Lâm tặc chặt phá hàng loạt cây gỗ trăm năm tuổi ở Gia Lai - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Lâm tặc chặt phá hàng loạt cây gỗ trăm năm tuổi ở Gia Lai
Những tên lâm tặc chặt phá cây rừng, trong đó toàn những cây gỗ cả trăm năm tuổi. Sự việc này xảy ra ở một số cánh rừng tại hai xă Sơ Pai và Sơn Lang, H.Kbang, Gia Lai. Trong rừng thân cây gỗ nằm la liệt, cây rừng trở nên tan hoang.



Chạy dọc cung đường Trường Sơn Đông nối H.Kbang (Gia Lai) với tỉnh Kon Tum là những cánh rừng xanh tốt, bạt ngàn. Song bên trong rừng, nhiều cây rừng bị chặt tan hoang.

Sáng 17.8, lội bộ sâu vào trong rừng, chúng tôi phát hiện một cây gỗ xoay (nhóm 2) phải ba người ôm mới xuể, ước cả trăm năm tuổi, dài hơn 40 m bị lâm tặc đốn hạ. Tại hiện trường, lâm tặc đă cắt cây gỗ vừa đốn thành từng lóng. Một số hộp gỗ đă được vận chuyển đi. Cây gỗ cổ thụ cành lá c̣n xanh, vẫn chưa rụng lá, vết mùn cưa c̣n mới, chứng tỏ bị chặt hạ chưa lâu.

Dọc theo những cánh rừng rộng đến hơn 15.000 ha, chúng tôi men theo những con đường xương cá, phát hiện thêm một cây gỗ dổi (nhóm 3) với vết cưa c̣n mới. Cây gỗ có đường kính khoảng 1 m bị cưa trộm, đă bị xẻ hộp mang đi gần hết. Cách đó không xa, thêm mấy cây gỗ khác cũng bị lâm tặc đốn hạ. Gỗ đă bị tẩu tán, chỉ c̣n trơ gốc, cành.

Dọc đường đi, chúng tôi tận mắt thấy nhiều cây gỗ có đường kính 50 - 80 cm với phần lơi gỗ khá lớn nằm ngổn ngang. Rừng rộng mênh mông nhưng vẫn dễ dàng nh́n thấy dấu vết của bánh xe ô tô, nghi của lâm tặc chở gỗ lậu.

Gần một ngày trong rừng, chúng tôi đếm được hơn chục cây gỗ lớn bị lâm tặc khai thác trộm. Ông Bùi Văn Tấn, Giám đốc Công ty TNHH MTV lâm nghiệp Hà Nừng, cho biết: “Dù anh em thường xuyên trực, tuần tra cả đêm nhưng lâm tặc thường canh vào lúc khuya, rạng sáng và trời mưa gió để đốn hạ cây. Chỉ cần khoảng 30 phút, chúng đă đốn hạ xong, cưa xẻ thành từng lóng, hộp rồi đưa đi”. Theo một cán bộ kiểm lâm của H.Kbang, lâm tặc khi vận chuyển gỗ lậu, sẵn sàng bỏ của chạy lấy người nếu thấy bóng kiểm lâm.

Những chiếc xe du lịch 5 - 7 chỗ ngồi được tháo ghế, độ thêm thùng chứa; thậm chí xe đông lạnh cũng được trưng dụng để vận chuyển gỗ trái phép. Hầu hết những xe du lịch này được lâm tặc mua với giá rẻ khi đă hết hạn lưu hành hoặc không có giấy tờ hợp lệ. Nếu bị phát hiện, truy đuổi, chúng sẵn sàng bỏ cả xe lẫn gỗ để thoát thân. Tại băi tang vật của trụ sở Hạt Kiểm lâm H.Kbang hiện tạm giữ 7 ô tô loại 5 - 7 chỗ ngồi đă qua độ chế, mỗi xe có thể chở được 5 - 7 m3 gỗ.

Hiện hai công ty lâm nghiệp ở H.Kbang là Hà Nừng và Sơ Pai đang quản lư hơn 17.000 ha rừng. “Chúng tôi chỉ xử lư được trong các đường lâm phần quản lư, chứ xe các loại chở gỗ đă ra ngoài đường lộ th́ ḿnh không có chức năng dừng xe, kiểm tra. Điều đó cũng gây khó khăn cho công tác quản lư, bảo vệ rừng”, ông Vũ Đ́nh Hiền, Giám đốc Công ty TNHH MTV lâm nghiệp Sơ Pai cho biết.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 08-22-2017
Reputation: 20911


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 69,037
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	hfdh_qife.jpg
Views:	0
Size:	91.0 KB
ID:	1089112  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,961 Times in 3,995 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 78 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:44.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05197 seconds with 12 queries