Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012-2019

 
 
Thread Tools
Old 08-22-2017   #1
Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Romano's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 115,750
Thanks: 9
Thanked 6,101 Times in 5,089 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Default Ca sĩ hải ngoại quặn ḷng v́ bolero bị coi là nhạc sến

VBF-Hiện này ḍng nhạc bolero đang trở lại hết sức mạnh mẽ trong sự hâm mộ của người dân VN. Thế nhưng từ trước tới nay ḍng nhạc này vẫn bị coi là ḍng nhạc sến nhằm hạ thấp những người đang theo đuổi. Tuy nhiên sau 1 thời gian dài ḍng nhạc này vẫn có chỗ đứng trong ḷng người hâm mộ...Là giọng ca nổi tiếng trước năm 1975, ca sĩ Thanh Phong vắng bóng một thời gian dài trên sân khấu ca nhạc. Có mặt trong chương tŕnh với vai tṛ giám khảo khách mời, nam ca sĩ tiết lộ sở dĩ nhiều năm nay ông không đi hát là v́ sau năm 1975, ông nghĩ rằng ḍng nhạc bolero đă chết cho nên ông cũng "chết" theo.
Ca sĩ Thanh Phong cho biết nhiều lúc nghe mọi người gọi bolero là "nhạc sến", ông đau ḷng vô cùng bởi theo ông, đây là ḍng nhạc rất sang trọng, đẳng cấp. Dù xuất phát từ nước ngoài nhưng khi du nhập sang Việt Nam, các nhạc sĩ đă xử lư và thổi hồn dân tộc vào các bài hát và làm nên ḍng nhạc bolero rất đặc trưng Việt Nam.
Đồng cảm với ca sĩ Thanh Phong, ca sĩ Giao Linh tiết lộ thời gian đầu khi bước ra sân khấu, bà được xướng tên là "nữ hoàng nhạc sến". "Lúc đó tôi chần chừ mất một lúc, không biết có nên ra không khi hai chữ "nhạc sến" nghe đau ḷng quá nhưng sau đó tôi quyết định bước ra hát để chứng minh rằng ḍng nhạc này đáng quư, đáng trân trọng biết bao nhiêu", nữ ca sĩ chia sẻ.

"Nhạn trắng G̣ Công" Phương Dung, giám khảo xuyên suốt của T́nh bolero phiên bản nghệ sĩ 2017, th́ cho rằng nên dùng từ "legend" (huyền thoại) cho ḍng nhạc này. Bà cho biết trong 80.000 bài hát trước năm 1975, hiện tại ca sĩ chỉ hát được chưa tới 200 bài. Một bài hát bolero từ câu đầu tiên đến câu kết chỉ có 12 - 13 câu nhưng nó đúc kết cả gần 400 trang sách để thành một bài hát, đó không phải là điều dễ dàng.
Với sự trân trọng dành cho ḍng nhạc bolero, các ca sĩ đều mong muốn mang đến một chương tŕnh thật đặc sắc để tôn vinh ḍng nhạc này. Năm nay, 8 nghệ sĩ tham gia tranh tài trong chương tŕnh gồm: nghệ sĩ Vũ Thanh, nữ diễn viên Lư Hương, diễn viên Huỳnh Đông, diễn viên Thanh Trúc, MC Quốc B́nh, người mẫu Yến Nhi, diễn viên - người mẫu Thanh Thức và Á hậu Đại dương Hà Thu.
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	giamkhaokhachmoithanhphong2_seqv.jpg
Views:	0
Size:	92.4 KB
ID:	1089213  
Romano_is_offline  
The Following User Says Thank You to Romano For This Useful Post:
Vietnamese (08-23-2017)
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.