Cách trị táo bón tại nhà không dùng thuốc cực hiệu quả - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cách trị táo bón tại nhà không dùng thuốc cực hiệu quả
Táo bón là căn bệnh hiện nay rất nhiều người mắc phải. Tất cả do lối sống, cách ăn uống sinh hoạt không phù hợp. sau đây là 6 cách trị táo bón tại nhà hiệu quả từ thiên nhiên bạn không mất nhiều thời gian vẫn có thể vượt qua được chúng thật đơn giản và nhẹ nhàng.
Táo bón có thể gặp phải ở mọi người, thường gặp nhất ở trẻ em, người già, phụ nữ mang thai và đối tượng người ít vận động như nhân viên văn phòng. Là tình trạng đại tiện khó khăn, kéo dài hàng giờ do phân cứng bắt buộc phải rặn đôi khi phân kèm theo máu tươi. Chính vì lý do này, nếu không được chữa trị kịp thời, về lâu dài chúng là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh trĩ, nứt kẽ hậu môn,... Chính vì thế, ngay khi phát hiện những triệu chứng táo bón thì nên áp dụng ngay các cách chữa táo bón sau.

1/ Uống nhiều nước hơn

Phân khô và cứng là một nguyên nhân phổ biến của chứng táo bón, vì vậy, nếu bạn bổ sung càng nhiều nước, sẽ giúp chúng mềm hơn để đào thải ra ngoài. Rõ ràng đây chính là cách chữa táo bón nhanh nhất mà bạn nên áp dụng ngay khi bị táo bón.

- Nam giới nên uống ít nhất 13 cốc (3 lít) nước mỗi ngày. Phụ nữ nên uống ít nhất là 9 cốc (2,2 lít) nước mỗi ngày để trị táo bón.

- Tránh đồ uống có chứa cafein và cồn trong khi bạn đang gặp táo bón. Đồ uống có chứa caffeine như cà phê và nước ngọt, cũng như rượu… giống như là thuốc lợi tiểu. Khi bị táo bón, mà lợi tiểu làm mất nước trong cơ thể thông qua con đường tiểu tiện có thể làm cho táo bón nặng hơn.

- Các chất lỏng khác, chẳng hạn như nước trái cây, nước canh và các loại trà thảo dược là những nguồn chất lỏng bổ sung rất tốt cho cơ thể. Tránh các loại trà có caffeine. Lê và táo là thuốc nhuận tràng tự nhiên cho kết quả nhanh nhất.

2/ Tập thói quen đi đại tiện mỗi ngày



Chúng ta nhiều lúc chạy theo thời giờ đến nỗi ăn uống không đều, không đúng bữa. Việc bài tiết cũng vì thế mà trở nên thất thường. Nhiều lúc bạn có nhu cầu đi đại tiện, nhưng vì không phải lúc, hoặc vì bận rộn, đành nhịn lại chờ khi khác. Đó là một trong những nguyên nhân chính tạo ra bệnh táo bón.

Để tránh rơi vào tình trạng này, bạn nên tự do tập cho mình một thói quen đi toilet vào một giờ giấc nhất định trong ngày, lúc mà bạn có đủ thì giờ. Thường sau một bữa ăn là tốt nhất. Chẳng hạn, bạn hãy tập vào ngồi trong toilet chừng mười phút sau bữa ăn tối. Sau vài ba ngày, bạn sẽ có thói quen đại tiện vào buổi tối, và sẽ không cảm thấy có nhu cầu cũng như phải “nán lại” trong những lúc bận rộn nữa. Nhận định này được bác sĩ Marvin, Trưởng khoa Trị liệu dạ dày tại Bệnh viện Baltimore đưa ra.

3/ Ăn bớt dầu lại

Theo kinh nghiệm của bác sĩ Grady, chuyên khoa về trị liệu dinh dưỡng, thì mọi thứ dầu ăn như dầu salad, dầu đậu nành… đều không tốt cho việc tiêu hóa. Chúng có khuynh hướng tạo thành một lớp màng bọc chung quanh thành dạ dày, làm cho sự tiêu hóa và hấp thụ chất bổ dưỡng tại dạ dày và ruột non trở nên khó khăn hơn, đồng thời cũng làm tiến trình tiêu hóa bị đình trệ (có khi đến hai mươi giờ đồng hồ). Sự đình trệ này làm các thực phẩm bị lên men thối, tạo chứng sình bụng, và có thể sinh ra một số chất độc có hại cho cơ thể.

Bác sĩ này cũng nói thêm rằng các loại dầu ăn này chỉ không tốt cho bộ máy tiêu hóa nếu tiêu thụ dưới dạng dầu ăn. Với dạng nguyên thủy của nó như salad, đậu nành… thì hoàn toàn không có hại vì chất dầu tiết ra rất ít, không đủ tạo thành lớp màng che dạ dày và thành ruột.

4/ Dùng hạt thì là



Nghe khá là ngạc nhiên nhưng thì là được sử dụng như một trong những cách trị táo bón tại nhà rất hiệu quả. Hạt cây thì là rất hữu ích trong điều trị các bệnh về đường tiêu hóa như khó tiêu, đầy hơi, táo bón và hội chứng ruột kích thích bởi chúng giúp tăng sự nhu động ruột và hệ tiêu hóa.

Lấy hạt thì là đem rang lên và xay nhuyễn. Sau đó, lấy khoảng nửa thìa bột pha với nước ấm uống mỗi ngày có tác dụng trị đầy hơi, chữa táo bón rất hiệu nghiệm. Đây là bí quyết hay giúp người bệnh nhanh thoát khỏi những phiền phức do táo bón gây ra.

5/ Tập thể dục

Ngày nay, việc ít vận động cũng là một nguyên nhân dẫn đến táo bón mạn tính. Tập thể dục hàng ngày giúp duy trì một cơ thể khỏe mạnh và điều trị bệnh, có thể giúp giảm tình trạng táo bón mãn tính và tạo thói quen đi vệ sinh đúng giờ, đều đặn. Bằng cách tập thể dục, bạn sẽ giúp thúc đẩy các hoạt động của các cơ quan trong cơ thể, bao gồm nhu động ruột. Chạy bộ, đi bộ, hay sử dụng công cụ như thảm nhún giúp cải thiện táo bón rất đơn giản mà hiệu quả. Mỗi ngày hãy dành 30 phút tập thể dục, bạn sẽ thấy khác biệt lớn sau 1 tuần tập luyện.

6/ Ăn nhiều chất xơ và uống nhiều nước ép hoa quả

Thiếu chất xơ cũng là nguyên nhân gây táo bón thường gặp. Ăn nhiều chất xơ và dùng các loại nước ép hoa quả sẽ giúp nhu động ruột hoạt động hiệu quả hơn, giúp chúng được đào thải dễ dàng. Tuy nhiên, quá nhiều chất xơ sẽ gây chứng đầy hơi, và nghiêm trọng hơn có thể gây tiêu chảy. Hãy bổ sung chất xơ hàng ngày nhưng không nạp quá nhiều cùng một lúc mà chia ra làm nhiều bữa để tăng hiệu quả trong việc dễ dàng đại tiện.

Một vài cách trị táo bón đơn giản trên có thể sẽ rất có ích trong việc "giải quyết tận gốc" bệnh hơn bất kì loại dược phẩm nào. Với những người may mắn ít khi hoặc chưa bao giờ bị táo bón thì cũng nên chú ý để tránh bị vì một khi bị táo bón liên tục thì sẽ rất mất thời gian trong việc chữa trị.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 08-21-2017
Reputation: 35626


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 87,705
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	363.jpg
Views:	0
Size:	76.5 KB
ID:	1088778   Click image for larger version

Name:	361.jpg
Views:	0
Size:	48.2 KB
ID:	1088779  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,468 Times in 6,622 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 98 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:23.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07122 seconds with 12 queries