Giết dần cơ thể, nhanh xuống gặp Diêm vương nếu dùng những món này sau bữa ăn - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Giết dần cơ thể, nhanh xuống gặp Diêm vương nếu dùng những món này sau bữa ăn
Theo thói quen, nhiều người thường dùng những đồ ăn uống này. Nhưng nếu bạn đọc xong b́a này, bạn phải bỏ ngay những thói quen này. Các món chết thèm cũng cấm dùng sau bữa ăn kẻo chính bạn đang tự giết dần cơ thể, cắt giảm tuổi thọ của ḿnh một cách nghiêm trọng mà chẳng ngờ.



Ăn trái cây sau bữa ăn gây hại

Theo Health Sina, ăn một dĩa trái cây sau bữa chính ở nhà hoặc ngoài tiệm là thói quen của nhiều gia đ́nh. Tuy nhiên, các chuyên gia chỉ ra rằng ăn trái cây sau bữa ăn, đặc biệt là các loại quả giàu axit tannic rất bất lợi cho dạ dày, trường hợp xấu nhất có thể dẫn đến viêm loét.

Bác sĩ Qian Dong Mei, Trưởng khoa tiêu hóa, Bệnh viện Tong Ren, Bắc Kinh, Trung Quốc, cho biết một số trái cây rất giàu tannin như nho, táo gai, lựu, hồng. Nếu bạn đă dùng bữa với các thực phẩm có tính axit cao, sau đó lại ăn các loại trái cây giàu axit tannic sẽ dễ h́nh thành những chất kết tinh không thể tiêu hóa được trong dạ dày. Từ đó gây ra viêm loét, thậm chí dẫn đến xuất huyết dạ dày.

Đầy bụng, tiêu chảy

Nếu ăn đồ ăn là tôm, cua, cá… giàu hàm lượng canxi, th́ sau bữa ăn nên ăn ít hoa quả, đặc biệt là quưt, lựu, nho… Bởi v́ canxi sẽ kết hợp với axit tannic trong hoa quả h́nh thanh nên một hợp chất rắn là axits tannic canxi. Điều này không chỉ giảm giá trị dinh dưỡng của thức ăn mà c̣n ảnh hưởng đến khả năng tiêu hóa, dẫn đến đầy bụng, tiêu chảy, táo bón…

Sưng phù tuyến giáp trạng phi điển h́nh

Trong hoa quả có chứa hợp chất xeton, nếu như bị ngăn cách trong dạ dày mà không thể kịp thời tiêu hóa hấp thụ vào ruột non, hoa quả sẽ nhờ tác dụng của vi khuẩn trong dạ dày chuyển hóa thành axits gốc OH2, hơn nữa trong rau tươi được hấp thụ vào có chứa nhiều muối axit sunphuric, do tác dụng của hai hợp chất hóa học này, sẽ gây rối loạn tuyến giáp trạng, dẫn đến sưng phù tuyến giáp trạng điển h́nh.

Uống nước sau khi ăn

Uống nước ngay sau khi ăn dường như là thói quen vô cùng phổ biến thậm chí có lẽ ai cũng từng mắc phải. Thế nhưng, thói quen tưởng đơn giản này lại rất gây hại cho sức khỏe. Cùng t́m hiểu xem thói quen này mang lại ảnh hưởng ǵ để từ bỏ ngay hôm nay bạn nhé.

Đầy hơi, ợ nóng

Khi bạn ăn thực phẩm vào, dạ dày sẽ tiết axit để tiêu hóa thức ăn. Nếu bạn uống nước ngay sau khi ăn sẽ khiến lượng axit bị pha loăng và thức ăn không được tiêu hóa hoàn toàn nên dễ dẫn đến đầy hơi, ợ nóng. Hơn nữa, sau khi ăn no mà bạn uống quá nhiều nước sẽ làm dạ dày căng đầy tạo cảm giác rất nặng nề, tức bụng, mệt mỏi và khó chịu.

Táo bón và các vấn đề về ruột

Uống nước ngay sau bữa ăn sẽ khiến 1 phần thức ăn không được tiêu hóa hoàn toàn. Lượng thức ăn chưa được tiêu hóa này khi đi vào ruột già không những cơ thể không hấp thụ được mà c̣n ảnh hưởng không nhỏ đến hệ thống ruột. Từ đó sẽ dẫn đến t́nh trạng táo bón, ứ khí, hay x́ hơi... về lâu dài có thể gây ra thêm nhiều vấn đề khác cho sức khỏe.

Dạ dày dư thừa axit

Nếu bạn uống nước ngay sau khi ăn, lượng axit dạ dày tiết ra bị pha loăng nên hiệu quả tiêu hóa thức ăn không c̣n cao. Thức ăn chậm tiêu hóa và lưu lại lâu trong dạ dày khiến dạ dày tiếp tục tiết thêm nhiều axit nữa để tiêu hóa hết thức ăn. Kết quả cuối cùng là dạ dày dư thừa axit. Một khi axit bị dư thừa thường xuyên, niêm mạc dạ dày sẽ bị bào ṃn dẫn đến viêm loét và gây ra bệnh đau dạ dày.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 08-23-2017
Reputation: 35707


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,536
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	371.jpg
Views:	0
Size:	31.1 KB
ID:	1089793  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,500 Times in 6,653 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Old 08-23-2017   #2
hieukytran
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Jul 2007
Posts: 1,973
Thanks: 0
Thanked 484 Times in 311 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 122 Post(s)
Rep Power: 18
hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4
Default

Chỉ có một loại trái cây ăn sau bữa ăn được vô hại , đó là trái " vú sữa "
Và một loại nước uống vô haị sau bữa ăn , đó là "rượu bia "
hieukytran_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:22.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07042 seconds with 12 queries