". Trong lúc chúng tôi đang lóng ngóng th́ đă bị xô mạnh ra ngoài. Chưa kịp đứng dậy, chúng tôi được một phụ nữ bên ngoài chạy vào kéo ra đầu hẻm và nói như phân bua: "Đâu c̣n ai dám bán nữa mà ngó...".

Dân than, chính quyền kêu khó!

Nói về con hẻm này, bà P.T.N, một người dân sống ở đây, than thở: "Tệ nạn xuất phát từ hẻm này nhiều năm nay. Mặc dù ở "phố Tây" nhưng chúng tôi luôn sống trong cảnh bất an. Chúng tôi sợ bị trả thù nên thường xuyên làm đơn nặc danh để gửi các cơ quan chức năng nhưng vẫn không chấm dứt được nạn buôn bán ma túy".

Trước những bức xúc của người dân, ông Lê Tấn Đạt - Chủ tịch UBND phường Phạm Ngũ Lăo, quận 1 - thừa nhận t́nh trạng buôn bán ma túy có diễn ra ở khu "phố Tây" từ nhiều năm. Lư giải v́ sao biết nhưng không ngăn chặn, ông Đạt phân trần do đường dây này hoạt động bài bản, có lực lượng cảnh giới, cản trở khi cơ quan chức năng truy bắt. Ngoài ra, các đối tượng rất manh động, sẵn sàng tấn công, chống trả lại lực lượng công an để giải vây cho đồng bọn. Hẻm chằng chịt, quanh co, đối tượng mua bán ma túy có mối quan hệ gia đ́nh thân thiết nên cũng gây khó khăn cho công tác pḥng, chống… "Mỗi khi thực hiện chuyên án ập vào bắt th́ các đối tượng cử người ngăn cản, phi tang vật chứng" - ông thông tin.

Theo ông Đạt, từ năm 2016 đến nay, Công an phường Phạm Ngũ Lăo đă kiểm tra, chuyển cơ sở xă hội 114 người nghiện ma túy lang thang; 8 tháng năm 2017 kiểm tra, chuyển cơ sở xă hội 81 người. Ngoài ra, phường c̣n bắt quả tang hàng chục đối tượng mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy; thu hàng trăm gói heroin, ma túy tổng hợp. Thế nhưng, các đối tượng sau khi thi hành án về địa phương th́ lười biếng, không chịu lao động, tiếp tục tham gia mua bán trái phép chất ma túy hoặc giúp sức để nhận tiền công.

Trước thực trạng vẫn đang diễn ra phức tạp, ông Lê Tấn Đạt khẳng định sẽ tăng cường tuần tra, chốt chặn; thường xuyên kiểm tra, xử lư số đối tượng nghiện ma túy lang thang từ nơi khác đến địa bàn. Phường sẽ phối hợp với ban, ngành, đoàn thể vận động, thuyết phục, tạo việc làm cho các thanh niên thất nghiệp, hoàn lương…

"Việc đấu tranh với loại tội phạm này hết sức khó khăn, cần có kế hoạch dài hơi, kiên tŕ và sự tham gia của các cơ quan chức năng cấp trên" - ông Đạt mong mỏi.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 08-24-2017
Reputation: 35255


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,280
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	111.jpg
Views:	0
Size:	76.2 KB
ID:	1089956  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,179 Times in 6,358 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 15 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Old 08-24-2017   #2
NongDan
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
NongDan's Avatar
 
Join Date: Feb 2013
Posts: 34,648
Thanks: 596
Thanked 1,577 Times in 1,236 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 690 Post(s)
Rep Power: 46
NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4
Default

Chuyện lạ đời phóng viên đi điều tra tệ nạn lại hiệu quả hơn cả cảnh sát.
NongDan_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:54.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08775 seconds with 12 queries